Nữ đầu bếp trẻ Phương Tạ chinh phục nhà hàng khó tính nhất New York, Mỹ như thế nào?
21013 Views
04-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Giữa lòng thành phố New York hoa lệ, nơi có tầm nhìn bao quát công viên Madison Square và tòa nhà Flatiron, Phương Tạ làm việc với vai trò Bếp trưởng của Khu Nướng. Khu Nướng này không giống những nơi khác, đây là Khu Nướng của nhà hàng Eleven Madison Park.

Đối với những người chưa biết, Eleven Madison Park là nhà hàng ba sao Michelin tọa lạc dưới chân một tòa nhà Art Deco lịch sử. Nhà hàng có ba thực đơn thuần chay, tất cả đều 100% nguồn gôc thực vật không biến đổi gen. Eleven Madison Park là nhà bếp khó tính nhất New York, Mỹ. Và đây chính là nơi chúng ta tìm thấy Phương Tạ, một đầu bếp trẻ 22 tuổi đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Phương Tạ không xa lạ gì với môi trường bếp chuyên nghiệp với áp lực cao. Trước khi tốt nghiệp trường dạy nấu ăn năm 2023, cô đã thực tập cho Eleven Madison Park vào năm 2021. Sau đó, vào năm 2022, Phương đã thực tập cho Jean-Georges, một nhà hàng hai sao Michelin có thực đơn theo mùa, luôn thay đổi. Là một đầu bếp mới tốt nghiệp, cô đã làm việc trong những bếp cao cấp hơn và đạt được nhiều thành công hơn nhiều đầu bếp gấp đôi tuổi cô.

Phương bắt đầu sự nghiệp của mình tại Eleven Madison Park với vị trí Commis, hay còn gọi là đầu bếp sơ cấp. Đầu bếp sơ cấp là công việc đầu tiên điển hình cho một đầu bếp junior mới tốt nghiệp. Tuy nhiên, Phương Tạ không phải là đầu bếp trẻ bình thường. Trong vòng bảy tháng, cô đã thăng cấp từ đầu bếp sơ cấp lên Bếp trưởng của Khu Nướng. Và tất cả đều diễn ra trong nhà bếp khó tính nhất New York.

Sự thăng tiến nhanh chóng này không phải là điều mới đối với Phương. Phương Tạ đã được vinh danh là Nhân viên tận tụy của tháng, Đầu bếp của tuần và giành vị trí thứ 3 trong cuộc thi nấu ăn của công ty. Đối với những người chưa từng làm việc trong bếp chuyên nghiệp, điều này có thể không phải là lời khen ngợi cao, nhưng hãy tưởng tượng một tập của Hell’s Kitchen mà Gordon Ramsay không la hét vào đầu bếp.

Với tư cách là Bếp trưởng, Phương Tạ làm việc trực tiếp với đầu bếp trưởng và đầu bếp nấu chậm (sous chef), là người thứ hai chỉ huy trong bếp. Khi được hỏi cô coi điểm mạnh của mình là gì, Phương ngay lập tức đưa ra khả năng của mình trong việc dự đoán nhu cầu của bếp. Đây là một tài năng trong môi trường làm việc áp lực và không phải là điều quá ngạc nhiên đối với một người đã tốt nghiệp loại giỏi. Với những người cố vấn và cấp trên tại cả Jean-Georges và Eleven Madison Park đều háo hức dành nhiều lời khen ngợi cho Phương, cô ấy rõ ràng đã gây được ấn tượng sâu sắc trong sự nghiệp ngắn ngủi nhưng đang phát triển nhanh chóng của mình.

Phương Tạ đã nắm bắt những thách thức được trao cho cô ở nhà bếp khó tính nhất New York. Hầu hết các đầu bếp junior sẽ e ngại những thách thức mà Phương Tạ đã gánh vác từ rất sớm trong sự nghiệp của mình. Hầu hết sẽ muốn bắt đầu từ những tình huống học tập khó khăn. Phuong Ta không giống như hầu hết các đầu bếp junior. Rõ ràng là Phương có một phẩm chất mà nhiều người trong chúng ta có thể hưởng lợi: coi những thách thức và thất bại là cơ hội để học hỏi và phát triển. Phương Tạ có thể đã rời Việt Nam với tư cách là một cô gái trẻ bình thường tìm kiếm sự nghiệp, nhưng cô ấy đã cho thấy mình là người kiên cường, quyết tâm và sẵn sàng gây choáng ngợp những người sành ăn và các đầu bếp khác.

Mặc dù hiện tại cô ấy không có kế hoạch rời khỏi Eleven Madison Park để có thêm kinh nghiệm quý giá, nhưng cô ấy mơ ước một ngày nào đó sẽ mở nhà hàng fine-dining Việt Nam của riêng mình ở thành phố New York. Nhưng hiện tại, chúng tôi rất vui khi biết chính xác nơi tìm thấy viên ngọc ẩm thực này - phụ trách Khu Nướng của Eleven Madison Park, giữa lòng New York hoa lệ.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17360 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13518 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13558 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13400 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13460 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.