Nữ đầu bếp trẻ Phương Tạ chinh phục nhà hàng khó tính nhất New York, Mỹ như thế nào?
20427 Views
04-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Giữa lòng thành phố New York hoa lệ, nơi có tầm nhìn bao quát công viên Madison Square và tòa nhà Flatiron, Phương Tạ làm việc với vai trò Bếp trưởng của Khu Nướng. Khu Nướng này không giống những nơi khác, đây là Khu Nướng của nhà hàng Eleven Madison Park.

Đối với những người chưa biết, Eleven Madison Park là nhà hàng ba sao Michelin tọa lạc dưới chân một tòa nhà Art Deco lịch sử. Nhà hàng có ba thực đơn thuần chay, tất cả đều 100% nguồn gôc thực vật không biến đổi gen. Eleven Madison Park là nhà bếp khó tính nhất New York, Mỹ. Và đây chính là nơi chúng ta tìm thấy Phương Tạ, một đầu bếp trẻ 22 tuổi đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Phương Tạ không xa lạ gì với môi trường bếp chuyên nghiệp với áp lực cao. Trước khi tốt nghiệp trường dạy nấu ăn năm 2023, cô đã thực tập cho Eleven Madison Park vào năm 2021. Sau đó, vào năm 2022, Phương đã thực tập cho Jean-Georges, một nhà hàng hai sao Michelin có thực đơn theo mùa, luôn thay đổi. Là một đầu bếp mới tốt nghiệp, cô đã làm việc trong những bếp cao cấp hơn và đạt được nhiều thành công hơn nhiều đầu bếp gấp đôi tuổi cô.

Phương bắt đầu sự nghiệp của mình tại Eleven Madison Park với vị trí Commis, hay còn gọi là đầu bếp sơ cấp. Đầu bếp sơ cấp là công việc đầu tiên điển hình cho một đầu bếp junior mới tốt nghiệp. Tuy nhiên, Phương Tạ không phải là đầu bếp trẻ bình thường. Trong vòng bảy tháng, cô đã thăng cấp từ đầu bếp sơ cấp lên Bếp trưởng của Khu Nướng. Và tất cả đều diễn ra trong nhà bếp khó tính nhất New York.

Sự thăng tiến nhanh chóng này không phải là điều mới đối với Phương. Phương Tạ đã được vinh danh là Nhân viên tận tụy của tháng, Đầu bếp của tuần và giành vị trí thứ 3 trong cuộc thi nấu ăn của công ty. Đối với những người chưa từng làm việc trong bếp chuyên nghiệp, điều này có thể không phải là lời khen ngợi cao, nhưng hãy tưởng tượng một tập của Hell’s Kitchen mà Gordon Ramsay không la hét vào đầu bếp.

Với tư cách là Bếp trưởng, Phương Tạ làm việc trực tiếp với đầu bếp trưởng và đầu bếp nấu chậm (sous chef), là người thứ hai chỉ huy trong bếp. Khi được hỏi cô coi điểm mạnh của mình là gì, Phương ngay lập tức đưa ra khả năng của mình trong việc dự đoán nhu cầu của bếp. Đây là một tài năng trong môi trường làm việc áp lực và không phải là điều quá ngạc nhiên đối với một người đã tốt nghiệp loại giỏi. Với những người cố vấn và cấp trên tại cả Jean-Georges và Eleven Madison Park đều háo hức dành nhiều lời khen ngợi cho Phương, cô ấy rõ ràng đã gây được ấn tượng sâu sắc trong sự nghiệp ngắn ngủi nhưng đang phát triển nhanh chóng của mình.

Phương Tạ đã nắm bắt những thách thức được trao cho cô ở nhà bếp khó tính nhất New York. Hầu hết các đầu bếp junior sẽ e ngại những thách thức mà Phương Tạ đã gánh vác từ rất sớm trong sự nghiệp của mình. Hầu hết sẽ muốn bắt đầu từ những tình huống học tập khó khăn. Phuong Ta không giống như hầu hết các đầu bếp junior. Rõ ràng là Phương có một phẩm chất mà nhiều người trong chúng ta có thể hưởng lợi: coi những thách thức và thất bại là cơ hội để học hỏi và phát triển. Phương Tạ có thể đã rời Việt Nam với tư cách là một cô gái trẻ bình thường tìm kiếm sự nghiệp, nhưng cô ấy đã cho thấy mình là người kiên cường, quyết tâm và sẵn sàng gây choáng ngợp những người sành ăn và các đầu bếp khác.

Mặc dù hiện tại cô ấy không có kế hoạch rời khỏi Eleven Madison Park để có thêm kinh nghiệm quý giá, nhưng cô ấy mơ ước một ngày nào đó sẽ mở nhà hàng fine-dining Việt Nam của riêng mình ở thành phố New York. Nhưng hiện tại, chúng tôi rất vui khi biết chính xác nơi tìm thấy viên ngọc ẩm thực này - phụ trách Khu Nướng của Eleven Madison Park, giữa lòng New York hoa lệ.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

24767 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

27299 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

24797 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

13544 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Leader TikTok Vietnam Gavin Nguyễn: “Làm Talent đã khó, làm Leader còn khó hơn”

24575 Views
15-04-2024
Leader 9X của TikTok Vietnam là gương mặt quen thuộc, truyền nhiều thông điệp tích cực cho giới trẻ.