Sâu lắng cuối năm với loạt chương trình tình yêu, gia đình ý nghĩa
7445 Views
07-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình trò chuyện truyền hình về tình yêu, hôn nhân và gia đình mang đến cho bạn những cảm xúc đong đầy và những bài học kinh nghiệm sâu sắc như: Thuận Vợ Thuận Chồng, Tỏ Tình Hoàn Mỹ, Người Thứ 3 …

Người Thứ 3: Người chồng yêu mù quáng, bị vợ và nhân tình đâm suýt chết vẫn cố chấp níu kéo

Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện của anh Nguyễn Tuấn Kiệt (26 tuổi), một diễn viên tự do đồng thời cũng là một nghệ sĩ xiếc đến từ Kiên Giang. Anh mang đến chương trình nỗi lòng của một người đàn ông chịu đầy tổn thương trong tình yêu.

Quen biết người bạn đời trong một lần tình cờ chat video với người mẹ nuôi, anh Kiệt bắt gặp một người con gái thường xuyên ở cùng mẹ nuôi của mình, từ đó anh tìm cách xin liên lạc sau những lần ghé thăm nhà mẹ nuôi.

Sau gần ba tháng tìm hiểu, cặp đôi tâm đầu ý hợp quyết định dọn về ở chung. Sau biến cố bà ngoại của anh Kiệt nhắm mắt xuôi tay, anh phát hiện những biểu hiện lạ từ người bạn đời của mình chỉ sau vài tháng ở cùng nhau.

Khi gia đình anh Kiệt hay tin con dâu tương lai của mình đã có một đời chồng, mẹ anh ra sức ngăn cản, thậm chí còn tuyên bố nếu Kiệt vẫn cứ quyết tâm làm theo ý mình, gia đình sẽ không quan tâm và để anh tự xoay sở mọi thứ nếu có gì bất trắc. Anh cãi lời gia đình và quyết định tự chọn con đường của mình.

Là một người đàn ông cần mẫn và rất giàu tình cảm, anh Kiệt sau khi có mái ấm riêng thường xuyên phải xin đi làm về sớm để lo cơm nước và việc nhà, chuẩn bị mọi thứ tươm tất trước khi bạn đời của mình về tới nhà. Cô ấy không cần làm gì, thậm chí theo lời anh kể, đến việc soạn áo quần đi tắm anh cũng tự tay soạn sẵn. Những lúc như thế, cô thường trao cho anh Kiệt cái ôm thắm thiết mỗi lần về nhà, nhưng bẵng đi một thời gian, những cử chỉ đó không còn mà thay vào đó là sự thờ ơ, lạnh lùng, hay cáu gắt khi nói chuyện.

Một hôm, anh Kiệt về quê làm đám giỗ cho bà ngoại. Anh còn chu đáo chuẩn bị những món đồng quê để bồi bổ cho cô, nhưng khi về đến nhà thì gõ cửa không ai trả lời.

“Khi tôi mở cửa ra thì người tình của cô ấy đã trực sẵn đó và đâm liền tôi hai nhát dao vào bụng, tôi chụp tay người đó lại và trả đòn vào ngực và gò má sau đó thì tôi kiệt sức và ngã xuống, lúc đó tôi phải chứng kiến cảnh cô ấy dọn vội vài bộ đồ rồi rời đi cùng người tình, may mà tôi còn trụ được ít sức để tự băng bó vết thương và tự mình chạy xe đi cấp cứu”, anh Kiệt cay đắng kể lại.

Tại thời điểm sinh tử, anh Kiệt còn lau sạch vết máu, xóa hết mọi vết tích ẩu đả trước khi rời đi, lúc đó anh chỉ lo ngại việc nếu để mọi người biết, công an sẽ vào cuộc và truy nã vợ mình. “Tôi vẫn còn rất thương cô ấy và không muốn điều gì bất lợi xảy đến vợ mình”, anh Kiệt nói. Kể từ đó, cô bỏ đi biệt tích, anh Kiệt cũng không có ý định tố cáo vụ việc đầy dã tâm đó. Sau khi hồi phục, anh cố tìm gặp người thân của cô để xin liên lạc nhưng bất thành.   

Cho đến thời điểm hiện tại, anh vẫn không hiểu vì sao họ lại ra tay tàn độc đến thế. “Tôi nghĩ vì tấm bằng võ sư của tôi, mà hai người đó lựa chọn đòn kết liễu, phòng trừ tôi trả đòn ngược lại”, anh Kiệt suy đoán.

Trong thời gian cố níu kéo vợ quay về, anh Kiệt tìm đến thầy bùa chỉ mong có một tia sáng nào đó dẫn lối vợ về với anh. Mỗi lần như thế tốn từ 5 đến 7 triệu đồng, anh Kiệt sau nhiều lần như thế đã tiêu tốn gần 50 triệu đồng cho thầy làm bùa yêu chỉ mong vợ quay trở lại.

Vợ thì không về nhưng chủ nợ lại tìm đến trước cửa, anh Kiệt nhận ra mình đã sai và từ bỏ những việc làm u mê trước đó. “Hơn một năm rưỡi tôi mới nhận ra, nếu cô ấy còn chút tình cảm đối với tôi thì đã không bỏ tôi mà đi lúc đó”, anh Kiệt tâm sự.

Nghe đến đây, Tiến sĩ Tô Nhi A không cầm được lòng nhận xét hành động phi nhân tính của người vợ.“Cô ấy không còn tình cảm, đến sự tử tế cũng không, thời điểm bạn nhận hai nhát dao chí mạng vào người, mà cô ấy còn đủ tỉnh táo để đi lên gác, dọn đồ rồi mới bỏ đi, tới mức đó thì lòng người đã cạn rồi”, nữ tiến sĩ nói.

Cuối chương trình, anh Kiệt lựa chọn bật sáng đèn để tự mình đối diện với câu chuyện đau lòng trong quá khứ. Là một nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, anh Kiệt với nghệ danh Hoàng Tuấn Kiệt đã sẵn sàng vạch ra vết sẹo trên người mình và xem nó là một chiến tích biểu trưng cho sự tỉnh thức của chính bản thân mình.

“Nếu cảm thấy cuộc tình đã đến hồi kết, hãy thẳng thắn đối diện với nhau, đừng để mọi sự ngập ngừng rồi từ đó kéo mọi chuyện đi quá xa đến mức không kiểm soát được”, anh Kiệt nhắn nhủ đến mọi người thông qua câu chuyện của chính mình

Nghe câu chuyện, tiến sĩ Tô Nhi A cảm mến một chàng trai trẻ chân chất, thật thà, nữ tiến sĩ để lại lời khuyên đối với nghệ sĩ xiếc Tuấn Kiệt:  “Việc tự mình nhìn nhận và đối diện với nỗi đau, để khi nhìn lại vết thương trong quá khứ cũng nhẹ nhàng hơn, hy vọng sau này bạn sẽ gặp được một người hiểu và cảm nhận được sự ấm áp và ân cần đến từ bạn”.

Thuận Vợ Thuận Chồng: Đình Toàn ngưỡng mộ tình yêu của hai vợ chồng từ những ngày son trẻ

Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này với chủ đề Chung lòng là sự tham gia của vợ chồng anh Trần Thanh Hải và chị Đặng Thị Hằng. Biết nhau từ thời còn son trẻ, cả hai đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp về nhau. Tình cờ gặp lại sau những năm tháng quân trường, lửa tình yêu trong anh Hải và chị Hằng dần bắt đầu nhen nhóm. Cuối cùng, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân dù điều kiện kinh tế có phần thiếu thốn.

Thời điểm đó, chị Hằng đang thực hiện nhiệm vụ dạy học ở tỉnh trong thời gian hai năm. Nhận được tin anh trai của anh Hải sắp lấy vợ, chị Hằng bỏ công sức thêu tặng cặp áo gối uyên ương đầy công phu. Khi về nhà ăn Tết, chị Hằng bất ngờ khi anh Hải báo tin gia đình quyết định cho cả hai cưới cùng lúc với anh trai. Chị Hằng kể lại: “Nếu năm đó tổ chức đám cưới cho anh Hai thì sang năm không có điều kiện để cưới vợ cho anh Hải”. Vì vậy, hai gia đình bàn bạc và quyết định để gia đình anh Hải cưới cùng lúc hai cô con dâu.

Mặc dù buồn vì không được bố mẹ chồng sang đón vì bận rước vợ cho anh Hai, nhưng chị Hằng cũng hiểu và thông cảm. Do điều kiện kinh tế không cho phép, chị Hằng khi đó chỉ may được một chiếc áo dài. May mắn được người thân tặng cho một khúc vải, chị Hằng mới may thêm được một chiếc áo mới. Còn sợi dây chuyền cưới, chị Hằng vẫn đeo và gìn giữ cẩn thận đến tận bây giờ.

Sau khi kết hôn, cả vợ chồng chị Hằng – anh Hải và vợ chồng anh chị Hai đều chung sống trong một mái nhà. Chị Hằng cho biết, mình sống chung với gia đình chồng 25 năm mới dọn ra ở riêng. Theo chia sẻ của chị Hằng, mẹ chồng chị là người rất thương con dâu, còn cha chồng có phần khó tính hơn. Dù có nhiều chuyện không vui xảy ra trong cuộc sống nhưng chị vẫn giấu kín trong lòng, không chia sẻ với mẹ ruột vì sợ mẹ buồn. Chị Hằng cho biết chị thuộc kiểu người phụ nữ truyền thống. Theo quan điểm của chị, một người vợ “tam tòng tứ đức” mới là điều quan trọng.

Sống trong điều kiện kinh tế thiếu thốn, vợ chồng anh Hải – chị Hằng gặp không ít khó khăn. Sinh được con đầu lòng là con trai, cả hai phải sang xin quần áo cũ của con vợ chồng anh Hai để tiết kiệm chi phí. Khi cai sữa cho con, chị Hằng phải dùng sữa đặc có đường thay thế sữa bột vì kinh tế eo hẹp.

Mặc dù sống trong điều kiện khó khăn nhưng anh Hải và chị Hằng đều rất yêu thương nhau. Trong thời kỳ mang thai đứa con thứ hai, chị Hằng vô tình nghe được từ một người bà con về việc anh Hải đi cùng một người phụ nữ khác. Nghĩ đơn giản không có chuyện gì xảy ra nhưng lại tiếp tục nghe câu chuyện tương tự một lần nữa, chị Hằng bắt đầu cảm thấy hoang mang.

Không biết làm cách nào để mở lời với chồng, chị Hằng cứ mãi suy nghĩ rồi buồn bã một mình. Cuối cùng, chị nghĩ ra cách rủ chồng đi đám cưới cùng mình dù chẳng có ai cưới hỏi. Chị Hằng muốn mượn cái cớ này để nói rõ mọi việc với chồng.

Khi biết vợ “lừa gạt” vì chẳng có đám cưới nào, anh Hải tỏ ra bực mình. Chị Hằng lúc này bật khóc vì những dồn nén trong suốt thời gian qua. Sau khi làm sáng tỏ mọi chuyện, hai vợ chồng hiểu nhau hơn và cảm thấy không còn rào cản nào nữa.

Tỏ Tình Hoàn Mỹ: Jenna Anh Phương đồng ý ra về cùng hotboy giống Sơn Tùng M-TP

Tập 76 phần một chương trình Tỏ Tình Hoàn Mỹ chào đón nam chính sở hữu ngoại hình vô cùng điển trai được ví như “em trai” của Sơn Tùng M-TP và Isaac - Ngô Đức Hải. Sự xuất hiện của Đức Hải không chỉ khiến dàn khách mời phấn khích mà còn làm cho khán giả không khỏi bất ngờ bởi trước đây anh đã tới để tỏ tình Fanny nhưng không thành.

Đức Hải cho biết đối với anh, tình cảm không thể đến một cách bất chợt được, không chỉ qua một vài câu nói mà khiến trái tim rung động. Và anh nhận ra khi thích một người nào đó đủ lâu, tình cảm dành cho họ đủ nhiều thì anh sẽ lấy hết can đảm, không ngần ngại mà bước lên sân khấu Tỏ tình hoàn mỹ một lần nữa để bày tỏ tình cảm với người mình thương.

Với lần trở lại này, trái tim của Đức Hải chỉ hướng về một người con gái duy nhất nên anh đã từ chối màn tỏ tình ngược để trực tiếp tỏ tình với crush. Thẳng một đường, anh bước tới đứng trước mặt Jenna Anh Phương và nói: “Đây là lần thứ hai em tỏ tình chị”. Lời thổ lộ của anh chàng khiến chính Jenna cũng bất ngờ bởi cô không nhớ lần đầu tiên đối phương đã tỏ tình với mình là khi nào.

Chọn bối cảnh tỏ tình là khung cảnh hoàng hôn bên bờ sông tại quận 4, TP.HCM. Đức Hải cho biết đây là nơi anh thường xuyên tới mỗi khi buồn hoặc gặp áp lực công việc, và Jenna là cô gái duy nhất đã từng tới đây với anh. Và cũng chính hôm cả hai ngồi trò chuyện ở đây, Jenna đã vô tình phân rõ mối quan hệ của cả hai khi khẳng định rất thích hợp để làm bạn của nhau. Đối với nữ chính, đó chỉ là một câu nói vô tư nhưng đối với Đức Hải, lời nói đó như một lời từ chối tình cảm, đẩy anh ra xa.

Theo chia sẻ, khi thấy Jenna đang livestream với một người bạn của mình trên Facebook thì Đức Hải đã vào tương tác, nói chuyện. Qua lần đó, cặp đôi đã bắt đầu kết nối với nhau, cùng chơi game hay livestream trên Instagram. Dù cả hai chưa từng trực tiếp gặp mặt nhưng Đức Hải đã cảm mến Jenna từ lúc nào không hay.

Tuy nhiên, khi cảm nhận được đàn em có cảm xúc đặc biệt với mình, Jenna đã chọn giữ khoảng cách vì cô đã xác định đối phương chỉ có thể là em trai, là bạn bè. Không chỉ thế, qua những lần trò chuyện, nữ chính cảm nhận được Đức Hải là một người rất “văn vở” mà cô thì không thích những chàng trai như thế. Để không bị đàn chị hiểu lầm, nam chính cho biết khoảng thời gian đó cả hai chưa có dịp gặp mặt nhau lần nào nên anh chỉ biết quan tâm cô bằng những lời nói, những tin nhắn “văn vở” một chút mà thôi. Nhận thấy crush “lơ” mình, Đức Hải thưa dần những lời hỏi thăm.

Sáu tháng sau khi quen nhau trên mạng xã hội thì cả hai mới gặp mặt nhưng mối quan hệ của lại rất thân thiết. Thậm chí, khi biết Đức Hải đang buồn và gặp nhiều áp lực, Jenna đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM để chia sẻ khiến nam chính vô cùng cảm động.

Để chinh phục trái tim của crush, Đức Hải đã dày công chuẩn bị thêm một chiếc clip dài chứa đựng những tình cảm và lời gửi gắm của Sơn Soho, Linh Kul, Min.T, Đức Anh và Duy Luân. Đặc biệt, bố ruột của Jenna - NSND Trần Nhượng đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình led với những lời gửi gắm đầy yêu thương. Nam nghệ sĩ mong con gái cưng sẽ tìm được một chàng trai ở bên quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Nghe chia sẻ của ba đã thực sự chạm tới trái tim Jenna khiến cô nàng bật khóc.

Không chỉ thế, Đức Hải còn vẽ ra một kế hoạch cho tương lai của cả hai trong đó có cả bản demo bài hát sắp ra mắt của Jenna khiến cô một lần nữa “tròn mắt” ngạc nhiên vì bài hát này chỉ có cô và Đức Anh - người viết ca khúc cho cô biết mà thôi. Khi truy hỏi thì Đức Hải mới “khai” ý tưởng của bài hát này là do anh “mồi” cho Đức Anh.

Đến thời khắc quyết định, thấy Jenna bối rối chỉ đứng im một chỗ mà không nói lời nào nên Đức Hải đã quyết định ra về để không làm cho đối phương áp lực. “Em không muốn tạo áp lực cho chị thêm nữa vì em biết cuộc sống của chị quá nhiều áp lực rồi. Em cũng không muốn chị rơi nước mắt vì hối tiếc hay buồn đau. Em chỉ muốn chị rơi nước mắt khi chị hạnh phúc thôi”, nam chính bày tỏ.

Khoảnh khắc Đức Hải quay lưng rời đi thì Jenna đã bất ngờ quay lại níu tay đàn em, dứt khoát bộc bạch: “Dắt chị theo với”. Chứng kiến khoảnh khắc đó, khán giả và dàn khách mời không kiềm được cảm xúc, người vỗ tay không ngớt, người rơi nước mắt xúc động nhưng tất cả đều vỡ òa trước cái kết đẹp này.

Như vậy, gia đình Tỏ Tình Hoàn Mỹ chào đón thêm một cặp đôi mới: Jenna Anh Phương - Đức Hải.

Người Thứ 3: Thích đàn ông hơn 20 tuổi, cô sinh viên biến mình thành “kẻ thứ 4”

Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện của một cô gái 24 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Tham gia chương trình, cô muốn chia sẻ với khán giả về những trải nghiệm của mình trong một cuộc tình mà chính bản thân cô cũng không xác định được mình là người thứ mấy.

Cô sinh viên năm nhất ngay từ khi đặt chân lên giảng đường đại học đã “ấn định” trong đầu về hình mẫu người đàn ông lý tưởng cho mình. Cô thích kiểu người yêu chững chạc, trưởng thành, có thể lớn hơn mình 10 - 20 tuổi. Tham gia một khóa học kế toán ngoài giờ, nữ sinh viên đặc biệt ấn tượng với người thầy đứng lớp của mình. Theo tìm hiểu, ngoài công việc giảng dạy, anh chàng giảng viên ấy còn là leader trong một công ty.

Có quá nhiều ưu điểm và sức hút từ địa vị xã hội đến kinh tế, nữ sinh viên đặt mục tiêu tiếp cận thầy. Sau đó, cô biết được anh đã có gia đình. Tuy nhiên, qua những chia sẻ của anh, cô nhận thấy với anh gia đình không phải là nơi để trở về.

Sau những lần hẹn hò, nữ sinh viên năm nhất vô tình phát hiện anh đang trong mối quan hệ với một cô gái lớn hơn mình một tuổi. Với tính khí háo thắng, cô đặt mục tiêu phải chinh phục được anh. Nữ sinh viên liên tục “bật đèn xanh” và nhận thấy đối phương cũng dần “bắt được sóng”. Trong đêm sinh nhật của mình, cô và anh trao cho nhau một nụ hôn nồng cháy, chính thức bước vào một mối quan hệ mới.

Biết được anh và vợ đang ly thân, cô xác định đối tượng mà mình cần phải tấn công là người bạn gái của anh. Cô đặt mục tiêu và quyết tâm phải thắng trong “cuộc chơi” này. Nghĩ là làm, cô bắt đầu tấn công bằng cách nhắn tin công kích đối thủ. Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh viên 18 tuổi còn phát tán tin nhắn, tố giác đối thủ với đồng nghiệp là kẻ thứ 3, đang phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Nhân vật chính của chương trình thừa nhận, những âm mưu, hành động công kích đối phương khi đó chẳng khác gì một bộ phim cung đấu, khiến cho mọi người đều căng thẳng và đau khổ. Cô muốn anh sớm kết thúc với người con gái ấy và đến với mình nhưng kết quả nhận lấy lại hoàn toàn trái ngược. Người mà anh muốn chia tay là cô. Dù vậy, cô không để anh bỏ rơi mình một cách dễ dàng.

Nữ sinh viên quyết định ẩn danh một thời gian và để cho “chính thất” biết được anh đang có nhân tình. Khi đó, sân chơi sẽ là cuộc chiến của hai người phụ nữ kia. Còn cô là người ngồi không chờ đợi kết quả.

Biết chuyện, vợ anh “nổi cơn thịnh nộ” và muốn ly dị, đồng thời giành quyền nuôi con nếu anh còn dây dưa với người phụ nữ kia. Đứng trước tình cảnh hôn nhân tan vỡ, anh dứt khoát cắt đứt mối quan hệ với “tiểu tam”. Loại được một đối thủ ra khỏi cuộc chơi, cô cảm thấy bản thân vô cùng hả hê và thỏa mãn. Khi đó, cuộc chiến chỉ còn lại hai người phụ nữ là “chính thất” và “tiểu tứ”.

Theo chia sẻ của cô, người vợ không đồng ý cho anh có mối quan hệ ngoài luồng. Tuy nhiên, hai vợ chồng lại không hàn gắn mà vẫn trong tình trạng ly thân như trước. Họ có những “luật lệ” riêng mà bản thân cô cũng không tài nào biết được. Vì vậy, cả hai người tiếp tục giữ mối quan hệ lén lút trong tối. Điều này khiến cô cảm thấy cô đơn vì bản thân chẳng được công nhận. Cứ như vậy, mối quan hệ của cả hai kéo dài trong suốt hai năm.

Sự tủi thân và cảm giác lạc lõng cứ ngày một tăng lên vì trong những dịp lễ Tết, cô vẫn lủi thủi một mình, còn anh và gia đình thì vẫn bên nhau hạnh phúc. Không để bản thân phải chịu thiệt thòi, cô muốn tìm cho mình một hướng đi mới, những cơ hội mới. Mở rộng mối quan hệ với những chàng trai, cô bất ngờ khi biết anh không đơn giản như những gì trước đó cô suy nghĩ về anh. Anh ta luôn theo dõi và để ý, kiểm soát cô trong tầm mắt của mình. Biết được tâm ý của cô, anh thường xuyên nổi nóng, dùng những lời lẽ nặng nề, xúc phạm và cấm cô không được giao du với những người con trai khác. Lúc này, cô cảm giác mình như một “con thú bị nhốt”, hoàn toàn không có tự do.

Về phía “tiểu tam” trước đó, người phụ nữ này cũng chẳng chịu để yên khi tố giác với “chính thất” rằng ngoài mình ra, anh ta còn có thêm những mối quan hệ khác. Biết chuyện của chồng, người vợ vào thẳng trang cá nhân của nhân vật chính để “dằn mặt”. Có tật giật mình, cô cảm thấy hoang mang và lo sợ trước hành động của “chính thất”.

Không những cảm thấy bất an trước động thái của người vợ, ngay trong mối quan hệ với anh, cô ngày càng cảm thấy bản thân không được yêu thương và tôn trọng. Anh chỉ muốn kiểm soát và bắt cô phải làm theo ý anh. Quá ngột ngạt và sợ hãi, cô muốn kết thúc mối quan hệ này và tìm cho mình lối đi riêng.

Sau một thời gian không tiếp xúc và qua lại, mối quan hệ của cả hai bỗng dưng trở nên nhạt nhòa. Lúc này, cô mới nhận ra mọi chuyện không quá khó khăn như mình nghĩ. Mối tình hai năm nhanh chóng biến đâu mất mà không một chút níu kéo, đấu tranh.

Nhìn lại những gì trải qua, cô cảm thấy tiếc nuối bởi hai năm thanh xuân của mình trôi qua một cách không bằng phẳng, chẳng giống như bao người. Sau cuộc tình ngang trái ấy, cô rút ra cho bản thân bài học sâu sắc và không bao giờ muốn dính líu đến những người đàn ông đang trong mối quan hệ với một người phụ nữ khác, dù là vợ hay người yêu. Ngoài ra, cô cũng ý thức được rằng bản thân không nên vẽ vời cho mình một hình mẫu trong mơ, để rồi mãi kiếm tìm và đắm chìm vào nó.

Sau những trải lòng, nhân vật chính quyết định không bật đèn. Cô chia sẻ, mặc dù mọi chuyện đã qua đi nhưng khi công khai danh tính, chắc chắn những rắc rối trong cuộc sống sẽ ập đến. Đến với chương trình, cô muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân và nhìn lại những sai lầm trong quá khứ. Đồng thời, cô cũng muốn nhắn gửi đến những bạn trẻ đã và đang chuẩn bị bước vào giảng đường đại học hãy có cái nhìn đúng đắn và vững vàng trước mọi thứ.

Thuận Vợ Thuận Chồng: Ngân Quỳnh xúc động trước hai vợ chồng luôn kề vai sát cánh bên nhau

Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này với chủ đề Bên nhau là câu chuyện của vợ chồng anh Võ Quan Thiện và chị Nguyễn Thị Phượng Em. Biết nhau từ những ngày còn son trẻ, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm và sau đó tính đến chuyện trăm năm. Tuy nhiên, gia đình chị Phượng Em lại không ủng hộ. Vượt qua rào cản gia đình bằng tình yêu cùng nghị lực, anh Thiện và chị Phương Em đã đến được với nhau, cùng chung tay xây dựng tổ ấm.

Nhớ lại quá trình gặp gỡ và quen biết nhau, anh Thiện kể: “Trong một lần nhà Phượng Em có đám tiệc, mình theo về quê chơi. Sau đó, hai bên bắt đầu nảy sinh tình cảm”. Chị Phượng Em kể lại vào thời điểm đó, gia đình không tán thành việc chị qua lại với anh Thiện. Nguyên nhân là cha chị Phượng Em không muốn con gái lấy chồng xa. Ngược lại, mẹ chị Phượng Em ủng hộ và tôn trọng sự lựa chọn của con. Bà không muốn ngăn cấm vì “duyên trời sắp đặt”. Sau khi thuyết phục, cha chị Phượng Em đồng ý cho cả hai đến với nhau.

Thời gian đầu mới kết hôn, hai vợ chồng gặp khá nhiều khó khăn, thử thách vì phải lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Lúc đó, chị Phượng Em buôn bán nhỏ ở chợ, còn anh Thiện làm đủ các công việc từ phụ hồ, bốc xếp,… để có tiền trang trải cuộc sống. Mặc dù cuộc sống vất vả, nhưng khi được hỏi có bao giờ hối hận với sự lựa chọn của mình, chị Phượng Em thẳng thắn chia sẻ: “Một khi mình thương người nào đó thì phải chấp nhận, cho dù có nghèo khổ cỡ nào mình cũng phải cam chịu, cùng nhau vượt qua, lo cho cuộc sống”. Nhờ sự chung sức chung lòng và chăm chỉ làm việc, hai vợ chồng dần ổn định được cuộc sống và tích góp cho mình một số vốn nhất định.

Lúc dịch COVID-19 bùng phát, vì làm việc ở chợ Bình Điền - một trong những điểm nóng đầu tiên của đại dịch nên gia đình chị Phượng Em anh Thiện bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau khi kiểm tra và phát hiện nhiễm COVID-19, chị Phượng Em được đưa đi cách ly. Sau khi sắp xếp ổn thỏa công việc ở nhà, anh Thiện cũng được đưa đi cách ly trong cùng một ngày với vợ. Lúc đó, con anh Thiện chị Phượng Em phải ở nhà một mình và tự chăm sóc bản thân. May mắn, vì gia đình kinh doanh buôn bán nên lương thực, thực phẩm luôn có một phần dự trữ sẵn trong nhà. Vì vậy, cháu nhỏ chỉ cần chế biến đơn giản là có thể dùng được. Hàng ngày, hai vợ chồng ở khu cách ly đều liên lạc về để biết được tình hình ở nhà của con.

Anh Thiện nhớ lại, khi đó sức khỏe của chị Phượng Em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chị không thở được, phải dùng máy thở oxy và chuyển đi cấp cứu ở một nơi khác. Nhớ lại khoảnh khắc sinh tử đó, anh Thiện và chị Phượng Em không kiềm được nước mắt.

May mắn vượt qua, hai vợ chồng anh Thiện chị Phượng Em trở về và tích cực làm công tác thiện nguyện. Từ những trải nghiệm của bản thân, hai vợ chồng muốn đóng góp sức mình, giúp đỡ mọi người vượt qua trận đại dịch. Hơn ai hết, họ hiểu rõ một người khi nhiễm Covid-19 sẽ cần được giúp đỡ, hỗ trợ những gì. Thời điểm đó, mọi người không thể đến bệnh viện để điều trị. Anh Thiện tham gia chiến dịch hỗ trợ bằng cách đích thân mang thuốc, bình oxy đến tận nhà, hỗ trợ kịp thời cho người bệnh. Khi có cuộc gọi, anh Thiện không ngại đường xa, sẵn sàng mang những thứ thiết yếu đến tận nhà hỗ trợ. Cứ như vậy, anh đi khắp các nẻo đường trên địa bàn TP.HCM.

Anh Thiện chia sẻ, bản thân cũng cảm thấy lo sợ bởi việc làm này khá nguy hiểm. Song, vì bản thân đã “chết đi sống lại một lần”, nên anh sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong khả năng mình có thể làm.

Chị Phượng Em chia sẻ thêm, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, hai vợ chồng cũng thường xuyên thực hiện các công việc thiện nguyện, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn định kỳ hàng tháng. Hiện tại, khi cuộc sống đang dần trở lại bình thường, gia đình anh Thiện chị Phượng Em vẫn duy trì hoạt động này. Hàng tháng, hai vợ chồng dành ra hai ngày để hỗ trợ bà con những suất ăn miễn phí.

Ngoài sự xuất hiện quen thuộc của MC Đình Toàn, Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này còn có sự tham gia của nghệ sĩ Ngân Quỳnh. Nữ diễn viên rất xúc động khi nghe câu chuyện của vợ chồng anh Thiện chị Phượng Em, đồng thời có những chia sẻ chân thành, quý báu.

Tỏ Tình Hoàn Mỹ: Phải lòng Luna khi thấy cô tỏ tình chàng trai khác, hotboy Thủ đô muốn ở bên che chở

Tập 76 phần hai chương trình Tỏ Tình Hoàn Mỹ chào đón nam chính đến từ thủ đô Hà Nội - Duy An (25 tuổi). Sở hữu vẻ đẹp cực kì cuốn hút, Duy An đã làm cho Trang Banana phải thốt lên ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được biết, hiện tại anh chàng đang là diễn viên và ca sĩ tự do đang hoạt động tại TP.HCM.

Vừa xuất hiện, Duy An đã mang đến cho chương trình bầu không khí ngọt ngào, lãng mạn khi trình diễn ca khúc Chạy Về Khóc Với Anh. Qua ánh mắt mà nam chính hướng tới, dàn khách mời đoán chắc rằng cô gái trong lòng anh chính là Luna.

Vừa dẫn Luna lên sân khấu, Duy An đã trao cho đối phương một chiếc vương miện như một lời khẳng định cô chính là nàng công chúa trong lòng mình. Không chỉ thế, anh chàng còn chọn bối cảnh tỏ tình là trước tòa lâu đài trong những câu chuyện cổ tích bởi anh muốn mang tới cho Luna những khoảnh khắc vui vẻ và tích cực như trẻ thơ. Trước những lời ngọt ngào của đối phương, Luna cũng dành cho Duy An những lời khen “có cánh” về ngoại hình, góp phần kéo gần hơn khoảng cách của cả hai.

Duy An tiết lộ anh biết tới Luna từ lần cô xuất hiện tại sân khấu “Tỏ tình hoàn mỹ” để thổ lộ tình cảm với người con trai cô thương mến. Lúc đó, khi nghe Luna chia sẻ về các “từ khóa” của mình, nam chính đã cảm nhận được sự tương đồng của cả hai và muốn tìm hiểu về cô gái này nhiều hơn. Chính vì thế, Duy An đã liên hệ với chương trình và “căn dặn” rằng nếu Luna được ngồi “ghế nóng” thì hãy cho anh biết và anh sẽ là người đầu tiên tỏ tình với cô. Đúng như “mục tiêu” của mình, Duy An chính là chàng trai đầu tiên dám đứng trước hàng triệu khán giả để tỏ tình Luna.

Duy An còn tiết lộ anh đã gửi lời mời kết bạn trên Facebook nhưng không được Luna đồng ý nhưng anh vẫn luôn theo dõi mọi hoạt động và âm thầm ủng hộ cô nàng suốt hơn một năm qua trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Đến thời khắc quyết định, Duy An gây xúc động khi bước ra ra trước mặt Luna, tay cầm theo bó hoa toàn là hình card bo góc của crush rồi bất ngờ cất tiếng hát. “Em có muốn cùng anh đi qua bao bão going? Em có muốn ở cạnh bên anh đến suốt đời? Một thế giới riêng anh và em với những niềm vui, hạnh phúc đắm say. Anh muốn là người chở che khi em yếu mềm. Anh muốn được vòng tay ra ôm em mỗi đêm. Liệu anh có thể là người em chọn sánh đôi?”. Từng câu hát được cất lên như chính nỗi lòng, tâm tư mà Duy An muốn nói với Luna.

Đứng trước tình cảm chân thành mà Duy An mang đến, Luna khẳng định cô sẵn sàng ra về nếu trái tim cảm nhận được sự rung động. Tuy nhiên, cảm xúc mà cô cảm nhận được chỉ là cảm giác của những người anh em, những người có thể ngồi chia sẻ về quan điểm, điểm chung của nhau mà thôi. Dù vậy, Luna vẫn muốn cả hai trở thành bạn bè, có thể tìm hiểu thêm về nhau ở ngoài đời và lúc đó nếu trái tim cô rung động thì cô sẵn sàng tiến tới một mối quan hệ mới với Duy An.

Dù từ chối nhưng Luna đã mở ra cho cả hai một cơ hội mới đầy hứa hẹn trong tương lai và sự tinh tế, khéo léo của cô nàng cũng làm cho Duy An không còn quá buồn trước cái kết không như mong muốn.

Người Thứ 3: Chồng vô tâm, thản nhiên “tán gái” trước mắt mẹ và em vợ

Người Thứ 3 tuần này giới thiệu đến khán giả câu chuyện của một người phụ nữ không gặp may mắn trong hôn nhân. Nhân vật chính là một phụ nữ 43 tuổi, đang làm công việc may gia công cho các cửa hàng thời trang.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị thiếu vắng tình thương ngay từ nhỏ và mong muốn có một cuộc sống độc lập. Thế nhưng, vì là con lớn trong gia đình nên chỉ khi lập gia đình, chị mới được dọn ra ngoài. Do tuổi còn nhỏ nên suy nghĩ chưa chín chắn, chị đặt mục tiêu sẽ lấy chồng để được ra ở riêng, còn hôn nhân thì “tới đâu hay tới đó”.  

Năm 19 tuổi, chị đi làm tại một công ty rồi tình cờ quen biết anh. Vì lời thách thức từ đồng nghiệp, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm và tiến đến hôn nhân. Thời điểm mới kết hôn, cả hai có một cuộc sống vợ chồng đầm ấm. Sau giờ tan tầm, hai vợ chồng chia nhau san sẻ công việc nhà. Vợ nấu cơm, còn chồng dọn dẹp nhà cửa.

Mặc dù kết hôn với anh vì khát khao tự do, không phải xuất phát từ “tình yêu cháy bỏng”, nhưng khi trải qua đời sống vợ chồng, chị cũng hết lòng hết dạ vun vén cho tổ ấm. Thế nhưng, hạnh phúc ấy chỉ diễn ra trong một năm ngắn ngủi. Khoảng thời gian sau đó, người “đầu gối tay ấp” với chị bắt đầu bộc lộ những thói hư, tật xấu của mình.

Thời điểm mang thai ở tháng thứ bảy thì chồng chị mất việc. Được người quen giới thiệu, anh vào làm việc cùng với mẹ và em vợ tại một cơ sở gốm. Trong một lần mang thức ăn vào nơi làm việc cho mẹ, chồng và em gái, chị bất ngờ nhìn thấy chồng mình đang ngồi trên ghế thân mật với một người phụ nữ khác. Trở về nhà trong nước mắt giàn giụa, nhưng chị không muốn làm lớn chuyện vì nghĩ đến đứa con trong bụng của mình.

Trong một lần thấy chồng liên tục nhắn tin với một cô gái, chị nhanh trí sao chép lại số điện thoại nhân lúc anh đi vệ sinh. Giả dạng là anh và nhắn tin cho cô gái với lý do máy hết tin, chị mới biết hai người đang hẹn hò đi Đầm Sen vui chơi. Đến chiều, chị về nhà và yêu cầu anh chở mình đến nhà cô gái kia để gặp mặt. Thay vì thừa nhận sai lầm, anh ta ngang nhiên chở vợ đến nhà nhân tình. Khi cả ba chạm mặt, chị cho biết anh ta là người đã có vợ con. Nếu muốn, chị sẵn sàng nhường lại chồng mình.

Đến năm con trai lớn lên bốn tuổi, chị được công ty cho đi học thêm khóa vi tính để thuận tiện hơn trong công việc. Có laptop ở nhà, chị vô tình chỉ cho chồng cách sử dụng một ứng dụng trò chuyện qua mạng xã hội. Từ đó, anh ta bắt đầu có những cuộc trò chuyện thâu đêm.

Trong một lần đang ngủ thì bất chợt tỉnh giấc, chị nhìn thấy chồng đang ngồi đang “chat sex” với một phụ nữ khác. Không còn gì đau hơn khi chứng kiến cảnh đó, chị lên tiếng nói chuyện phải trái với chồng. Mặc dù bản thân làm sai nhưng anh ta vẫn lớn tiếng tranh cãi, mục đích để “át vía” vợ mình.

Biết chuyện, chị nói rõ sự thật cho cô gái biết nhưng người này không tin và muốn ba mặt một lời. Khi mọi thứ bị phanh phui, anh ta vô tâm cho biết mình chỉ đang trêu đùa, đồng thời nói thêm: “ai ngu thì chịu”. Hành động lừa gạt, đùa giỡn với tình cảm của người khác làm cho chính người vợ ngày càng mất niềm tin vào anh.

Sau khi ly hôn được một tháng, anh ta còn đến nhà chị và la mắng, đe dọa đốt nhà vì cho rằng chị thương con không đồng đều. Tức giận vì thái độ của chồng cũ, chị quyết định cắt đứt mọi liên lạc. Tính đến thời điểm hiện tại, chị đã ly hôn với người chồng vô tâm ấy được bốn năm.

Sau khi trải lòng, chị quyết định không bật đèn vì không muốn hai con bị tổn thương, đặc biệt là con trai lớn của chị sống khá nội tâm và khép kín. Tham gia chương trình, chị muốn chia sẻ câu chuyện của mình như một lời nhắn nhủ đến chị em phụ nữ: hãy luôn mạnh mẽ và quyết đoán trong mọi việc. Đừng vì sự yếu mềm để rồi bản thân phải sống trong đau khổ.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

20542 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

26042 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13734 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29612 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31823 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.