Sống Khỏe Đời Vui: Phòng ngừa và điều trị hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng co thắt
3854 Views
23-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tập 59 chương trình Sống Khỏe Đời Vui phát sóng lúc 17 giờ 30 Chủ nhật ngày 22/5 trên kênh HTV7 có chủ đề Cách chữa bệnh đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích lâu năm.

Chương trình với sự tham gia tư vấn của ThS.BS Trịnh Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chuyên khoa Y học Cổ Truyền TP.HCM, cùng sự kết nối của MC Thanh Phương. Tiểu phẩm mở đầu tình huống tuần này có sự tham gia của các diễn viên: Phi Phụng, Bích Hằng và Ngọc Trâm.

Bắt gặp quả tang cô em gái đi trộm ổi, người chị liền ra tay ngăn cản. Ngay sau đó, cả hai chị em liền cãi nhau dữ dội, người chị nói: “Hái ổi thì tôi không nói, hái luôn cả đọt của người ta luôn à. Muốn triệt tiêu cái cây luôn hả em. Nguyên cái rổ ổi đó phải trả lại cho chị”. Thấy người chị quá vô lý, người em kiên quyết bảo vệ rổ ổi của mình. Đúng lúc này, người chị cả bất ngờ trở về và ngăn cản kịp thời cuộc cãi vả này.

Dò hỏi mãi thì người chị cũng biết được hai người em tranh giành nhau rổ ổi để chữa trị bệnh co thắt đại tràng mãn tính. Đặc biệt, cô em út còn cho biết: “Em bị hai năm nay rồi, thuốc đông tây nam bắc gì là em uống láng hết rồi mà không giảm. Em nghe nói phụ nữ uống chín đọt ổi là dứt ngay cái bệnh này liền”. Nghe xong, người chị cả liền nhờ bác sĩ tư vấn để giúp hai em có được cái nhìn đúng đắn về căn bệnh của mình.

Theo dõi câu chuyện tình huống, ThS.BS Trịnh Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết: “Hội chứng ruột kích thích, đại tràng co thắt là một trong những bệnh lý rối loạn ruột mãn tính và hay tái phát. Bệnh nhân có các triệu chứng như bị đau bụng, thường đau hai bên hố chậu, đau thành từng cơn, chướng hơi sau khi ăn, bệnh nhân thường cảm thấy lo lắng về tình trạng bệnh của mình,…”.

Để phòng ngừa và điều trị hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng co thắt, vị bác sĩ đưa ra lời khuyên: “Thứ nhất, chọn lựa thực phẩm sạch, an toàn, không chứa hóa chất và chất bảo quản. Thứ hai, tránh thức ăn có hàm lượng dầu mỡ quá cao, đồ ăn nhiều đạm hay đồ cay nóng, hạn chế ăn các loại rau sống, gỏi. Thứ ba, hạn chế dùng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê,… Thứ tư, chú ý tuyệt đối không được bỏ bữa. Thứ năm, có chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh bị stress trong cuộc sống, công việc. Thứ sáu, tập luyện thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe”.

Chương trình Sống Khỏe Đời Vui được phát sóng lúc 17 giờ 30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

15966 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31778 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26654 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26578 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29669 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.