Tín hiệu tốt cho ngành thời trang Việt Nam tại Châu Âu, cơ hội phát triển cho các nhà thiết kế trong tương lai
5836 Views
25-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Bà Trang Lê - Người Sáng lập kiêm Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) và Ngài Alain Cany - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã đại diện hai tổ chức ký kết Thỏa thuận Hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của thời trang Việt Nam tại thị trường Châu Âu, đồng thời quảng bá văn hóa và thời trang của Châu Âu tới thị trường Việt Nam.

Sự kiện có sự tham gia và chứng kiến của đại diện Hiệp hội dệt may Việt Nam, và đại diện đến từ các Phòng Thương mại và Công nghiệp các nước Italia, Pháp cùng nhiều quan khách quan trọng. Lễ ký kết này đánh dấu thêm một mốc quan trọng trong sứ mệnh của Aquafina Vietnam International Fashion Week trong việc kết nối văn hóa, thời trang Việt Nam vươn tầm thế giới, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các Nhà thiết kế, thương hiệu thời trang Việt Nam trong thời gian tới.   

Sau những hợp tác hiệu quả đầu tiên giữa Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week với các phòng Thương mại và Công nghiệp các nước như Pháp, Italy, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam đã quyết định chính thức bắt tay hợp tác với Vietnam International Fashion Week thông qua việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác vào sáng ngày 24/5/2022 tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza. Tham gia chứng kiến buổi Ký kết có ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham, bà Delphine Rousselet - Giám đốc điều hành EuroCham, cùng đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu các nước Pháp, Italy, cùng nhiều khách quan trọng.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, còn được gọi là EuroCham, là một trong những tổ chức đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Hiệp hội được thành lập vào năm 1998 để giúp phát triển Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư và đối tác thương mại hấp dẫn cho doanh nghiệp châu Âu. Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước Châu Âu có hiệu lực, EuroCham đã tiến hành rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy đầu tư và thương mại giữa Việt Nam với các nước Châu Âu. Trong khi đó, Aquafina Vietnam International Fashion Week là sự kiện thời trang lớn nhất tại Việt Nam do Công ty MultiMedia JSC tổ chức từ năm 2014 với sứ mệnh trở thành cầu nối văn hóa, quảng bá thị trường thời trang tiềm năng của  Việt Nam với quốc tế, đặc biệt là thị trường Châu Âu. Trải qua 12 mùa tổ chức, Vietnam International Fashion Week đã giới thiệu tới giới mộ điệu thời trang hàng trăm Bộ sưu tập thời trang ấn tượng đến từ các Nhà thiết kế tài năng của Việt Nam và thế giới, và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giúp nâng tầm vị thế của thời trang Việt trên bản đồ thế giới.

Tại buổi Ký kết, các khách mời đã có cơ hội được nhìn lại hành trình đưa thời trang Việt ra thế giới của Bà Trang Lê - Người Sáng lập kiêm Chủ tịch Vietnam International Fashion Week. Ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham đã đánh giá cao và dành nhiều lời khen cho người phụ nữ nhỏ bé nhưng đầy tài năng này. Ông cho biết: “Madame Trang Lê là đại sứ xuất sắc nhất cho ngành thời trang Việt Nam và những gì tôi chứng kiến Madame Trang Lê đạt được tại Aquafina Vietnam International Fashion Week  thật tuyệt vời. Như mọi người đã biết, Châu Âu nổi tiếng về phong cách sống với rất nhiều thương hiệu thời trang, giày dép, phụ kiện, đồ trang sức được yêu thích trên toàn thế giới. Thế nên tôi tin rằng EuroCham sẽ trở thành một đối tác lý tưởng của Vietnam International Fashion Week  trong việc kết nối và đưa nhiều doanh nghiệp tại Châu Âu đến với Việt Nam để cùng phát triển, hướng đến mối quan hệ bền vững”.

Phát biểu tại buổi ký kết, Madam Trang Lê cho biết: “Hôm nay là một ngày đặc biệt quan trọng đối với Aquafina Vietnam International Fashion Week khi đã trở thành đối tác quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham). Đây là niềm vinh dự lớn lao không chỉ riêng đối với cá nhân tôi mà còn cho cả nền thời trang Việt Nam. Nhân đây, tôi cũng muốn chia sẻ niềm vui này với các đối tác của tôi - những người đã và đang đồng hành cùng tôi trong suốt hành trình phát triển Tuần lễ thời trang Việt Nam trong suốt hơn 12 năm qua. Buổi lễ ký kết ngày hôm nay sẽ mở ra rất nhiều cơ hội lớn trong tương lai cho ngành thời trang Việt Nam và cũng  mở ra một hành trình mới cho sự phát triển giữa các doanh nghiệp trong nước với quốc tế”

Trước đó, Bà Trang Lê đã có một hành trình dài kể từ khi bước chân vào lĩnh vực thời trang và giải trí tại Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm không ngừng nỗ lực, những đóng góp to lớn của bà Trang Lê trong việc kết nối văn hóa Việt Nam với thế giới nói chung, và với các nước Châu Âu nói riêng, đã giúp bà vinh dự được bổ nhiệm thành Đại sứ phong cách sống Châu Âu tại Việt Nam (EuroSphere), đồng thời nhận được Huân chương công trạng danh giá (CAVALIERE) do Tổng thống Italy phong tặng. Bà cũng được bổ nhiệm trở thành Chủ tịch các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) vào năm 2021.

Chứng kiến lễ Ký kết, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã chia sẻ những con số thú vị về ngành dệt may Việt Nam trên thị trường Châu Âu và bày tỏ sự tin tưởng rằng việc ký kết giữa Vietnam International Fashion Week với EuroCham sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững và tuần hoàn cho thị trường thời trang và dệt may trong thời gian tới. 

Ngay sau buổi lễ ký kết đã diễn ra sự hợp tác đầu tiên giữa Vietnam International Fashion Week với Công ty Prodotti Alfa đến từ Italy thông qua Phòng Thương mại và Công nghiệp Italy (ICham). Công ty Prodotti Alfa nổi tiếng với những sản phẩm làm từ 100% nguyên liệu da tái chế, sẽ trực tiếp giới thiệu những mẫu túi bắt mắt made in Italy tại buổi Hội thảo chuyên đề về Chất liệu bền vững trong thiết kế thời trang, do Vietnam International Fashion Week phối hợp cùng Tạp chí Harper’s Bazaar Vietnam tổ chức từ 9 giờ - 12 giờ ngày 25/5/2022 tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza. Ngay sau đó, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 - Vietnam International Fashion Week S/S 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 25 - 29/5/2022 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của rất nhiều tên tuổi Nhà thiết kế và thương hiệu thời trang uy tín tại Việt Nam và quốc tế. Mang theo tinh thần #ReFashion về một sự đổi mới cho nền thời trang Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, Vietnam International Fashion Week S/S 2022 sẽ giới thiệu những Bộ sưu tập thời trang được sản xuất bằng nguồn vải tái chế từ các nguyên vật liệu có trong tự nhiên, thân thiện với môi trường như vỏ hàu, sợi sen, nhựa, thân tre, bã cafe,... hứa hẹn tiếp tục mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các Nhà thiết kế, thương hiệu thời trang Việt Nam nói riêng, và thị trường thời trang nói chung, đặc biệt khi có sự đồng hành hỗ trợ từ Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu EuroCham. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

19887 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

29988 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

30490 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

29675 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27410 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.