Những điểm du lịch được du khách Việt lựa chọn dịp đại lễ 2024 từ Booking.com
23520 Views
17-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này. Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

Nền tảng du lịch Booking.com vừa công bố những điểm đến trong nước và quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 30/4 – 1/5. Trong top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26/4 đến ngày 1/5/2024, Đà Lạt đứng đầu danh sách, xếp sau lần lượt là Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu và TP.HCM.

Dịp lễ 30/4 – mùng 1/5 sắp tới, người dân trong nước đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những điểm đến trong nước và quốc tế được khách du lịch Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp này.

Đà Nẵng
Đà Nẵng

Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm

Báo cáo Dự đoán Du lịch của Booking.com năm 2024 cho thấy 75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng.

Đà Lạt
Đà Lạt

Nhu cầu này được thể hiện rõ qua sự gia tăng đột biến trong lượt tìm kiếm đối với Đà Lạt, thành phố nổi tiếng với không khí mát mẻ của thiên nhiên núi đồi cùng cảnh quan yên bình.

Đà Lạt cũng là địa điểm đứng đầu danh sách những điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất kỳ nghỉ lễ này.

Nha Trang
Nha Trang

Ngoài ra, có tới 82% du khách trong nước bày tỏ sự ưu ái đối với những địa điểm cận thủy bởi sự thư giãn mà chúng mang lại.

TP Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh

Xu hướng này phần nào lý giải sự thống trị của các địa điểm ven biển trong danh sách những điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất.

Vũng Tàu
Vũng Tàu

Đứng đầu danh sách là Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đời sống về đêm nhộn nhịp, theo sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né.

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam,Varun Grover chia sẻ: "Những kỳ nghỉ lễ dài không chỉ là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người tạm gác lại công việc bộn bề hàng ngày mà còn là cơ hội để nghỉ ngơi thật sảng khoái. Theo Báo cáo Dự đoán Du lịch 2024 của chúng tôi, có đến 81% du khách Việt Nam cảm thấy cuộc sống phong phú hơn thông qua các chuyến đi".

Bangkok
Bangkok

"Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về những kỳ nghỉ ngắn hạn và mong muốn khám phá những điểm du lịch gần xa, Booking.com cam kết giúp việc trải nghiệm khắp thế giới trở nên dễ dàng hơn thông qua những dịch vụ tiện ích như thuê xe, đặt taxi và các tour tham quan, cùng nhiều lựa chọn lưu trú độc đáo, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch cho khách hàng".

Kuala Lumpur
Kuala Lumpur
Top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 năm 2024
1. Đà Lạt
2. Đà Nẵng
3. Nha Trang
4. Vũng Tàu
5. Thành phố Hồ Chí Minh
6. Hội An
7. Huế
8. Hà Nội
9. Phan Thiết
10. Mũi Né
Seoul
Seoul

Khám phá những chuyến đi quốc tế

Không chỉ các điểm đến nội địa mà cả những thành phố lân cận nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng thu hút sự chú ý đáng kể từ du khách Việt Nam.

Singapore
Singapore

Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo. Thái Lan vẫn tiếp tục là sự lựa chọn phổ biến với du khách Việt Nam khi có đến 3 trong số 10 điểm đến trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất là các thành phố thuộc xứ sở Chùa Vàng.

Tokyo
Tokyo
Top 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 năm 2024
1. Bangkok
2. Singapore
3. Seoul
4. Kuala Lumpur
5. Tokyo
6. Taipei
7. Ubud
8. Hong Kong
9. Phuket
10. Chiang Mai
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

23774 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

23828 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25772 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25598 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24572 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.