Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh: 29 bài học thương trường của CEO Phúc Sinh Group Phan Minh Thông
13249 Views
09-01-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị – Cosmolife.vn) Cuốn sách Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh” của tác giả Phan Minh Thông, là 29 câu chuyện được tác giả ghi chép trong suốt nhiều năm, từ những bài báo đăng dịp Tết, các trải nghiệm thực tế trong kinh doanh, đến tập hợp bài viết đậm chất nghệ thuật và sưu tầm tranh quý. Từng trang sách không chỉ là những lát cắt về thương trường, mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp của văn hóa và nghệ thuật, nơi nam doanh nhân dừng chân chiêm ngưỡng những bức họa đầy cảm xúc và chia sẻ góc nhìn tinh tế về giá trị sáng tạo, lưu trữ những nét đẹp văn hóa.

Ông Phan Minh Thông, nhà sáng lập và Chủ tịch Phúc Sinh Group, vừa có buổi ra mắt cuốn sách thứ ba mang tên “Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh” vào sáng nay ngày 9/1, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. HCM. Cuốn sách không chỉ là những câu chuyện kinh doanh mang bản sắc riêng được thu thập từ các thị trường trên thế giới mà còn là bức tranh rộng lớn về hành trình đưa nông sản Việt Nam chinh phục những thị trường quốc tế đầy tiềm năng và cũng nhiều thách thức.

Cuốn sách “Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh” do Saigon Books liên kết xuất bản và phát hành, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình ghi lại những bài học kinh doanh xương máu và trải nghiệm quý giá của tác giả. Sau thành công của hai cuốn sách trước là Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanhVượt lên, Những con đường kinh doanh,  tác giả Phan Minh Thông tiếp tục định hình vai trò là một doanh nhân - tác giả với tác phẩm mới nhất.

Ông Phan Minh Thông chia sẻ: “Viết, đối với tôi, không chỉ là ghi lại những trải nghiệm, mà còn là một cách để sẻ chia và kết nối. Mỗi khi viết xong một câu chuyện, tôi cảm thấy như gỡ bỏ được gánh nặng trong lòng. Những trang sách này không chỉ là của riêng tôi, mà còn là hành trình mà tôi muốn đồng hành cùng những doanh nhân trẻ, những người đang khát khao vươn lên giữa thương trường đầy biến động”.

Từ những câu chuyện thật - bài học thật, cuốn sách là kết tinh của 29 câu chuyện và bài viết, được tác giả ghi chép trong suốt nhiều năm qua, từ những bài báo đăng dịp Tết, những dòng ghi chú cá nhân, các trải nghiệm thực tế trong kinh doanh, đến những bài viết đậm chất nghệ thuật và sưu tầm tranh quý. Đây không chỉ là những lát cắt về thương trường, mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp của văn hóa và nghệ thuật, nơi tác giả dừng chân chiêm ngưỡng những bức họa đầy cảm xúc và chia sẻ góc nhìn tinh tế về giá trị sáng tạo, lưu trữ những nét đẹp văn hóa.

Một trong những câu chuyện nổi bật từng gây chú ý là sự kiện mất 100 container hạt điều, một bài học đau xót nhưng cũng rất đáng giá về những rủi ro trong thương trường quốc tế. Tác giả cho biết: Nếu những người kinh doanh hạt điều đọc cuốn sách thú hai “Vượt lên, Những con đường kinh doanh” sáu năm trước, có lẽ họ đã có thêm kiến thức để tránh những vụ việc tương tự. Tôi mong rằng cuốn sách lần này sẽ là một người bạn đồng hành, cung cấp cả động lực và giải pháp cho những người trẻ trên hành trình khởi nghiệp”.

Nam doanh nhân có lối viết giản dị, chân thực, nhưng không kém phần sâu sắc, tác giả cũng đã truyền tải những bài học thực tiễn, những bài học không chỉ dành cho doanh nhân mà còn có thể chạm đến trái tim của bất kỳ ai đam mê sáng tạo và chinh phục thử thách. Thông qua từng trang sách, độc giả sẽ được dẫn dắt qua hành trình khám phá các thị trường thế giới, từ việc đối mặt với những khó khăn trong sản xuất và xuất khẩu, đến việc sáng tạo ra những giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản Việt Nam.

Cuốn sách cũng mang đến góc nhìn mới mẻ về cách xây dựng thương hiệu bền vững trong ngành nông sản, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tinh thần kiên trì, sáng tạo và bản lĩnh trong kinh doanh. Nhưng cũng là cơ hội để những lát cắt được vén màn qua từng trang sách với những câu chuyện sinh động, đầy rắc rối và nghi kịch. Thị trường nông sản không phải lúc nào cũng yên bình. Đây còn là nơi những ganh ghét, đố kị không ngần ngại bủa vây, là chiến trường mà mỗi chiến thắng đều phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

Có những câu chuyện lại đưa độc giả đi từ khoảnh khắc huy hoàng nhất đến những thất bại đắng cay nhất. Chính vì thế, cuốn sách “Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh” còn là bức tranh tổng thể về nông sản Việt Nam bên trong là tinh thần lao động kiên cường, bên ngoài là những chiến lược đổi mới sáng tạo.

Theo hồ sơ doanh nghiệp, ông Phan Minh Thông là nhà sáng lập và Chủ tịch Phúc Sinh Group, tập đoàn xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam với doanh thu hơn 320 triệu USD mỗi năm. Thành lập Phúc Sinh vào năm 2001, ông đã tập trung khai thác thế mạnh của nông sản Việt Nam, đặc biệt là cà phê, hồ tiêu và các loại nông sản khác, đưa chúng vươn xa trên thị trường quốc tế.

Năm 2005, ông tiên phong xây dựng nhà máy chế biến tiêu sạch đầu tiên tại Việt Nam, tạo bước ngoặt quan trọng giúp Phúc Sinh trở thành nhà xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất Việt Nam. Không dừng lại ở xuất khẩu, năm 2017, ông đã tiếp tục mở rộng sang thị trường nội địa với thương hiệu cà phê K Coffee và sản phẩm tiêu sấy lạnh K Pepper, khẳng định giá trị nông sản Việt Nam trên sân nhà.

Ngoài vai trò là doanh nhân, nhà sưu tập tranh ông Phan Minh Thông còn là một tác giả truyền cảm hứng. Hai cuốn sách của ông, “Vượt lên, những con đường trong kinh doanh”“Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh”, không chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn mà còn mang lại động lực lớn cho thế hệ doanh nhân trẻ. Đáng chú ý, cuốn “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” đã bán hết 15.000 bản, trong khi “Vượt lên, những con đường trong kinh doanh” được xuất bản tại Anh với tựa đề “Overcoming Business Journeys” phân phối hơn 20 nước trên thế giới như: Đức, Italy, Australia, Hà Lan, Nhật, Canada, Brazil, Ấn Độ, Singapore, Thụy Điển…

Sách “Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh” chính thức có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc, hệ thống thương mại điện tử Kphucsinh.vn, chuỗi cửa hàng K Coffee, các nền tảng bán sách trực tuyến của Saigon Books từ hôm nay ngày 9/1/2025.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Văn hoá và Phát triểnPhúc Sinh Group
RELATED NEWS

Chính thức khởi động Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence 2025 của Anphabe

13826 Views
18-12-2024
Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc vừa khởi động Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025 nhằm tôn vinh và ghi nhận những Lãnh đạo & Tổ chức xuất sắc, đã ghi dấu ấn với những thành tựu vượt trội trong quá trình chuyển hóa kinh doanh thông qua phát triển con người và môi trường làm việc.

Có một mùa hè chưa từng lãng quên, gửi lại thanh xuân rực rỡ

13922 Views
07-12-2024
Bạn đã bao giờ thấy mùa hè giống hệt như tuổi trẻ của mình? Một tuổi trẻ bất chợt vội vàng, như chưa kịp chuẩn bị đã phải lớn lên, chấp nhận va vấp và đối diện với giông bão. Nhưng cũng chính mùa hè ấy, qua mỗi lần thử thách, lại cho ta cơ hội đứng dậy và bước tiếp, trưởng thành hơn, kiên cường hơn. Và rồi, mỗi mùa hè qua đi, chúng ta thêm chút kinh nghiệm, bớt chút vụng dại, để tuổi trẻ trở thành một phần ký ức đẹp đẽ trong đời, thứ mà sau này khi nhớ lại, chúng ta sẽ không hối tiếc.

Hơn 5.000 vé miễn phí tặng sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2025

14150 Views
29-11-2024
Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2025 do Trung ương Đoàn phối hợp Công ty Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, sẽ dành tặng 580 vé máy bay, 4.455 vé xe ô tô cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Loạt món ăn giàu dinh dưỡng, sang trọng từ việt quất Blue Royal từ gợi ý các KOL đình đám

14271 Views
21-11-2024
Nhiều KOL từ nhiều lĩnh vực cũng lựa chọn việt quất Blue Royal cho bữa ăn hàng ngày, góp phần lan tỏa lối sống chuẩn hoàng gia. Cụ thể, Hà My, Amandine, Nguyễn Hồ Trà My gợi ý bữa ăn giúp khỏe đẹp từ bên trong với Blue Royal.

Minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm thông qua nhãn điện tử E-label từ Pernod Ricard

14048 Views
20-11-2024
Ngày 19/11/2024, tập đoàn Pernod Ricard vừa có buổi gặp gỡ báo chí truyền thông nhằm ra mắt Nhãn điện tử E-label. Pernod Ricard là một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.