VP BAVUONG phát hành MV Quái kết hợp hiện đại và cổ điển từ Trap, Rock đến Opera
24057 Views
29-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) VP BAVUONG ra mắt MV mới sau nửa năm im hơi lặng tiếng. Có thể nói, Quái - MV kết hợp cùng đạo diễn THOC, mở đường cho sự trở lại của VP BAVUONG.

VP BAVUONG phát hành MV Quái, đánh dấu lần trở lại ấn tượng với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, hoạ sĩ đầy ấn tượng vào ngày 28/8/2023 vừa qua. Sau buổi trình diễn và chia sẻ về dự án nghệ thuật mới tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, VP BAVUONG đã cho ra mắt MV Quái - sản phẩm đầu tiên trong album W.O.L.F 1, trên nền tảng YouTube và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Ca khúc Quái được VP BAVUONG sáng tác và có bản demo đầu tiên cách đây 7 năm. Những trải nghiệm của nam ca sĩ ở môi trường các cuộc thi, công ty giải trí, khoảng thời gian cảm thấy lạc lõng vì chất âm nhạc “không giống ai”, sự tủi thân vì những cố gắng của bản thân chưa đón nhận, sự cô đơn ở Sài Gòn trong thời điểm dịch bệnh đã dần dần hoàn thiện Quái.

MV được bấm máy vào năm 2020. Khi đó, Quái là bài hát của chủ đề trong một dự án hoàn toàn khác với album hiện tại. VP BAVUONG đã có duyên gặp được THOC - đạo diễn của loạt MV đình đám như Bigcityboi (Binz), Có Chơi Có Chịu (Karik), Beautiful Monster (Soobin Hoàng Sơn), Mở Mắt (Lil Wuyn ft Đen) để trao đổi về dự định làm MV Quái.

Chỉ với một bài hát, một tác phẩm truyện tranh tự sáng tác và đôi điều chia sẻ về ca khúc đã mang lại nguồn cảm hứng để đạo diễn 9x sáng tạo nên kịch bản về nhân vật chính bị những người khác và cô gái trong MV xem là kẻ quái đản. Bất ngờ và ấn tượng với những gì THOC đã trình bày hôm đó, VP BAVUONG quyết định sản xuất MV Quái với hình ảnh cá tính, có phần dị biệt như hiện tại.

Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của VP BAVUONG với màu sắc cá tính đầy chất riêng mà khán giả đã ấn tượng với anh qua các sản phẩm trước đây. Sản phẩm đầu tiên trong chuỗi quảng bá sẽ khẳng định rõ ràng hơn hình ảnh có chất “quái”, “điên” nhưng văn minh, tinh tế mà công chúng đã biết đến của VP BAVUONG.

Bản phối của ca khúc đã được kết hợp giữa các thể loại hiện đại và cổ điển từ Trap, Rock đến Opera. Lời bài hát dùng vần đơn đồng âm “cô” liên tiếp ở đoạn rap đã thể hiện sự cô độc của nhân vật trong MV.

Các đoạn bè được phân phối đều cả bài tuy nhiên ở cuối bài VP BAVUONG lại đặt để giọng bè theo kiểu Opera dày và đầy nhằm tăng thêm không gian rộng, màu sắc đen tối để tăng độ climax của ca khúc, tượng trưng cho tiếng nói trong đầu và sắc thái giận dữ của nhân vật chính.

Là sản phẩm được đầu tư nghiêm túc và ấp ủ nhiều năm, Quái đã gây được ấn tượng và khẳng định lại hình ảnh VP BAVUONG có chất riêng trong lòng công chúng. Theo VP BAVUONG chia sẻ, lộ trình quảng bá của album W.O.L.F 1 sẽ kéo dài đến tháng 11 năm nay cùng các hoạt động triển lãm nghệ thuật, showcase tại Quận 1, TP.HCM.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13273 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Tiếng Hát Việt Nam 2025 khởi động mùa đầu tiên: Tìm kiếm ngôi sao ca nhạc thế hệ mới

14040 Views
03-10-2025
Làng nhạc Việt sắp chào đón một sân chơi mới đầy hứa hẹn – cuộc thi “Tiếng Hát Việt Nam” mùa đầu tiên 2025 do Star World Entertainment tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Miss Business World – Đặng Gia Bena và Danh ca – nhạc sĩ Ngọc Sơn. Cuộc thi chính thức mở cổng tuyển sinh trên toàn quốc, hứa hẹn sẽ là bệ phóng cho những giọng ca đầy triển vọng, thổi luồng gió mới vào đời sống âm nhạc nước nhà.

MV Ngày ta có nhau của Anh Tú và LyLy: Khi tình yêu chắp cánh hôn nhân cùng sứ mệnh thương hiệu

14238 Views
11-09-2025
Trong thế giới của âm nhạc, có những ca khúc chỉ đơn thuần để nghe, nhưng cũng có những giai điệu trở thành hành trình cảm xúc, mở ra cách nhìn mới về cuộc sống. MV “Ngày ta có nhau” – sản phẩm mới của PNJ trong chiến dịch “Có nhau. Mình cưới.” – chính là minh chứng cho sức mạnh kết hợp giữa nghệ thuật, tình yêu và thương hiệu.

MV Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai: Khi âm nhạc, thương hiệu và niềm tự hào dân tộc hòa chung nhịp đập

14502 Views
26-08-2025
Chỉ sáu ngày sau khi ra mắt, MV “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, với phần thể hiện của divo Tùng Dương, đã nhanh chóng đạt 2 triệu lượt xem trên YouTube và giữ vị trí #1 hàng loạt bảng xếp hạng nhạc số trong nước như YouTube Music Vietnam Daily Chart, Zing Chart Realtime và BXH Nhạc mới Zing MP3. Thành công bất ngờ nhưng đầy thuyết phục này không chỉ phản ánh sức hút của một sản phẩm âm nhạc giàu cảm xúc, mà còn là minh chứng cho cách âm nhạc – văn hoá – thương hiệu có thể kết nối để tạo ra giá trị lan tỏa vượt khỏi ranh giới giải trí.

129BPM – Khi nhịp tim Việt cất cánh vang vọng giữa trái tim nghệ thuật châu Á

13816 Views
22-07-2025
George Town Festival 2025 chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của sân khấu Việt Nam khi tác phẩm đương đại “129BPM” của biên đạo Bùi Ngọc Quân chính thức được trình diễn tại Nhà hát Dewan Sri Pinang – một trong những không gian nghệ thuật cổ kính bậc nhất tại Malaysia. Hơn cả một buổi diễn, đây là cuộc cất cánh đầy kiêu hãnh của tinh thần Việt trong dòng chảy hip hop toàn cầu.