Leader TikTok Vietnam Gavin Nguyễn: “Làm Talent đã khó, làm Leader còn khó hơn”
24599 Views
15-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin
(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Leader 9X của TikTok Vietnam là gương mặt quen thuộc, truyền nhiều thông điệp tích cực cho giới trẻ.

Đạt được nhiều thành tựu khi còn rất trẻ, Gavin Nguyễn không chỉ là gương mặt quen thuộc trong giới Giải trí mà còn là cái tên khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ và mong muốn được học hỏi từ anh.

Chàng trai 9x Hà Thành - Gavin Nguyễn là một gương mặt cực kỳ quen thuộc với giới nghệ sĩ và giới trẻ khi ngoài việc là Leader của TikTok Vietnam, anh còn ngồi "ghế nóng" nhiều cuộc thi như Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, The Talents Gala Nhạc Việt, Teen Model, hội đồng bình chọn giải thưởng Làn Sóng Xanh, đảm nhận vị trí "cầm cân nảy mực" đưa ra những lời nhận xét chuyên môn góp phần giúp các thí sinh chạm gần hơn với vị trí cao nhất của cuộc thi.

Chân dung chàng Leader 9X của TikTok Vietnam: Điển trai, tài giỏi và còn gì nữa?- Ảnh 1.

Gavin Nguyễn cùng các nghệ sĩ tham gia loạt chương trình giải trí lớn

Thế nhưng ít ai biết, con đường hoạt động đầu tiên của Gavin Nguyễn không phải trong mảng công nghệ, truyền thông mà là một Talent giải trí. Thời điểm năm 2017 khi mới vào TP.HCM, anh được mời thử sức ở một vài chương trình cũng như tham gia casting cho một công ty giải trí Hàn Quốc, từ đó mở ra cơ duyên cho việc tham gia vào nhiều hoạt động nghệ thuật như TV show, chương trình ca nhạc, người mẫu.

Trong thời gian hoạt động với tư cách talent, anh vẫn cố gắng hoàn thành tốt nghiệp Đại học chính quy bằng cử nhân quản trị Marketing, và quyết định đi du học ngắn hạn tại Singapore, tại đây anh có cơ hội được tiếp xúc với các nhân sự tại các tập đoàn công nghệ, cảm nhận được sự thú vị ở công việc mà họ làm, chính vì thế anh cũng muốn thử sức mình tại đây. Từ đó sự chuyển hướng công việc và con đường tiến đến vị trí Leader của anh chính thức bắt đầu.

Chân dung chàng Leader 9X của TikTok Vietnam: Điển trai, tài giỏi và còn gì nữa?- Ảnh 2.

Chân dung chàng Leader 9X của TikTok Vietnam: Điển trai, tài giỏi và còn gì nữa?- Ảnh 3.

Chuyển hướng từ Talent thành một Leader và có được sự tin tưởng, trọng dụng của công ty cũng như toàn thể nhân viên không dễ. Với Gavin Nguyễn, điều khó nhất của anh là sự thay đổi giữa hai con người cũng như chứng minh năng lực của bản thân với cấp trên. Ngoài ra, theo anh kỹ năng lãnh đạo cũng là điều cực kỳ cần thiết. Một người làm việc giỏi chưa chắc đã có thể trở thành leader mà còn cần tầm nhìn, đạo đức, biết nhìn nhận khả năng của người khác, và đôi khi phải hy sinh rất nhiều cái "tôi" để bảo toàn được cái "chung" của một tập thể hay tổ chức.

Làm việc trong một tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu với những con người từ nhiều đất nước khác nhau chắc chắn là có nhiều áp lực, không chỉ đến từ công việc mà còn cả phong tục, ngôn ngữ, lối sống song với Gavin Nguyễn đây cũng là điều thú vị ở công việc khi bản thân được tiếp xúc cùng môi trường làm việc văn minh quốc tế, được đến và làm việc ở những đất nước xa lạ, từ đó học hỏi, trải nghiệm văn hóa, những sự tiến bộ của đất nước đó cũng như gặp gỡ những người bạn mới.

Chân dung chàng Leader 9X của TikTok Vietnam: Điển trai, tài giỏi và còn gì nữa?- Ảnh 4.

Chân dung chàng Leader 9X của TikTok Vietnam: Điển trai, tài giỏi và còn gì nữa?- Ảnh 5.

Gavin Nguyễn cho hay anh cảm thấy may mắn khi được phía ban tổ chức chương trình tin tưởng, đối với anh thực sự là một công việc khó, đòi hỏi sự hiểu biết không chỉ ở lĩnh vực đó, mà còn phải trang bị những kiến thức để có thể đưa ra những lời nhận xét giúp các thí sinh trong cuộc thi có thể tiếp nhận và học hỏi để phát triển.

Đặc thù công việc anh có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn trẻ, nhận thấy hiện trạng về việc giới trẻ có xu hướng "nhảy việc", Gavin Nguyễn cho hay anh khá đồng tình, bản thân anh cũng từng thay đổi công việc nhiều lần nhằm thử sức mình ở nhiều vị trí, lĩnh vực, môi trường và qua đó hình thành được nhiều vốn sống, kinh nghiệm và tư duy cho bản thân.

Chân dung chàng Leader 9X của TikTok Vietnam: Điển trai, tài giỏi và còn gì nữa?- Ảnh 6.

Đó cũng chính là lý do giúp Gavin Nguyễn có được những vị trí cao trong các tập đoàn công nghệ ngay khi dưới 30 tuổi, song Leader của TikTok Vietnam cũng có những lời khuyên cho các bạn trẻ, anh chia sẻ: "Cho dù các bạn trải nghiệm hay thay đổi để thoát khỏi "vùng an toàn", ngay từ đầu các bạn cần phải có sự nguyên tắc và kỷ luật khắt khe với bản thân, dù ở vị trí nào cũng cần cống hiến, lao động bằng tất cả sự tử tế, chỉn chu, và giữ cho mình một thái độ đúng mực trong bất cứ công việc nào, kể cả trong giao tiếp hằng ngày với đồng nghiệp, cấp trên. Bởi đây cũng là một điều mà công ty, lãnh đạo quan tâm khi có suy nghĩ cất nhắc các bạn đến các vị trí cao hơn".

Chia sẻ về dự định tương lai, anh mong muốn sau vị trí leader, bản thân sẽ có những chuyển biến xa hơn không chỉ dừng lại ở một tập đoàn mà có thể hướng đến chia sẻ với cộng đồng với tư cách là một chuyên gia trong ngành công nghệ, truyền thông. Cũng như góp phần định hướng các bạn trẻ hiểu thêm về công việc này và truyền lửa nhằm giúp các bạn có những bước tiến xa hơn trong công việc.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Số - Phụ Nữ Thủ Đô
RELATED NEWS

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

26689 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.

Công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX tại CGV có gì khiến giới trẻ thành thị mê mẩn?

47023 Views
02-02-2024
Những năm gần đây, sự bùng nổ của các rạp IMAX và 4DX tại Việt Nam là không thể bàn cãi. Chính vì thế, việc 2 siêu công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX mới ra mắt tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong cộng đồng khán giả yêu điện ảnh.

Trải nghiệm dịch vụ cho thuê truyện độc quyền chỉ có tại ứng dụng giải trí POPS

28416 Views
19-01-2024
Ứng dụng giải trí POPS mang đến trải nghiệm đọc tiện lợi và tính năng mới cho thuê truyện độc đáo. Trong đợt này, POPS giới thiệu đến người dùng hai gói thuê căn bản: Gói đầu tiên chỉ với chi phí 9k, cho phép thuê 10 chương truyện để đọc trong vòng 3 ngày. Gói thuê thứ hai cho phép người thuê mở 30 chương truyện để đọc trong 30 ngày với mức giá thuê chỉ 1k/chương.

WeChoice Awards 2023 chính thức công bố các hạng mục bình chọn sau hơn 10.000 đề cử từ cộng đồng

28939 Views
19-01-2024
Quay trở lại với chủ đề Dám đam mê Dám rực rỡ, WeChoice Awards 2023 mang đến cộng đồng những hạng mục giải thưởng chính thức phong phú ở nhiều lĩnh vực. Riêng hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng, với 23 con người, 23 câu chuyện chính là 23 mảnh ghép đầy màu sắc trong năm 2023.

Hành trình POPS Music đạt Nút Kim Cương như thế nào?

15049 Views
11-01-2024
POPS Music - Từ những cú hit âm nhạc đầu tiên đến Nút Kim Cương và mạng lưới âm nhạc hàng đầu.