Cùng tìm hiểu điểm đến Sarawak ở gian hàng Tourism Malaysia tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2024
13524 Views
08-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Xuyên suốt 4 ngày sự kiện VITM 2024, hình ảnh Malaysia đa sắc màu sẽ được tái hiện thông qua màn trình diễn múa truyền thống Sarawak, biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn Sape,  hoạt động đố vui tìm hiểu về đất nước Malaysia cùng nghệ thuật múa trà kéo Teh Tarik được thể hiện bởi các nghệ nhân văn hóa đến từ Malaysia.

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam (Tourism Malaysia) phối hợp cùng với Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội, Bộ Du lịch, Công nghiệp Sáng tạo và Nghệ thuật Biểu diễn (MTCP) bang Sarawak, Hãng hàng không Batik Air, Hiệp hội các Tổ chức Giáo dục Tư thục Quốc gia Malaysia (NAPEI Malaysia), Tập đoàn nghỉ dưỡng Resorts World Genting, khách sạn ibis Kuala Lumpur City Centre và Công ty lữ hành Columbia Leisure tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).

VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, nhấn mạnh du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững. Chính vì thế, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cùng các đối tác đồng hành sẽ giới thiệu các điểm đến du lịch tiềm năng, trong đó có du lịch sinh thái là thế mạnh của ngành du lịch Malaysia.

Xuyên suốt 4 ngày sự kiện, hình ảnh Malaysia đa sắc màu sẽ được tái hiện  thông qua màn trình diễn múa truyền thống Sarawak, biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn Sape,  hoạt động đố vui tìm hiểu về đất nước Malaysia cùng nghệ thuật múa trà kéo Teh Tarik được thể hiện bởi các nghệ nhân văn hóa đến từ Malaysia.

“VITM 2024 là cơ hội tuyệt vời để quảng bá đất nước Malaysia với các sản phẩm du lịch văn hóa và sinh thái đa dạng.” Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết.

Tourism Malaysia cũng cập nhật những sản phẩm và điểm du lịch mới nhất tại Malaysia, trong đó có bang Sarawak. Sarawak là bang có diện tích lớn nhất của Malaysia, nằm trên đảo Borneo, còn được biết đến với tên gọi “xứ sở chim mỏ sừng” – loài chim quý hiếm này là biểu tượng văn hóa quan trọng của người Dayak.

Vào ngày 10 tháng 4, trước thềm sự kiện VITM Hà Nội 2024 Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tổ chức Hội thảo và Cập nhật sản phẩm du lịch Malaysia tại Khách sạn Lotte Hà Nội. Buổi hội thảo kỳ vọng mang đến những thông tin hữu ích về du lịch giáo dục, chính sách định cư, ưu đãi của hãng hàng không cùng các điểm đến du lịch nổi bật và mới mẻ tại Malaysia đến các công ty lữ hành và truyền thông tại Hà Nội.

Với kỳ vọng thu hút 27,3 triệu lượt khách quốc tế đến Malaysia trong năm 2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam tin tưởng rằng việc tham gia VITM Hà Nội 2024 sẽ là một trong những cơ hội lý tưởng để giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc, nền văn hóa đa sắc màu và các kỳ quan thiên nhiên độc đáo của Malaysia hướng đến Visit Malaysia 2026 (Năm Du lịch Malaysia 2026).

Gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia nằm ở vị trí C10-13 của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2024. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm nền văn hóa đa dạng của Malaysia qua các màn trình diễn độc đáo, hương vị ẩm thực đặc sắc và chương trình giao lưu đố vui để tìm hiểu những thông tin thú vị về vùng đất này. Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2024 diễn ra từ ngày 11/04/2024 – 14/04/2024, thời gian từ 09h00 – 17h00 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E Hà Nội), 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Tourism Malaysia

RELATED NEWS

Gợi ý những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025

13646 Views
25-09-2025
Chủ đề Ngày Du lịch Thế giới năm nay: “Du lịch và Chuyển đổi Bền vững” nhấn mạnh xu hướng du lịch có trách nhiệm và thể hiện ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm. Cùng với sự thay đổi trong thái độ của du khách, cách họ nhìn nhận về việc tạo ra tác động tích cực với môi trường cũng không còn như xưa. Báo cáo Du lịch & Bền vững 2025 của Booking.com đi sâu phân tích sự chuyển biến trong tư duy của du khách Việt, cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ để du lịch có ý thức hơn. Hơn một nửa du khách Việt (69%) hiện quan tâm đến tác động của du lịch không chỉ với môi trường mà còn với cộng đồng tại địa phương; 79% mong muốn chi tiêu của mình quay trở lại đóng góp vào kinh tế địa phương và 83% hy vọng mỗi chuyến đi của mình sẽ góp phần cải thiện điểm đến trở nên tốt hơn.

Các đường bay mới từ Trung Quốc đẩy lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 90%

13780 Views
24-09-2025
Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhờ tăng cường kết nối hàng không, mở ra cơ hội để du khách Trung Quốc khám phá văn hóa giàu bản sắc và cảnh quan phong phú của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện khách du lịch Việt đến Trung Quốc trải nghiệm du lịch.

Chạm vào sắc thu Bắc Bộ giữa miền di sản tại Emeralda Resort Tam Cốc

13610 Views
23-09-2025
Thu về trên đất Tam Cốc, đất trời như khoác lên mình tấm áo gấm thêu chỉ vàng. Không còn nắng gắt của mùa hạ, cũng chưa đến cái rét se sắt của mùa đông, bầu trời mở rộng mênh mang, xanh biếc như ngọc lưu ly. Giữa cảnh núi non trùng điệp và mùa hoa súng nổ rộ, Emeralda Resort Tam Cốc hiện ra như một biệt phủ cổ kính xứ kinh kỳ, nơi mùa thu hóa thành một áng văn dịu dàng, níu giữ bước chân người lữ khách phương xa.

Những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu 2025, đèn lồng thắp sáng bầu trời, sắc màu văn hóa muôn nơi

13756 Views
18-09-2025
Mùa lễ hội đang đến gần, mở đầu bằng Tết Trung Thu rực rỡ, chuẩn bị thắp sáng cả Châu Á vào đầu tháng 10. Đây là thời điểm mặt trăng tròn và sáng nhất, đồng thời cũng sôi động nhất trong năm, khi phố xá rực rỡ dưới ánh đèn lồng, các gia đình quây quần chia sẻ bánh Trung thu, thưởng trà và ngắm trăng dưới bầu trời đêm.

Những điểm đến thứ cấp ngày càng có sức hút trước thềm ngày Du lịch Thế giới

13730 Views
16-09-2025
Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.