Lễ trao giải cuộc thi RLSD Việt Nam 2025: Tài năng Việt vươn tầm quốc tế với chất liệu da thật
13278 Views
22-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ trao giải cuộc thi Real Leather. Stay Different. Vietnam mùa đầu tiên đã khép lại thành công rực rỡ vào tối ngày 9.7 tại khách sạn Mai House Saigon. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một chặng đường sáng tạo đầy cảm hứng, mà còn trở thành tâm điểm của ngành da thật Việt Nam, mở ra cơ hội quốc tế cho những tài năng trẻ.

Hành trình cảm xúc và dấu ấn đáng nhớ

Cuộc thi Real Leather. Stay Different. Vietnam 2025 đã thu hút hơn 120 thí sinh đến từ 15 trường đại học, cao đẳng trên cả nước, tranh tài ở ba hạng mục chính: Giày dép, Trang phục và Phụ kiện. Trong số đó, 38 gương mặt xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng hai để thực hiện hóa ý tưởng của mình. Vượt qua những thử thách về kỹ thuật chế tác, xử lý chất liệu và thời gian, 38 thí sinh này đã khẳng định dấu ấn cá nhân và sự sáng tạo độc đáo qua từng thiết kế tỉ mỉ, sắc sảo, thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trong hành trình của mình.

Nguồn ảnh: BTC cuộc thi thiết kế thời trang REAL LEATHER. STAY DIFFERENT. 2025

Các thí sinh đạt Giải Nhất, Giải Nhì và Giải Ba của ba hạng mục nhận cúp và Bằng chứng nhận, đánh dấu sự công nhận xứng đáng cho những tác phẩm sáng tạo không ngừng. 

Đêm tỏa sáng của tài năng và bản sắc Việt

Lễ trao giải cuộc thi Real Leather. Stay Different. Việt Nam 2025 vinh dự có sự hiện diện của đại diện Tổng Lãnh sự quán Mỹ, đại diện Hiệp Hội Da & Da thuộc Hoa Kỳ, Ban Giám khảo, các nhà tài trợ, đối tác chiến lược cùng đông đảo khách mời là đại diện các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành da giày và thời trang.

Các giải thưởng cao nhất ở từng hạng mục đã được vinh danh:

Hạng mục Giày dép: Thí sinh Phạm Thị Ngọc Liên (Trường Cao đẳng Công Thương) với thiết kế "Lạc Việt - Bước Chân Lạc Hồng".

Hạng mục Phụ kiện: Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Mai (Trường Tôn Đức Thắng) với thiết kế "Rối Nước".

Hạng mục Trang phục: Thí sinh Phạm Lê Huỳnh (Trường Tôn Đức Thắng) với thiết kế "Đan Dòng".

Giải Thiết kế được nhiều người bình chọn: Nguyễn Thị Vân Anh (Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật - Đại học Quốc gia Hà Nội) với thiết kế "Shift Bag".

Nguồn ảnh: BTC cuộc thi thiết kế thời trang REAL LEATHER. STAY DIFFERENT. 2025

Nụ cười chiến thắng: Nguyễn Thị Thanh Mai, Quán quân chung cuộc RLSD 2025, sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Chung kết Quốc tế.

Đặc biệt, danh hiệu Quán quân chung cuộc của Real Leather. Stay Different. Vietnam 2025 đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Mai với thiết kế "Rối Nước" ở hạng mục Phụ kiện. Thanh Mai chia sẻ: "Nghệ thuật múa rối nước đã truyền cảm hứng để em tạo nên bộ sưu tập này. Em muốn kể lại những câu chuyện văn hóa dân gian qua ngôn ngữ thời trang gần gũi, tiện dụng và đậm tính ứng dụng. Túi xách da 'Rối Nước' không chỉ hướng đến tính ứng dụng cao và phù hợp với xu hướng hiện đại, mà còn truyền tải thông điệp về việc bảo tồn di sản, khơi gợi lòng tự hào dân tộc, đặc biệt trong giới trẻ."

Nguồn ảnh: BTC cuộc thi thiết kế thời trang REAL LEATHER. STAY DIFFERENT. 2025

Những thiết kế đầy tâm huyết của thí sinh được trình làng ấn tượng tại Fashion Show RLSD 2025. 

Hiệp hội Da & Da thuộc Hoa Kỳ xin chân thành cảm ơn tất cả các thí sinh đã cống hiến hết mình, cùng Ban Giám khảo, nhà tài trợ da thuộc ISA TanTec, Đặng Tư Ký và các đối tác đã đồng hành để tạo nên một mùa giải thành công và đầy cảm hứng.

Cuộc thi Real Leather. Stay Different. Vietnam 2025 đã chính thức khép lại, nhưng hành trình của thiết kế da thật Việt Nam vẫn còn rộng mở. Những dấu ấn được tạo dựng hôm nay sẽ là bệ phóng vững chắc để thời trang Việt Nam vươn mình mạnh mẽ hơn trên bản đồ sáng tạo toàn cầu.

Real.Leather.Stay Different là một chiến dịch toàn cầu đã tạo được tiếng vang lớn, tiếp cận khoảng 750 triệu người và hàng trăm nghìn sinh viên. Chiến dịch này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng da thật và các vật liệu tự nhiên khác. Mục tiêu chính của chiến dịch là tối ưu hóa việc tận dụng các nguồn phế phẩm trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là da sống. Da sống là một sản phẩm phụ tự nhiên của ngành công nghiệp sữa và thịt, và việc sử dụng nó giúp giảm thiểu chất thải, thay vì tìm đến các ngành công nghiệp hóa dầu để sản xuất vật liệu nhân tạo. Với đặc tính mềm dẻo và bền bỉ, da thật được xem là một giải pháp thay thế tự nhiên và bền vững cho xu hướng thời trang nhanh hiện nay.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Hiệp hội Da và Da Thuộc Mỹ - L&HCA
RELATED NEWS

Ra mắt Không gian trải nghiệm âm nhạc Yamaha Experience Corner tại Phương Nam Book City, Vạn Hạnh Mall

13425 Views
22-07-2025
Ngày 20/07/2025, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) cùng công ty TNHH Âm Nhạc Yamaha Việt Nam (Yamaha Music Việt Nam) chính thức ra mắt “Không gian trải nghiệm âm nhạc Yamaha Experience Corner” tại Phương Nam Book City, Vạn Hạnh Mall. Đây là điểm thứ 5 Yamaha Music Việt Nam triển khai bên trong Nhà Sách Phương Nam, đồng thời đánh dấu mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai thương hiệu mang sứ mệnh lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của EVEREADY tại Việt Nam

13473 Views
21-07-2025
Ngày 19/7/2025, thương hiệu pin hàng đầu thế giới EVEREADY chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng sau 5 năm hiện diện thông qua hệ thống phân phối toàn quốc. Sự kiện không chỉ là màn “chào sân” ấn tượng mà còn gây chú ý với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Đặng Gia Bena công bố lịch trình 4 cuộc thi Hoa hậu quý IV/2025: Mùa giải mới, vẻ đẹp Việt vươn tầm thế giới

13625 Views
17-07-2025
Trung tuần tháng 7/2025, buổi họp báo công bố lịch trình bốn cuộc thi hoa hậu lớn do Hãng truyền thông Topstar Entertainment cùng Hãng Truyền hình Trực tuyến Việt Nam và Tổ chức Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam thực hiện đã diễn ra trang trọng, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trên hành trình tôn vinh nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh của nữ doanh nhân Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp quốc tế.

Thương hiệu trang sức Việt Glosbe & Co và 11 năm gầy dựng của nữ doanh nhân Hồ Thị Hồng Phượng

14135 Views
16-07-2025
Từng có những ngày chỉ đủ ăn hai bữa cơm sinh viên đạm bạc, từng có những tháng chật vật xoay sở trong căn phòng trọ nhỏ hẹp giữa Sài Gòn, tính toán từng đồng để tiếp tục việc học nhưng Hồ Thị Hồng Phượng – người con của mảnh đất đại ngàn nắng gió chưa một lần bỏ giấc mơ của mình. Hôm nay, cô gái nhỏ năm nào đã trở thành nữ doanh nhân thành đạt – người sáng lập và điều hành thương hiệu Glosbe & Co, một trong những cái tên nổi bật trong làng trang sức Việt, chạm tới trái tim người yêu cái đẹp bằng ánh sáng phát ra từ đam mê và sự tử tế.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu của Onitsuka Tiger

15210 Views
15-07-2025
Onitsuka Tiger vừa công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.