La Roche-Posay ra mắt tinh chất chống thâm nám Mela B3 Dark Spot Serum sau gần 2 thập kỷ nghiên cứu
25956 Views
17-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) La Roche-Posay, một thương hiệu Dược Mỹ phẩm hàng đầu của Tập đoàn L'Oréal, đã tiết lộ một công thức đột phá cho các rối loạn sắc tố bằng cách sử dụng một phân tử được cấp bằng sáng chế mà các nhà khoa học của thương hiệu này đã nghiên cứu để phát triển trong 18 năm qua là Melasyl để kết hợp với các thành phần khác để tạo nên một số sản phẩm đột phá trong xử lý da thâm nám.

Khi nói đến giải pháp cho các vết thâm nám với sản phẩm chăm sóc da, một số thành phần - đặc biệt là vitamin C, axit glycolic và niacinamide - được coi là tiêu chuẩn vàng. Các thành phần này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và nhìn chung dung nạp tốt trong da, vì vậy hầu hết các công thức mới đều tập trung vào việc đưa những thành phần hiện có này vào sử dụng theo những cách sáng tạo, thay vì tạo ra các phương pháp điều trị mới hoàn toàn.

Vừa qua, La Roche-Posay, một thương hiệu Dược Mỹ phẩm hàng đầu của Tập đoàn L'Oréal, đã tiết lộ một công thức đột phá cho các rối loạn sắc tố bằng cách sử dụng một phân tử được cấp bằng sáng chế mà các nhà khoa học của thương hiệu này đã nghiên cứu để phát triển trong 18 năm qua - Melasyl (mê-la-sin) - để kết hợp với các thành phần khác để tạo nên một số sản phẩm đột phá trong xử lý da thâm nám. 

Hoạt chất Melasyl

La Roche-Posay đã hợp tác với Ipsos, một công ty tiếp thị toàn cầu, để thực hiện một nghiên cứu quốc tế về rối loạn sắc tố với 48,000 cuộc phỏng vấn tại 34 quốc gia khác nhau trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023, để hiểu rõ hơn về tác động của rối loạn sắc tố theo quan điểm cá nhân từ 18 tuổi trở lên.

Kết quả của nghiên cứu này rất ấn tượng. Nhìn chung:

50% người dân trên toàn thế giới quan tâm đến các rối loạn sắc tố, bao gồm đốm nám do tia tử ngoại, tăng sắc tố sau viêm (PIH), nám và bạch biến. Nghiên cứu cũng cho thấy những người có làn da sậm màu có nhiều khả năng bị rối loạn sắc tố, và các rối loạn này phổ biến ở phụ nữ hơn. 

Trong số khoảng 22.000 người quan tâm đến vấn đề rối loạn sắc tố, 46% trong số họ cho rằng bị rối loạn sắc tố ở mức vừa phải cho đến mức nghiêm trọng đều có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ, phần đông cho rằng họ có khuynh hướng che giấu những phần này trên làn da có vấn đề của mình.

Một số khác đã chia sẻ nhiều cảm xúc cá nhân về các tác động tâm lý của rối loạn sắc tố trên da như họ hạn chế và có khi tránh tiếp xúc với bên ngoài, họ cũng có cảm giác đôi khi ít được quan tâm bởi những người thân yêu của họ hoặc cảm thấy bị phân biệt đối xử tại nơi làm việc. 

La Roche Posay đã lắng nghe những cảm xúc này một cách nghiêm túc và quyết tâm thay đổi điều này. Họ bắt đầu các nghiên cứu để tìm kiếm phân tử hoặc thành phần có hiệu quả làm giảm bớt những gánh nặng này cho con người và melasyl đã ra đời để giải đáp cho câu hỏi của nhóm nghiên cứu “Melanin, nguyên nhân cơ bản của sắc tố dư thừa này đến từ đâu?”

“Da của bạn được cấu tạo qua nhiều lớp, các tế bào và các thành phần tế bào”, Tiến sĩ Janet Wangari Olivero, Bộ phận nghiên cứu tiên tiến tại L'Oréal chia sẻ, một trong những tế bào quan trọng nhất trong da là tế bào melanocytes, tạo ra melanin. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm ra một phân tử có thể giúp giảm quy mô sản xuất quá mức các tế bào melanocytes.

Trong suốt quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt, các nhà khoa học của La Roche-Posay phải đảm bảo rằng phân tử nói trên có sự cân bằng hợp lý về tính bền vững, hiệu quả và quan trọng nhất là an toàn. Trong số 100.000 phân tử được sàng lọc, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy 23 phân tử có thể hoạt động theo hướng này và cuối cùng thu hẹp nó xuống thành phân tử melasyl cho kết quả hoàn hảo nhất. Melasyl thật sự đã làm thay đổi mức độ melanin để giảm sự tích tụ dư thừa và tạo nên hiệu quả mà các nhà khoa học đang tìm kiếm.

Sản phẩm và người mẫu

Sau khi thực hiện thử nghiệm Melasyl với nhiều phương pháp khác nhau và thử nghiệm lâm sàng trên tất cả các tông màu và các loại da trên thang đo, melasyl đã chứng minh được nó có hiệu quả trên nhiều tông màu da với các rối loạn sắc tố khác nhau, và trở thành thành phần vàng cho hai sản phẩm mới của thương hiệu La Roche-Posay là serum chống thâm nám Mela B3 Dark Spot Serum với Melasyl + Niacimide và kem chống nắng chống thâm nám Mela B3 UV Daily Moisturizer với Melasyl + Niacimide.

Để sử dụng hiệu quả, bạn nên thoa serum và kem chống nắng vào buổi sáng khắp mặt, kể cả những vùng da không có vết thâm. Điểm nổi bật của sản phẩn này là nó có kết cấu hoàn toàn trong suốt, đảm bảo không để lại các vệt trắng, ngay cả trên tông màu da tối.

Bộ đôi sản phẩm mới dòng MelaB3

Nhiều bác sĩ da liễu thế giới đã rất vui mừng với sự ra đời và tác động ấn tượng của thành phần Melasyl trong điều trị và khắc phục các rối loạn sắc tố cũng như khả năng được ghi nhận của nó trên nhiều tông màu da khác nhau. 

Khi gặp phải những vấn đề sắc tố da như nám, thâm... trên khuôn mặt, phần lớn chúng ta đều cảm nhận thật khó để sống chung với chúng bởi nó thực sự ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, và sự tự tin của chúng ta, sự ra đời của melasyl thật sự đã mang đến giải pháp đột phá góp phần tạo nên một làn da mà chúng ta mong muốn sở hữu.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: La Roche-Posay - L’Oréal Việt Nam
RELATED NEWS

Montale Paris và vũ trụ hương hoa hồng

20081 Views
24-06-2024
Hoa hồng là nguyên liệu khá phổ biến trong những chế tác hương đến từ nhiều nhà hương trên thế giới. Montale Paris cũng góp mặt trong vũ trụ hương hoa hồng với nhiều chế tác mang đến những trải nghiệm hương hoa hồng khác nhau. Hãy lựa chọn cho mình mùi hương hoa hồng cùng câu chuyện yêu thích từ nhà niche Montale Paris nổi danh.

Gợi ý 5 chai nước hoa niche Parfums De Marly cho những đêm tiệc mùa hè sang trọng

33093 Views
21-05-2024
Hương thơm được xem như một “bộ cánh” giúp bạn tạo được điểm nhấn cá tính riêng biệt trong đám đông. Chính vì lẽ đó mà hầu như tại các bữa tiệc sang trọng, bạn luôn muốn tìm cho mình mùi hương đặc biệt giúp bạn có được dấu ấn riêng.

3 sắc màu cá tính trẻ trung, đầy bứt phá với bộ 3 sáng tạo hương từ MCM: EDP, Ultra và Onyx

27791 Views
14-05-2024
Từ sự độc bản của EDP, tính sang trọng mà Ultra mang lại, đến hành trình ra mắt đầy ấn tượng của Onyx, mỗi sáng tạo hương từ MCM đều mang trong mình một câu chuyện độc đáo, dẫn dắt người thưởng vào hành trình khám phá đa chiều về phong cách và cá tính.

shu uemura ra mắt dầu tẩy trang blackOil với khả năng làm sạch sâu từ than đen Nhật Bản và gạo đen

22890 Views
08-05-2024
Dầu tẩy trang shu uemura blackOil được bổ sung hoạt chất AHA/LHA hỗ trợ làm mềm mịn da và giảm mụn đầu đen. Với kết cấu tươi mát kết hợp sức mạnh của than đen Nhật Bản và gạo đen quý giá, cùng khả năng loại bỏ bã nhờn vượt trội, blackOil mang lại sự hiệu quả làm sạch lâu dài cho da dầu và da hỗn hợp.

Những câu chuyện kể từ làn hương LOEWE, từ thương hiệu da thủ công đến sắc hương nghệ thuật

23760 Views
07-05-2024
Mỗi chai nước hoa LOEWE là một tác phẩm nghệ thuật, kể một câu chuyện về kỉ niệm, sức mạnh và sự tự tin. Chạm vào vẻ đẹp của sự độc đáo và đam mê với LOEWE - nơi nghệ thuật và hương thơm gặp gỡ. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn vào một hành trình khám phá mùi hương độc đáo và quyến rũ, thể hiện cái tôi của bạn một cách hoàn hảo.