Triển lãm ngành thủy sản Việt Nam VIETFISH 2025 diện mạo mới, tầm nhìn mới với chủ đề Đổi mới và bền vững
14266 Views
06-08-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Sáng 6/8/2025, tại văn phòng VASEP TP.HCM diễn ra buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế Thủy sản VIETFISH 2025. Đây không chỉ là dịp để cập nhật thông tin mới nhất về tình hình xuất khẩu thủy sản và các hoạt động bền vững của ngành, mà còn là sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Vietfish – không chỉ là triển lãm xúc tiến thương mại hướng ra quốc tế, mà còn mở rộng và hướng đến người tiêu dùng trong nước.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Triển lãm Quốc tế Thuỷ sản Việt Nam – VIETFISH 2025 với diện mạo mới hiện đại, năng động cùng slogan “Đổi mới và Bền vững”, quy tụ hơn 280 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia, 526 gian hàng trên diện tích 12.000m², hứa hẹn mang đến không gian kết nối – trải nghiệm đậm chất thủy sản. Theo đó, VASEP chính thức công bố chiến lược tiếp cận thị trường nội địa thông qua mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, đưa sản phẩm chất lượng xuất khẩu đến tay người tiêu dùng Việt, khẳng định vị thế và trách nhiệm của ngành thủy sản trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cập nhật những thông tin trong ngành vào ngày 6/8.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng Thư ký VASEP cập nhật những thông tin trong ngành vào ngày 6/8.

Từ năm 1999, VIETFISH đã trở thành sự kiện thương mại chuyên ngành thủy sản duy nhất tại Việt Nam, nơi hội tụ toàn diện của ngành thủy sản, bao gồm chế biến, công nghệ nuôi trồng, đánh bắt và thương mại. Với tầm vóc quốc tế, VIETFISH không chỉ là sân chơi lớn của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam mà còn là cầu nối vững chắc đưa ngành thủy sản Việt Nam vươn xa trên bản đồ thủy sản toàn cầu.

Không chỉ hướng đến thị trường quốc tế, VIETFISH 2025 còn tập trung vào mục tiêu chinh phục người tiêu dùng trong nước. Những sản phẩm thủy sản cao cấp, vốn đang thống trị các siêu thị toàn cầu, sẽ được giới thiệu rộng rãi tại Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược hướng đến thói quen tiêu dùng hiện đại từ sản phẩm tươi sống truyền thống sang các sản phẩm đông lạnh chế biến hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, đa dạng về ẩm thực, tiện lợi trong chế biến.

Bền vững và đổi mới là xu hướng tất yếu của ngành thủy sản Việt Nam.

Bền vững và đổi mới là xu hướng tất yếu của ngành thủy sản Việt Nam.

VIETFISH không ngừng nỗ lực để trở thành triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản hàng đầu châu Á. Với mục tiêu thu hút các quốc gia cung cấp nguyên liệu lớn như Canada, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Ấn Độ…, VIETFISH sẽ là nơi hội tụ các nguồn nguyên liệu đa dạng, đáp ứng nhu cầu chế biến xuất khẩu và tiêu dùng trong nước. Đồng thời, triển lãm còn là nơi kết nối các công nghệ tiên tiến nhất trong nuôi trồng và chế biến thủy sản, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại buổi thông tin về xuất khẩu ngành thủy sản và giới thiệu về Triển lãm VIETFISH 2025 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) tổ chức ngày 6/8 tại TPHCM, bà Tô Thị Tường Lan - Phó Tổng Thư ký VASEP cho biết 6 tháng đầu năm 2025, chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành thủy sản với kim ngạch xuất khẩu đạt 5,2 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ. Các mặt hàng chủ lực như tôm, cá tra đều tăng trưởng mạnh. Xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, khối thị trường CPTPP, EU ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.

Bà Tô Thị Tường Lan, Phó Tổng Thư ký VASEP, cung cấp thông tin ngành thủy sản 6 tháng đầu năm 2025

VIETFISH 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần tạo những cơ hội mới giúp thương mại thủy sản duy trì tốc độ tăng trưởng. VIETFISH không chỉ là nơi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, công nghệ và thị trường mà còn là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thủy sản Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác, đổi mới và tăng trưởng, giúp ngành thủy sản Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường thế giới đồng thời tiếp thị trực tiếp người tiêu dùng nội địa.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Thương hiệu & Công luận & VASEP
RELATED NEWS

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13590 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.

Tiger Remix 2026: Quảng trường Săn Lộc lần đầu xuất hiện, khai xuân Bản Lĩnh năm mới đầy khí thế

13852 Views
12-12-2025
Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix 2026 ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn lộc Bản lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33 với sự đồng hành của nhà tài trợ công nghệ

13821 Views
11-12-2025
Garmin Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh khi trở thành Nhà tài trợ đồng hồ thông minh cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33.

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

14291 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13862 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).