6 dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng để sống chung với người yêu
37813 Views
28-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ngoài vấn đề tài chính, cả hai cần cân nhắc và xác định đúng lý do nên sống chung, cũng như có cùng quan điểm về tương lai.

Sau khi trải qua quãng thời gian hẹn hò tốt đẹp, ý nghĩ chuyển đến sống cùng nhau có thể sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn và người yêu.

Tuy nhiên, sống chung là bước tiến lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới mối quan hệ và cuộc sống của cả hai, cho dù bạn từng làm vậy ở mối quan hệ trước.

Có một số dấu hiệu bạn cần cân nhắc để đảm bảo rằng mình đã sẵn sàng cho sự thay đổi này.

Về cơ bản đã sống cùng nhau

Nếu cảm thấy như thể đang sống cùng với người yêu dù chưa chuyển về chung nhà, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cả hai sẵn sàng sống chung. Ví dụ, hai bạn dành khoảng vài đêm mỗi tuần bên nhau và nhận thấy mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.

Sẵn sàng “cam kết” hơn

Một dấu hiệu khác là bạn và đối phương đều muốn thể hiện sự cam kết nhiều hơn với nhau, chẳng hạn chuẩn bị để tiến tới hôn nhân trong tương lai.
Khi ấy, viễn cảnh thức dậy mỗi ngày bên cạnh người mình yêu sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn là khơi dậy cảm giác chán ghét.

Cùng chung chí hướng

Cùng chí hướng về tương lai chung của cả hai là điều cần thiết để bạn và người yêu có thể tiến xa hơn. Sự khác biệt về dự định hoặc kỳ vọng có thể khiến hai bạn phải rời xa nhau.

Do đó, hãy thảo luận với đối phương về quan điểm và mong muốn của nhau về mối quan hệ tình cảm này trước khi chuyển vào chung nhà.

Ví dụ, nếu muốn tiến đến hôn nhân, bạn phải nói với bạn trai/gái. Nếu chưa có kế hoạch kết hôn trong tương lai gần, bạn cũng phải nêu rõ quan điểm của mình.

Đã thảo luận về tài chính

Trên thực tế, sống chung với người yêu rất khác việc thuê nhà cùng bạn, thể hiện ở sự thiếu rõ ràng ở cả cấu trúc tài chính và tính chất mối quan hệ. Do đó, đôi bên cần có cuộc trò chuyện nghiêm túc và kỹ lưỡng về vấn đề tài chính

Cảm thấy ổn định về tình hình kinh tế chung, thảo luận cởi mở về chuyện tiền bạc và lập kế hoạch tài chính cùng nhau không chỉ cho thấy hai bạn sẵn sàng cùng nhau, mà còn giúp trang bị tinh thần để xử lý hầu hết tranh cãi tiền bạc các cặp thường gặp phải trong giai đoạn đầu chung sống.

Không phải cách giải quyết mâu thuẫn

Các cặp sống chung để giải quyết những mâu thuẫn trong mối quan hệ có xu hướng cãi nhau nhiều hơn, bởi chuyển vào cùng nhà chỉ là giải pháp ngắn hạn cho vấn đề có lẽ đã tồn tại từ lâu.

Một số vấn đề có thể kể đến bao gồm lý do tài chính, hoặc cố gắng giải quyết tranh cãi liên quan đến lòng tin.

Trên thực tế, dù dành thời gian cạnh nhau nhiều hơn, những vấn đề đó vẫn sẽ không được giải quyết, thậm chí đối phương có thể càng tỏ ra che giấu và lừa dối bạn.

 

Hãy trực tiếp giải quyết gốc rễ của vấn đề, thay vì kỳ vọng chuyện sống chung giúp thay đổi tình hình.

Duy trì sự độc lập nhất định

Việc cho nhau không gian riêng, đặc biệt khi cùng sống dưới một mái nhà, là điều cần thiết để củng cố mối quan hệ tình cảm.

Bạn chỉ nên quyết định chung sống với người yêu khi cả hai cảm thấy bước tiến này vừa thể hiện sự cam kết hơn, vừa hiểu rằng mỗi người có thể duy trì mức độ độc lập nhất định.

Nếu một trong hai người hoặc đôi bên không nỗ lực thực hiện điều này, các bạn sẽ trở nên bị phụ thuộc lẫn nhau, dẫn đến dễ cáu giận và bực bội. Điều này sẽ càng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và mối quan hệ tình cảm khi dọn về sống chung.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

34297 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

44916 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

51656 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

68465 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

55225 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.