8 điều cô gái thành thị cần từ bỏ để luôn dẫn đầu trong cuộc sống hiện đại
17013 Views
06-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hiện tại có rất nhiều người phải đối mặt với những khó khăn trong trong cuộc sống, không chỉ về vật chất mà lẫn cả tinh thần. Họ luôn sống cuộc sống mà họ không hề mong muốn, tự làm khổ chính mình và đặc biệt là những người phụ nữ, luôn ôm trọn mọi phiền muộn cho chính bản thân mình. Nếu học được cách “từ bỏ” những điều dưới đây thì cuộc đời họ sẽ bước sang trang mới.

Từ bỏ sĩ diện

Có rất nhiều người, họ luôn nghĩ sĩ diện có thể làm mình trở nên thanh cao hơn, ưu tú hơn, sẽ khiến mình có chỗ đứng trong xã hội. Nhưng thật ra điều đó luôn đi ngược lại, bạn sẽ không bao giờ thành công nếu mang trong mình căn bệnh “sĩ diện”.

Đôi lúc chúng ta cần phải cúi đầu, không phải vì là kẻ thất bại mà là để nhìn đúng con đường đi của mình.

Khi bạn từ bỏ được nó cũng là lúc bạn đã điều trị thành công một căn bệnh và nhờ vậy bạn có thể xây dựng cho mình một mối quan hệ tốt hơn và trở nên ưu tú hơn.

Từ bỏ áp lực

Người ta thường nói, “áp lực tạo nên kim cương” nhưng nếu chúng ta không biết cách điều chỉnh nó thì có thể sẽ trở thành một viên kim cương không trọn vẹn.

Với cuộc sống ngày nay luôn yêu cầu chúng ta phải luôn tiến lên, phải ngày càng đổi mới nên gặp nhiều áp lực là điều không thể tránh khỏi. Nhưng áp lực, mệt mỏi hay không còn tùy thuộc vào trạng thái tinh thần của bản thân và tuỳ thuộc vào cách chúng ta đối diện với nó. 

Cuộc sống của chúng ta cũng được ví như một căn phòng. Căn phòng sẽ đầy bụi nếu không được dọn dẹp, cũng giống như tâm hồn chúng ta không được dọn sạch thì cũng chứa đầy những ưu tư và phiền muộn.

Để căn phòng luôn sạch sẽ thì chúng ta cần phải dọn dẹp hằng ngày cũng như để tâm hồn chúng ta luôn trong sáng thì hãy vứt bỏ những thứ làm ta vướng bận và phiền toái. Vứt bỏ những thứ vô nghĩa để có được cuộc sống ý nghĩa. Chúng ta biết từ bỏ cũng là cách để yêu bản thân mình hơn và từ bỏ áp lực là cũng là cách để chúng ta hướng đến cuộc sống bình an hơn.

Từ bỏ quá khứ

Bất cứ ai cũng sẽ có quá khứ, nhưng mỗi người sẽ có những quá khứ khác nhau. Có người sẽ có một quá khứ vô cùng đẹp và hạnh phúc, trong đó một số người lại có một quá khứ vô cùng bất hạnh.

Nhưng quá khứ cũng chỉ là quá khứ, nếu là quá khứ đẹp thì chúng ta xem đó là một kỷ niệm. Điều quan trọng là chúng ta đang sống cho hiện tại nên hãy học cách bình tĩnh chấp nhận thực tế, bình tĩnh đối mặt với nghịch cảnh, học cách sống thuận theo tự nhiên, học cách nhìn cuộc sống với trạng thái tích cực hơn và học cách nghĩ về những điều tốt đẹp trong mọi tình huống xảy ra.

Như vậy bạn mới trở nên hạnh phúc hơn!

Từ bỏ tự ti

Tự tin hay tự ti không phải là thứ bạn sinh ra đã có, không phải là thứ bẩm sinh mà nó hình thành bởi thời gian và quá trình chúng ta trưởng thành.

Sự tự tin chúng ta có được cũng chính nhờ vào quá trình rèn luyện và học tập, luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ. Còn khi bạn tự ti thì là lúc bạn đánh mất chính mình, bạn luôn sợ hãi và luôn lo lắng về tất cả mọi mặt vì bạn chưa được trải nghiệm và chưa chuẩn bị tốt những việc mà bạn sắp phải đối mặt.

Hãy loại bỏ sự tự ti ra khỏi từ điển của bạn bằng cách luôn có sự chuẩn bị và một tinh thần lạc quan. Không phải ai cũng có thể trở thành một vĩ nhân nhưng bất cứ ai cũng có thể trở thành một người có nội tâm thật mạnh mẽ.

Tin tưởng vào bản thân, tìm được vị trí cho riêng mình, như vậy bạn mới có thể có được một cuộc sống giá trị. 

Từ bỏ tiêu cực

Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, hãy cổ vũ cho “phiên bản tốt nhất của chính mình”.

Hãy biến những thứ nhỏ bé bình thường trở nên hoàn hảo, hãy để cái cao cả đánh bại cái thô tục, hãy để lòng chân thành đánh bại thói đạo đức giả, hãy để lòng khoan dung đánh bại cái hẹp hòi, hãy để sự siêng năng đánh bại sự lười biếng, hãy để sức mạnh đánh bại sự yếu đuối và hãy để tính tích cực đánh bại tính tiêu cực và hãy để cuộc này đối đãi với bạn một cách dịu dàng hơn.

Chỉ cần bạn muốn, bạn có thể là phiên bản tốt nhất của chính mình trong suốt cuộc đời, không ai có thể quyết định kết quả ngoại trừ bạn. Cuộc đời bạn chính là cuộc chiến và bạn là vị tướng vạch ra chiến lược và việc từ bỏ những thứ tiêu cực xung quanh bạn cũng chính bạn là người quyết định. 

Từ bỏ oán hận

Mọi thất bại đều là sự chuẩn bị cho thành công. Oán hận hay nản chí chỉ có thể cản trở tốc độ thành công của bản thân. Hãy buông bỏ lòng oán hận và bình tĩnh đón nhận thất bại, chắc chắn đây là thái độ của một nhà thông thái. 

Oán hận không thể thay đổi hiện thực chỉ có làm việc chăm chỉ thì mới đem lại hy vọng. Nếu là vàng thật, chỉ cần bạn không chôn vùi bản thân, chỉ cần bạn tập trung vào việc tỏa sáng thì nhất định có ngày bạn sẽ tỏa sáng.

Đừng luôn lo lắng về cuộc sống, đừng luôn nghĩ rằng cuộc sống luôn làm bạn thất bại. Thế giới này luôn rất công bằng và bạn cùng với những người trên thế giới này đều như nhau, chỉ là mỗi người sẽ chọn con đường đi cho riêng mình.

Từ bỏ do dự

Đừng lưỡng lự khi bạn muốn quyết định một chuyện gì đó, nếu bạn đã chọn cho mình một hướng đi thì cứ tiếp tục đi, đừng ngoảnh đầu lại.

Hành động ngay lập tức là một đặc điểm được chia sẻ bởi tất cả những người thành công. Nếu bạn có ý tưởng hay hãy hành động ngay, nếu bạn có cơ hội tốt hãy nắm bắt ngay lập tức. Hãy hành động ngay bây giờ để con đường thành công sẽ được rút ngắn hơn. 

Từ bỏ sự hẹp hòi

Khoan dung là một đức tính tốt, tha thứ cho người khác thực chất là nhường chỗ cho tâm hồn của chính mình. Chỉ trong một thế giới bao dung con người mới có thể tấu lên một bản hoà ca của cuộc đời!

Bạn có thể từ bỏ nhiều thứ nhưng đừng từ bỏ chính mình.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Doanh Nghiệp và Tiếp Thị
RELATED NEWS

Vì sao mọi người đều đang stretching?

39575 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

96955 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

129581 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

96260 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.

Để báo chí, quảng cáo và tiếp thị nâng cao nhận thức về giới và nói không với định kiến giới

89455 Views
13-09-2023
Thông qua diễn đàn với sự tham gia chia sẻ của 3 bên là Thanh niên/Sinh viên – Marketer – Nhà báo từ đó, đóng góp các góc nhìn đa chiều, phản biện và tiến bộ về những định kiến giới trong xã hội, hướng đến đề xuất những giải pháp để thúc đẩy bình đẳng giới trong 3 lĩnh vực được coi là có tác động lớn: Giáo dục, Báo chí & Quảng cáo, Marketing.