Agoda hỏi ChatGPT làm thơ ngợi ca những điểm đến nóng của mùa lễ Valentine 2023
13073 Views
08-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhằm tôn vinh những thành phố này cùng các điểm đến lãng mạn khác thuộc top 14 địa điểm được tìm kiếm hàng đầu, Agoda đã sử dụng ChatGPT - ứng dụng trò chuyện dựa trên AI - để sáng tác những bài thơ độc đáo.

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda tiết lộ Tokyo, Bangkok và Singapore là những địa điểm nghỉ dưỡng phổ biến nhất trong dịp lễ Valentine 2023 ở Châu Á. Cụ thể, đây là ba thành phố được các cặp đôi tìm kiếm nhiều nhất trong dịp 14 tháng 2 năm nay. Nhằm tôn vinh những thành phố này cùng các điểm đến lãng mạn khác thuộc top 14 địa điểm được tìm kiếm hàng đầu, Agoda đã sử dụng ChatGPT - ứng dụng trò chuyện dựa trên AI - để sáng tác những bài thơ độc đáo.

Là phần mềm trí tuệ nhân tạo mới thu hút đông đảo sự chú ý gần đây, công cụ ChatGPT nhanh chóng chiếm được cảm tình của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Khi được Agoda yêu cầu sáng tác thơ theo phong cách Shakespeare, ChatGPT ngay lập tức “nhả” thơ về Bangkok (Thái Lan) “From Pad Thai to Tom Yum Goong, Bangkok’s food is a taste that lingers on” (tạm dịch “Từ món Pad Thái đến Tom Yum, ẩm thực Bangkok hấp dẫn không thể chối từ”), về Goa (Ấn Độ) “With every visit, I’m captured whole, in this gem of India, I find my goal” (”Mỗi lần ghé thăm, tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp của Viên ngọc Ấn Độ và tìm thấy trọn vẹn mục tiêu chuyến đi”), và cho Tokyo (Nhật Bản) “Mount Fuji in the distance, a sight to behold. Tokyo, a city that never gets old” (“Ngọn Phú Sĩ ở trời xa, muốn nhìn ngắm mãi không quên. Tokyo, thành phố vẻ đẹp vượt thời gian”).

Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc Điều hành của Agoda cho rằng tuy việc sử dụng ChatGPT để sáng tác thơ được xem là một mẹo thu hút sự chú ý, việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chatbot là một thành tựu rất hứa hẹn. “Agoda luôn hướng đến trải nghiệm du lịch ít thao tác, do đó bước ngoặt về công nghệ như thế này càng góp phần nâng cao hơn nữa các trải nghiệm đặt dịch vụ trên các nền tảng du lịch trực tuyến. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực này vì Agoda là một trong những công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ vào thực tiễn để giúp chuyến du lịch của mọi người trở nên dễ dàng hơn”, ông Omri cho biết.

Với tám trong mười điểm đến hàng đầu đều nằm trong thành phố, có thể thấy những đôi uyên ương sống tại Châu Á Thái Bình Dương có xu hướng lựa chọn các thành phố quốc tế nhộn nhịp để dành thời gian bên nhau vào Lễ tình nhân này. Các điểm đến khác được mũi tên Thần Tình Yêu nhắm đến gồm các thành phố biển như Bali, Goa, Đà Nẵng và Dubai. Với mỗi điểm đến, Agoda yêu cầu ChatGPT sáng tác một bài thơ với nội dung ca ngợi rồi dịch sang ngôn ngữ của vùng đất đó.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda Viet Nam
RELATED NEWS

Hải Phòng bắn pháo hoa tại 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng Thành phố

13512 Views
02-05-2025
Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 12 sẽ diễn ra tối ngày 13/5 tại Quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Khu đô thị mới Bắc sông Cấm (TP. Thuỷ Nguyên).

Triển lãm cưới 2025 Lasting Love dành riêng cho những cặp đôi hiện đại tại Holiday Inn & Suites Saigon Airport

13504 Views
02-05-2025
Vào ngày 10 & 11/5/2025 tới, triển lãm cưới 2025 “Lasting Love” được tổ chức tại khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport với sự quy tụ của hơn 20 đơn vị cưới hàng đầu tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến một không gian thưởng lãm đầy cảm hứng cho các cặp đôi hiện đại tại TP.HCM.

Hội nghị chuyên sâu thiết kế không gian F&B & Hospitality với cảm hứng di sản

13596 Views
25-04-2025
Sự kiện diễn ra ngày 23/4/2025 tại TP. HCM thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, doanh nhân, chủ đầu tư, chuyên gia trong và ngoài nước. Mục tiêu của sự kiện là cùng nhau đối thoại, trưng bày và tôn vinh những giá trị thiết kế tiên phong trong ngành F&B và Hospitality tại Việt Nam. Đồng hành cùng sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện các tổ chức ngoại giao và thương mại quốc tế như Tổng Lãnh sự quán Ý, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Lãnh sự danh dự Brazil, và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KOCHAM), góp phần tăng cường tính kết nối, giao lưu văn hóa và thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững trong lĩnh vực thiết kế và dịch vụ.

L’Oréal Brandstorm 2025: Cuộc thi sáng tạo toàn cầu cho giới trẻ mang đến trải nghiệm mới trong chăm sóc sức khỏe da và hình ảnh cho nam giới

13778 Views
24-04-2025
Vòng chung kết cuộc thi L'Oréal Brandstorm 2025 đã được tổ chức tại văn phòng Công ty L'Oréal Việt Nam với sự tham dự của 15 thí sinh từ 5 trường đại học trên cả nước.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13901 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.