Agoda hỏi ChatGPT làm thơ ngợi ca những điểm đến nóng của mùa lễ Valentine 2023
13139 Views
08-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhằm tôn vinh những thành phố này cùng các điểm đến lãng mạn khác thuộc top 14 địa điểm được tìm kiếm hàng đầu, Agoda đã sử dụng ChatGPT - ứng dụng trò chuyện dựa trên AI - để sáng tác những bài thơ độc đáo.

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda tiết lộ Tokyo, Bangkok và Singapore là những địa điểm nghỉ dưỡng phổ biến nhất trong dịp lễ Valentine 2023 ở Châu Á. Cụ thể, đây là ba thành phố được các cặp đôi tìm kiếm nhiều nhất trong dịp 14 tháng 2 năm nay. Nhằm tôn vinh những thành phố này cùng các điểm đến lãng mạn khác thuộc top 14 địa điểm được tìm kiếm hàng đầu, Agoda đã sử dụng ChatGPT - ứng dụng trò chuyện dựa trên AI - để sáng tác những bài thơ độc đáo.

Là phần mềm trí tuệ nhân tạo mới thu hút đông đảo sự chú ý gần đây, công cụ ChatGPT nhanh chóng chiếm được cảm tình của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Khi được Agoda yêu cầu sáng tác thơ theo phong cách Shakespeare, ChatGPT ngay lập tức “nhả” thơ về Bangkok (Thái Lan) “From Pad Thai to Tom Yum Goong, Bangkok’s food is a taste that lingers on” (tạm dịch “Từ món Pad Thái đến Tom Yum, ẩm thực Bangkok hấp dẫn không thể chối từ”), về Goa (Ấn Độ) “With every visit, I’m captured whole, in this gem of India, I find my goal” (”Mỗi lần ghé thăm, tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp của Viên ngọc Ấn Độ và tìm thấy trọn vẹn mục tiêu chuyến đi”), và cho Tokyo (Nhật Bản) “Mount Fuji in the distance, a sight to behold. Tokyo, a city that never gets old” (“Ngọn Phú Sĩ ở trời xa, muốn nhìn ngắm mãi không quên. Tokyo, thành phố vẻ đẹp vượt thời gian”).

Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc Điều hành của Agoda cho rằng tuy việc sử dụng ChatGPT để sáng tác thơ được xem là một mẹo thu hút sự chú ý, việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chatbot là một thành tựu rất hứa hẹn. “Agoda luôn hướng đến trải nghiệm du lịch ít thao tác, do đó bước ngoặt về công nghệ như thế này càng góp phần nâng cao hơn nữa các trải nghiệm đặt dịch vụ trên các nền tảng du lịch trực tuyến. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực này vì Agoda là một trong những công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ vào thực tiễn để giúp chuyến du lịch của mọi người trở nên dễ dàng hơn”, ông Omri cho biết.

Với tám trong mười điểm đến hàng đầu đều nằm trong thành phố, có thể thấy những đôi uyên ương sống tại Châu Á Thái Bình Dương có xu hướng lựa chọn các thành phố quốc tế nhộn nhịp để dành thời gian bên nhau vào Lễ tình nhân này. Các điểm đến khác được mũi tên Thần Tình Yêu nhắm đến gồm các thành phố biển như Bali, Goa, Đà Nẵng và Dubai. Với mỗi điểm đến, Agoda yêu cầu ChatGPT sáng tác một bài thơ với nội dung ca ngợi rồi dịch sang ngôn ngữ của vùng đất đó.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda Viet Nam
RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17160 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13426 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13442 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13366 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13443 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.