Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen cho Tập đoàn LOTTE vì những cống hiến cho nền thể thao Việt Nam
11106 Views
25-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Cosmolife.vn) Ngoài là một chương trình giải trí thú vị, Cầu Thủ Nhí còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về tinh thần thể thao từ giới trẻ. Mới đây, tập đoàn LOTTE đón nhận bằng khen từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau 12 năm đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế Cầu Thủ Nhí.

Chương trình Cầu Thủ Nhí là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em được tài trợ sản xuất bởi Tập đoàn LOTTE. Chương trình đã phát sóng xuyên suốt 12 năm, từ 2011 đến năm 2022 với nỗ lực đem đến những điều tốt đẹp cho nền bóng đá Việt Nam nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung.

Ngày 24/8 vừa qua, để đánh dấu điểm kết của chặn đường đồng hành với chương trình, Tập đoàn LOTTE đã tổ chức Lễ Tổng kết Hành trình 12 năm Cầu Thủ Nhí, tại đây có sự tham gia của bà Trần Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; và ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Hồng Nguyên cho biết: “Năm 2022 là năm đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 30 năm qua, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng gắn kết, hợp tác kinh tế ngày càng chặt chẽ và giao lưu văn hóa ngày càng phát triển. Đặc biệt, Hàn Quốc đã cùng đồng hành với những tập đoàn lớn đã có nhiều đóng góp cho Việt Nam thông qua các hoạt động vì cộng đồng, trong đó có chương trình Cầu thủ nhí. Sự xuất hiện của chương trình Cầu thủ nhí trên sóng truyền hình trong suốt một thập kỷ qua đã chứng minh cho tình cảm, sự quan tâm và đầu tư của Tập đoàn LOTTE đối với bóng đá Việt Nam nói chung và trẻ em Việt Nam nói riêng. Tại sự kiện ngày hôm nay, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn LOTTE vì những đóng góp cho cộng đồng và xin được trao tặng đến Tập đoàn bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch để thể hiện sự ghi nhận những đóng góp trong thời gian vừa qua. Nhân dịp này tôi xin chúc Tập đoàn sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới”. Ngoài ra, Bà Trần Hồng Nguyên cũng đánh giá cao những cống hiến của Tập đoàn LOTTE cho nền thể thao Việt Nam và mong muốn trong tương lai Tập đoàn LOTTE sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của nền thể thao Việt Nam.

Ngoài là một chương trình giải trí thú vị, Cầu Thủ Nhí còn mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về tinh thần thể thao từ giới trẻ. Đồng thời tìm kiếm và tạo điều kiện phát triển cho các tài năng bóng đá tương lai của Việt Nam. Từ cái nôi Cầu Thủ Nhí, nhiều tài năng bóng đá nhỏ tuổi đã được phát hiện và đang tham gia đào tạo tại các lò đào tạo bóng đá danh tiếng tại Việt Nam như Viettel FC, SHB Da Nang, Juventus FC...

Được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng liên quan nên chương trình truyền hình thực tế về bóng đá cho trẻ em do Tập đoàn LOTTE tài trợ sản xuất và phát sóng suốt 12 năm. Ở mỗi tập phát sóng, Cầu Thủ Nhí luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khán giả và các giới truyền thông bởi đầu tư chỉnh chu từ nội dung đến hình thức thể hiện.

Ngoài ra, Cầu Thủ Nhí còn đến thăm và tổ chức đá giao hữu với 41 trường học,các câu lạc bộ thể thao khác. Tổ chức trao tặng nhiều thiết bị, quà tặng, tạo động lực cho nhà trường và địa phương tiếp tục phát triển hoạt động thể chất, góp phần đưa các em nhỏ đến gần hơn với giấc mơ bóng đá.

Với những đóng góp nêu trên, Tập đoàn LOTTE đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương vì những cống hiến cho nền thể thao Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn LOTTE, ông Ko Soo Chan, Giám đốc Truyền thông (Head of Communications) của tập đoàn cho biết thông qua chương trình Cầu Thủ Nhí, Tập đoàn LOTTE mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của nền bóng đá trẻ Việt Nam bằng việc tạo ra các cơ hội đào tạo bóng đá tiêu chuẩn quốc tế, các chuyến thăm Hàn Quốc và những trải nghiệm với bóng đá. Dù chương trình Cầu Thủ Nhí đã khép lại với nhiều nuối tiếc nhưng đại diện Tập đoàn LOTTE cũng cam kết Tập đoàn sẽ “quay trở lại vào năm sau với một diện mạo hoàn toàn mới” để “tiếp tục mang lại hạnh phúc cho người dân Việt Nam”.

Đồng thời, trong chuỗi hoạt động CSR của tập đoàn LOTTE, năm 2016 câu lạc bộ bóng đá LOTTE Kids được thành lập và duy trì trong nhiều năm. Hằng năm, câu lạc bộ dành tặng hàng chục suất học bổng cho các em học sinh từ 9-12 tuổi đam mê bóng đá trên địa bàn TP.HCM. Suất học bổng bao gồm toàn bộ chi phí đào tạo trong một năm bao gồm huấn luyện viên, sân bãi, trang phục tập luyện, thi đấu đều do Tập đoàn LOTTE tài trợ.

LOTTE Kids từ lâu đã trở thành nơi giúp các em nhỏ đến gần hơn với giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tại đây, các chân sút nhí sẽ được thử sức và tiếp xúc với môi trường tập luyện bóng đá chuyên nghiệp, nâng cao thể lực, giáo dục nhân cách và trí tuệ để phát triển toàn diện.

Với hơn 100 đơn vị kinh doanh, tập đoàn LOTTE tư vào Việt Nam từ năm 2006 đã tạo ra hàng trăm nghìn việc làm trong các ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất bánh kẹo, đồ uống, khách sạn, thức ăn nhanh, bán lẻ, dịch vụ tài chính, hóa chất, điện tử, công nghệ thông tin, xây dựng, xuất bản và giải trí.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Huawei tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu tại TP. HCM

14954 Views
15-07-2025
Huawei Việt Nam công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại TPHCM, điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng vòng hoạt động”, chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

14300 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18281 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

14257 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

14374 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.