Cập nhật những kiến thức sức khỏe thú vị và đầy bổ ích cuối tháng 11
7374 Views
20-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình đầu tháng Mười Một này, nhiều chương trình trò chuyện truyền hình với các bác sỹ uy tín cung cấp cho bạn những kiến thức sức khỏe thường thức và mới nhất như: Bác Sỹ Gia Đình, Hỏi Bác Sỹ Chuyên Khoa, Bác Sỹ Nhi Khoa, Vui Khỏe Đẹp Mỗi Ngày...

Vui Khỏe Đẹp Mỗi Ngày: Làm thế nào để phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả?

Tập 29 chương trình Vui Khỏe Đẹp Mỗi Ngày vừa lên sóng trên kênh THVL1. MC Ngọc Nhi làm nhiệm vụ kết nối với chuyên gia là Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Hoàng Minh, Khoa Tim Mạch - Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. Chương trình tuần này sẽ giúp khán giả có thêm kiến thức về bệnh lý tim mạch, biết cách phòng ngừa nguy hiểm từ sớm.

Trong tình huống tuần này, biết người em trai thích nhậu nhẹt, người chị cả liền nhắc nhở em mình việc thường xuyên uống rượu, hút thuốc sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, chị cả cũng nhắc nhở người em kế bị tiểu đường nên lưu ý chăm sóc sức khỏe, tránh béo phì cũng có thể dẫn đến bệnh tim mạch. Tuy nhiên, khi đề nghị hai người em phải thường xuyên cùng mình tập thể dục để rèn luyện sức khỏe nhưng không ai đồng ý, chị cả quyết định nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia.

Là chuyên gia xuất hiện trong tuần này, bác sĩ Trần Thị Hoàng Minh cho biết: “Bệnh lý tim mạch là tình trạng liên quan đến chuyển hóa, hoạt động của cơ tim, hoạt động của mạch máu dẫn đến suy yếu chức năng tim. Các bệnh lý về tim mạch thường gặp như: Bệnh động mạch vành, bệnh lý tim bẩm sinh, van tim hậu thấp, bệnh cơ tim, loạn nhịp tim, suy tim hay đột quỵ, tai biến mạch máu não”.

Bệnh lý tim mạch diễn tiến âm thầm, lặng lẽ nhưng để lại những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như tuổi thọ của người bệnh. Bệnh lý tim mạch được xem là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, nhiều hơn cả bệnh lý ung thư. Theo thống kê của Bộ Y tế, có khoảng 200.000 người tử vong mỗi năm vì bệnh tim mạch và đang ngày càng trẻ hóa.

Theo bác sĩ, biến chứng của bệnh lý tim mạch bao gồm: Hẹp và xơ vữa động mạch, kém tưới máu đến cơ quan nội tạng dẫn đến tổn thương gan, thận; Suy tim, đau tim, đột quỵ hoặc tai biến mạch máu não; Phình động mạch chủ hoặc bệnh động mạch ngoại biên; nhiều trường hợp tim ngừng đập đột ngột dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Trần Thi Hoàng Minh cho biết thêm: “Những yếu tố nguy cơ làm tăng biến cố tim mạch như: Bệnh tim bẩm sinh; di truyền, tuổi càng cao càng dễ mắc bệnh tim mạch; biến chứng từ bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu hoặc do lối sống sinh hoạt hằng ngày không hợp lý như hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya, lao động quá sức; thừa cân, béo phì, căng thẳng kéo dài…”. Chuyên gia nói thêm, tỷ lệ nam giới mắc bệnh tim mạch thường cao hơn nữ giới.

Theo bác sĩ, có ba điểm cần lưu ý để phòng ngừa bệnh lý tim mạch hiệu quả: Tầm soát sớm nguy cơ mắc bệnh bằng cách kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi sáu tháng hoặc một năm, không được bỏ qua các dấu hiệu cho thấy có vấn đề tim mạch như khó thở, đau tức ngực, phù, tiểu ít, nhịp tim nhanh hồi hộp,…; Kiểm soát tốt các chỉ số liên quan đến hệ tim mạch cả khi có và không có bệnh nền như các chỉ số huyết áp, đường huyết và chỉ số mỡ máu; Có lối sống lành mạnh, hạn chế yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch như: ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, mệt mỏi, giữ cân nặng hợp lý, tránh thừa cân, béo phì, bỏ hút thuốc lá, chất có cồn, có chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ tập luyện thể dục thể thao tốt cho hệ tim mạch.

Sống Khoẻ Đời Vui: Hội chứng ruột kích thích và những sai lầm thường gặp khi điều trị

Tập 28 chương trình Sống Khỏe Đời Vui có chủ đề Hội chứng ruột kích thích và những sai lầm thường gặp khi điều trị. Chương trình với sự tham gia tư vấn của Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Trung Nam, Giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM, cùng sự kết nối của MC Thanh Phương.

Mẹ chồng nàng dâu đang ngồi tâm sự với nhau, cô con gái bất ngờ kể lại chuyện mình bị chồng bắt nạt. Chồng của cô mong muốn cô mang thai nhưng cô không đồng ý vì thời gian này không thích hợp. Bởi vì cô có chứng đau bụng, đau không ngừng. Mỗi lần đau thì phải uống thuốc giảm đau, uống rất nhiều thuốc như vậy sao mà cô dám mang thai.

Cả hai vợ chồng cãi nhau qua lại vì chuyện 4 - 5 năm nay vẫn chưa có con. Cô nói: “Làm sao mà có con được, em uống rất nhiều thuốc nếu dừng thì chứng đau bụng lại tái phát. Em không thể dừng thuốc được”. Người chồng nổi giận, liên tục hỏi vợ vì sao có bệnh mà không chịu đi khám. Người vợ nhanh chóng phân bua rằng là khám không ra bệnh thì làm sao đây. Nghe câu chuyện của con dâu, mẹ chồng hiểu rõ được nỗi lòng của hai vợ chồng. Người mẹ lập tức nhờ bác sĩ tư vấn về bệnh tình của con dâu.

Theo dõi câu chuyện tình huống, Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Trung Nam cho biết: “Những triệu chứng lâm sàng điển hình của hội chứng ruột kích thích là đau quặn bụng kèm theo các rối loạn về đi tiêu như một ngày phải đi đại tiện từ 3 - 4 lần. Điều đặc biệt là người bệnh đi đại tiện sau khi mà chúng ta ăn sáng. Nghĩa là khi chúng ta ăn một loại thực phẩm nào đó thì khiến hệ thống tiêu hoá kích thích cần phải đi đại tiện liền. Một điều cũng rất là quan trọng trong chẩn đoán ruột kích thích là đi khám và không tìm thấy bất cứ một tổn thương thực thể nào ở trên thành niêm mạc đại tràng cũng như các xét nghiệm sinh hoá khác thì sẽ không thấy bất thường. Kết hợp những yếu tố đó và những triệu chứng lâm sàng thì chúng ta nghĩ đến hội chứng ruột kích thích. Hội chứng ruột kích thích là sự bất thường của hệ thống ruột của chúng ta. Sự co thắt ruột bất thường này nó gây nên rất nhiều triệu chứng đau bụng rất là quặn và nó đau dọc theo khung đại tràng”.

Để hiểu hơn về biến chứng và cách điều trị của hội chứng ruột kích thích, bác sĩ cho biết thêm: “Nguyên nhân khiến hội chứng ruột kích thích khó điều trị chính là điều trị không đúng nguyên nhân gây bệnh, các bệnh nhân có triệu chứng co thắt thì sẽ uống các loại thuốc chống co thắt. Hoặc nếu bệnh nhân có bị tiêu chảy thì sẽ sử dụng các nhóm thuốc điều trị tiêu chảy. Đây là những nhóm thuốc chúng ta có thể sử dụng trong thời gian ngắn thôi nên việc sử dụng nhóm thuốc điều trị triệu chứng lâu dài sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Đó chính là lý do khiến người bệnh trị hoài không khỏi. Vấn đề thứ hai là người bệnh lo lắng và căng thẳng kéo dài. Các triệu chứng kéo dài mãi và hay tái phát khiến người bệnh căng thẳng lo lắng. Một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng ruột kích thích đó là tình trạng lo lắng và căng thẳng. Cuối cùng là lối sống không khoa học của người bệnh. Hiện nay các bác sĩ thường sẽ kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Hai thành phần thảo dược được các bác sĩ sử dụng hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích là 5-HTP (5-Hydroxytryptophan) và Immunegamma”.

Bác Sĩ Nhi Khoa: Cách phòng tránh táo bón kéo dài lặp đi lặp lại ở trẻ nhỏ

Tập 37 Bác Sĩ Nhi Khoa phát sóng lúc 17 giờ 50 chủ nhật ngày 27/11 trên kênh HTV7 với chủ đề Cách phòng tránh táo bón kéo dài lặp đi lặp lại ở trẻ nhỏ. Chương trình với sự dẫn dắt của MC Nam Hee cùng chuyên gia TS.BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu – Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viên Nhi Đồng 2 TP.HCM. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên Đại Nghĩa, Lê Khánh và Lê Lộc.

Ra công viên tập thể dục, người mẹ cho con nằm chơi game trên ghế đá khiến người ông bực tức. Người ông nói: “Đã nói là cho thằng bé ra công viên để chạy nhảy, vận động tập thể dục. Mà sao con để nó nằm như vậy?”. Nghe xong, cô con dâu liền cho biết con mình đang bị táo bón kéo dài gần cả tháng nên không thể vận động được.

Đang trong lúc cãi nhau dữ dội, mẹ ruột của cô gái bất ngờ xuất hiện mang theo men vi sinh, nước ép, rau,… cho đứa cháu. Bà còn cho rằng nên cho cháu ở trong máy lạnh và không cần vận động. Thấy vậy, người ông nói: “Không nha, tui nói là chị sui không cho nó uống mấy cái đó nha. Uống như vậy không có lợi ích gì hết mà còn làm hại cháu tội thêm đó”. Vì quá bực bội, người ông liền nhờ bác sĩ để tư vấn về tình trạng này.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, TS.BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu cho biết: “Táo bón ảnh hướng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Khi trẻ bị táo bón thì lúc nào bụng cũng ọc ạch cho nên em bé không có cảm giác muốn ăn”.

“Khi trẻ bị táo bón, phụ huynh cần tháo phân cho trẻ bằng các biện pháp y tế. Sau đó, cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống để giúp phục hồi đường tiêu hóa cho trẻ. Lựa chọn giờ giấc đi cầu phù hợp và thoải mái nhất. Cần cho trẻ vận động để giúp cho cơ của thành bụng co bóp tốt hơn cũng như nhu động ruột được tốt hơn. Ngoài ra cần có chế độ ăn cho trẻ phù hợp với lứa tuổi, bổ sung đầy đủ chất xơ,…”, vị bác sĩ chia sẻ thêm.

Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Lợi ích của việc mặc tã quần ở người lớn tuổi là gì?

Chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa vừa lên sóng trên kênh HTV7 với chủ đề “Người lớn tuổi tự chủ đi lại được - có cần mặc tã?”. MC Ngọc Nhi làm nhiệm vụ kết nối với chuyên gia là Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, nguyên giảng viên trường Đại học Y Dược TP.HCM đưa ra những lời khuyên hợp lý cho khán giả.

Trong tình huống tuần này, lo lắng khi mẹ mình bị chứng rối loạn tiểu tiện, thường xuyên thức khuya đi vệ sinh nên cô con gái đã mua sẵn tả quần cho mẹ dùng nhưng bị từ chối. Người mẹ cho rằng mình là người lớn còn khỏe mạnh nên mặc tã là không hợp lý, chỉ có trẻ em và người bệnh khó đi lại mới cần dùng tã. Lúc này, cậu con rể mới đề nghị tìm đến bác sĩ để có lời khuyên phù hợp. 

Là chuyên gia đến với chương trình tuần này, Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn cho biết: “Rối loạn tiểu tiện sẽ dẫn đến chứng mất ngủ, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người lớn tuổi. Thường xuyên mất ngủ vì thức giữa khuya để đi tiểu tiện sẽ làm giảm miễn dịch, suy giảm tinh thần và có thể làm nặng thêm bệnh lý nền dẫn đến nguy cơ tai biến cao”

Theo bác sĩ, có nhiều lợi ích của giải pháp tã quần đối với người cao tuổi có thể tự chủ đi lại như: Hạn chế việc thức dậy nhiều lần vào ban đêm, ngủ ngon và đủ giấc hơn; Dễ hòa nhập với cuộc sống hơn, tự tin khi đến với các buổi hội họp gia đình, bạn bè mà không lo phải tìm chỗ tiểu tiện gấp; Có thể chủ động tự chăm sóc bản thân hơn. Bác sĩ cho biết thêm, tã quần là giải pháp phổ biến được người cao tuổi từ 50, 55 tuổi tại Nhật Bản và Hàn Quốc sử dụng khi bắt đầu gặp vấn đề rối loạn tiểu tiện, giúp họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn lưu ý thêm về những lưu ý khi sử dụng tã cho người lớn tuổi vẫn tự chủ đi lại được như: Nên chọn tã quần thay vì tã dán, chọn loại tã quần mỏng thoáng không gây hầm bí để người mặc thoải mái; chọn loại tã thấm hút tốt, chống tràn biên nước ra ngoài và đặc biệt là lựa chọn kích cỡ phù hợp. Bác sĩ cho rằng, việc để thay đổi suy nghĩ của người lớn tuổi chấp nhận mặc tã quần không phải dễ nên con cái cần giải thích để cha mẹ hiểu rõ lợi ích của tã quần. Nên tránh cách nói bắt ép cha mẹ phải mặc, khiến cha mẹ cảm thấy tự ti vì tuổi già, ảnh hưởng tâm lý của người lớn tuổi. 

Bác Sĩ Gia Đình: Điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch

Chương trình Bác Sĩ Gia Đình phát sóng lúc 12 giờ 50 chủ nhật trên kênh THVL1 có chủ đề “Điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch”. Chương trình có sự tham gia tư vấn của Bác sĩ Đỗ Thị Vân Anh Vân Anh, Chuyên khoa nội tổng hợp - Bệnh viện Nam Sài Gòn và MC Ngọc Nhi trong vai trò người kết nối.

Người phụ nữ do quá đau nhức phần chân nên đã nhờ người đến xoa bóp. Sau khi làm xong, người chồng ra hỏi: “Em như thế nào rồi? Có đỡ chưa?” Thấy chồng quan tâm mình, người vợ cũng chia sẻ: “Em đau quá, không đi lại được luôn. Không biết bị cái gì nãy xoa bóp vậy rồi vẫn chưa khỏi nữa.”

Giải đáp các thắc mắc của nhân vật trong tình huống, Bác sĩ Vân Anh cho biết: “Suy giãn tĩnh mạch chi dưới còn được gọi là suy giãn tĩnh mạch chân. Suy giãn tĩnh mạch chi dưới xảy ra khi máu từ tĩnh mạch chi dưới không quay trở lại tĩnh mạch chủ để về lại tim như bình thường được. Làm tăng áp lực tĩnh ở trong lòng mạch khiến cho các tĩnh mạch chi dưới giãn ra theo thời gian. Về lâu dài, bệnh nhân sẽ có triệu chứng như tê bì, kiến bò ở vùng cẳng chân, chuột rút về ban đêm. Bệnh lý tiến triển nặng hơn sẽ có những triệu chứng khác như là phù nề tại vùng mắt cá chân hay mu bàn chân. Suy giãn tĩnh mạch thường bị ở chi dưới hơn vì các mạch máu ở xa tim hơn.”

Nói về nguyên nhân và cách điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch, bác sĩ Vân Anh cho biết thêm: “Ở cơ chế bình thường dòng máu quay trở lại tim bằng hệ thống van tĩnh mạch và lực hút của tim phụ thuộc vào các cơ thành ngực. Tác động áp lực của các cơ ở cẳng chân làm ảnh hưởng đến duy trì dòng máu quay ngược từ chi dưới về lại tim. Hoặc khi ở tư thế đứng, ngồi quá lâu sẽ chèn ép tĩnh mạch chủ chậu làm tăng áp lực tĩnh ở trong vòng tĩnh mạch ảnh hưởng lên van tĩnh mạch khiến cho các van tĩnh mạch hoạt động kém hiệu quả. Sẽ xuất hiện các dòng trào ngược lại với dòng máu theo cơ chế. Theo thời gian các áp lực các nhiều khiến tĩnh mạch giãn ra. Tỷ lệ nữ mắc bệnh suy giảm tĩnh mạch nhiều hơn nam bởi vì ảnh hưởng bởi nội tiết tố, mang thai khiến chèn ép tĩnh mạch chủ chậu. Các ngành nghề có xu hướng bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch nhiều: nhân viên văn phòng, thợ may, những người ít vận động, bưng vác đồ nặng.”

“Lưu ý giúp phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch. Thứ nhất, tránh đứng hoặc ngồi lâu tại một chỗ. Thứ hai, nằm và ngồi đúng tư thế để trọng lượng cơ thể không dồn vào một vùng nhất định. Thứ ba, thường xuyên tập thể dục thể thao và hạn chế mang vác đồ nặng. Thứ tư, chế độ ăn uống lành mạnh, uống đầy đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều chất xơ để phòng ngừa táo bón. Thứ năm, duy trì cân nặng hợp lý tránh béo phì. Thứ sáu, không nên mặc quần áo quá chật hoặc thường xuyên mang giày cao gót. Thứ bảy, khi thấy các dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch cần đi khám và điều trị sớm.

Vui Khỏe Đẹp Mỗi Ngày: Bệnh đái tháo đường type 2 có những biểu hiện gì?

Tập 30 chương trình Vui Khỏe Đẹp Mỗi Ngày vừa lên sóng trên kênh THVL1. MC Ngọc Nhi làm nhiệm vụ kết nối với chuyên gia là Thạc sĩ - Bác sĩ Đặng Thanh Huy, chuyên khoa Nội - trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM. Chương trình tuần này sẽ giúp khán giả có thêm kiến thức khi sử dụng thuốc điều trị bước một bệnh đái tháo đường type 2.

Trong tình huống tuần này, người phụ nữ bị đái tháo đường type 2 và được kê thuốc uống theo toa của bác sĩ điều trị. Tuy nhiên, sau một thời gian thì cảm giác bị đau bao tử nên muốn ngừng uống thuốc và được người chồng ủng hộ. Ngược lại, cô con gái lại cho rằng mẹ nên tuân thủ theo lời bác sĩ điều trị nên đã nhờ chuyên gia tư vấn để mẹ yên tâm hơn. 

Là chuyên gia xuất hiện trong chương trình tuần này, bác sĩ Đặng Thanh Huy cho biết: “Đái tháo đường type 2 là dạng thường gặp nhất của bệnh đái tháo đường, chiếm 90% tổng số bệnh nhân đái tháo đường. Nguyên nhân gây bệnh là do tình trạng suy giảm về số lượng và chức năng hormone insulin làm tăng lượng đường trong máu”

Đái tháo đường type 2 có những biểu hiện như: Khát nước, khô miệng, tiểu nhiều, giảm cân bất thường và vết thương lâu lành. Bác sĩ nói thêm, biến chứng của bệnh đái tháo đường cấp tính như: Nhiễm toan ceton máu hoặc tăng áp suất thẩm thấu. Biến chứng mạn tính như: Nhồi máu cơ tim, suy tim; tổn thương thận, suy thận; nhồi máu não, xuất huyết não, suy giảm trí nhớ; tê bì, mất cảm giác bàn tay, bàn chân, nguy cơ đoạn chi; Với phụ nữ đang mang thai có thể thai nhi nặng cân, hạ glucose máu đột ngột dẫn đến tử vong.

Theo bác sĩ, mục tiêu điều trị đái tháo đường type 2 là ổn định lượng đường trong máu về mức bình thường HbA1c > 7% trong 3 tháng; Đường huyết khi đói duy trì trong mức 4.4 - 7.2 mmol/L; Đường huyết sau ăn 2 giờ < 10 mmol/L; Duy trì huyết áp < 90/140 mmHg, nếu có biến chứng thận thì HA <80/130 mmHg… Các nhóm thuốc điều trị bệnh đái tháo đường type 2 phổ biến hiện nay bao gồm: Nhóm Biguanide, nhóm Sulfonylurea, nhóm ức chế DPP-4,...

 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

18335 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12474 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29312 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31293 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34952 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.