Chồng có tốt hay không cũng đều do vợ?
26386 Views
16-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Anh không ngại đứng sau thành công của vợ. Trong mắt nhiều người, anh là đàn ông điểm mười. Chỉ riêng anh hiểu, có đến 8 điểm là vợ “chấm” cho.

7 giờ sáng, anh Cường đưa con gái đến trường rồi tranh thủ tạt qua quán bún đầu hẻm, mua cho vợ một tô không hành. Hình ảnh ấy quen thuộc đến nỗi các bà, các chị đi chợ cứ huých nhau: "Đấy, nhìn chồng người ta kìa!".

Không phải là nhân viên văn phòng, càng không phải sếp này sếp nọ, anh Cường chính xác là shipper của vợ toàn thời gian. Trong khi anh chạy chân phụ việc từ đưa đón con, giao hàng, chuẩn bị đồ ăn thức uống cho vợ thì chị Nhung là bà chủ một shop thời trang, ngày ngày ăn diện xinh đẹp, tươi cười tiếp khách.

Đã hơn năm năm nay, họ chia việc như thế, đều đều mỗi ngày. Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi anh Cường sao không kiếm việc khác, công việc giao hàng thuê người cho khỏe, anh chạy nắng nôi chi cho cực.

Nhưng anh cười cười, nói rằng anh thích thế, ở nhà anh có thể lo bữa ăn giấc ngủ cho vợ con chu đáo hơn. Trước kia anh cũng từng “thả cửa” để vợ làm nhưng lần chị nhập viện vì ngất xỉu lúc đang mang bầu khiến anh sợ mà chừa hẳn.

Anh chính là hậu phương của vợ mình (Ảnh minh họa)

Hình ảnh anh Cường mỗi ngày tất bật phụ vợ khiến nhiều người ganh tị. Lâu lâu hàng xóm đi ngang còn thấy anh đang ngồi đấm lưng cho vợ, đút cho con ăn hoặc chạy vội đi mua đồ ngon cho chị dù đã 10 giờ tối.

Rất nhiều người lấy anh ra làm tấm gương cho chồng, cũng rất nhiều người cho rằng chị Nhung may mắn mới “hốt” được người đàn ông tốt. Họ đâu biết rằng, để được như ngày hôm nay, anh Cường cũng từng có giai đoạn mải mê chơi, cũng từng thỏa chí tang bồng thích ra ngoài làm chứ chẳng hề phụ vợ.

Chị Nhung nổi tiếng là một người phụ nữ khéo léo. Chẳng những khéo trong kinh doanh mà chị còn khéo thúc đẩy chồng. Thấy anh làm lương ba cọc ba đồng, chị buồn nhưng không chê trách. Chị khuyên anh về phụ vợ, nói anh thương con, thương chị trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.

Ban đầu, chỉ tính riêng việc đưa đón con đi học anh cũng ngại vì phải chuẩn bị đồ đủ túi này túi kia. Dần dần, chị tạo cho anh thói quen, tạo cho con nhiều thời gian gần gũi ba. Ở nhà, chị chăm chỉ bán buôn, mỗi khi có thành quả, chị hào hứng khoe với chồng, không quên cảm ơn công lao của anh đã giúp cả nhà có nguồn thu lớn.

Anh Cường ngày càng nhận được nhiều hơn lời khen của vợ, sau này anh rảnh rỗi thì nhận luôn giao hàng, vừa tiết kiệm cho vợ vừa có thể thoải mái đi lại đó đây. Gia đình cũng trở nên thuận hoà.

Rất nhiều người cho rằng chị Nhung may mắn mới “hốt” được người đàn ông tốt như vậy (Ảnh minh họa)

Trong mắt nhiều người, anh Cường là đàn ông điểm 10. Chỉ riêng anh mới biết, có như ngày hôm nay cũng là nhờ vợ. Hàng xóm chỉ thấy bề ngoài, họ không nhìn được trong những năm tháng cơ cực nhất, vợ anh ôm bụng bầu ngồi soạn hàng, lên đơn, nhiều hôm tối muộn còn nhắn tin trả lời khách.

Trên bàn nhậu, các anh cũng hay khuyên nhau hãy là đàn ông tốt. Có anh cho rằng chỉ cần không ngoại tình là đã tốt rồi. Với riêng anh Cường, đàn ông tốt trước mắt cần trở thành chỗ dựa, không chỉ cho bạn đời mà còn cho con cái, người thân.

Thật may mắn khi vợ anh mạnh dạn đề xuất anh về làm chỗ dựa cho hai mẹ con, dẫu thực tế khi ấy anh chỉ là một nhân viên tầm thường nghỉ việc về phụ vợ, thì cái cách mà chị đề cao anh, công nhận sự đóng góp của chồng và thúc đẩy chồng thay đổi đã tạo ra anh bây giờ - hết sức vì gia đình và cũng tập tành đầu tư thêm những lĩnh vực anh yêu thích.

Thật hiếm có người đàn ông tốt ngay từ thở mới quen, mới cưới. Trong quá trình yêu và chung sống, sẽ có rất nhiều điểm cần điều chỉnh, để anh ấy hòa hợp hơn, trưởng thành hơn và phấn đấu dần lên nấc thang điểm mười. Đằng sau một người đàn ông tốt, chắc chắn cũng là một người phụ nữ tốt và giỏi giang không hề kém cạnh.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

33322 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

40133 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

56980 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

43693 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.

Mẹo yêu tô đỏ vận may tình duyên nhân ngày Chủ nhật Hẹn hò sôi động nhất trong năm trên Tinder

66801 Views
05-01-2024
Tinder hợp tác cùng chuyên gia hé lộ bí quyết hàng đầu giúp hội độc thân tỏa sáng trong mùa hẹn hò 2024 năm nay. Để giúp hội độc thân tận hưởng và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính của bản thân trong chuyện hẹn hò, Tinder đã hợp tác với chuyên gia về xây dựng quan hệ Sera Bozza nhằm bật mí bí quyết duy trì độ ăn ý với đối phương mà những người hẹn hò trẻ cần thử cho những buổi hẹn hò trực tiếp trong năm mới.