Cơ hội thưởng thức hương vị hữu cơ Naturland tại Việt Nam và tương lai của sản phẩm hữu cơ bền vững
13272 Views
03-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ, Naturland giới thiệu và mang đến góc nhìn toàn diện về những tiêu chuẩn hữu cơ khắc khe của Naturland còn vượt trội hơn cả tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, mang đến sự lựa chọn thực phẩm hữu cơ thuần khiết, lành mạnh và thuận tự nhiên nhất cho người tiêu dùng thành thị Việt Nam. 

Hội thảo báo chí với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ đồng tại trợ bởi Liên Minh Châu Âu, do Naturland - Hiệp Hội Nông Dân Hữu cơ ở Đức, tổ chức đã thu hút hơn 50 khách tham dự bao gồm nhà báo, KOL ẩm thực để giới thiệu sản phẩm hữu cơ Châu Âu qua sự trình diễn tài ba của đầu bếp Mouquet-Richelet Robin và góp mặt của Ông Albin DEFORGES - đại diện Naturland tại Việt Nam.

Với các quy định chi tiết trong canh tác hữu cơ bao gồm trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận đã nhận được sự tin tưởng đáng kinh ngạc từ người dân Châu Âu. Đứng thứ 2 về thị phần toàn cầu, tổng diện tích đất nông nghiệp sản xuất hữu cơ của EU năm 2021 tăng lên 15,6 triệu ha; số hộ sản xuất hữu cơ đạt 380.000 hộ và có 82.500 cơ sở chế biến. Năm 2021, thị trường bán lẻ tăng trưởng 3,6%, đạt 46,7 tỷ EUR (chỉ sau Mỹ).

Hội thảo báo chí bắt đầu với phần chia sẻ các thhông tin về các sản phẩm Hữu cơ Châu Âu và các tiêu chuẩn Organic của Naturland của ông Albin -  Đại diện của Naturland tại Việt Nam. Các sản phẩm Hữu Cơ của EU được đánh giá cao bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong phương pháp sản xuất, bằng cách làm nổi bật các tính năng cụ thể về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, các khía cạnh sức khỏe, tôn trọng môi trường, tính bền vững, đặc điểm của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt là về chất lượng và sự đa dạng với cách tiếp toàn diện sản phẩm.

Một trang trại được chứng nhận hữu cơ cần phải tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như giảm mạnh việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu; nông dân được khuyến khích thực hành các phương pháp ngăn ngừa bệnh tật trong đất hoặc giảm thiểu côn trùng gây hại và các vấn đề về cỏ dại bằng cách luân canh cây trồng; nông dân hữu cơ thường tự làm phân hữu cơ từ phụ phẩm hoặc thức ăn thừa từ vụ sản xuất trước; nông dân hữu cơ chỉ sử dụng kháng sinh khi các loại thuốc trị liệu bằng thực vật và các sản phẩm khác không thành công; họ ưu tiên các phương pháp bảo quản vật lý hoặc sinh học hơn các phương pháp hóa học và hơn thế nữa. EU đảm bảo mọi sản phẩm dưới nhãn Hữu Cơ của EU đều có ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

Tiêu chuẩn hữu cơ của Naturland

Tất cả các trang trại và nhà chế biến của Naturland đều hoạt động theo tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU và tiêu chuẩn riêng nghiêm ngặt hơn của Naturland để sản xuất thực phẩm cao cấp, từ táo đến bắp cải, gà tây đến cá hồi, dầu ô liu, dầu hướng dương, cà phê đến sữa, các loại hạt, ngũ cốc, nguyên liệu làm bánh (bột mousse, bột pudding, bột mì, tinh bột sắn). Chẳng hạn như trong tổng số 330 chất phụ gia được dùng theo luật thực phẩm của EU, chỉ 47 chất được phép sử dụng trong sản phẩm hữu cơ, trong khi đó, Naturland chỉ cho phép 22 chất. 

Khi nhắc đến các tiêu chuẩn của Naturland, bên cạnh tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, Naturland còn phải tuân thủ một bộ nguyên tắc nghiêm ngặt hơn, ví dụ như các tiêu chuẩn xã hội và trách nhiệm xã hội đối với người lao động tại các trang trại Naturaland gồm: quyền con người, quyền trẻ em, sức khỏe và an toàn, điều kiện làm việc, đối xử bình đẳng, phúc lợi xã hội... Vì vậy, Naturland còn hơn cả việc dừng lại ở Hữu Cơ. 

Tại trang trại Naturland, số lượng vật nuôi được giới hạn theo diện tích chuồng theo quy định của tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đảm bảo chúng có thể ra ngoài trời vận động. Các con vật chăn nuôi thậm chí còn được hưởng phúc lợi và tạo điều kiện gần với tự nhiên nhất có thể để giữ sức khỏe để không phụ thuộc vào thuốc. Có thể nói, Naturland là một quá trình sản xuất thực phẩm thuần, lành và không can thiệp hóa chất. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Naturland – Hiệp Hội Nông Dân Hữu Cơ Châu Âu
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cuốn vào sự kiện Wacky Mart Pop-up độc đáo từ POP MART

13410 Views
14-09-2025
Từ ngày 05/9 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ: Sắp kết nối hơn 200 vườn ươm khởi nghiệp trên cả nước

13454 Views
10-09-2025
Hội thảo “Nghiên cứu xây dựng và triển khai mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ” được tổ chức tại TP. HCM. Nền tảng kết nối ươm tạo dự kiến sẽ chính thức vận hành mở rộng từ năm 2026. Đây sẽ là sân chơi cho hơn 200 vườn ươm, 5.000 mentor và 20.000 startup cả nước.

LocknLock mở rộng và nâng tầm dịch vụ bảo hành toàn diện tại Việt Nam

13477 Views
10-09-2025
Tập đoàn LocknLock – thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng – chính thức ra mắt chương trình LocknLock Care (LL Care) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Làm chủ cửa hàng LocknLock của riêng bạn với nhượng quyền thương hiệu

13887 Views
04-09-2025
LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu đến từ Hàn Quốc – đang mở rộng cơ hội hợp tác nhượng quyền tại nhiều tỉnh thành. Với mô hình kinh doanh linh hoạt và sự hỗ trợ toàn diện, đây là cơ hội lý tưởng để các nhà đầu tư đồng hành cùng một thương hiệu uy tín và xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững.

Emirates A350 tại TP.HCM: Bước tiến chiến lược trên bầu trời Đông Nam Á

13698 Views
03-09-2025
Ngày 3/9/2025, siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh – điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây không chỉ là một sự kiện hàng không, mà còn là dấu mốc chiến lược phản ánh tầm nhìn dài hạn của Emirates tại thị trường Việt Nam – một thị trường tăng trưởng năng động và đầy tiềm năng.