Cơ hội thưởng thức hương vị hữu cơ Naturland tại Việt Nam và tương lai của sản phẩm hữu cơ bền vững
12788 Views
03-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ, Naturland giới thiệu và mang đến góc nhìn toàn diện về những tiêu chuẩn hữu cơ khắc khe của Naturland còn vượt trội hơn cả tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, mang đến sự lựa chọn thực phẩm hữu cơ thuần khiết, lành mạnh và thuận tự nhiên nhất cho người tiêu dùng thành thị Việt Nam. 

Hội thảo báo chí với chủ đề Thưởng Thức Hương Vị Hữu Cơ Châu Âu tại Việt Nam – Naturland giới thiệu về tương lai của Nông Nghiệp Hữu Cơ đồng tại trợ bởi Liên Minh Châu Âu, do Naturland - Hiệp Hội Nông Dân Hữu cơ ở Đức, tổ chức đã thu hút hơn 50 khách tham dự bao gồm nhà báo, KOL ẩm thực để giới thiệu sản phẩm hữu cơ Châu Âu qua sự trình diễn tài ba của đầu bếp Mouquet-Richelet Robin và góp mặt của Ông Albin DEFORGES - đại diện Naturland tại Việt Nam.

Với các quy định chi tiết trong canh tác hữu cơ bao gồm trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận đã nhận được sự tin tưởng đáng kinh ngạc từ người dân Châu Âu. Đứng thứ 2 về thị phần toàn cầu, tổng diện tích đất nông nghiệp sản xuất hữu cơ của EU năm 2021 tăng lên 15,6 triệu ha; số hộ sản xuất hữu cơ đạt 380.000 hộ và có 82.500 cơ sở chế biến. Năm 2021, thị trường bán lẻ tăng trưởng 3,6%, đạt 46,7 tỷ EUR (chỉ sau Mỹ).

Hội thảo báo chí bắt đầu với phần chia sẻ các thhông tin về các sản phẩm Hữu cơ Châu Âu và các tiêu chuẩn Organic của Naturland của ông Albin -  Đại diện của Naturland tại Việt Nam. Các sản phẩm Hữu Cơ của EU được đánh giá cao bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong phương pháp sản xuất, bằng cách làm nổi bật các tính năng cụ thể về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, các khía cạnh sức khỏe, tôn trọng môi trường, tính bền vững, đặc điểm của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt là về chất lượng và sự đa dạng với cách tiếp toàn diện sản phẩm.

Một trang trại được chứng nhận hữu cơ cần phải tuân theo một số tiêu chuẩn nhất định như giảm mạnh việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu; nông dân được khuyến khích thực hành các phương pháp ngăn ngừa bệnh tật trong đất hoặc giảm thiểu côn trùng gây hại và các vấn đề về cỏ dại bằng cách luân canh cây trồng; nông dân hữu cơ thường tự làm phân hữu cơ từ phụ phẩm hoặc thức ăn thừa từ vụ sản xuất trước; nông dân hữu cơ chỉ sử dụng kháng sinh khi các loại thuốc trị liệu bằng thực vật và các sản phẩm khác không thành công; họ ưu tiên các phương pháp bảo quản vật lý hoặc sinh học hơn các phương pháp hóa học và hơn thế nữa. EU đảm bảo mọi sản phẩm dưới nhãn Hữu Cơ của EU đều có ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

Tiêu chuẩn hữu cơ của Naturland

Tất cả các trang trại và nhà chế biến của Naturland đều hoạt động theo tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU và tiêu chuẩn riêng nghiêm ngặt hơn của Naturland để sản xuất thực phẩm cao cấp, từ táo đến bắp cải, gà tây đến cá hồi, dầu ô liu, dầu hướng dương, cà phê đến sữa, các loại hạt, ngũ cốc, nguyên liệu làm bánh (bột mousse, bột pudding, bột mì, tinh bột sắn). Chẳng hạn như trong tổng số 330 chất phụ gia được dùng theo luật thực phẩm của EU, chỉ 47 chất được phép sử dụng trong sản phẩm hữu cơ, trong khi đó, Naturland chỉ cho phép 22 chất. 

Khi nhắc đến các tiêu chuẩn của Naturland, bên cạnh tiêu chuẩn Hữu Cơ chung của EU, Naturland còn phải tuân thủ một bộ nguyên tắc nghiêm ngặt hơn, ví dụ như các tiêu chuẩn xã hội và trách nhiệm xã hội đối với người lao động tại các trang trại Naturaland gồm: quyền con người, quyền trẻ em, sức khỏe và an toàn, điều kiện làm việc, đối xử bình đẳng, phúc lợi xã hội... Vì vậy, Naturland còn hơn cả việc dừng lại ở Hữu Cơ. 

Tại trang trại Naturland, số lượng vật nuôi được giới hạn theo diện tích chuồng theo quy định của tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ và đảm bảo chúng có thể ra ngoài trời vận động. Các con vật chăn nuôi thậm chí còn được hưởng phúc lợi và tạo điều kiện gần với tự nhiên nhất có thể để giữ sức khỏe để không phụ thuộc vào thuốc. Có thể nói, Naturland là một quá trình sản xuất thực phẩm thuần, lành và không can thiệp hóa chất. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Naturland – Hiệp Hội Nông Dân Hữu Cơ Châu Âu
RELATED NEWS

Cùng AEON Huế đóng góp tích cực, kiến tạo tương lai địa phương

13513 Views
09-10-2024
AEON Huế chính thức đi vào hoạt động ngày 16/9/2024 vừa qua, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mua sắm lý tưởng của người dân Huế, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung.

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp xanh toàn diện cho doanh nghiệp

17392 Views
30-09-2024
Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành.

Aeon Huế đạt hơn 100.000 lượt giao dịch trong tuần đầu mở cửa

29225 Views
25-09-2024
Sau hơn 1 tuần mở cửa, Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (TTBHTH & ST) AEON Huế đạt hơn 100.000 lượt giao dịch.

ITE HCMC 2024: Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

29081 Views
06-09-2024
Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành du lịch cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn về môi trường và xã hội. Việc áp dụng các yếu tố ESG (Môi trường – Environmental, Xã hội – Social, Quản trị – Governance) vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch của mình, đồng thời bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.

ITE HCMC 2024: Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững

25597 Views
05-09-2024
Chiều ngày 5/9/2024, Hội thảo chuyên đề với chủ đề "Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững" đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hội thảo, các diễn giả đã tập trung chia sẻ các bài học kinh nghiệm, các mô hình du lịch cộng đồng hiệu quả và nhận diện các khó khăn, thách thức đối với phát triển du lịch bền vững và trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững. Từ đó, đề ra các giải pháp hiệu quả nhất cho điểm đến Việt Nam trong tương lai.