Cơm Nhà Việt Nam: Huỳnh Lập ganh tị với màn kể tên tất cả các loại rau trong chợ siêu rành rọt của khách mời
3506 Views
08-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) MC Huỳnh Lập và đầu bếp Hiền Minh đặc biệt thích thú khi được cậu đầu bếp trẻ chiêu đãi các món ăn đậm hương vị Việt.

Tập 12 Cơm Nhà Việt Nam phát sóng vào lúc 20h30 thứ Sáu ngày 7/10 trên kênh HTV7. Chương trình tuần này, khán giả sẽ được thưởng thức bữa cơm gia đình của bạn trẻ Thế Bằng (25 tuổi, ở TP. Thủ Đức) trổ tài thực hiện.

Khác với thường lệ, tuần này MC Huỳnh Lập không cần dạo một vòng chợ để tìm kiếm người đầu bếp đặc biệt cho chương trình nữa. Anh chàng đầu bếp của tuần này xuất hiện từ đầu chương trình, đồng hành cùng đầu bếp Hiền Minh thay thế luôn cả vị trí dẫn dắt của MC Huỳnh Lập. Đến với chương trình, Thế Bằng hăng hái thể hiện kỹ năng đi chợ chuyên nghiệp như tự tay bắt cá hay phân biệt các loại rau. Ganh tị với sự rành rọt của cậu bạn trẻ, MC Huỳnh Lập cố tình cho rằng Thế Bằng nói sai tên 1 loại rau. Không chịu thua trước nam diễn viên hài tinh nghịch, Thế Bằng thể hiện trình đọc tên hết tất cả các loại rau đang có trong sạp chợ khiến Huỳnh Lập cũng phải vỗ tay khen ngợi. Sau khi đi 1 vòng khu chợ và mua đầy đủ nguyên liệu, cả 3 nhân vật nhanh chóng quay về nhà để thực hiện các món ăn như cuộn nấm kim châm, Cá lóc chiên sốt nước mắm xoài Canh giò heo hầm măng. Bắt tay vào làm bữa cơm gia đình hôm nay, Thế Bằng chia sẻ rằng từ hồi còn nhỏ xíu anh đã được mẹ chỉ dạy cách nấu cơm, để khi ba mẹ không có ở nhà thì anh có thể tự nấu bữa cơm cho chính mình. Được dịp gặp gỡ một cậu bạn trẻ đam mê ẩm thực, đầu bếp Hiền Minh vô cùng hào hứng chia sẻ những tuyệt chiêu hay ho khi vào bếp cho Thế Bằng như mẹo chiên cá không bị dính vào chảo hay bí quyết làm món bò cuộn nấm kim châm ngon.

Hoàn thành 3 món ăn một cách nhanh chóng, Thế Bằng cùng cô bạn Thanh Trúc chiêu đãi MC Huỳnh Lập, đầu bếp Hiền Minh một bữa cơm nhà thịnh soạn. Khi thưởng thức món khai vị Bò cuộn nấm kim châm, các thực khách của đầu bếp Thế Bằng đều tấm tắc khen ngợi tài nấu nướng cũng như lựa chọn nước chấm ăn kèm vô cùng hợp vị. Tiếp theo, Thế Bằng chiêu đãi mọi người món Cá lóc chiên sốt nước mắm xoài ăn cùng với bánh tráng và bún. Không thấy sự xuất hiện của tô cơm quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, Huỳnh Lập liền trêu chọc: “Hôm nay chương trình tạm đặt tên là Bún Nhà Việt Nam, chứ không phải Cơm Nhà Việt Nam nữa”. Khác với món khai vị, khi thưởng thức món Cá lóc chiên sốt nước mắm xoài ăn cùng với bánh tráng và bún, các thực khách bắt đầu phàn nàn về sự bất ổn của món ăn. Đầu tiên là MC Huỳnh Lập “chê” Thế Bằng mua bánh tráng không được dẻo, rất khô. Sau đó, anh chàng còn phát hiện sự mất tích của 1 phần ngon nhất trong món cá. Truy tìm phần đầu cá bị mất tích, Huỳnh Lập nhận về một món ăn mới cho ngày hôm nay – món “cá lóc chiên bóng tối”. Thế Bằng minh oan: “Em tranh thủ cuốn thịt bò thì…”, Huỳnh Lập vội tiếp lời: “Sơ hở cái là khét”. Tuy có hơi khét nhẹ nhưng gia vị món cá đã được đầu bếp trẻ Thế Bằng đặc biệt ám một lớp gia vị khiến các thực khách vô cùng thích thú. Sau khi thưởng thức bữa ăn gia đình ấm cúng, đầu bếp Hiền Minh có chia sẻ: “Hôm nay, đến với gian bếp của Bằng, có một điều chị rất vui khi đâu đó vẫn còn các bạn trẻ yêu cái gian bếp cũng như yêu các món ăn Việt Nam. Và cho dù bận như thế nào, các bạn vẫn dành thời gian cùng ngồi với bạn bè để thưởng thức những bữa cơm như thế này. Điều đó là một điều rất đáng quý.”

MC Huỳnh Lập cũng có một thông điệp muốn gửi đến cậu đầu bếp trẻ: “Dù bạn là một người đầu bếp chuyên nghiệp hay một người nội trợ bình thường, nếu như bạn có thể nấu những món ăn gắn kết yêu thương và thắm đượm tình nghĩa gia đình thì bạn là một người đầu bếp đại tài. Và người đầu bếp đại tài của ngày hôm nay chính là Thế Bằng.” Để cảm ơn về buổi cơm gia đình mà chị Giang đã chu đáo chiêu đãi, MC Huỳnh Lập thay mặt Cơm nhà Việt Nam trao tặng chứng nhận “Đầu bếp 5 sao” của chương trình.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

16167 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31785 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26661 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26586 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29676 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.