Công Trí được Adele “chọn mặt gửi vàng”, sánh vai cùng loạt nhà mốt cao cấp nhất thế giới
13319 Views
13-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Được Adele giao một “bài toán”, Công Trí “giải” hoàn toàn khác cách tiệp cận với Valentino hay Prada. Cách xa nửa vòng trái đất, Công Trí vẫn tạo nên tuyệt tác độc bản cho sắc vóc Adele dù không may đo trực tiếp. 

Sau màn ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2023 với các sáng tạo lộng lẫy đúng sở trường, thương hiệu Công Trí của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã đón trái ngọt đầu tiên của năm nay: danh sách các khách hàng trứ danh không chỉ bao gồm Beyonce, Rihanna, Miley Cyrus, Katy Perry, Rosé (BlackPink)… mà còn có thêm sự góp mặt của Adele, giọng ca được mệnh danh họa mi nước Anh. Nữ ca sĩ đã “chọn mặt gửi vàng” cái tên đến từ Việt Nam ngay sau khi nhận giải Grammy được 5 ngày. Được biết, Nguyễn Công Trí cũng là nhà thiết kế châu Á duy nhất đồng hành cùng Adele tại chuỗi show diễn “Những ngày cuối tuần với Adele” được tổ chức tại khách sạn Caesars Palace (Las Vegas, Mỹ), chen vai thích cánh cùng hàng loạt nhà mốt lâu đời như Valentino, Givenchy, Prada, Schiaparelli, Balmain…

Được biết cái duyên giữa Công Trívà Adele cũng rất tình cờ. Ngay khi chiêm ngưỡng loạt thiết kế mới nhất của thương hiệu Việt trên tạp chí Vogue, ekip của danh ca đã chủ động liên hệ ngay với Công Trí chỉ sau khi bộ sưu tập ra mắt được vài tuần. Đến tháng 12, đôi bên đi đến thỏa thuận chung với những yêu cầu tương đối khó nhằn từ phía Adele: Họ yêu thích bộ sưu tập Xuân Hè 2023 nhưng muốn phát triển hẳn một sáng tạo độc bản, vừa vặn hoàn hảo với số đo của cô mà không thông qua may đo trực tiếp.

Với kinh nghiệm hợp tác cùng hàng loạt siêu sao tầm cỡ, nhà thiết kế Công Trí đã tìm ra nguồn cảm hứng dành riêng cho họa mi nước Anh. Đó là một chiếc đầm trễ vai duyên dáng với khoảng hở ý nhị, không quá trễ nải, kết hợp cùng phom dáng chữ A và phần eo được tôn tạo một cách tinh tế - độ xiết vừa đủ để định hình sắc vóc đồng hồ cát của người mặc nhưng vẫn thoải mái cho những nốt nhạc trầm bổng. Với kinh nghiệm từng thiết kế cho các siêu sao sở hữu sắc vóc khác biệt cùng những đường cong nảy nở (đặc biệt là Beyonce), đội ngũ của nhà thiết kế Công Trí đã khéo léo điều chỉnh dáng váy sao cho chuẩn xác từng centimet dù chỉ nhận được số đo từ cách nửa vòng trái đất. Điều mà nhà thiết kế Công Trí thấy hào hứng nhất là kể từ sau đổ vỡ hôn nhân, Adele đã chú trọng hơn đến công cuộc giữ dáng nói riêng và thời trang nói chung, nhằm mang lại hình ảnh hoàn hảo nhất mỗi khi nhận sự đón chào từ khán giả.

Và tương tự như loạt váy áo từ các nhà mốt cao cấp khác đã được sử dụng xuyên suốt show diễn, đề bài của nhà thiết kế Công Trí cũng xoay quanh tông màu đen tinh giản và sang trọng. Không bồng xòe với voan như Nina Ricci hay nhấn vào hàng khuy vàng kim như Balmain, đội ngũ nghệ nhân của Công Trí đã phát huy thế mạnh thông qua kỹ thuật xử lý bề mặt cũng như lối đính kết đã thành đặc trưng. Từ tháng 12 cho tới tháng 1, hàng ngàn giờ đồng hồ đã được các nghệ nhân Công Trí tận dụng để đính đá swarovski theo motif mô phỏng vẻ đẹp bừng sáng của pháo hoa trên bầu trời đêm. Cảm nhận rõ tâm huyết từ thương hiệu châu Á, Adele không ngần ngại đẩy lịch fitting (thử đồ) lên sớm hơn và hoàn toàn ngỡ ngàng trước thành quả từ team Công Trí. Cô cũng quyết định đây sẽ là bộ cánh đầu tiên mà mình mặc đến từ châu Á, sánh vai cạnh loạt váy vóc từ các tên tuổi lâu đời trong làng Haute Couture.

Vốn chẳng lạ giới siêu sao ngập ngụa trong lịch trình dày đặc và dễ thay đổi, đội ngũ Công Trí tuy vui vì được Adele tin tưởng nhưng cũng không khỏi băn khoăn về thời điểm chiếc váy được ra mắt công chúng. Kể cả sau khi mọi thứ đã xong xuôi, một thành phẩm hoàn chỉnh có được xuất hiện trước hàng ngàn công chúng và đăng tải trên truyền thông chính quy hay chăng vẫn là dấu chấm hỏi. Chỉ đến khi đích danh cái tên Công Trí xuất hiện trên Instagram của Adele, ekip mới tin rằng mình đã thành công!

Về phần mình, nhà thiết kế Công Trí cảm thấy vô cùng vinh hạnh khi được Adele tin tưởng. Anh luôn yêu thích âm nhạc của cô, tận hưởng niềm hạnh phúc thuần khiết cũng như nguồn năng lượng chữa lành ẩn chứa trong mỗi ca từ của họa mi nước Anh. Cũng chính lời ca tiếng hát của Adele truyền cảm hứng đến Công Trí hình ảnh của những chùm pháo hóa bừng nở trên nền trời đen. Giọng hát của cô và pháo hoa đều lộng lẫy tối đa giữa đêm tối, đồng thời mang lại luyến tiếc cho người nghe ngay cả khi khúc ca còn dai dẳng. Bản thân Công Trí cũng mong hình ảnh ẩn dụ này sẽ mang lại khởi đầu mới, những dấu ấn mới cho đôi bên trong năm 2023 trước mắt.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Lý Nhã Kỳ thêm một tuổi mới, nhan sắc càng mặn mà, phong độ vững chắc

13333 Views
17-07-2025
Hằng năm, công chúng luôn mong chờ xem "mỹ nhân không tuổi" này sẽ làm gì để đánh dấu cột mốc của mình, và năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, đằng sau những bộ ảnh lộng lẫy hay những bữa tiệc xa hoa, điều thực sự đáng nói về Lý Nhã Kỳ chính là hành trình lột xác, sự chín chắn trong tư duy, trưởng thành trong sự nghiệp và những thành công vang dội đã giúp cô định vị bản thân là một biểu tượng đa tài của làng giải trí Việt.

Thương hiệu trang sức Việt Glosbe & Co và 11 năm gầy dựng của nữ doanh nhân Hồ Thị Hồng Phượng

13687 Views
16-07-2025
Từng có những ngày chỉ đủ ăn hai bữa cơm sinh viên đạm bạc, từng có những tháng chật vật xoay sở trong căn phòng trọ nhỏ hẹp giữa Sài Gòn, tính toán từng đồng để tiếp tục việc học nhưng Hồ Thị Hồng Phượng – người con của mảnh đất đại ngàn nắng gió chưa một lần bỏ giấc mơ của mình. Hôm nay, cô gái nhỏ năm nào đã trở thành nữ doanh nhân thành đạt – người sáng lập và điều hành thương hiệu Glosbe & Co, một trong những cái tên nổi bật trong làng trang sức Việt, chạm tới trái tim người yêu cái đẹp bằng ánh sáng phát ra từ đam mê và sự tử tế.

Từ ánh đèn dầu tuổi thơ đến những công trình rực sáng tương lai: Hành trình của Hoa hậu Nhân ái Vicky Kim

14430 Views
13-07-2025
“Tôi từng nằm dưới mái dầu dột nát, chập chờn ánh đèn dầu mỗi đêm mưa. Nhưng tôi chưa bao giờ để giấc mơ của mình tắt cùng ngọn lửa đó”. Giữa chốn công trường ồn ã sắt thép, nắng gió và bụi bặm, có một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ nhắn, đội mũ bảo hộ, đi ủng công trình, đang kiểm tra từng chi tiết thiết kế. Ít ai biết, người phụ nữ ấy chính là Nguyễn Thị Kim Ngọc – Vicky Kim – CEO của Kim Luxury và Kim Group, đồng thời là Hoa hậu Nhân ái – Hoa hậu Doanh nhân Đại Việt 2025.

Lý Nhã Kỳ biến hóa với vest, phá vỡ mọi quy tắc để nâng tầm đẳng cấp nơi công sở

14329 Views
02-07-2025
Lý Nhã Kỳ không chỉ là một nữ doanh nhân, nhà ngoại giao tài ba mà còn là một biểu tượng thời trang, luôn biết cách biến hóa phong cách để khẳng định đẳng cấp và sự tinh tế. Mới đây, cô lại một lần nữa khiến giới mộ điệu trầm trồ khi xuất hiện trong bộ ảnh thời trang ấn tượng với vest, chứng minh rằng trang phục công sở không hề cứng nhắc hay nhàm chán.

Hoa hậu Nhân ái Hằng Nguyễn vẻ đẹp nhân văn vượt lên ánh đèn sân khấu trong đêm nhạc tri ân nghệ sĩ lão thành

14432 Views
27-06-2025
Hoa hậu Nhân ái Hằng Nguyễn - người đẹp đăng quang tại cuộc thi Miss Diva Businesswoman Vietnam International Global 2025 cùng thương hiệu Lam Spa – Dưỡng sinh Biên Hòa và dự án “Dưỡng sinh từ tâm” tài trợ đêm nhạc “Khúc tình tri ân” tại TP.HCM đầy ấm áp và cảm xúc, nhằm gây quỹ trao tặng quà cho các nghệ sĩ lão thành tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.