Điểm danh những loại mỹ phẩm từ L'Oréal hướng đến hành tinh xanh và phát triển bền vững
18543 Views
24-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhân Ngày Trái Đất 22/4 năm nay, hãy cùng điểm qua những thương hiệu làm đẹp xanh đang nhận được nhiều điểm cộng từ cộng đồng sống xanh trên toàn thế giới, và cùng đến với những câu chuyện về những nỗ lực mà họ đã và đang thực hiện để cố gắng mang lại những vẻ đẹp bền vững cho hành tinh.

Năm 2019, L’Oreal đã tạo nên sự chú ý đặc biệt trên toàn cầu khi kết hợp với công ty công nghệ bao bì hàng đầu thế giới Albea cho ra đời loại bao bì dạng tuýp đầu tiên trên thế giới bằng vật liệu tích hợp giấy bìa carton. Tin tức về loại bao bì giấy tích hợp dạng tuýp đầu tiên trên thế giới giúp giảm thiểu 45% lượng nhựa nguyên sinh được sử dụng trong sản xuất bao bì đã tràn ngập các kênh truyền thông, mở đầu cho một kỷ nguyên mới cho một ngành làm đẹp bền vững và thân thiện với môi trường và phát triển trong định hướng tôn trọng các giới hạn của hành tinh.

Sự đột phá trong bao bì mỹ phẩm từ L’Oreal đã mở đường cho các sáng kiến giảm thiểu trọng lượng, cải tiến chất liệu từ các thương hiệu làm đẹp hàng đầu thế giới để trở thành những sản phẩm làm đẹp cho bản thân người tiêu dùng và cho cả hành tinh của vài tỷ người đang sinh sống.

Kiehl’s, một thương hiệu hàng đầu của Hoa Kỳ đã đưa ra mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường vì một hành tinh khỏe mạnh và một tương lai tốt đẹp hơn. Trên 80% bao bì của thương hiệu nổi danh này đã sử dụng vật liệu tái chế nhưng vẫn đảm bảo tung ra liên tục những bộ sưu tập với thiết kế hội họa tuyệt đẹp, làm hài lòng lực lượng khách hàng xanh toàn cầu. Trong năm 2021, Kiehl’s tung ra bao bì dạng chai tích hợp với giấy bìa cho dòng kem dưỡng thể Crème de Corps nhân mùa Lễ hội cuối năm với phần hình ảnh thiết kế ấn tượng từ họa sĩ nổi danh Marylou Faure, giúp cho dòng sản phẩm này trở thành sản phẩm cháy hàng nhanh nhất trong năm. Trong cùng năm, Kiehl’s công bố bước đột phá đầu tiên của mình trong mục tiêu tham gia vào chương trình tái tạo bao bì bằng cách tung ra thị trường các túi sản phẩm dành để nạp đầy lại các chai nhựa đã sử dụng sản phẩm trước đây tại thị trường châu Âu. Chương trình này giúp Kiehls tiết kiệm đến 80% lượng nhựa so với việc sử dụng các loại bao bì sử dụng một lần như trước đây và các túi nạp lại sản phẩm này có thể tái chế sau khi sử dụng.

Nhiều thương hiệu làm đẹp không chỉ tập trung vào việc thay đổi bao bì sang những chất liệu thân thiện với môi trường, nhẹ nhàng hơn trong vận chuyển để giảm thiểu khí thải, mà còn tập trung vào các nghiên cứu cải thiện công thức sản phẩm để tránh ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái. Nổi bật trong hướng đi này là nghiên cứu tạo ra các màng lọc thế hệ mới trong các sản phẩm chống nắng Anthelios của La Rocher-Posay, một thương hiệu nổi danh của Pháp được hàng chục ngàn chuyên gia da liễu thế giới giới thiệu cho những người có vấn đề về sức khỏe làn da như da khô, da chàm, da mụn và mẫn cảm.

Các nhà khoa học La Rocher-Posay đã cho thử nghiệm màn lọc chống nắng thế hệ mới Anthelios trong nhiều giờ liên tục và kết quả cho thấy sản phẩm chống nắng Anthelios của La Rocher-Posay không gây hiện tượng tẩy trắng rạng san hô hoặc làm giảm hiệu quả quang hợp của vi tảo cộng sinh san hô. Người tiêu dùng xanh ngày nay có thể tự tin khi vừa có thể bảo vệ làn da khi đi biển nhưng vẫn đảm bảo việc mình không gây tác hại cho môi trường biển và hệ sinh thái biển.

Trong khi một số thương hiệu làm đẹp chú trọng tạo nên hình ảnh bằng các thiết kế sang trọng trong các chất liệu đắt đỏ để thể hiện đẳng cấp thì một số khác lại kiên định với con đường bảo vệ trái đất của mình. Ra đời từ năm 1904 với hơn 100 năm tồn tại và phát triển, Garnier là thương hiệu làm đẹp từ thiên nhiên với sự kết hợp từ 90% nguyên liệu đến từ thiên nhiên và công nghệ khoa học đột phá, được đánh giá là những sản phẩm lành tính, an toàn cho các loại da. Hơn cả trăm năm qua, Garnier đã quyết định trở thành người đẹp xanh trong tất cả chuỗi giá trị của sản phẩm từ quá trình xây dựng công thức sản phẩm theo khoa học xanh, đến thiết kế bao bì xanh, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, hợp tác bền vững với các nhà cung cấp để đảm bảo khai thác nguồn nguyên liệu thiên nhiên một cách bền vững và cam kết không thử nghiệm trên động vật.

Tháng 10/2021, Garnier kết hợp với Hội Địa lý Hoa Kỳ National Geographic CreativeWorks tạo ra chương trình nâng cao kiến thức để thực hiện lối sống xanh. Chương trình ước tính mang đến lợi ích cho 250 triệu người trên toàn cầu để tạo nên cuộc sống xanh cho hành tinh vào năm 2025 bằng cách khuyến khích mọi người tiêu dùng thực hiện sống xanh theo từng bước cùng với Garnier qua chương trình chia sẻ kiến thức với chuyên gia “Làm đẹp có sống xanh được không?”

Nội dung chương trình nâng cao kiến thức này bao gồm các chủ đề liên quan đến làm đẹp bền vững như kiến thức về nhựa và bao bì, sử dụng nước và khoa học xanh, sẽ được các chuyên gia giải thích kèm theo các lời khuyên thực tiễn để giúp cho hành trình sống xanh của người tiêu dùng có thể thực hiện được dần theo từng bước #OneGreenStep mỗi ngày.

Hành trình chuyển đổi ngành làm đẹp theo hướng phát triển bền vững, để tôn trọng những giới hạn của hành tinh và làm cho trái đất này khỏe mạnh và tươi đẹp hơn sẽ đòi hỏi sự tiên phong của nhiều thương hiệu làm đẹp trong việc đầu tư cho các sản phẩm xanh, để mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đúng đắn. Làm đẹp vẫn có thể sống xanh đó chính là xu hướng mới của người tiêu dùng hiện đại trên khắp toàn cầu. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Bật mí hương sắc để toả sáng, định hình phong cách cá nhân của loạt sao Việt từ BDK Parfums

13384 Views
15-01-2025
Sự kết hợp giữa dàn sao Việt với BDK Parfums không chỉ tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng mà còn làm nổi bật thương hiệu nước hoa BDK. Hương thơm độc đáo của BDK không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn khẳng định phong cách cá nhân. Chính nhờ sự xuất hiện của dàn sao Việt, BDK đã trở thành một biểu tượng phong cách đầy sức hút, thu hút sự chú ý và yêu mến từ công chúng.

L'Oréal ra mắt công nghệ L'Oréal Cell Bioprint tại CES 2025 phân tích da trong 5 phút, cuộc cách mạng trí tuệ da liễu cá nhân

13460 Views
14-01-2025
Tại Triển lãm CES 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Creed The Amber Nniverse mang hương sắc nhiệm mầu của những vì sao sáng nhất bầu trời đêm

13441 Views
13-01-2025
Được lấy cảm hứng từ những ngôi sao sáng nhất trong vũ trụ, Delphinus & Centaurus – bộ đôi hương thơm mới đến từ nhà Creed, đã khai thác những nguyên liệu thô tinh tế nhất, từ các loại gia vị quý hiếm đến gỗ quý, nhựa thông và tinh dầu, đi sâu vào vô số khía cạnh của hương hổ phách để tạo nên hai sắc thái mang đậm dấu ấn khó quên.

Dyson ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc phiên bản màu đặc biệt Red Velvet/Gold cho Tết Nguyên đán 2025

13481 Views
07-01-2025
Phiên bản đặc biệt Red Velvet/Gold ra mắt nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Ất Tỵ 2025 là sự kết hợp độc đáo giữa gam đỏ burgundy và đỏ đồng, cùng với lớp hoàn thiện tựa gốm sang trọng Hiện dòng sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng Dyson Việt Nam trên khắp cả nước và website Dyson Việt Nam.

Lazada Việt Nam khởi động Lễ hội mua sắm Siêu sale Tết 2025, giảm giá lên đến 90% rộn ràng đón xuân

13548 Views
02-01-2025
Lễ hội mua sắm “Siêu Sale Tết” là cơ hội để người dùng thỏa sức mua sắm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn với mức giảm giá cực sốc lên đến 90%. “Siêu Sale Tết” sẽ bùng nổ từ 20h ngày 05/01/2025 đến hết ngày 17/01/2025, với những ưu đãi hấp dẫn bùng nổ trước thềm Tết Nguyên đán Xuấn Ất Tỵ 2025.