Giới Hạn Truy Lùng: Siêu phẩm hành động, hình sự mở màn mùa phim Thu với đề tài bắt cóc
8945 Views
29-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đề tài bắt cóc chưa bao giờ lỗi thời trên màn ảnh, nếu Hollywood có Taken, Việt Nam có Hai Phượng, thì điện ảnh Hàn cũng không hề thua kém với siêu phẩm Giới Hạn Truy Lùng cùng cách thực hiện mới mẻ và độc đáo hơn.

Giới Hạn Truy Lùng được dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Kiroi Jou của Hisashi Nozawa - nhà biên kịch kiêm tiểu thuyết gia người Nhật Bản, người được biết đến với bộ phim Violent Cop (1989) của đạo diễn Takeshi Kitano. Khi chuyển thể thành phim, đạo diễn Lee Seung Joon đã kết hợp thêm những chất liệu được tổng hợp từ các tài liệu về các vụ bắt cóc có thật tại Hàn Quốc để tác phẩm vừa đậm tính điện ảnh, vừa phản ánh đúng các sự kiện diễn ra ngoài đời thật. 

Minh tinh bất bại showbiz Hàn, Lee Jung Hyun vào vai nữ cảnh sát Yoon So Eun, người tình nguyện đóng vai mẹ của một bé gái bị bắt cóc đòi tiền chuộc đến 300 triệu Won.Giới Hạn Truy Lùng đặt khán giả vào hành trình của một người hành pháp thay vì người thân của nạn nhân. Điều này tạo nên sự khác biệt lớn so với các tựa phim cùng loại trước đó như Taken, Kidnap hay Hai Phượng

Không chỉ có rượt đuổi, đối đầu trực diện đẹp mắt, phim còn là màn đấu trí không khoan nhượng, từng đường đi nước bước của bọn tội phạm đều được tính toán kỹ lưỡng khiến nữ chính nhiều phen lên bờ xuống ruộng, còn người xem thì hết hồn. Từ đây, phim tạo được thế cân bằng, ngang tài ngang sức giữa hai phe chính - tà, điều mà các phim trước thường không làm được khi nhân vật chính quá bá đạo, còn bọn tội phạm lại quá dễ đoán. 

Hành động, hình sự vẫn là yếu tố chủ đạo để tạo nên sự thu hút nơi Giới Hạn Truy Lùng. Bên cạnh đầu tư mạnh tay về bối cảnh, kỹ xảo và những màn hành động mãn nhãn, dàn diễn viên của phim phải tham gia vào quá trình luyện tập thể lực cao độ trước khi bấm máy. Không chỉ vậy, nhiều cảnh quay được tính toán rất kỹ lưỡng và hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế. Bên cạnh đó, phần âm thanh cũng được những chuyên gia hàng đầu Hollywood cố vấn để ăn khớp với bầu không khí căng thẳng suốt phim nhằm mang đến trải nghiệm “đã” nhất cho người xem. 

Thông qua đoạn teaser trailer, ngoài mang đến những cái nhìn đầu tiên về câu chuyện, Giới Hạn Truy Lùng còn ngay lập tức khiến người xem bất ngờ khi thân phận của nữ chính có thể đã bị lộ và chính con của cô cũng nguy hiểm, kéo theo đó là hàng loạt những cảnh hành động kịch tính trong bầu không khí căng thẳng hấp dẫn. 

Dàn sao của phim cũng được giới thiệu bao gồm những cái tên đình đám của điện ảnh Hàn, ngoài minh tinh từng đoạt cả ba giải thưởng điện ảnh lớn nhất Hàn Quốc (Daejong, Rồng Xanh và Baeksang) Lee Jung Hyun (Đảo Địa Ngục, Bán Đảo, Quyết Tâm Chia Tay...), còn có sự góp mặt của Moon Jung Hee (Mật Mã Trốn Tìm, Trời Đẹp Em Sẽ Đến...), Jin Seo Yun (Độc Chiến, Ký Ức Tội Ác...), Park Myung Hoon (Ký Sinh Trùng, Hạ Cánh Nơi Anh...), Choi Deok Moon (Vua Bạch Phiến, Quái Xế Giao Hàng...) và Park Kyung Hye (Yêu tinh Goblin, Thoát Khỏi Mogadishu…). 

Với tâm thế là một người vừa mới làm mẹ, nữ diễn viên Lee Jung Hyun ắt hẳn sẽ nhập vai sâu sắc, cảm nhận được những nỗi đau cũng như tâm trạng của nhân vật. Người hâm mộ hi vọng với Giới Hạn Truy Lùng, nữ hoàng nhạc techno Hàn sẽ có được dấu mốc đáng ghi nhận của cô nàng sau khi làm mẹ.

Giới Hạn Truy Lùng do đạo diễn Lee Seung Joon nhào nặn. Ông từng thực hiện bom tấn The Spy: Undercover Operation, tạo tiếng vang lớn khi ra rạp vào năm 2013, đồng thời nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong các siêu phẩm thành công tại phòng vé Hàn như Sóng Thần ở Haeundae (2009) hay Quick (2011). 

Tôi thấy thật nhức nhối và đau lòng khi nhiều trẻ em bị bắt cóc không thể trở về với cha mẹ. Tôi hy vọng sự truy đuổi, quyết tâm tìm ra kẻ thủ ác của So Eun và trả những em bé về với gia đình sẽ truyền tải những hi vọng đến với khán giả”, nam đạo diễn cho biết khi thực hiện Giới Hạn Truy Lùng.

Giới Hạn Truy Lùng | Trailer

Tại sự kiện ra mắt ở Hàn Quốc dành cho giới chuyên môn và nghệ sĩ, Giới Hạn Truy Lùng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nữ ca sĩ Kim Na-yeon nói với tờ Star News: “Giới Hạn Truy Lùng là một bộ phim làm từ chất liệu chính là tình mẫu tử và tôn vinh tình mẫu tử. Màn diễn xuất của cả dàn diễn viên thật sự xuất sắc. Đồng thời, phim đề cao tính nữ quyền với những màn hành động ấn tượng được thực hiện bởi ba nữ diễn viên tài năng”. 

Còn tờ Sports Chosun nhấn mạnh: “Giới Hạn Truy Lùng là một bộ phim hành động đề cao tính nữ quyền đầy ý nghĩa của điện ảnh Hàn sau thời đại dịch”. Còn tờ Cine21 thì khen ngợi: “Giới Hạn Truy Lùng mang đến trải nghiệm chứa đầy sự tập trung về nội dung, tránh được các lỗi lan man thường thấy trong phim Hàn.

Với nhiều thế mạnh kể trên, Giới Hạn Truy Lùng chắc chắn là siêu phẩm phải thưởng thức tại rạp vào tháng Chín này. Phim do Lotte Entertainment phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 9/9/2022

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

19594 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22898 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

17125 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31349 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Tào Tháo - Cao Cao: Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của một nhà chính trị, quân sự đầy kiêu hùng

31925 Views
10-03-2024
Tào Tháo (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất sẽ được lên sóng THVL1 từ ngày 16/3/2024.