Hãng L'Oréal bị kiện vì thiếu cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn của sản phẩm
29887 Views
27-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nguyên đơn tại Mỹ cáo buộc L'Oreal cố tình tiếp thị các sản phẩm duỗi tóc mà không cảnh báo rủi ro, dù biết rõ chúng có chứa các hóa chất nguy hiểm; cô yêu cầu L'Oreal phải bồi thường thiệt hại.

Một nữ khách hàng ở bang Missouri (Mỹ) đã đệ đơn kiện hãng L'Oreal SA vì cho rằng cô bị ung thư tử cung sau khi sử dụng sản phẩm duỗi tóc của hãng mỹ phẩm Pháp này.

Đơn kiện được gửi tới tòa án liên bang ở Chicago (Mỹ) vào ngày 21/10, vài ngày sau khi Viện Y tế quốc gia Mỹ công bố báo cáo nghiên cứu cho rằng các sản phẩm duỗi tóc có thể làm gia tăng đáng kể nguy cơ ung thư tử cung ở những người sử dụng thường xuyên.

Theo nguyên đơn Jennifer Mitchell, các bác sỹ chẩn đoán cô mắc ung thư tử cung vào năm 2018. Mitchell khẳng định cô thường xuyên sử dụng các sản phẩm của L'Oreal kể từ năm 2000, khi cô mới 10 tuổi.

Cô cáo buộc L'Oreal cố tình tiếp thị các sản phẩm duỗi tóc mà không cảnh báo rủi ro, mặc dù biết rõ chúng có chứa các hóa chất nguy hiểm, theo đó Mitchell yêu cầu hãng này phải bồi thường thiệt hại.

Hiện L'Oreal chưa bình luận về thông tin này.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, ung thư tử cung là bệnh ung thư phụ khoa phổ biến nhất, chiếm khoảng 3% tổng số ca ung thư mới ở Mỹ. Trong năm 2022, nước Mỹ ghi nhận khoảng 65.950 ca mắc ung thư tử cung, trong đó có 12.500 ca tử vong.

Source: Thông Tấn Xã Việt Nam - Viet Nam +
RELATED NEWS

Lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024 tâm điểm mùa lễ hội

13371 Views
20-11-2024
Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

ANESSA cùng Công Phượng khởi động dự án thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam

13708 Views
03-11-2024
Ngày 03/11/2024, tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM, thương hiệu ANESSA, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cùng cầu thủ Nguyễn Công Phượng, đã tham gia sự kiện chính thức khởi động sáng kiến toàn cầu “ANESSA Sunshine Project” tại Việt Nam, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua việc khuyến khích vui chơi lành mạnh dưới ánh nắng mặt trời.

The Body Shop và H’Hen Niê chung tay xây thư viện cho trường tiểu học tại tỉnh An Giang

13777 Views
01-11-2024
Thêm một thư viện thân thiện Room to Read được khánh thành tại An Giang vào ngày 25/10/2024 vừa qua, hoàn thành chuỗi dự án cộng đồng The Body Shop đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê trong năm 2024.

Dermalogica và Viện nghiên cứu về da quốc tế IDI Hoa Kỳ ra mắt phương thức mới tiếp cận tình trạng da nám

13881 Views
25-10-2024
Dermalogica ra mắt hệ thống tái tạo da tác động nám chuyên sâu Melano Pro trong môi trường chuyên nghiệp và giải pháp tại nhà Powerbright Dark Spot Peel để cải thiện tình trạng tăng sắc tố và nám cứng đầu.

Một doanh nhân Paris với niềm đam mê nước hoa và sự ra đời của BDK Parfums

13730 Views
24-10-2024
BDK Parfums – thương hiệu nước hoa đẳng cấp từ Paris, chính thức ra mắt tại Việt Nam! Được sáng lập bởi David Benedek, BDK Parfums là nơi hội tụ của những câu chuyện khứu giác độc đáo và đầy cảm hứng. Mỗi chai nước hoa như một cuốn sách, mở ra thế giới hương thơm tinh tế, dẫn dắt bạn vào hành trình cảm xúc qua từng nốt hương đầy mê hoặc.