Hãng L'Oréal bị kiện vì thiếu cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn của sản phẩm
29965 Views
27-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nguyên đơn tại Mỹ cáo buộc L'Oreal cố tình tiếp thị các sản phẩm duỗi tóc mà không cảnh báo rủi ro, dù biết rõ chúng có chứa các hóa chất nguy hiểm; cô yêu cầu L'Oreal phải bồi thường thiệt hại.

Một nữ khách hàng ở bang Missouri (Mỹ) đã đệ đơn kiện hãng L'Oreal SA vì cho rằng cô bị ung thư tử cung sau khi sử dụng sản phẩm duỗi tóc của hãng mỹ phẩm Pháp này.

Đơn kiện được gửi tới tòa án liên bang ở Chicago (Mỹ) vào ngày 21/10, vài ngày sau khi Viện Y tế quốc gia Mỹ công bố báo cáo nghiên cứu cho rằng các sản phẩm duỗi tóc có thể làm gia tăng đáng kể nguy cơ ung thư tử cung ở những người sử dụng thường xuyên.

Theo nguyên đơn Jennifer Mitchell, các bác sỹ chẩn đoán cô mắc ung thư tử cung vào năm 2018. Mitchell khẳng định cô thường xuyên sử dụng các sản phẩm của L'Oreal kể từ năm 2000, khi cô mới 10 tuổi.

Cô cáo buộc L'Oreal cố tình tiếp thị các sản phẩm duỗi tóc mà không cảnh báo rủi ro, mặc dù biết rõ chúng có chứa các hóa chất nguy hiểm, theo đó Mitchell yêu cầu hãng này phải bồi thường thiệt hại.

Hiện L'Oreal chưa bình luận về thông tin này.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, ung thư tử cung là bệnh ung thư phụ khoa phổ biến nhất, chiếm khoảng 3% tổng số ca ung thư mới ở Mỹ. Trong năm 2022, nước Mỹ ghi nhận khoảng 65.950 ca mắc ung thư tử cung, trong đó có 12.500 ca tử vong.

Source: Thông Tấn Xã Việt Nam - Viet Nam +
RELATED NEWS

Bật mí hương sắc để toả sáng, định hình phong cách cá nhân của loạt sao Việt từ BDK Parfums

13384 Views
15-01-2025
Sự kết hợp giữa dàn sao Việt với BDK Parfums không chỉ tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng mà còn làm nổi bật thương hiệu nước hoa BDK. Hương thơm độc đáo của BDK không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn khẳng định phong cách cá nhân. Chính nhờ sự xuất hiện của dàn sao Việt, BDK đã trở thành một biểu tượng phong cách đầy sức hút, thu hút sự chú ý và yêu mến từ công chúng.

L'Oréal ra mắt công nghệ L'Oréal Cell Bioprint tại CES 2025 phân tích da trong 5 phút, cuộc cách mạng trí tuệ da liễu cá nhân

13460 Views
14-01-2025
Tại Triển lãm CES 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Creed The Amber Nniverse mang hương sắc nhiệm mầu của những vì sao sáng nhất bầu trời đêm

13441 Views
13-01-2025
Được lấy cảm hứng từ những ngôi sao sáng nhất trong vũ trụ, Delphinus & Centaurus – bộ đôi hương thơm mới đến từ nhà Creed, đã khai thác những nguyên liệu thô tinh tế nhất, từ các loại gia vị quý hiếm đến gỗ quý, nhựa thông và tinh dầu, đi sâu vào vô số khía cạnh của hương hổ phách để tạo nên hai sắc thái mang đậm dấu ấn khó quên.

Dyson ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc phiên bản màu đặc biệt Red Velvet/Gold cho Tết Nguyên đán 2025

13481 Views
07-01-2025
Phiên bản đặc biệt Red Velvet/Gold ra mắt nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Ất Tỵ 2025 là sự kết hợp độc đáo giữa gam đỏ burgundy và đỏ đồng, cùng với lớp hoàn thiện tựa gốm sang trọng Hiện dòng sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng Dyson Việt Nam trên khắp cả nước và website Dyson Việt Nam.

Khai trương siêu thị phụ liệu làm đẹp đầu tiên NAIL LA MOS

13913 Views
30-12-2024
NAIL LA MOS, thương hiệu hàng đầu trong ngành phân phối dụng cụ và phụ kiện ngành nail, hân hoan thông báo khai trương siêu thị nail mi đầu tiên của Việt Nam tại mặt tiền đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế tiên phong tại thị trường miền Nam.