Hát Cho Ngày Mai: Quyền Linh, Khánh Phương xúc động khi thấy nữ bệnh nhân trở về từ cửa tử ôm chầm ân nhân trên sóng truyền hình
6117 Views
27-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nữ bệnh nhân từng nguy kịch vì COVID bất ngờ hội ngộ với bác sĩ điều trị và nam tình nguyện viên tặng oxy ngay sân khấu Hát cho ngày mai. Cảnh tượng vừa đẹp đẽ, vừa ý nghĩa đó đã chạm đến trái tim khán giả, khiến họ rưng rưng xúc động.

Tập 31 chương trình Hát Cho Ngày Mai vừa lên sóng đã khiến khán giả rơi nước mắt xúc động. Màn hội ngộ “định mệnh” đầy bất ngờ của nữ bệnh nhân với hai người đàn ông đã đưa mình trở về từ cửa tử là bác sĩ điều trị và người tặng oxy đã giúp nhiều người nhận ra được ý nghĩa cuộc sống.

Đến với chương trình, bác sĩ Nguyễn Tuệ Nguyên Tâm (Bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM) gây xúc động khi chia sẻ về trường hợp nữ bệnh nhân đầu tiên của mình. Lúc đó, chỉ số Spo2 của chị đã tụt xuống chỉ còn 62, sức khỏe yếu tới mức không còn sức để ngồi. Hốt hoảng khi thấy tình hình đó, bác sĩ Tâm đã nói với người nhà bệnh nhân rằng phải cho người bệnh thở oxy ngay nếu không sẽ rất dễ mất mạng.

Tuy nhiên, thời điểm đó tìm oxy là điều vô cùng khó khăn, bác sĩ Tâm vừa liên hệ các trạm oxy, vừa nhờ đồng nghiệp tìm giúp đỡ nhưng đều bất lực. Lúc đó, anh chỉ còn cách lên mạng tìm kiếm người cung cấp oxy với hy vọng sẽ gặp may mắn. “Tôi lên mạng tra nơi cung cấp oxy thì họ cho tôi số điện thoại của một anh tên Long. Lúc đó anh Long đã xong việc nhưng tôi nài nỉ rằng bệnh nhân này bị nặng lắm rồi, nếu không có oxy thì trong đêm nay bệnh nhân sẽ không qua khỏi. Nghe vậy thì anh Long mới quay xe về quận 1 để đưa bình oxy cho bệnh nhân”, bác sĩ Nguyên Tâm kể lại.

Sau khi được thở oxy, bệnh nhân đã kéo được chỉ số Spo2 lên cao hơn một chút và được nhập viện ở Bệnh viện An Bình ngay trong đêm. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân đã rất nặng, Bệnh viện An Bình đã phải chuyển người bệnh lên ngay Bệnh viện Chợ Rẫy để thở oxy máy. “Một điều kỳ diệu đã xảy ra. Nằm máy thở suốt 2 tháng cuối cùng chị ấy đã khỏe lại để quay về”, bác sĩ Tâm xúc động nói.

Lắng nghe câu chuyện, MC Quyền Linh chia sẻ: “Vậy là phải cám ơn anh Long, nhờ có bình oxy đó đã giúp kéo Spo2 của người bệnh tăng lên. Và bây giờ người bệnh nhân được em cứu sống thông qua bình oxy của anh Long sẽ có mặt tại đây”. Nam MC vừa nói dứt lời, bác sĩ Nguyên Tâm đã vô cùng sửng sốt, ánh mắt liên tục tìm kiếm xung quanh như thể không tin vào tai mình.

Khoảnh khắc nữ bệnh nhân cùng chồng ôm bó hoa bước ra sân khấu, cảm xúc của bác sĩ Nguyên Tâm đã thực sự vỡ òa. Anh cười không ngớt và đã bước tới ôm chầm lấy bệnh nhân của mình đã tạo nên một cảnh tượng thiêng liêng, xúc động khiến khán giả không kìm được nước mắt. Không giấu được niềm vui sướng, bác sĩ Nguyên tâm bộc bạch: “Tôi không nghĩ lại có một ngày mình được gặp lại chị ở đây. Xin cám ơn chương trình rất nhiều”.

Đứng trước người ân nhân, chị Trần Thị Thùy Dung (bệnh nhân của bác sĩ Tâm) xúc động bày tỏ: “Em cám ơn bác sĩ Tâm nhiều lắm. Nhờ có bác sĩ Tâm đã cứu giúp nhưng tới nay mới có cơ hội gặp mặt. Em cũng cám ơn đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện An Bình và Bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình cứu chữa cho em”.

Ngỡ rằng cuộc gặp gỡ này đã quá viên mãn cho tới khi thí sinh tiếp theo xuất hiện. Đó là tình nguyện viên Huỳnh Quang Nhật Long hay còn được cộng đồng mạng gọi bằng cái tên thân thương “Long Ve Chai”. Anh Nhật Long đã gắn bó với việc làm từ thiện đã từ rất lâu nhưng tới giữa tháng 7/2021 anh đã bắt đầu cung cấp oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid. “Lúc tôi đi hỗ trợ thiết bị y tế thì thấy bệnh nhân nhiễm bệnh nằm la liệt mà bệnh viện lại thiếu oxy. Lúc đó tôi mới nhận ra oxy còn quan trọng hơn cả mọi thứ khác trong thời điểm đó nên quyết định về bán xe, bán đồ để mua oxy”, anh Nhật Long chia sẻ.

Bác sĩ Nguyên Tâm lúc này bất ngờ chạy lên sân khấu với và háo hức muốn xác nhận xem anh Nhật Long có phải là người tên Long trong câu chuyện mình mới chia sẻ hay không. Sau khi hỏi “lân la”, bác sĩ Tâm đã lấy điện thoại ra gọi zalo cho anh Long - người đã tặng oxy cho chị Thùy Dung. Và bất ngờ thay, điện thoại của anh Nhật Long đã reo chuông và hiển thị người gọi điện được lưu với tên “Bác sĩ Tâm”. Nhận ra người “anh em” đã cùng giúp đỡ nhau, cả hai đã trao nhau cái ôm đầy xúc động.

Hát Cho Ngày Mai | Tập 31 Full HD

MC Quyền Linh lên tiếng đầy thảng thốt: “Không thể tin được. Một câu chuyện làm tôi nổi hết da gà lên luôn”. Ca sĩ Khánh Phương, Kyo York hay Vũ Quốc Việt cũng “há hốc miệng” vì quá bất ngờ trước cuộc hội ngộ định mệnh này.

Chia sẻ về nhân duyên quen biết nhau, anh Nhật Long cho biết mình và bác sĩ Tâm chưa gặp mặt nhau bao giờ nhưng hai anh em vẫn thường xuyên liên lạc để nhờ hỗ trợ qua lại. “Ca đầu tiên bác sĩ Tâm gọi cho tôi là để cứu một chị ở bếp ăn Mãn Tự. Lúc đó tôi và vợ đã chạy xe về chỉ cách nhà mấy trăm mét nữa thôi thì bác sĩ Tâm gọi nhờ cứu liền ca bệnh này”, anh Nhật Long kể lại. Anh cho biết, với tình trạng Spo2 của bệnh nhân đó rất thấp, mặt đã tái xanh khiến anh nghĩ chị không qua khỏi nhưng vẫn dốc hết sức để đưa oxy nhanh nhất có thể.

Vợ chồng chị Dung lúc này xúc động chạy lên sân khấu để “hội ngộ” với những ân nhân của mình. MC Quyền Linh háo hức: “Người được cứu cũng không biết người đã cứu mình, và người đi cứu cũng không biết người mình vừa cứu là ai. Hôm nay họ lại vô tình gặp nhau trong chương trình Hát cho ngày mai. Thật sự rất bất ngờ”.Đứng trên sân khấu, vợ chồng chị Dung, bác sĩ Nguyên Tâm và anh Long Nhật đã ôm chặt nhau. Đây quả thật là một mối nhân duyên kỳ diệu trong hành trình giành giật sự sống cho người bệnh trở về từ cửa tử.

Chương trình Hát Cho Ngày Mai lên sóng lúc 19 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

24336 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

28446 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13869 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29751 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32074 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.