Hoa khôi Nam Bộ 2022 vương miện bằng lá cây, người đẹp đăng quang mặc áo bà ba, mang guốc mộc, có 4 á khôi
12191 Views
06-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, ban tổ chức cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ đã tổ chức công bố cuộc thi mùa thứ 2. Bên cạnh đó là những thay đổi mới lại trong lần tổ chức này. Cụ thể về kết quả chung cuộc, lần đầu tiên một cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam có đến bốn Á khôi ở top 5

Thí sinh Hoa khôi Nam Bộ 2022 sẽ được trải nghiệm 19 tỉnh thành phía nam

Hoa khôi Nam Bộ là cuộc thi sắc đẹp dành cho các thiếu nữ tuổi từ 18 đến 28, có chiều cao từ 160cm trở lên, đang sinh sống, làm việc, học tập tại các tỉnh, thành  khu vực phía Nam, Việt Nam như Đông Nam Bộ: Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu,  Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh; và Tây Nam Bộ: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang.

Các thí sinh lưu ý khi tham gia: Có khát vọng phát triển trong lĩnh vực giải trí nghệ thuật; sức khỏe tốt, tinh thần mạnh mẽ, tự tin giao tiếp trước công chúng; yêu thích hoạt động ngoài trời, công tác xã hội.

Các thí sinh được xét duyệt đặc cách vào vòng trong: Vòng Bán kết, áp dụng đối với các thí sinh đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp với qui mô cấp tỉnh thành hoặc đạt các giải thưởng phụ, đạt Top 10 tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu với qui mô cấp vùng, ngành, khu vực; Vòng Chung kết, áp dụng đối với các thí sinh đã đạt các danh hiệu phụ hoặc đạt Top 10 tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu với qui mô toàn quốc.

Bên cạnh các công tác chuyên môn được tổ chức theo qui trình của cuộc thi sắc đẹp, cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ 2022 còn là chương trình giải trí được tổ chức ấn tượng, mới lạ: Một sự kết hợp hoàn mỹ giữa cuộc thi sắc đẹp và giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch Nam Bộ. Các thí sinh được trải nghiệm thực tế trong suốt quá trình khi tham gia cuộc thi.

Hiện tại, lịch trình dự kiến các vòng thi: Vòng sơ tuyển cuộc thi sẽ được diễn ra vào tháng 7/2022, Vòng bán kết vào tháng 8/2022 và Vòng chung kết vào tháng 9/2022.

Các chuyên viên, chuyên gia tư vấn, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về thời trang, sức khỏe, làm đẹp,.. và đặc biệt, các thí sinh sẽ cảm nhận nét đẹp văn hóa, vẻ đẹp vùng đất Nam Bộ qua chương trình  trải nghiệm thực tế “Hành trình Đất Phương Nam”. Vòng bán kết, Top 50 thí sinh sẽ hành trình qua bảy tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ và Top 30 thí sinh ở vòng chung kết sẽ tiếp tục hành trình qua 13 tỉnh thành khu vực Tây Nam Bộ.

Các thí sinh đạt thứ hạng cao, sau cuộc thi được tập trung huấn luyện, trau dồi các công tác chuyên môn theo từng năng lực của mỗi thí sinh nhằm định hình và phát triển qua các hoạt động: Cuộc thi sắc đẹp quốc tế; hoặc lĩnh vực nghệ thuật khác: MC, diễn viên, ca sĩ,…

Cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 được quảng bá rộng khắp các tỉnh thành nhằm góp phần giới thiệu văn hóa và du lịch của vùng đất phía Nam, Việt Nam. Và thông qua cuộc thi, chúng tôi sẽ tìm kiếm những thiếu nữ Việt Nam năng động, thông minh và có “Tâm Đức”: Phù hợp kế hoạch phát triển lĩnh vực nghệ thuật giải trí trong thời đại mới.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, vòng chung kết được diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, với số lượng đăng ký dự thi vòng sơ tuyển là 523 thí sinh.  Các thí sinh sau khi tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ lần thứ nhất đã tạo được dấu ấn tốt như Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến trở thành đại sứ Du lịch tại tỉnh nhà An Giang, Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thúc Thùy Tiên mang lại sự vẻ vang cho Việt Nam khi đạt giải Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế 2021 (Miss Grand International 2021), Top 10 Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Thúy An đạt giải Á hậu 2  Hoa hậu Việt Nam 2018, Top 10 Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Kim Ngọc đạt giải Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn Cầu 2018 và nhiều thí sinh khác đã tốt nghiệp đại học loại giỏi, nhận bằng thạc sỹ.

Kết quả chung kết Hoa khôi Nam Bộ 2022 sẽ có một Hoa khôi và bốn Á khôi

Cuộc thi năm nay sẽ thay đổi về kết quả chung cuộc và lần đâù tiên một cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam có đến bốn Á khôi ở top 5. Và ở vòng thi ứng xử thay vì top 5 ứng xử như mùa trước thì năm nay sẽ xác định vòng ứng xử bắt đầu từ top 10. Mỗi thí sinh sẽ có 60 giây cho phần thi ứng xử của mình.

Giải thưởng hơn 1 tỷ đồng tiền mặt dành cho  Top 5  cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ

Cơ cấu giải thưởng năm nay được Ban tổ chức cuộc thi tiết lộ với hơn một tỷ đồng tiền mặt. Trong đó Hoa khôi sẽ nhận 300 triệu đồng, bốn thí sinh cón lại của Top 5 được nhận 200 triệu đồng mỗi thí sinh.

Cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 đã được UBND Thành phố Cần Thơ cấp phép tổ chức cuộc thi số 1621/UBND-KGVX vào ngày 4/5/2022.

Thành viên Ban giám khảo cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022, hôm nay gồm: Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học và Nghệ thuật Việt Nam ông Vương Duy Biên; Giáo sư Huỳnh Văn Sơn hiệu trưởng Trường đại học Sư Phạm Tp Hồ Chí Minh; thạc sĩ, giảng viên bộ môn Tạo hình Thẩm mỹ Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Ủy viên Ban chấp hành Hội Phẩu Thuật Thẩm Mỹ Việt Nam bà Phan Thị Hồng Vinh.

Á hậu Di sản Thế giới sẽ đến Việt Nam chấm thi Hoa khôi Nam bộ 2022

Và các vị giám khảo quốc tế sẽ đến Việt Nam vào các vòng thi chính của cuộc thi là Á hậu Pooja Bimrah đến từ Ấn Độ và Á hậu Emily Ayen đến từ Uganda.

Emily Ayen được biết đến là Á hậu 1 Miss Tourism Uganda 2018 khi cô vừa 21 tuổi. Một năm sau đó cô đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Di sản Toàn cầu (Miss Heritage Global 2019). Cô xuất hiện diễn cho nhiều thương hiệu nổi tiếng. Gần đây là có mặt trình diễn cho thương hiệu Gucci trong Bộ sưu tập xuân hè 2020 tại Milan.

Pooja Bimrah là Miss India Tourism 2016, Á hậu 2 Hoa hậu Di sản Thế giới (Miss World Heritage 2015). Ngoài ra cô được biết đến với vai trò đào tạo người mẫu và làm hướng dẫn thí sinh cho nhiều cuộc thi về người mẫu, sắc đẹp quốc tế.

Đạo diễn phim Đẻ mướn tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022

Ban tổ chức cuộc thi: ông Võ An Nguyên, nhà sáng lập và chịu trách nhiệm pháp lý cuộc thi, giám đốc Công ty cổ phẩn Giải trí Tiếp thị Truyền thông Tân Thành Công; đạo diễn Lê Bảo Trung, trưởng ban tổ chức cuộc thi; các phó trưởng ban tổ chức cuộc thi gồm: ông Sonny Sơn, phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ; ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Công ty cổ phầnThương mại Đầu tư Công nghệ Lữ hành Quốc tế Á Châu; ông Võ Ngọc Huy, CEO Quỹ đầu tư phát triển tài năng trẻ VFS và ông Nguyễn Hồ Ngọc Bảo.

Đạo diễn Lê Bảo Trung là người tạo ra nhiều bộ phim ăn khách như: Đẻ Mướn, Võ Lâm Truyền Kỳ, Gia Sư Nữ Quái, Bóng Ma Học Đường. Trong đó, bộ phim "Bóng ma học đường" là bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam. Hiện nay, ông đang là chủ của Hãng phim Lê Bảo Trung.

Trước khi thành lập hãng phim riêng, Lê Bảo Trung đã làm đạo diễn cho nhiều hãng phim lớn như: Phước Sang hay Galaxy, và một số hãng phim nhỏ khác. Lê Bảo Trung đã giành được một số giải thưởng điện ảnh như: Giải Bạc tại Liên hoan phim ngắn năm 2000, với bộ phim "Tên tiêu tiền tằn tiện", giải Cánh Diều Vàng năm 2003 với phim Hải âu. Giải Bạc tại Liên Hoan Phim truyền hình toàn quốc năm 2004 với phim Một chuyến phiêu lưu. Bộ phim "Đẻ mướn" giành giải Mai vàng năm 2006 và giải thưởng hội điện ảnh thành phố.

Ban cố vấn: ông Đinh Vĩnh Cường, ông Trần Mạnh Tiến, ông Đào Văn Tâm, ông Nguyễn Tuấn Lâm và nhà báo Lê Thu Hương.

Ban đối ngoại: ông Trương Minh Yên, ông Cao Huy

Ban thí sinh: bà Bùi Nguyễn Khiết Trân

Ban truyền thông: ông Hoàng Đức Tân, ông Nguyễn Thanh Dũng

Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên không đồng hành cùng cuộc thi

"Về Nguyễn Thúc Thùy Tiên sau khi tham gia Hoa khôi Nam Bộ được Á Khôi 1. Sau đó Tiên tham gia Hoa hậu Việt Nam và được top 5 và sau đó đại diện Việt Nam đi thi cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế. Hiện tại Thùy Tiên đang có nhiệm kỳ làm việc đơn vị tổ chức tại Việt Nam và Thái Lan. Chúng tôi cũng có liên hệ với Thùy Tiên nhưng chưa nhận được hồi âm, có thể Thùy Tiên đang có nhiều việc sau khi đăng quang. Thực sự sức nặng của vương miện của cuộc thi Hoa hậu quốc tế rất nặng, công việc rất nhiều. Có thể năm nay Thùy Tiên không tham gia được vì bạn chưa trả lời." - ông Võ An Nguyên chia sẻ về Á khôi 1 Thùy Tiên ko xuất hiện đồng hành cùng cuộc thi.

Hoa khôi và các thí sinh sẽ bận áo bà ba và khăn rằn trong phần đăng quang. Vương miện Hoa khôi Nam Bộ sẽ được làm bằng lá cây

Ban tổ chức chia sẻ thêm về một ý tưởng cho năm nay là các bạn đăng quang không trên chiếc áo dài như mùa trước, cũng không đăng quang bằng đầm dạ hội sang trọng mà năm nay thí sinh sẽ đăng quang bằng chiếc áo bà ba, khăn rằn. Đặc biệt hơn, về chiếc vương miện năm nay,  khi mà trao giải, công bố giải đã mặc áo bà ba rồi thì không thể nào đội chiếc vương miện mà quá lung linh như Hoa khôi Hải Yến đang đội. Vương miện sẽ mang tính chất truyền thống của các cuộc thi sắc đẹp, mỗi cái vương miện đều có cái đẹp riêng. Đặc biệt vương miện năm nay sẽ được ban tổ chức thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu thiên nhiên là lá cây.

"Chúng tôi muốn là lá cây hay một chất liệu vải gì đấy cộng hưởng vào nhau nhưng nó sẽ không thuần mang tính chất là một cái vương miện của một cuộc thi sắc đẹp. Nói chung là chúng tôi sẽ tận dụng tất cả những gì mang tính chất thiên nhiên của miền Tây Nam Bộ để tạo thành vương miện. Và vương miện đó sẽ không thể nào luân lưu được hết, giá trị nó chỉ mang trong một giai đoạn nào đó. Và chúng tôi sẽ cố gắng cho nó dài nhất trong một nhiệm kỳ. Cái vương miện năm nay mang tính chất rất đặc biệt, chúng tôi sẽ công bố vào một dịp khác. Điều tất nhiên là nó không thể nào rời vùng đất Nam Bộ được hết, nó dính liền với Nam Bộ. Nam Bộ có gì chúng tôi đem ra chơi cái đó, Nam Bộ có lá cây, có hoa, vải vóc gì đó thì chúng tôi đem ra làm vương miện rất đơn giản, nhẹ nhàng."

"Về Thí sinh năm nay thì chúng tôi không chú trọng là các bạn có giỏi ngoại ngữ hay không giỏi ngoại ngữ. Vì thực sự là theo tiêu chuẩn của một cuộc thi quốc tế, họ không quy định là bạn thí sinh đại diện của một quốc gia đi tham dự là phải giỏi tiếng Anh, phải giỏi tiếng Pháp hay giỏi ngôn ngữ nào đó. Họ không quy định điều đó nhưng mà bạn biết thì đó là thế mạnh của bạn để tỏa sáng tốt hơn. Ví dụ hai thí sinh làm việc với nhau nhưng mà một bạn có trình độ tiếng Anh hay tiếng ngoại ngữ gì đấy thì tất nhiên là có điểm cộng, tỷ lệ thành công của bạn cao hơn. Còn khi tham gia các cuộc thi quốc tế thì chúng ta được quyền sử dụng thông điệp viên để thi vòng thi ứng xử để trả lời bằng tiếng Việt chứ không quy định bằng tiếng Anh. Chúng tôi trả lời rút gọn là chúng tôi không chú trọng các bạn thí sinh có giỏi tiếng Anh hay không." - Ông Võ An Nguyên trả lời về khả năng ngoại ngữ của thí sinh.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

16415 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

16102 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

18586 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Minh Tú chọn diện lại mẫu áo cưới ngày xưa của mẹ trong lễ thành hôn gây xúc động

24407 Views
13-04-2024
Đúng như kỳ vọng của công chúng, cô dâu Minh Tú xuất hiện vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày trọng đại. Đặc biệt, hình ảnh Minh Tú với tà áo dài truyền thống kết hợp cùng bộ trang sức cưới Trầu Cau PNJ trở thành điểm nhấn khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa bởi ý nghĩa và cảm xúc mà nó mang lại.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11910 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.