Học 10 biểu hiện của người có EQ cao để tinh tế mọi lúc, sở hữu 1 điều cũng đủ chinh phục lòng người
19431 Views
23-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Người có EQ cao sẽ không để cảm xúc lấn át lý trí. Nóng giận sẽ khiến con người dễ phạm phải sai lầm, để rồi khi tỉnh táo trở lại thì hối hận.

EQ, hay còn gọi là trí tuệ cảm xúc, là yếu tố rất quan trọng của mỗi con người trong việc xây dựng các mối quan hệ và hòa nhập với xã hội. Trên thực tế, EQ đóng góp không nhỏ vào hầu hết các thành công.

Trong cuộc sống đời thường, người có EQ cao luôn được yêu thích. Nguyên nhân cực kỳ đơn giản, tiếp xúc với họ, chúng ta cảm thấy cực kỳ thoải mái và vui vẻ.

Nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện những người sở hữu EQ cao đều có 10 biểu hiện sau đây và bạn cũng nên học tập để cải thiện bản thân, đường đời suôn sẻ hơn rất nhiều:

Chia sẻ đồ ăn với người khác, hãy cho đối phương nếm thử đầu tiên. Thói quen này sẽ giúp chúng ta có thêm hảo cảm trong mắt người khác, thể hiện bản thân là người hào phóng và tinh tế.

Đã khen thì phải khen cụ thể và chi tiết, đừng nói chung chung. Như vậy, đối phương mới cảm nhận được sự chân thành và thật tâm.

Một bí quyết khi giao tiếp trong đám đông (từ hai người trở lên) là: Ít nói về bản thân, chuyển mục tiêu về đối phương. Đừng bao giờ biến mình trở thành trung tâm, nếu không cuộc nói chuyện sẽ bị biến chất, bạn sẽ trở thành kẻ thích nói nhiều, nói dông nói dài, khiến đối phương nảy sinh phản cảm.

Biết điều gặp nhiều may mắn: Học 10 biểu hiện của người có EQ cao để tinh tế mọi lúc, sở hữu 1 điều cũng đủ chinh phục lòng người - Ảnh 2.

Giúp người khác chuyển đồ thì phải hỏi thật kỹ, bao gồm người nhận là ai, đồ đạc có lưu ý gì không,... Nếu cảm thấy không giúp đỡ được thì cứ việc từ chối, đừng làm trong miễn cưỡng, không những kết quả bị ảnh hưởng và chính mình cũng tự rước về phiền phức.

Đừng nên từ chối cấp trên một cách thẳng thừng. 

Cấp trên có phân phó hay yêu cầu gì đó, cho dù bản thân không làm được thì cũng đừng trực tiếp từ chối hay nói bản thân không thể hoàn thành. Bạn cứ việc đáp ứng, đợi đến khi cảm xúc bình ổn rồi mới cùng ngồi lại giải trình với cấp trên, để họ lựa chọn việc có nên mạo hiểm khi giao việc cho chúng ta hay không.

Cố gắng chủ động trong mọi tình huống, đặc biệt là khi nói chuyện. Thay vì đợi người khác mở lời thì bản thân chủ động nhiệt tình vẫn tốt hơn. Chỉ cần có người chịu chủ động trước thì cuộc nói chuyện sẽ dần thú vị, xua tan sự ngại ngùng, dễ kết nối tâm hồn và hình thành mối quan t⅝⁴.

Đàn ông hãy tôn trọng phụ nữ hết sức có thể. Lady first! 

Không hút thuốc trước mặt người khác, giữ cửa thang máy khi có người muốn vào, nhường ghế ngồi trên xe công cộng,... đều là những hành động thể hiện EQ cao.

Biết cười nhiều hơn với bậc trưởng bối. 

Nụ cười không mất phí, thế thì hãy cười nhiều hơn cho cuộc đời thêm tươi vui. Đặc biệt đối với người có cấp bậc vai vế và tuổi tác lớn hơn mình, nụ cười vừa thể hiện sự tôn trọng vừa giúp mang lại sự yêu thích. Đương nhiên, cười cũng phải có chừng mực, cười duyên khác hoàn toàn với cười vô tội vạ, lố lăng và giả tạo.

Người lớn tuổi không còn quá nhiều thời gian trên đời này, hãy cười với họ nhiều nhất có thể để phần linh hồn già cỗi kia được tưới thêm chút mưa xuân. Bởi lẽ, chúng ta chẳng thể nào biết được ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì hay mất mát thứ gì.

Kiểm soát cảm xúc, đặc biệt là cơn nóng giận. 

Người có EQ cao sẽ không để cảm xúc lấn át lý trí. Nóng giận sẽ khiến con người dễ phạm phải sai lầm, để rồi khi tỉnh táo trở lại thì hối hận.

Khi cơn giận lên đến đỉnh điểm và muốn bùng nổ, hãy vào nhà vệ sinh rửa mặt hay uống cốc nước mát để bản thân tỉnh táo lại đôi chút. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện không nghiêm trọng đến vậy, và bạn phải biết ơn khi mình đã không làm ra hành động dại dột.

Cố gắng chia đều phần tiền khi ăn uống hoặc các chi phí chung, đừng để người khác phải chi tiền vì mình. 

Biết điều gặp nhiều may mắn: Học 10 biểu hiện của người có EQ cao để tinh tế mọi lúc, sở hữu 1 điều cũng đủ chinh phục lòng người - Ảnh 3.

Bất kể là tình yêu hay các loại quan hệ nào, người chỉ biết để đối phương trả tiền, hoặc là kẻ tiểu nhân trục lợi, hoặc là nghèo nhưng hèn.

Nghèo không phải là cái tội, điều đáng giận ở đây là đã nghèo mà không có cốt cách chính nhân quân tử.

Sống trên đời này, hãy cố gắng đừng làm phiền đến người khác, đặc biệt là trên phương diện lợi ích và tiền bạc. Khi động đến giới hạn này, các mối quan hệ dễ tan vỡ và hầu như không thể cứu chữa.

Bản thân độc lập và thấu hiểu đối phương là những điều kiện giúp gắn kết các mối quan hệ, đồng thời cũng là đặc điểm đáng quý của người sở hữu EQ cao.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Pháp Luật và Bạn Đọc
RELATED NEWS

Vì sao mọi người đều đang stretching?

39575 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

96955 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

129580 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

96260 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.

Để báo chí, quảng cáo và tiếp thị nâng cao nhận thức về giới và nói không với định kiến giới

89454 Views
13-09-2023
Thông qua diễn đàn với sự tham gia chia sẻ của 3 bên là Thanh niên/Sinh viên – Marketer – Nhà báo từ đó, đóng góp các góc nhìn đa chiều, phản biện và tiến bộ về những định kiến giới trong xã hội, hướng đến đề xuất những giải pháp để thúc đẩy bình đẳng giới trong 3 lĩnh vực được coi là có tác động lớn: Giáo dục, Báo chí & Quảng cáo, Marketing.