Hướng dẫn thanh lý tủ quần áo trước Tết Nguyên đán 2023 từ chuyên gia
12816 Views
20-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đã đến lúc thanh lý tủ quần áo sau một năm dài để chuẩn bị trang phục cho năm mới.

Một năm mới lại đến. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để dọn dẹp tủ quần áo. Tuy nhiên, với nhiều người, công việc này không đơn giản, nó đòi hỏi cao về sự "tàn nhẫn, dứt khoát" trong quyết định loại bỏ, thanh lý bất kì món đồ nào, kể cả những chiếc quần bạn không bao giờ còn bận vừa đến mẫu áo trendy của năm ngoái. Cùng Fanny Moizant, chủ tịch và đồng sáng lập Vestiaire Collective tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp để thanh lọc tủ quần áo cách thông minh và hiệu quả. 

Bắt đầu từ đâu?  Đầu tiên, bạn cần phân chia trang phục theo mùa, như vậy, bạn sẽ tập trung vào những gì bạn sẽ mặc trong những tháng tới, sau đó với mỗi món đồ, hãy tự hỏi: đó có phải là món đồ cổ điển vượt thời gian không? Nó có còn vừa với bạn không? Nếu câu trả lời là 'không' thì đã đến lúc bạn nên bán, tặng hay bỏ chúng.  Khi bạn đã dọn sạch, hãy nhìn vào trang phục của những mùa còn lại, đặt câu hỏi tương tự. Đừng quên kiểm tra các món đồ bạn đã không chạm đến trong năm qua để tặng hay thanh lý.

Bắt đầu từ đâu? Đầu tiên, bạn cần phân chia trang phục theo mùa, như vậy, bạn sẽ tập trung vào những gì bạn sẽ mặc trong những tháng tới, sau đó với mỗi món đồ, hãy tự hỏi: đó có phải là món đồ cổ điển vượt thời gian không? Nó có còn vừa với bạn không? Nếu câu trả lời là 'không' thì đã đến lúc bạn nên bán, tặng hay bỏ chúng. Khi bạn đã dọn sạch, hãy nhìn vào trang phục của những mùa còn lại, đặt câu hỏi tương tự. Đừng quên kiểm tra các món đồ bạn đã không chạm đến trong năm qua để tặng hay thanh lý.

1

Bạn nên dọn tủ quần áo bao lâu một lần? Thời gian để dọn tủ quần áo nên cách nhau ít nhất sáu tháng - nếu bạn ít mua sắm và ba tháng, trong trường hợp ngược lại. 

1

Bán món đồ chưa kịp hết trend để tậu đồ cho xu hướng tiếp theo? Nếu yêu thích thời trang và luôn cập nhật xu hướng mới, bạn có thể muốn bán vài món đồ mùa đông đang trendy để mua vài món thời trang mùa xuân.

1

Làm thế nào để bạn biết rằng bạn đã sẵn sàng nói lời tạm biệt với một món đồ? Hãy sử dụng mẹo móc treo. Vào đầu mùa, hãy đặt tất cả các móc treo của bạn về cùng một hướng. Mỗi khi bạn mặc một món đồ, hãy xoay móc treo theo hướng khác. Một thời gian sau, bạn sẽ thấy mình mặc gì và không mặc gì. Hãy bán và thanh lý những trang phục có vị trí móc không thay đổi.

1

Nên cân nhắc việc giữ lại một thứ gì đó nếu nó không vừa? Trừ khi món đồ đó thực sự có giá trị tinh thần, trường hợp ngược lại, hãy bán nó đi và để người khác sử dụng.

 Tổ chức tủ quần áo quan trọng như thế nào? Tôi phải có thể nhìn thấy toàn bộ tủ quần áo của mình trong một lần. Tôi không muốn mất thời gian mỗi sáng phải đi qua các đống, đường ray và các hệ thống lưu trữ khác. Nó phải thiết thực và hiệu quả để mọi thứ đều gọn gàng và sắp xếp theo loại đồ và màu sắc. Quy tắc đó buộc tôi phải có một tủ quần áo được chỉnh sửa rất kỹ lưỡng, vì vậy nếu tôi không mặc thứ gì đó, tôi phải nhường chỗ cho thứ khác tốt hơn.

Tổ chức tủ quần áo quan trọng như thế nào? Bạn muốn nhìn thấy toàn bộ tủ quần áo của mình trong một lần hay phải lục, tìm và xáo trộn mọi thứ để tìm ra món đồ mình muốn? Nếu câu trả lời là vế 1, đó là lý do bạn nên dành thời gian tổ chức tủ quần áo. 

1

Khung của một tủ quần áo hiệu quả là gì? Là xây dựng tủ quần áo của bạn với những trang phục cơ bản, sau đó thêm một vài món đồ hợp thời trang mỗi mùa để xoay vòng. Ví dụ, nếu yêu thích phong cách tối giản, bạn có thể chọn quần jeans, áo thun/áo sơ mi làm chủ đạo. Trang phục xoay vòng là vài chiếc áo khoác, váy hay đầm. 

Những lợi ích của việc có một tủ quần áo được tổ chức hoàn hảo là gì? Một chiếc tủ nhỏ hơn, được sắp xếp hoàn hảo với những món đồ mà bạn thực sự yêu thích sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn là một tủ quần áo chật cứng mà bạn phải vật lộn để tìm thứ gì đó để mặc vào mỗi buổi sáng.

Những lợi ích của việc có một tủ quần áo hoàn hảo là gì? Là sự đơn giản, tiện lợi và dễ dàng chọn lựa trang phục vào mọi lúc. 

Cách tốt nhất để bảo quản len cashmere, lụa, đồ lông vũ, đồ trang trí là gì? Cashmere nên được gấp lại trong ngăn kéo hoặc trên kệ. Đừng bao giờ treo len cashmere vì trọng lực sẽ làm nó biến dạng và để lại vết lõm trên vai.

Cách tốt nhất để bảo quản len cashmere, lụa, đồ lông vũ, đồ trang trí là? Cashmere nên được gấp lại trong ngăn kéo hoặc trên kệ. Bảo quản lụa ở nơi khô ráo, tối vì vải nhạy cảm với ánh sáng và có thể bị phai màu. Lông vũ nên được bảo quản trong không gian rộng vì chúng có thể bị uốn cong hoặc vón cục  nếu đè ép với nhau. Các món đồ trang trí thường nặng, vì vậy tốt nhất bạn nên gấp chúng lại để cất giữ để tránh bất kỳ căng thẳng nào do treo. Khi lưu trữ các mặt hàng trong thời gian dài hơn, luôn luôn sử dụng túi vải cotton hoặc vải lanh để không khí lưu thông tự nhiên, chống ẩm mốc.

Bạn có thể đề xuất bất kỳ giải pháp lưu trữ thông minh nào không? Cố gắng cất giữ những món đồ xa xỉ trong bao bì ban đầu; điều này sẽ duy trì tình trạng của chúng lâu hơn và giúp đảm bảo mức giá tốt hơn nếu bạn quyết định bán lại.

Cách lưu trữ trang phục xa xỉ? Cố gắng cất giữ những món đồ xa xỉ trong bao bì ban đầu; điều này sẽ duy trì tình trạng của chúng lâu hơn và giúp đảm bảo mức giá tốt hơn nếu bạn quyết định bán lại.

Lời khuyên của bạn để bán hàng trên Facebook là gì? Hãy tự hỏi bản thân bạn sẽ sẵn sàng trả bao nhiêu cho món đồ đã qua sử dụng và với chất lượng của nó. Sau đó, hãy chụp những bức ảnh đẹp và chia sẻ lên trang cá nhân. Thời gian đầu, mọi việc có thể hơi phức tạp, nhưng sau một vài lần dọn dẹp tủ đồ, bạn sẽ thao tác nhanh và chuyên nghiệp hơn.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Bộ đôi đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165 Series với màn hình AMOLED dành riêng cho phụ nữ chính thức ra mắt

21631 Views
25-03-2024
Nổi bật với mức giá hấp dẫn, dòng Forerunner mới nhất của Garmin hướng đến đối tượng “runner” mới bắt đầu chạy với mục tiêu cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó, hãng còn giới thiệu thêm dây đeo theo dõi nhịp tim không dây HRM – Fit dành riêng cho phụ nữ, giúp người dùng theo dõi tập luyện chính xác và thoải mái nhất.

Tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu với Triển lãm Salon Deluxe Vietnam 2024

38954 Views
22-03-2024
Salon Deluxe Vietnam hay còn có tên gọi là “Triển lãm triệu phú” đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 trong hai ngày 23 và 24/4/2024 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 sau 12 năm với chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư” đánh dấu mốc son mới.

Cartier ra mắt boutique tại địa điểm mới Union Square Mall, Thành phố Hồ Chí Minh

23404 Views
22-03-2024
Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này, sau khi dời địa điểm từ Khách sạn Rex. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier, được chọn lựa kỹ càng để mang đến trải nghiệm khách hàng ở một tầm cao mới. Cartier Union Square là kết quả của nền văn hóa đầy màu sắc của Thành phố Hồ Chí Minh, cùng những tuyệt tác kiến trúc, vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam.

Tôn vinh phong cách Classic American Cool kinh điển với bộ sưu tập mùa xuân 2024 Kendall và những người bạn

31080 Views
16-03-2024
Chiến dịch tôn vinh phong cách Classic American Cool kinh điển của Tommy Hilfiger trong mùa mới cùng sự xuất hiện của siêu mẫu, doanh nhân Kendall Jenner cùng năm người bạn thân thiết.

Garmin ra mắt dòng đồng hồ nhỏ gọn Lily 2 với nhiều cải tiến, giá từ 6,9 triệu đồng

31904 Views
14-03-2024
Garmin Việt Nam vừa chính thức trình làng dòng đồng hồ thông minh thời trang Garmin Lily 2 series với hai phiên bản Lily 2 và Lily 2 Classic, hứa hẹn sẽ chinh phục cô gái thành thị yêu thời trang và công nghệ với loạt tính năng mới hỗ trợ theo dõi sức khỏe, tinh thần và kết nối nổi trội...