IHG Hotels & Resorts hợp tác cùng Sun Hospitality Group phát triển mô hình nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen tại Việt Nam
7329 Views
18-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) IHG Hotels & Resorts và Sun Hospitality Group, thương hiệu thành viên của Tập đoàn Sun Group, ký kết hợp tác chiến lược, đưa bốn khách sạn với 2.709 phòng ở Bà Nà Hills, Đà Nẵng và Yoko Park Quang Hanh, Quảng Ninh vào hoạt động trong tương lai.

IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới và Sun Hospitality Group (SHG), thương hiệu khách sạn danh tiếng của Tập đoàn Sun Group, vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nâng tầm mối quan hệ hàng thập kỷ giữa hai tập đoàn lên tầm cao mới với mục tiêu đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm và sản phẩm nghỉ dưỡng mới mẻ, đầy sáng tạo tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ thắt chặt hợp tác chiến lược trên bảy lĩnh vực, đặc biệt chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm và đào tạo nguồn lực nhằm đồng hành tiên phong phát triển những mô hình du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Và kết quả đầu tiên của hợp tác chiến lược này là IHG và SHG cùng ký thỏa thuận phát triển mô hình nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen với thương hiệu Vignette Collection tại Việt Nam, dưới sự hợp tác của đơn vị tư vấn spa và sức khỏe nổi tiếng thế giới Raison d’Être (RdE).

Cũng trong khuôn khổ buổi ký kết hợp tác chiến lược này, IHG và SHG cũng đã ký kết hợp tác quản lý bốn khách sạn, tại hai điểm đến hàng đầu Việt Nam là Đà Nẵng và Quảng Ninh, với công suất 2.709 phòng. Trong đó, các thương hiệu khách sạn của IHG như Crowne Plaza, Holiday Inn Resort và voco sẽ được phát triển trong dự án Bà Nà Hills giai đoạn hai. Thương hiệu Holiday Inn Resort sẽ ra mắt trong khuôn viên Yoko Park, tổ hợp nghỉ dưỡng và công viên suối khoáng nóng quy mô lớn đầu tiên trên toàn quốc.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa IHG và SHG cũng đánh dấu tròn một thập kỷ hợp tác giữa hai tập đoàn, trong việc quản lý và vận hành Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, kể từ tháng 6/2012.

Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG cho biết: “Thật tuyệt vời khi nhìn lại quãng đường hơn một thập kỷ thú vị mà chúng tôi đồng hành cùng Sun Hospitality Group. Chúng tôi đã cùng nhau đạt được rất nhiều thành tựu trong hành trình này. Thành công hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tuyệt vời giữa hai tập đoàn, xuất phát từ sự tương đồng về tầm nhìn phát triển mà InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là dự án hợp tác đầu tiên. Trải qua 10 năm hoạt động, khu nghỉ dưỡng này là một trong những điểm đến được săn đón số một tại châu Á”.

"Với thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng SHG để phát triển 4 khách sạn mới với 2709 phòng, số lượng phòng khách sạn mà IHG quản lý vận hành cho SHG sẽ tăng gấp 10 lần. Tôi rất vui vì kế hoạch phát triển ba khách sạn ở Bà Nà Hills sẽ củng cố vị thế nhà quản lý vận hành khách sạn hàng đầu ở miền Trung Việt Nam của chúng tôi. Hiện tính tổng cộng các thương hiệu InterContinental, Hotel Indigo, Crowne Plaza, voco, và Holiday Inn ở Đà Nẵng và Hội An, chúng tôi có hơn 4.000 phòng đã và sắp được đưa vào khai thác.

IHG luôn hướng đến mục tiêu tăng trưởng. Vì vậy, chúng tôi rất hào hứng trước triển vọng phát triển khi đưa quan hệ giữa IHG và SHG lên tầm cao mới, thông qua sự kiện ký kết thỏa thuận chiến lược để tiếp tục hợp tác trong các dự án tương lai, khởi đầu bằng việc đưa thương hiệu Vignette Collection tới Việt Nam. Tôi chắc chắn rằng khái niệm và trải nghiệm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe onsen của Vignette Collection sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho ngành dịch vụ khách sạn trong nước, và chúng tôi rất nóng lòng được giới thiệu sản phẩm này đến khách hàng”, bà Serena Lim nói thêm.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc Sun Hospitality Group, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi mối quan hệ hợp tác thành công với IHG được mở rộng. Và cùng với sự hợp tác này giữa hai thương hiệu, ngành du lịch và dịch vụ khách sạn Việt Nam sẽ có thêm những khái niệm và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Điểm chung tương đồng giữa SHG và IHG là một tầm nhìn kinh doanh có trách nhiệm, chú tâm đến tương lai và luôn khát khao đổi mới. Với khát khao làm đẹp những vùng đất, chúng tôi đang chung tay tạo nên những điểm đến tuyệt đẹp tại Việt Nam, chú trọng vào tính bền vững lâu dài, đồng thời trực tiếp tạo ra cơ hội việc làm cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế cho người dân và cộng đồng tại mỗi điểm đến.

Chúng tôi sẽ cùng nhau quảng bá vẻ đẹp và tiềm năng của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, thông qua ba khách sạn mới do IHG quản lý tại Bà Nà Hills, qua những trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Holiday Inn Resort Yoko Park, và một loạt biệt thự nghỉ dưỡng suối khoáng nóng mang thương hiệu Vignette Collection, bắt đầu với hai khu nghỉ ở Quang Hanh (Quảng Ninh). Mang đến những kỳ nghỉ có một không hai, Vignette Collection là thương hiệu đặc biệt phù hợp cho việc hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực nghỉ dưỡng khoáng nóng. Mỗi khách sạn sẽ mang tới một phong cách phục vụ riêng và tiện ích khác biệt để làm bật lên nét đặc trưng không đâu có được của từng địa điểm”.

Điểm nhấn quan trọng nhất trong thỏa thuận hợp tác giữa SHG và IHG chính là việc giới thiệu thương hiệu Vignette Collection tới Việt Nam. Thương hiệu sang trọng mới nhất của Tập đoàn IHG sở hữu bộ sưu tập các khách sạn độc đáo, thừa hưởng đẳng cấp toàn cầu và kinh nghiệm quản lý dày dặn của IHG song vẫn giữ được bản sắc riêng có gắn với mỗi điểm đến.

Sun Onsen Village với hàng trăm biệt thự nằm liền kề khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh đang rất nổi tiếng, đều thuộc dòng thương hiệu Vignette Collection, sẽ là hai dự án đầu tiên khởi động chương trình hợp tác lần này. Mỗi dự án sẽ có chủ đề riêng, mang đến các trải nghiệm và sản phẩm được thiết kế riêng bởi Raison d’Être (RdE), đơn vị tư vấn và đối tác về spa và chăm sóc sức khỏe tại hai dự án.

Đây cũng là những dự án bắt kịp xu hướng du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện đang phát triển mạnh trên toàn cầu. Sau thời gian dài giãn cách xã hội, du khách đang cân nhắc lại thứ tự ưu tiên các nhu cầu cá nhân và tìm cơ hội cải thiện sức khỏe cả về thể chất, tinh thần và tâm hồn. Theo thống kê, thị trường du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu dự kiến sẽ vượt 900 tỷ USD vào cuối năm nay.         

Và với 15* khách sạn IHG hoạt động trên toàn quốc, Việt Nam hiện vẫn là thị trường tăng trưởng mạnh của tập đoàn. IHG đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn khi mở thêm 20 khách sạn, dự kiến cung ứng cho thị trường hơn 6.000 phòng. 

Ngoài việc ra mắt thương hiệu Regent Hotels & Resorts tại Việt Nam với việc khai trương khách sạn Regent Phu Quoc gần đây, IHG sẽ khai trương thương hiệu khách sạn cao cấp voco mang tên voco Ma Belle Đà Nẵng. Trong thời gian tới, IHG sẽ tiếp tục mở rộng tiếp cận mọi phân khúc thị trường và đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong và ngoài nước tại nhiều điểm đến như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Công viên Yoko (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc),... 

Hiểu hơn về Khu phức hợp giải trí Ba Na Hills (Giai đoạn 2)

Dự kiến hoàn thành năm 2026, giai đoạn hai của dự án mở rộng Bà Nà Hills có ý nghĩa quan trọng với du lịch Đà Nẵng nói chung và với Sun Group nói riêng, hướng đến mục tiêu phục vụ 10 triệu du khách tới Đà Nẵng vào năm 2030. 
Dự án mở rộng Ba Na Hills sẽ bao gồm ba khách sạn với 2.093 phòng do IHG quản lý: khách sạn Crowne Plaza Danang Ba Na Hills 602 phòng, Holiday Inn Resort Danang Ba Na Hills 843 phòng và voco Danang Ba Na Hills 648 phòng.
Trong giai đoạn hai, các khách sạn này sẽ có thêm những khu tiện ích hấp dẫn như vườn cây cảnh, khu mua sắm, ẩm thực, và hội trường tổ chức sự kiện có sức chứa lên đến 2.500 người.

Hiểu hơn về Yoko Park tại Quang Hanh

Yoko Park là tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng suối khoáng nóng quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, với mục tiêu góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Ninh, điểm đến nổi tiếng với Vịnh Hạ Long huyền thoại.
Dự kiến khai trương năm 2026, Holiday Inn Resort Yoko Park Onsen quy mô 616 phòng, nằm giữa khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, khoáng đạt, bao quanh bởi những dãy đá vôi và nguồn suối khoáng nóng tự nhiên Quang Hanh, sẽ nối dài những trải nghiệm vốn đang hết sức được yêu thích tại Yoko Onsen Quang Hanh Resort.
Holiday Inn Resort Yoko Park Onsen cũng sẽ đem tới cho khách nghỉ đặc quyền sử dụng các dịch vụ trong khuôn viên Yoko Park như dịch vụ tắm khoáng trong các bể tắm theo chủ đề, vui chơi trong công viên nước mini, trải nghiệm mua sắm, tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thưởng thức ẩm thực, cũng như tham dự nhiều hoạt động ngoài trời như leo núi dã ngoại.

Hiểu hơn về IHG Hotels & Resorts

IHG Hotels & Resorts [LON:IHG, NYSE:IHG (ADRs)] là tập đoàn khách sạn toàn cầu với mục tiêu mang đến Thương hiệu khách sạn vì cộng đồng.
Với hệ thống gồm 17 thương hiệu khách sạn cùng chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu IHG One Rewards, IHG nhượng quyền, cho thuê, quản lý và sở hữu hơn 6.000 khách sạn tại hơn 100 quốc gia với hơn 1.800 khách sạn đang trong quá trình phát triển. Các thương hiệu của IHG được chia thành 4 bộ sưu tập chính:
Luxury & Lifestyle: Six Senses Hotels Resorts Spas, Regent Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Vignette Collection, Kimpton Hotels & Restaurants, Hotel Indigo
Premium: voco hotels, HUALUXE Hotels & Resorts, Crowne Plaza Hotels & Resorts, EVEN Hotels
Essentials: Holiday Inn Hotels & Resorts, Holiday Inn Express, avid hotels
Suites: Atwell Suites, Staybridge Suites, Holiday Inn Club Vacations, Candlewood Suites
InterContinental Hotels Group PLC là công ty mẹ của Tập đoàn, được thành lập tại Vương quốc Anh và được đăng ký tại xứ Anh và xứ Wales. Ước tính có 325.000 nhân viên đang làm việc tại các khách sạn và văn phòng của IHG trên toàn cầu.

Hiểu hơn về Tập đoàn Sun Group 

Được thành lập năm 2007 tại Việt Nam, Sun Group đã trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam với bốn lĩnh vực hoạt động chính gồm: Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng, Cơ sở hạ tầng và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Ở mỗi lĩnh vực, Sun Group đều để lại nhiều dấu ấn nổi bật khắp cả nước, tạo nên những dự án và công trình kiến trúc sáng tạo mang dấu ấn vượt thời gian. 
Sun Group sở hữu ba thương hiệu thành viên là Sun World, Sun Hospitality và Sun Property. Trong nhiều năm liên tiếp, tập đoàn đã góp phần nâng cao uy tín du lịch Việt Nam trong trường quốc tế bằng những công trình vượt thời gian cùng “bộ sưu tập” giải thưởng danh giá. Cuối năm 2021, Sun Group mang đến niềm tự hào cho du lịch Việt Nam khi được trao tặng đến 24 giải thưởng tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) 2021 cho các dự án du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng do tập đoàn đầu tư.
Đặc biệt, Sun Hospitality Group của Sun Group là một thương hiệu mang lại nhiều giá trị cho ngành khách sạn nghỉ dưỡng của Việt Nam, khi sở hữu hàng loạt công trình đẳng cấp quốc tế như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Hotel De La Coupole Sapa - MGallery (Sa Pa), và JW Marriott Phu Quốc Emerald Bay.
Mặc dù trải qua hơn hai năm với nhiều khó khăn chưa từng có do đại dịch Covid-19, Sun Group vẫn ra mắt hai khách sạn và khu nghỉ dưỡng là Capella Hanoi ở thủ đô Hà Nội và New World Phu Quoc Resort tại đảo ngọc Phú Quốc. Hai khách sạn thành viên mới đã nhanh chóng khẳng định đẳng cấp của mình. Capella Hanoi gần đây được vinh danh là một trong những “Khách sạn mới tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” trong danh sách The Luxe List 2021 do tạp chí du lịch DestinAsian thực hiện. Khu nghỉ dưỡng New World Phú Quốc Resort được giới thiệu là một lựa chọn nghỉ dưỡng mới đáng trải nghiệm của du khách khi đến Phú Quốc – hòn đảo nằm trong top danh sách 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 của tạp chí TIME.
Hiểu hơn về Sun Hospitality Group
Sun Hospitality Group (SHG) là thành viên của Tập đoàn Sun Group, Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, SHG sở hữu danh mục khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp trên khắp Việt Nam, trong đó có nhiều khách sạn đã đạt được các giải thưởng và danh hiệu uy tín toàn cầu.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã thiết lập một kỷ lục nổi bật trong lịch sử giải thưởng World Travel Awards, khi đạt danh hiệu 'Khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới' 4 năm liên tiếp, từ năm 2014 đến năm 2017. Ngoài ra, khách sạn sang trọng này cũng nhận được 5 giải thưởng ở các hạng mục tại World Travel Awards 2021, bao gồm "Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu châu Á", "Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á" và "Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á".
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort tọa lạc tại Bãi Kem cũng đã được xướng tên ở hạng mục giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng và Spa sang trọng bậc nhất Châu Á" tại World Travel Awards 2021.
Gần đây nhất, hai khu nghỉ dưỡng này đã lọt vào danh sách Top 25 Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á của Reader’s Choice Award 2021 do Tạp chí Condé Nast Traveler thực hiện.
Tại khu vực Tây Bắc Việt Nam, khách sạn Hotel de la Coupole - MGallery ở Sa Pa của SHG cũng đã được bình chọn là “Khách sạn có thiết kế hàng đầu châu Á 2021” và “Khách sạn có phong cách hàng đầu châu Á 2021”.

Hiểu hơn về Raison d'Etre (RdE) 

Với tên gọi mang nghĩa "lý do để tồn tại", Raison d'Etre là đơn vị cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn cầu, ở bất kỳ đâu, dù là nhà riêng, văn phòng, hay thậm chí trên chuyến bay hoặc các trung tâm spa thư giãn. 
Đội ngũ RdE đã thành lập và vận hành hơn 170 spa trên thế giới, lấy yếu tố con người làm trung tâm của mọi dịch vụ được thương hiệu này thiết kế riêng, với những chuẩn mực khác biệt và vô cùng độc đáo, dựa trên việc trao đổi và phỏng vấn trực tiếp các khách hàng tiềm năng, nhân viên, quản lý và cả đối thủ trong suốt những năm qua. 
Đội ngũ nhân viên của RdE là những chuyên gia sáng tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Họ là những vị pháp sư Shamans, chuyên gia marketing, chuyên gia dinh dưỡng, chủ khách sạn, nhà hóa học, chuyên viên thiết kế nội thất, chủ tịch CIDESCO, nhà vô địch thế giới trong lĩnh vực mỹ học, bình luận viên thể thao, và thậm chí là thợ sửa xe ô tô. Phương pháp tiếp cận của RdE với mỗi dự án là tích hợp yếu tố sức khỏe và thực phẩm vào trong một chương trình toàn diện, với mục tiêu cao nhất là nâng tầm các tiêu chuẩn nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen của SHG và IHG lên những tầm cao mới.
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: IHG Hotels & Resorts & Sun Hospitallity Group
RELATED NEWS

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13399 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Cùng tìm hiểu Nghệ thuật thịt lợn Châu Âu qua loạt hội thảo đầu bếp tại TP. HCM và Hà Nội từ Văn phòng thịt Bỉ

13342 Views
18-11-2024
Trong khuôn khổ chiến dịch "The Art of European Pork", Văn phòng thịt Bỉ đã tổ chức thành công hai hội thảo dành riêng cho các đầu bếp chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chuỗi sự kiện này không chỉ giới thiệu về chất lượng thượng hạng của thịt lợn Bỉ mà còn là cơ hội để các đầu bếp Việt Nam khám phá những tiềm năng ẩm thực vô hạn từ loại thịt đặc biệt này.

Hot List 2024 bởi Travellive cống bố những đề cử thương hiệu và cá nhân trong ngành du lịch

13371 Views
18-11-2024
Travellive Media Group hân hạnh giới thiệu danh sách các đơn vị được đề cử HOTLIST 2024 – dự án tôn vinh những thương hiệu chất lượng trong ngành du lịch do biên tập viên Travellive và Hội đồng Cố vấn Chuyên môn trải nghiệm, đánh giá và đề cử đến độc giả. Hơn 40 thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, các tổ chức du lịch cùng 12 Gương mặt truyền cảm hứng Du lịch của năm đã được giới thiệu trong danh sách HOTLIST 2024.

VietFair công bố 3 triển lãm quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp và sản phẩm ngành công nghiệp sinh học lĩnh vực công thương, ngành cơ khí - tự động hóa, ngành cao su - nhựa, ngành chế biến thực phẩm TP.HCM và các sự kiện đồng hành

29518 Views
15-11-2024
Tại buổi gặp gỡ báo chí, Ban tổ chức cũng cho biết, vào cuối tháng 11 tới đây, ngoài Triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp 2024 - Vinamac Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 21 - 23/11/2024, triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ và sản phẩm ngành nhựa năm 2024 - Plastic Expo 2024 và triển lãm quốc tế về khoa học và công nghiệp sinh học ngành công thương năm 2024 - Biotech Expo 2024 sẽ cùng diễn ra từ ngày 27 – 29/11/2024. Cả 3 triển lãm đều được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) tại số 779 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM.

Khai trương Nhà sách Phương Nam tại Crescent Mall, Quận 7, TP. HCM

13459 Views
15-11-2024
Sáng ngày 15/11/2024, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) khai trương Nhà Sách Phương Nam mới tại TTTM Crescent Mall (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) hứa hẹn trở thành điểm hẹn quen thuộc ở phía Nam dành cho người thành thị.