IHG Hotels & Resorts hợp tác với VietHarvest ra mắt chương trình giảm lãng phí thực phẩm và nạn đói tại Việt Nam
12420 Views
30-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Quan hệ đối tác giữa hai bên góp phần giải quyết thực trạng dư thừa thực phẩm và giáo dục cộng đồng về an ninh lương thực và nguồn thực phẩm bền vững, đồng thời mang đến các bữa ăn ngon cho những cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới vừa công bố quan hệ hợp tác với tổ chức VietHarvest nhằm cải thiện tình trạng lãng phí thực phẩm và hỗ trợ lương thực cho những cộng đồng khó khăn tại Việt Nam.

Tham gia hỗ trợ chương trình Giải cứu Thực phẩm của VietHarvest, IHG sẽ góp phần giảm tình trạng thực phẩm dư thừa tại các khách sạn, tận dụng chế biến và chia sẻ đến các cộng đồng cần giúp đỡ thông qua mạng lưới từ thiện. Chương trình hợp tác bắt đầu triển khai từ khu vực Hà Nội. Cam kết tham gia hoạt động ý nghĩa này sẽ được tiếp nối và triển khai trên khắp hệ thống 15 khách sạn IHG đang hoạt động và 22 khách sạn đang được phát triển tại Việt Nam.

IHG đồng thời cam kết tài trợ cho VietHarvest trong nhiều lĩnh vực như mở rộng chuỗi hậu cần và hỗ trợ công tác vận hành tại Hà Nội, tăng quy mô giải cứu lương thực và hoạt động từ thiện, đồng thời mang hơn 10.000 bữa ăn tới các cộng đồng kém may mắn.

Thoả thuận hợp tác này tiếp nối mối quan hệ đối tác thành công giữa IHG và tổ chức OzHarvest tại Úc được thành lập vào năm 2019.

Ông Jimmy Phạm, Nhà sáng lập VietHarvest, cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tập đoàn IHG Hotels & Resorts đã đồng hành cùng chúng tôi từ những chặng đường phát triển đầu tiên tại Việt Nam. Sự hỗ trợ của IHG trong việc mở rộng quy mô hoạt động của chúng tôi là vô cùng quý giá, tạo điều kiện giúp chúng tôi phát tặng hàng nghìn bữa ăn chất lượng đến các cộng đồng kém may mắn ở Việt Nam”.

“Sứ mệnh của VietHarvest là giảm thiểu tình trạng lãng phí thực phẩm và giải quyết nạn đói. Để thực hiện điều này, chúng tôi rất cần những đối tác như IHG đồng hành cùng chúng tôi. Tại Việt Nam, chúng tôi đưa ra những phương thức tiếp cận đặc biệt, giới thiệu doanh nghiệp các giải pháp như ngăn chặn rác thải đến bãi chôn rác, giảm lượng khí thải carbon và giải quyết các thách thức trong xã hội. Chúng tôi tin rằng, thông qua các mối quan hệ đối tác bền chặt, chúng tôi có thể giảm thiểu tác động của việc lãng phí thực phẩm đến môi trường và xã hội, cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề cấp thiết này”.

Ông Rajit Sukumaran, Giám đốc Điều hành của IHG Hotels & Resorts tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, nhận định: “Đội ngũ trên toàn hệ thống 6000 khách sạn thuộc IHG cam kết tham gia “Hành trình đến ngày mai" (Journey to Tomorrow) - kế hoạch kinh doanh có trách nhiệm trong vòng 10 năm của chúng tôi. Thông qua một loạt các cam kết đầy tham vọng nhằm tạo ra những thay đổi tích cực cho mọi người, cộng đồng và hành tinh của chúng ta vào năm 2023. Song, chúng tôi không thể làm điều đó một mình, quan hệ hợp tác với VietHarvest sẽ hỗ trợ chúng tôi ở hai lĩnh vực quan trọng, đó là cải thiện cuộc sống của hơn 30 triệu người dân trên thế giới, đồng thời chuyển đổi thành ngành dịch vụ khách sạn ít rác thải”.

“Khi VietHarvest dần lớn mạnh tại thị trường Việt Nam, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục đồng hành hỗ trợ, chuyển nguồn thực phẩm dư thừa chất lượng tốt đến các tổ chức đang triển khai hỗ trợ cộng đồng hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi rất vui khi biết rằng các khách sạn tại Hà Nội như InterContinental Hanoi Westlake và InterContinental Hanoi Landmark72 đã sớm chủ động tham gia hỗ trợ VietHarvest”.

Được IHG khởi xướng vào năm 2021, Hành trình đến ngày mai là kế hoạch kinh doanh có trách nhiệm trong 10 năm của IHG nhằm mang đến những thay đổi tích cực cho con người, cộng đồng và toàn hành tinh, phù hợp với tiêu chí “Khách sạn đích thực vì Cộng đồng” của tập đoàn và 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

“Chúng ta sẽ tạo ra những kết quả tốt khi làm việc cùng nhau. Do đó, chúng tôi sẽ thắt chặt mối quan hệ với những đơn vị mong muốn gắn bó, làm việc và hợp tác cùng IHG, đồng thời khuyến khích đội ngũ nhân viên chúng tôi cùng hợp lực tạo ra sự khác biệt, đưa IHG gần hơn với sứ mệnh,” ông Sukumaran nói.

Hiểu hơn về IHG Hotels & Resorts

IHG Hotels & Resorts [LON:IHG, NYSE:IHG (ADRs)] là tập đoàn khách sạn toàn cầu với mục tiêu mang đến Thương hiệu khách sạn vì cộng đồng.
Với hệ thống gồm 17 thương hiệu khách sạn cùng chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu IHG One Rewards, IHG nhượng quyền, cho thuê, quản lý và sở hữu hơn 6.000 khách sạn tại hơn 100 quốc gia với hơn 1.800 khách sạn đang trong quá trình phát triển. Các thương hiệu của IHG được chia thành 4 bộ sưu tập chính:
Luxury & Lifestyle: Six Senses Hotels Resorts Spas, Regent Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Vignette Collection, Kimpton Hotels & Restaurants, Hotel Indigo
Premium: voco hotels, HUALUXE Hotels & Resorts, Crowne Plaza Hotels & Resorts, EVEN Hotels
Essentials: Holiday Inn Hotels & Resorts, Holiday Inn Express, avid hotels
Suites: Atwell Suites, Staybridge Suites, Holiday Inn Club Vacations, Candlewood Suites
InterContinental Hotels Group PLC là công ty mẹ của Tập đoàn, được thành lập tại Vương quốc Anh và được đăng ký tại xứ Anh và xứ Wales. Ước tính có 325.000 nhân viên đang làm việc tại các khách sạn và văn phòng của IHG trên toàn cầu.

Hiểu hơn về VietHarvest

VietHarvest là một doanh nghiệp xã hội mang trong mình đầy sự đổi mới và sáng tạo, được thành lập vào tháng 6 năm 2022, chuyên thu nhận thực phẩm bị lãng phí với chất lượng tốt và phân phát đến các cộng đồng kém may mắn hơn ở Việt Nam.
Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để truyền cảm hứng và giáo dục mọi người về việc tránh lãng phí thực phẩm, an ninh lương thực và thực phẩm bền vững. Thông qua các chương trình giáo dục và công tác vận động chính sách, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng, mang đến những thay đổi tích cực trong hành vi và đạt được mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm ở Việt Nam.
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: IHG Hotels & Resorts & VietHarvest
RELATED NEWS

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

13397 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17434 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13525 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13603 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13408 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.