Kẻ Thủ Ác - Những Lá Thư Tay: Kẻ giết người liên hoàn ra tay vì ám ảnh tâm lý thuở nhỏ
6768 Views
25-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tiếp tục với phần phim Những Lá Thư Tay, ở tập trước khán giả đã chứng kiến Khôi giăng bẫy thuốc mê với Trà - nữ biên kịch mê trinh thám.

Nào ngờ sự xuất hiện của Dương đã phá hỏng tất cả tính toán của Khôi, anh chàng mê tiểu thuyết ngôn tình này đã hồn nhiên giành lấy phần ăn được Khôi chuẩn bị sẵn cho Dương, thậm chí còn vừa ăn vừa… chê. Chỉ sau vài câu phàn nàn, Dương đã thấm thuốc rồi ngã ra, không còn biết gì nữa.

Trà trở về nhà mà không nguôi suy nghĩ về những chuyện xảy ra trong lá thư tay cuối cùng. Số phận của cô gái tên Ái Như rốt cuộc sẽ đi về đâu, còn chàng trai tên Minh Duy đã xử lý tình huống oái ăm đó như thế nào. Vốn định cảm tác từ câu chuyện tình đẹp như mơ trong những lá thư tay nắn nót viết về tình yêu đó, Trà đã tự đặt mình vào tâm trạng nhân vật, sống cùng với cảm xúc của Ái Như bấy lâu. Cô hiểu được niềm hạnh phúc ngọt ngào mà cô gái đang yêu này thể hiện qua từng câu chữ. Ái Như đã xem Minh Duy là cả thế giới đối với cô, mỗi giờ mỗi phút ở bên cạnh người yêu đều khiến cô cảm thấy ngập tràn hạnh phúc. Ái Như mang tất cả niềm vui của tình yêu vừa chớm nở lưu lại trong những lá thư tay gửi cho người yêu. Nhưng những lá thư đó chẳng bao giờ được Minh Duy để tâm, nhét bừa vào mấy quyển sách và rồi vô tình đến tay Trà. Từ đó mối tình oan nghiệt của Ái Như cũng dần được khám phá ra.

Trà không thể nào dứt ra khỏi dòng suy tư về Ái Như nên đã tò mò lần theo địa chỉ trong thư tìm đến nhà cô, hy vọng rằng sẽ gặp được một Ái Như khỏe mạnh và có cuộc sống vui vẻ bên chồng con. Nào ngờ Trà chỉ gặp được cô em gái Ái Mỹ và được thuật lại cái chết đầy oan uổng của cô chị Ái Như cùng với bào thai vừa thành hình trong bụng. Cơ quan điều tra kết luận đây là một vụ tự sát, Ái Như đã tự gieo mình xuống hồ nước lạnh lẽo để kết thúc cuộc đời xuân xanh của mình trong sự tiếc thương của gia đình. Ngày tang lễ, thậm chí gã bạn trai vô tình của cô cũng đến dự và khóc thương như thể rất yêu quý Ái Như. Không một ai nghi ngờ điều gì cho đến khi Ái Mỹ đọc được lá thư do chính tay chị mình viết, khi đó gã bạn trai mới lộ rõ bộ mặt giả dối. Vấn đề là sự việc đã xảy ra hơn một tháng trước và không ai biết hắn hiện đang ở đâu.

Sau cuộc gặp với Ái Mỹ, Trà lại càng cảm thấy mọi chuyện đang dần kết nối với nhau hơn. Có uẩn khúc trong cái chết của Ái Như và gã bạn trai tên Minh Duy đó gợi lên một điều gì đó khá quen thuộc nhưng cô không thể hiểu rõ. Đúng lúc đang rối bời thì Khôi lại xuất hiện bên cạnh cô như đang chờ sẵn từ lúc nào. Trà đến nhà Khôi và rồi một bất ngờ đã xảy đến, cô phát hiện ra tấm ảnh Khôi lúc còn ngồi ghế nhà trường với tên gọi là Minh Duy. Đến lúc này thì câu hỏi đã có lời đáp, mọi nút thắt trong câu chuyện đã được gỡ bỏ, các dẫn chứng đều chỉ về một kết quả duy nhất, Khôi và Minh Duy chính là cùng một người.

Trà đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo, cô sẽ đặt bẫy dụ tên sát nhân vào tròng. Nghĩ là làm, nữ biên kịch đã hẹn với tên Khôi sáng ngày hôm sau hãy đến nhà cô để nhận một món quà, đó chính là bộ sách trinh thám mà hắn luôn miệng nhắc đến. “Mồi câu” quá hấp dẫn khiến tên Khôi không hề do dự mà làm theo, bỏ qua ý định khống chế Trà ngay tại nhà mình. Sáng hôm sau, Khôi đến đúng như đã hẹn và ngay lập tức sập bẫy do Trà giăng ra. Khi chỉ còn một mình trong phòng, hắn cuống cuồng tìm kiếm các bức thư, nhưng chúng đều nằm trong tay Trà. Nữ biên kịch đã mạnh mẽ bóc trần lớp vỏ ngoài hào hoa, đa tình, ân cần và thấu hiểu của Khôi. Từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất như thuận tay trái, thích vẽ tranh,… cho đến những kế hoạch bẩn thỉu của gã trai mất nhân tính, Trà đã suy luận tài tình và diễn đạt hoàn hảo, khiến cho Khôi không có cách nào để phản kháng. Bị dồn ép vào thế bí, Khôi định dùng bạo lực để giải quyết Trà nhưng thật may Dương đã đến ngăn cản kịp thời.

Làm việc với cơ quan công an, Khôi lộ rõ tâm lý và nhân cách có vấn đề. Hắn lúc điên lúc dại, có khi lại vô cùng bình tĩnh đấu trí với điều tra viên và từ chối khai nhận tội. Mãi đến khi những bằng chứng được đưa ra, có liên quan đến cái chết của hai cô gái khác cũng là học viên lớp vẽ của Khôi thì hắn mới thể hiện sự hốt hoảng thực sự. Đã nắm bắt được điều này từ trước thông qua việc phân tích các bức tranh của nghi phạm, điều tra viên đã xoáy sâu vào những câu hỏi về tâm lý tội phạm khiến Khôi “phát bệnh”, tự nói ra hết mọi suy nghĩ xấu xa của mình. Hóa ra, hắn cũng chỉ là nạn nhân của một tuổi thơ bị ruồng bỏ, từ đó hình thành nên nhân cách tha hóa ghét phụ nữ và trẻ con như hiện tại. Thế mới thấy, xã hội càng phát triển, con người càng cần quan tâm hơn đến sức khỏe tâm hồn của mình, chứ không phải chỉ mỗi sức khỏe thể chất và tiền bạc là đủ cho một cuộc sống hạnh phúc.

Series Kẻ Thủ Ác được phát sóng vào 21 giờ 30 phút thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1 để cùng theo dõi kết cục đẫm nước mắt của Những Lá Thư Tay.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

19704 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22937 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

17165 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31353 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Tào Tháo - Cao Cao: Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của một nhà chính trị, quân sự đầy kiêu hùng

31928 Views
10-03-2024
Tào Tháo (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất sẽ được lên sóng THVL1 từ ngày 16/3/2024.