Làm sạch, dưỡng ẩm sâu và các cách chăm da khi chớm Đông
34374 Views
17-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hàng rào bảo vệ da thường suy giảm đáng kể vào mùa đông. Dù có bất kỳ kiểu da nào, bạn cần đặt khoản dưỡng ẩm và làm sạch sâu lên hàng đầu.

Vào mùa đông, làn da thường trở nên mẫn cảm hơn bình thường. Không khí lạnh và gió có thể làm giảm độ ẩm trên bề mặt da, khiến nhiều người mệt mỏi với sự khô ráp, nứt nẻ.

Để bảo vệ làn da trong thời tiết này, bạn cần thay đổi một chút trong quy trình skincare, cũng như sử dụng các sản phẩm giàu dưỡng chất hơn, theo Refinery29.

Dưới đây là những gợi ý để làn da luôn căng bóng, mịn màng trong mùa lạnh của bác sĩ Alia Ahmed, chuyên gia da liễu của dịch vụ trực tuyến Get Harley.

duong am mua lanh anh 3

Thoa kem dưỡng trên nền da ẩm

Theo chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để sử dụng kem dưỡng là sau khi tắm xong. Lúc này, lớp kem sẽ giúp khóa ẩm da, đồng thời ngăn chặn sự mất nước.

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng sản phẩm tương đương hai đầu ngón tay trỏ để bôi cả mặt.

Nếu ít hơn, da sẽ khó đạt được độ ẩm mong muốn, dẫn đến khô căng, bong tróc hoặc xỉn màu. Trong trường hợp xài quá tay, lớp kem thừa tích tụ trong lỗ chân lông cùng với dầu nhờn, bụi bẩn sẽ gây bít tắc, nổi mụn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, cá nhân nên ưu tiên kem dưỡng chứa nhiều axit hyaluronic, axit polyglutamic hoặc glycerin. Bên cạnh đó, bạn nên massage chậm rãi, kết hợp vỗ đều cả khuôn mặt thay vì bôi qua loa, nhanh chóng. Nhờ vậy, tinh chất sẽ thấm sâu vào da, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng.

duong am mua lanh anh 6

Tạm biệt mỹ phẩm chứa hương liệu

Thực tế, mỹ phẩm có hương thơm trong bảng thành phần không được khuyên dùng cho người có nền da nhạy cảm. Tuy nhiên, trong thời tiết này, làn da của mọi người đều có nguy cơ bị tổn hại. Vì vậy, bạn nên bỏ kiểu sản phẩm này sang một bên để đảm bảo an toàn.

“Không ít bệnh nhân bị kích ứng vì mỹ phẩm có hương liệu vào mùa đông, dù trước đây vẫn sử dụng chúng bình thường.

Ngay cả sữa rửa mặt có một chút mùi thơm cũng có thể khiến da mặt gặp vấn đề nghiêm trọng. Lời khuyên của tôi cho mọi người là chuyển sang những món chăm sóc không mùi, lành tính hoặc thuần chay”, chuyên gia nói.

Đồng thời, cách dùng nước hoa cũng cần được lưu ý. Vào mùa đông, chúng ta có xu hướng mặc quần áo kín đáo hơn, chẳng hạn như đeo quần tất và quấn khăn cổ. Sau thời gian dài cọ xát với lớp vải, làn da sẽ nhạy cảm, có nguy cơ kích ứng, nổi mẩn nếu tiếp xúc thêm với nước hoa.

duong am mua lanh anh 9

Thử kỹ thuật skin flooding

Đây là kỹ thuật của một số chuyên gia da liễu. Họ sử dụng axit polyglutamic kết hợp niacinamide để tạo lớp nền da căng bóng, ngậm nước.

Sau đó, họ tiếp tục thoa thêm kem dưỡng ẩm và kem chống nắng vào buổi sáng. Làn da sẽ mịn màng, ẩm mịn như có “cơn lũ” (flooding) vừa quét qua.

“Nếu ở những vùng quá lạnh, hoặc có làn da khô, bạn có thể áp dụng phương pháp này. Cá nhân vẫn sở hữu làn da đẹp mà không lo bị tắc lỗ chân lông.

Niacinamide đặc biệt hữu ích cho hàng rào bảo vệ da, điều trở nên mong manh hơn trong tiết trời mùa đông. Tuy nhiên, bạn nên có khoảng nghỉ đủ dài giữa các bước nhằm đảm bảo dưỡng chất thẩm thấu đúng cách”, bác sĩ Ahmed chia sẻ.

duong am mua lanh anh 12

Chú ý khâu làm sạch

Thông thường, người có da dầu, mụn nên ưu tiên dùng sữa rửa mặt tạo bọt. Tuy nhiên, sản phẩm này lại là thủ phạm khiến làn da khô trong mùa đông. Nếu bạn sợ cảnh làn da trở nên căng kít, sắm thêm một tuýp rửa mặt dạng kem, ít bọt là ý tưởng hay.

“Tôi thường tư vấn cho khách hàng dạng sữa rửa mặt chứa PHA (axit polyhydroxy). Thứ nhất, chúng giúp tẩy da chết một cách nhẹ nhàng. Thứ hai, axit giúp giữ nước, tạo độ ẩm tốt cho làn da của bất kỳ ai”, bác sĩ Ahmed nói.

Ngoài ra, một số cá nhân làm sạch da mặt khá qua loa. Theo chuyên gia, bạn cần cố gắng kéo dài khâu này trong ít nhất một phút, kết hợp động tác massage nâng cơ nhẹ nhàng. Sau đó, hãy vẩy nước lên mặt ít nhất 10 lần nhằm đảm bảo loại bỏ hoàn toàn phần hóa chất và mỹ phẩm còn thừa

duong am mua lanh anh 15

Đầu tư dưỡng ẩm dạng xịt

Có lẽ tín đồ làm đẹp nào cũng đã ít nhất một lần ở trong hoàn cảnh da trở nên khô ráp khi phải xuống phố, dù đã chăm sóc, trang điểm kỹ càng.

Do đó, sở hữu một chai xịt dưỡng ẩm là lời khuyên của nhiều chuyên gia da liễu. “Bảo bối” này sẽ nhanh chóng tạo lớp phủ ẩm mượt cho làn da bạn.

Đặc biệt, người có cơ địa dễ nổi mụn nên ưu tiên dưỡng ẩm dạng phun, thay vì loại kem, gel thông thường. Lớp sương sẽ dễ hấp thụ trên da, giúp tối ưu hiệu quả của sản phẩm chống nắng và các hoạt chất trị mụn khác.

"Nhiều người ghét dạng sản phẩm này vì chúng khiến lớp make up của họ trở nên bê bết. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở cách họ sử dụng. Bạn nên để chai xịt cách mặt một khoảng ít nhất 15 cm để tạo tia, thay vì những vũng nước loang lổ trên da", chuyên gia nói thêm.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Tiền mất tật mang vì ham phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ

43571 Views
19-08-2022
Phòng khám giá rẻ, chương trình khuyến mại rầm rộ và sự tiếp xúc ồ ạt với hình ảnh đẹp phi thực tế qua mạng xã hội đang tạo ra nhận thức mù mờ về tác động của phẫu thuật thẩm mỹ.