Late Shift: Phim điện ảnh tương tác đầu tiên tại Việt Nam sẽ khiến khán giả bất ngờ với 7 cái kết khác nhau
9629 Views
22-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tại Việt Nam, lần đầu tiên các khán giả được thưởng thức điện ảnh một cách mới lạ và hấp dẫn. Bạn sẽ là người quyết định bộ phim sẽ tiếp diễn thế này, bằng cách đưa ra lựa chọn trên ứng dụng điện thoại, được kết nối với các thiết bị trong phòng chiếu. Vậy nên mỗi lần bạn xem có thể sẽ là một cái kết khác nhau, khó lòng đoán được.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, người yêu điện ảnh được trải nghiệm phim chiếu rạp tương tác với Late Shift (tựa Việt: Phi Vụ Nửa Đêm).Phim sẽ khởi chiếu vào ngày 2/12/2022. Thay vì chứng kiến một kết thúc đồng nhất, khán giả có cơ hội cùng nhau lựa chọn số phận cho nhân vật chính. Từ một khởi đầu, hàng loạt ngã rẽ trong câu chuyện có thể xảy ra đưa đến 7 cái kết khác nhau.

Nhân vật chính trong Phi Vụ Nửa Đêm là Matt (Joe Sowerbutts) - một sinh viên tài năng làm thêm tại một bãi đậu xe London. Một tối nọ Matt bị lôi kéo vào vụ cướp có vũ trang. Món đồ mà nhóm cướp nhắm tới là cổ vật đồ sứ vô giá thời Minh. Đứng trước rất nhiều ngã rẽ, Matt sẽ phải làm thế nào? Chọn cách “phá team” hay nương theo kế hoạch của tội phạm? Anh chàng có nên chạy trốn hay đầu hàng? Matt nên im lặng hay tranh luận với một nhân vật khác?

Những lựa chọn của bạn sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến Matt lúc này đang trong tình thế nước sôi lửa bỏng. Thưởng thức Phi Vụ Nửa Đêm là lựa chọn hóa thân thành Matt, lựa chọn tương lai cho chính mình. Các lựa chọn của người chơi/ khán giả có thể dẫn đến những kết quả khác nhau: Matt là người hùng hay phản diện trong câu chuyện tùy thuộc vào chính bạn.

Xuất phát điểm là một game tương tác từng phát hành trên các nền tảng như PS4, Xbox, Steam… từ năm 2017. Chỉ đến năm 2020, tác phẩm mới được phát hành dưới định dạng phim điện ảnh. Trước Việt Nam, bộ phim đã từng được chiếu tại rạp Đài Loan, Hồng Kông, Sing-ga-po, Bắc Kinh… Ngay khi ra mắt, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen nhờ định dạng mới mẻ, đem tới phút giây giải trí thú vị và kịch tính.

Tờ Los Angeles Times gọi Phi Vụ Nửa Đêm là “phim điện ảnh tương tác trọn vẹn đầu tiên trên thế giới”, The Guardian gọi đây là “trải nghiệm kỹ thuật số xứng đáng để thưởng thức” trong khi The Sunday Times đánh giá đây dường như là “bộ phim quan trọng nhất năm”. Trên nền tảng Steam, bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực. Trang đánh giá Metacritic chấm Phi Vụ Nửa Đêm 72/100 điểm dựa trên các bài review.

Đây cũng là tác phẩm đột phá nhận về nhiều giải thưởng, phải kể tới giải Cymru Award của BAFTA dành cho Trò chơi xuất sắc, được vinh danh tại Giải thưởng Phát triển kết nối trò chơi và BIG Festival Brazil.

Bộ phim được đạo diễn và biên kịch bởi Tobias Weber, với sự tham gia diễn xuất của Joe Sowerbutts – nam diễn viên được biết tới qua vai diễn trong phim tình cảm hài I Capture the Castle, từng tham gia các series phim nổi tiếng: Doctors (2017), Casualty (2012). Mỹ nhân Haruka Abe – cô gái từng xuất hiện trong Cruella và phim hành động Snake Eyes cũng sẽ tham gia dự án này.

Với tổng thời lượng lên tới 245 phút, tùy sự lựa chọn của khán giả mà thời gian phim thực tế sẽ dao động từ 65-97 phút. Phi Vụ Nửa Đêm có tổng cộng 180 sự lựa chọn trong suốt cả bộ phim, bảy cái kết khác nhau, trong đó chỉ có một cái kết tuyệt đối. Vì vậy khán giả vào rạp phim trong tâm thế hồi hộp liệu mình và những người có mặt ngày hôm đó có phải là những người may mắn (và sáng suốt) để được thấy cái kết “true ending” của bộ phim hay không.

Tại Việt Nam, lần đầu tiên các khán giả được thưởng thức điện ảnh một cách mới lạ và hấp dẫn. Bạn sẽ là người quyết định bộ phim sẽ tiếp diễn thế này, bằng cách đưa ra lựa chọn trên ứng dụng điện thoại, được kết nối với các thiết bị trong phòng chiếu. Vậy nên mỗi lần bạn xem có thể sẽ là một cái kết khác nhau, khó lòng đoán được.

Khán giả sẽ xem phim điện ảnh tương tác Phi Vụ Nửa Đêm tại rạp như thế nào?

Tiên phong trong khái niệm điện ảnh tương tác, Late Shift (tựa Việt: Phi Vụ Nửa Đêm) đến từ nhà phát triển CtrlMovie đem đến trải nghiệm có một không hai cho khán giả màn ảnh năm nay. Ngay từ khi ra mắt, phim nhận về vô số lời khen ngợi từ các trang báo uy tín và nhà phê bình có tiếng.

Mở đầu phim, Matt - một sinh viên làm thêm buổi tối - gặp phải tình huống khó xử: giúp đỡ hay phớt lờ một du khách bị lạc, trong khi bản thân đang vội đi làm. Nếu như đây là một phim điện ảnh thông thường, đạo diễn sẽ giải quyết vấn đề này và việc bạn cần làm chỉ là chứng kiến Matt sẽ làm gì tiếp theo.

Tuy nhiên giờ đây, bạn là người quyết định tất cả những nút thắt trong bộ phim. Matt sẽ nghe theo lệnh của đám trộm xe hay chạy trốn? Matt sẽ tin cảnh sát hay nghe theo lời mời gọi quay lưng lại với cuộc sống sinh viên vất vả?

Tất cả sẽ nằm trong tay bạn. Phi Vụ Nửa Đêm là tác phẩm đầu tiên mang đến trải nghiệm điện ảnh tương tác tại Việt Nam.

Để thưởng thức Phi Vụ Nửa Đêm, mỗi phòng chiếu sẽ trang bị một thiết bị đặc biệt. Khán giả sẽ tải và sử dụng ứng dụng trên điện thoại của mình để đưa ra các sự lựa chọn khi cần. Người xem sẽ có khoảng thời gian ngắn để suy nghĩ hoặc trao đổi với bạn đi cùng trước khi đưa ra quyết định. Diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ theo số đông bình chọn.

Tổng cộng sẽ có 180 lựa chọn tương đương khoảng 90 tình huống, mỗi tình huống hailựa chọn. Tất cả sẽ dẫn đến bảy cái kết khác nhau. Trong số đó chỉ có một cái kết “có hậu” còn lại là sáu cái kết tồi tệ (bad ending) cho Matt và May Ling (Haruka Abe). Với mỗi suất chiếu, nếu khán giả chọn ra kết tồi tệ thì sẽ được chơi lại một lần tại phân đoạn mang tính quyết định. Cuối phim, người xem sẽ được thấy một bảng số liệu thống kê lựa chọn của bản thân so với số đông khán giả. 

Trang Los Angeles Times gọi đây là “phim đầu tiên cho phép khán giả lựa chọn chuyến du hành của mình”. Trang Game Developer cho rằng Phi Vụ Nửa Đêm xét về định dạng phim điện ảnh kết hợp trò chơi, là trải nghiệm thú vị”.

Tờ Ars Technica nhận xét: “Tự tay lựa chọn quyết định cho nhân vật chính cảm giác thật kỳ lạ. Và vì đây chỉ là một bộ phim giả tưởng nên bạn có cảm giác có thể đưa ra những quyết định điên rồ mà trong đời thực không thể nào làm điều đó. Mặt khác, khi bạn là người nhấn nút, bạn cảm thấy có trách nhiệm đối với những gì sẽ xảy ra.

Đối với bộ phim, hầu hết mọi quyết định đều như thể một nhánh quan trọng sẽ ảnh hưởng lớn đến toàn bộ kết cục. Một khía cạnh thú vị khác của trải nghiệm điện ảnh tương tác là sự tương tác của chính khán giả trong rạp chiếu phim. Đối với khoảng 10 câu hỏi đầu tiên, quyết định của chúng tôi (những người có mặt tại rạp khi đó) rõ ràng là rất thận trọng. Tuy nhiên, khi bộ phim tiến triển, những lựa chọn ngày càng trở nên liều lĩnh hơn, và nhân vật chính cũng vậy”.

Cây bút Richard Seagrave của GameSpew dành lời khen ngợi cho câu chuyện trong Phi Vụ Nửa Đêm“Có thể thấy nỗ lực đáng kể để thêm thắt những tình tiết bất ngờ vào một kịch bản quen thuộc. Khán giả hẳn sẽ phải dán chặt vào ghế, không rời mắt cho tới khi chữ chạy. Bộ phim có phần hình ảnh chất lượng, đúng tiêu chuẩn một trải nghiệm điện ảnh. Quay tại London, Late Shift có màu phim u tối đúng với không khí trong câu chuyện của Matt”.

Không đơn thuần chỉ là hành trình lôi cuốn của vụ án, bộ phim còn được làm ra với ý đồ sâu xa hơn thế. Đạo diễn Tobias Weber đã thiết kế một hệ thống mà theo đó, nếu lựa chọn của khán giả càng tốt đẹp và vị tha quên mình, kết cục của nhân vật cũng tốt hơn và trong đó có đúng một “true ending” - kết thúc có hậu kiểu Hollywood. Ngược lại, nếu khán giả đi theo những phương án ích kỷ thì cái kết của nhân vật cũng không hề vui vẻ gì.

Nhà sản xuất Demetri Jagger của Phi Vụ Nửa Đêm cho biết: “Một trong những điều thú vị mà chúng tôi đưa vào phim đó là những quyết định ban đầu của khán giả sẽ có ảnh hưởng lớn về sau. Sản xuất một định dạng mới, bạn phải giáo dục khán giả của mình.”

Từng ra mắt trên toàn thế giới dưới định dạng trò chơi, Phi Vụ Nửa Đêm thu về 3.28 triệu đô tính theo số liệu đến tháng 11/2020. Con số này gấp hơn hai lần chi phí sản xuất 1.5 triệu đô la, trong khi không tốn chi phí marketing. Tác phẩm đánh dấu trò chơi Live-Shooting có doanh thu gộp (gross revenue) kỷ lục trên Steam với trung bình đánh giá 4.8/5.0.

Phi Vụ Nửa Đêm | Trailer

Hãy sẵn sàng để trở thành những khán giả đầu tiên của phim điện ảnh tương tác tại Việt Nam nhé. Trải nghiệm này sẽ còn thú vị hơn nữa nếu bạn đi cùng nhóm bạn hoặc gia đình. Tất cả sẽ cùng bất ngờ về những quyết định của mình.

Phi Vụ Nửa Đêm (tựa gốc: Late Shift) khởi chiếu từ 2/12/2022 tại bốn rạp: CGV Giga Mall, CGV Vạn Hạnh Mall ở HCM và CGV Vincom Bà Triệu, CGV Vincom Royal City ở Hà Nội.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

23587 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

22839 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Thần Bài Trở Lại: Tất Tay: Sự trở lại của huyền thoại thần bài Hong Kong

26115 Views
04-04-2024
Thần Bài Trở Lại: Tất Tay là phim hài, hành động do Malaysia sản xuất. Nội dung phim xoay quanh những ngôi sao cạnh tranh nhau trong giới poker. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sắp thi đấu, tài năng của Trình Gia Lãng bất ngờ được chuyển hoá cho Hoàng Tiểu Thất, một người chưa từng chơi poker bao giờ. Sau hàng loạt cãi vã và bất đồng, cả hai kẻ xa lạ quyết định hợp tác để thách đấu với Vi Nhất Phú.

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

26435 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

26898 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.