L'Oréal bị kiện vì thuốc ép tóc liên quan ung thư tử cung
26072 Views
27-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Không chỉ L'Oréal, nhiều công ty hóa chất khác cũng đang bị kiện vì cáo buộc các sản phẩm ép tóc của họ khiến phụ nữ tăng nguy cơ mắc ung thư tử cung.

Luật sư Ben Crump, luật sư Diandra “Fu” Debrosse Zimmermann và những người khác đã đệ đơn kiện cho tòa án Illinois, thay mặt cho thân chủ Jenny Mitchell, 32 tuổi, cư dân Missouri. Họ cho rằng căn bệnh ung thư tử cung của Mitchell là do cô thường xuyên tiếp xúc với phthalates, các hóa chất gây rối loạn nội tiết khác có trong những sản phẩm chăm sóc tóc của L'Oréal.

Theo CNN, luật sư Debrosse Zimmermann cho biết vụ kiện này đánh dấu "dấu mốc đầu tiên" với phụ nữ da màu sử dụng các sản phẩm hóa chất ép tóc. Trong cuộc họp báo ngày 24/10, Mitchell chia sẻ cô đã dùng thuốc duỗi, ép tóc vào khoảng năm tám tuổi. Khi đó cô đang học lớp ba.

Mitchell được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tử cung vào ngày 10/8/2018, theo đơn kiện. Bệnh nhân đã phải phẫu thuật cắt tử cung toàn bộ tại Trung tâm Bệnh viện Boone ở Missouri vào ngày 24/9/2018.

“Vào thời điểm đó, ở tuổi 28, ước mơ làm mẹ của tôi đã không còn nữa”, cô nói. Trong đơn kiện, người phụ nữ này khẳng định gia đình không có tiền sử mắc bệnh ung thư hoặc ung thư tử cung.

Mitchell chia sẻ thêm: “Như hầu hết cô gái trẻ người Mỹ gốc Phi, hóa chất duỗi tóc được giới thiệu cho chúng tôi khi còn nhỏ. Xã hội đã biến nó thành một chuẩn mực. Và tôi là tiếng nói đầu tiên của nhiều tiếng nói sẽ đứng lên, chống lại những công ty này".

Mitchell tiếp tục sử dụng các sản phẩm duỗi tóc bằng hóa chất từ ​​khoảng năm 2000 cho đến tháng 3/2022. Theo đơn kiện, nạn nhân đề xuất mức bồi thường trên 75.000 USD.

Luật sư Debrosse Zimmermann cho biết hai nạn nhân khác cũng nộp đơn kiện với nội dung tương tự ở California và New York. Họ cáo buộc các công ty mỹ phẩm, bao gồm L'Oreal, cho rằng sản phẩm duỗi tóc của những công ty này có liên quan chẩn đoán ung thư của nạn nhân.

Đơn kiện của Mitchell được nộp chỉ vài ngày sau khi một công bố trên tạp chí Journal of the National Cancer Institute cho thấy những phụ nữ thường xuyên sử dụng các sản phẩm hóa chất làm thẳng tóc có nguy cơ phát triển ung thư tử cung ở tuổi 70 là khoảng 4%. Ở những phụ nữ không sử dụng các sản phẩm hóa chất làm thẳng tóc trong 12 tháng trước đó, nghiên cứu ước tính nguy cơ phát triển ung thư tử cung ở tuổi 70 là 1,6%.

Các nhà nghiên cứu lưu ý phụ nữ da đen có xu hướng sử dụng các sản phẩm làm thẳng tóc bằng hóa chất này thường xuyên hơn phụ nữ da trắng.

Dữ liệu nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa sản phẩm duỗi tóc và các trường hợp ung thư tử cung rõ ràng nhất ở phụ nữ da đen. Họ chỉ chiếm 7,4% trong số những người tham gia nghiên cứu, nhưng 59,9% người cho biết từng sử dụng chất ép tóc.

Một số yếu tố có thể đóng vai trò trong việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm duỗi tóc. Các tiêu chuẩn châu Âu về sắc đẹp và áp lực xã hội đặt lên phụ nữ da đen và Latin. Họ phải làm việc trong môi trường có nguy cơ bị phân biệt đối xử, bên cạnh sự linh hoạt mong muốn thay đổi kiểu tóc và vẻ ngoài của bản thân.

Luật sư Crump nhấn mạnh phụ nữ da màu từ lâu đã trở thành nạn nhân của các sản phẩm nguy hiểm được tiếp thị hướng trực diện tới họ. "Tóc đen đã và sẽ luôn đẹp nhưng phụ nữ da đen bị nói rằng họ phải sử dụng những sản phẩm này để đáp ứng các tiêu chuẩn của xã hội. Chúng tôi có thể sẽ phát hiện nhiều trường hợp bi thảm hơn, Mitchell là một trong vô số trường hợp mà các công ty liên tục nhắm đến để tăng lợi nhuận", luật sư này nói thêm.

Source: Zing News - Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Bật mí hương sắc để toả sáng, định hình phong cách cá nhân của loạt sao Việt từ BDK Parfums

13383 Views
15-01-2025
Sự kết hợp giữa dàn sao Việt với BDK Parfums không chỉ tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng mà còn làm nổi bật thương hiệu nước hoa BDK. Hương thơm độc đáo của BDK không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn khẳng định phong cách cá nhân. Chính nhờ sự xuất hiện của dàn sao Việt, BDK đã trở thành một biểu tượng phong cách đầy sức hút, thu hút sự chú ý và yêu mến từ công chúng.

L'Oréal ra mắt công nghệ L'Oréal Cell Bioprint tại CES 2025 phân tích da trong 5 phút, cuộc cách mạng trí tuệ da liễu cá nhân

13459 Views
14-01-2025
Tại Triển lãm CES 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Creed The Amber Nniverse mang hương sắc nhiệm mầu của những vì sao sáng nhất bầu trời đêm

13440 Views
13-01-2025
Được lấy cảm hứng từ những ngôi sao sáng nhất trong vũ trụ, Delphinus & Centaurus – bộ đôi hương thơm mới đến từ nhà Creed, đã khai thác những nguyên liệu thô tinh tế nhất, từ các loại gia vị quý hiếm đến gỗ quý, nhựa thông và tinh dầu, đi sâu vào vô số khía cạnh của hương hổ phách để tạo nên hai sắc thái mang đậm dấu ấn khó quên.

Dyson ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc phiên bản màu đặc biệt Red Velvet/Gold cho Tết Nguyên đán 2025

13480 Views
07-01-2025
Phiên bản đặc biệt Red Velvet/Gold ra mắt nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Ất Tỵ 2025 là sự kết hợp độc đáo giữa gam đỏ burgundy và đỏ đồng, cùng với lớp hoàn thiện tựa gốm sang trọng Hiện dòng sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng Dyson Việt Nam trên khắp cả nước và website Dyson Việt Nam.

Khai trương siêu thị phụ liệu làm đẹp đầu tiên NAIL LA MOS

13912 Views
30-12-2024
NAIL LA MOS, thương hiệu hàng đầu trong ngành phân phối dụng cụ và phụ kiện ngành nail, hân hoan thông báo khai trương siêu thị nail mi đầu tiên của Việt Nam tại mặt tiền đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế tiên phong tại thị trường miền Nam.