Ngày Hội Khám Phá Toàn Cầu lần 9 với hành trình Sài Gòn đa tầng đối nghịch cùng Renaissance Riverside Hotel Saigon
17447 Views
20-05-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Để chào mừng năm thứ 9 của chương trình Ngày Khám phá Toàn cầu, các khách sạn Renaissance sẽ giới thiệu những hành trình khám phá không theo kịch bản, trong đó nổi bật là chương trình Tận hưởng buổi tối tại Renaissance. 

Bắt nguồn từ tinh thần khám phá những sự độc đáo của khu vực, Renaissance Hotels – một trong 30 thương hiệu khách sạn của tập đoàn Marriott Bonvoy toàn cầu, chính thức công bố loạt sự kiện thường niên Ngày Hội Khám Phá Toàn Cầu - Global Day of Discovery, diễn ra vào ngày 18 tháng 5 năm 2023. Trong ngày này, hơn 170 khách sạn mang thương hiệu Renaissance trên toàn cầu sẽ cùng nhau mang đến những trải nghiệm nâng cao cho khách lưu trú, nhằm nhấn mạnh sự độc đáo trong cách mà thương hiệu tạo ra để có thể mang đến các khám phá bất ngờ vượt qua cả những quy ước, sáng kiến du lịch thông thường.

Để chào mừng năm thứ 9 của chương trình Ngày Hội Khám Phá Toàn Cầu - Global Day of Discovery, các khách sạn Renaissance sẽ giới thiệu những hành trình khám phá không theo kịch bản, trong đó nổi bật là chương trình Tận hưởng buổi tối tại Renaissance. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành khách sạn và du lịch, khách lưu trú khi đi công tác và du lịch thường chú trọng tìm kiếm những trải nghiệm địa phương đích thực. Độc đáo khó quên, chương trình Tận hưởng buổi tối tại Renaissance đã tạo dấu ấn cho chuỗi khách sạn mang thương hiệu Renaissance trong vai trò tôn vinh văn hoá, đón nhận và mở rộng tinh thần này từ các chương trình chào đón ngạc nhiên và sáng tạo tại các quầy bar thuộc chuỗi khách sạn Renaissance cho đến những sự hợp tác bất ngờ trong và ngoài cơ sở kinh doanh.

Ngày nay, khách du lịch luôn mong muốn có được kết nối thực sự với địa phương và chuỗi khách sạn của chúng tôi tự hào đã luôn tập trung tôn vinh nét văn hóa độc đáo của cộng đồng nơi chúng tôi kinh doanh. Chúng tôi  sẽ đẩy mạnh giá trị văn hóa địa phương bằng những khoảnh khắc độc đáo được sáng tạo theo cách riêng, nhằm mang đến cho du khách một chút bất ngờ trên mỗi bước đi trong hành trình khám phá điểm đến của họ”. Ông Alex Schoell, Tổng Quản Lý khách sạn Renaissance Riverside Saigon chia sẻ.

Vào ngày 18 tháng 5 năm nay, chương trình của khách sạn Renaissance Saigon với chủ đề khám phá Sài Gòn đa tầng “Saigon Paradox” hứa hẹn mang đến cho khách tham dự những trải nghiệm độc bản thú vị. Chuyến hành trình sẽ bắt đầu với việc ngắm nhìn Sài Gòn trên chiếc xe buýt hai tầng ấn tượng, đi qua những nơi tuy quen mà lạ của thành phố. Điểm đến cuối cùng của chuyến đi sẽ là trụ sở Nhà Rang, nơi khách tham dự sẽ được biết về quy trình chế biến cà phê chuẩn Việt Nam từ khâu gieo trồng, thu hoạch, chế biến và đóng gói. Khám phá những tầng vị khác nhau của hạt cà phê cũng như làm thế nào để thưởng thức một ly cà phê “chuẩn Việt”.

Sau bữa trưa ấm cúng tại nhà hàng Việt Nam, khách tham sự sẽ được thưởng thức buổi diễn Múa Rối Nước tại Nhà Hát Múa Rối Nước Rồng Vàng tại Thảo Cầm Viên. Tuy đây là một trong những hình thức biểu diễn nghệ thuật quen thuộc và đặc trưng của Việt Nam, nên đây cũng là dịp để mang trải nghiệm độc đáo này đến với khách du lịch quốc tế cũng như những ai đang sống tại Sài Gòn những vẫn chưa có cơ hội để trải nghiệm nét đẹp văn hóa này.

Điểm nhấn của chương trình Ngày Hội Khám Phá chính là phần giao lưu cũng như tham gia hoạt động vẽ tranh cùng nghệ sỹ đường phố trẻ tuổi Nguyễn Tấn Lực với nghệ danh Cresk. Nguyễn Tấn Lực, hay còn được biết đến với nghệ danh Cresk, đã dành hơn 10 năm để theo đuổi nghệ thuật graffiti. Ý tưởng cho các tác phẩm của anh thường được khai thác từ những điều bình dị thường nhật theo chủ đề văn hóa, nét đẹp tinh thần của người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ Việt. “Graffiti vốn tự do, phóng khoáng và không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc nào, giống như cá tính của mình vậy. Mình thấy đồng cảm và dễ dàng hấp thụ được tinh thần ấy của graffiti. Việc sáng tác với mình cũng vì thế mà trở nên tự nhiên và không bị gò ép,” – Trích lời Lực chia sẻ về lý do khiến anh gắn bó với bộ môn nghệ thuật này lâu như vậy trong một bài phỏng vấn với báo chí trước đây. Và đó là lý do mà Renaissance Saigon muốn cùng Cresk giới thiệu loại hình nghệ thuật này đến với khách tham dự chương trình.

Cuối ngày, khách tham dự được trải nghiệm bữa tiệc tối tại nhà hàng Việt Kitchen của khách sạn. Ngoài những quầy ẩm thực được bày trí độc đáo theo vùng miền trải dài theo bản đồ nước Việt Nam, khách tham dự còn được dịp khám phá những thức uống pha chế độc đáo thuộc tinh thần của chương trình Tận Hưởng Buổi Tối tại Renaissance – Evenings at Renaissance; được tinh chế từ những loại nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam như lá ổi, chanh dây, dâu tằm Đà lạt, và nhiều hơn nữa.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Renaissance Riverside Hotel Saigon
RELATED NEWS

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13771 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

13949 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14169 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

14021 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13841 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.