Nghề Siêu Dễ: Võ Thanh Hòa được gọi đạo diễn trăm tỷ với khao khát nâng tầm điện ảnh Việt
4509 Views
03-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, đạo diễn Võ Thanh Hòa tung ra bộ ảnh mới, đồng thời chia sẻ những câu chuyện thú vị về quá trình biến Nghề Siêu Dễ thành bộ phim remake khác biệt nhất từ trước đến nay.

Ra mắt vào dịp lễ, phim Nghề Siêu Dễ do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn đang thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả. Nghề Siêu Dễ được remake từ bản phim gốc Nghề Siêu Khó của Hàn Quốc, ngay từ khi mới công bố dự án đã gây xôn xao dư luận vì sự góp mặt của dàn cast đình đám gồm Thu Trang - Tiến Luật - Kiều Minh Tuấn - Hứa Vĩ Văn - Quang Tuấn - Huỳnh Phương - Lâm Thanh Mỹ.

Không giống như những dự án remake khác, Nghề Siêu Dễ mang nét riêng vì thay đổi kịch bản gốc đến 70%, bộ phim chỉ giữ lại cái tứ là ngày bán cơm tấm đêm bắt tội phạm, ngoài ra thay đổi hầu như tất cả các tình tiết từ tính cách các nhân vật chính cho đến bối cảnh diễn ra bộ phim.

Võ Thanh Hòa cho biết, anh là người rất thích đặt mình trong những thử thách khó khăn. Khi thực hiện dự án Nghề Siêu Dễ, Võ Thanh Hòa đã bàn bạc với vợ chồng nhà sản xuất Thu Trang - Tiến Luật là thay đổi kịch bản phim làm sao cho khán giả cười thoải mái hết cỡ, ngoài ra phải tô đậm vào nội dung những tình tiết đậm chất Việt Nam.

Từ việc sáng tạo ra món cơm tấm sườn bò nướng vị phở đến xây dựng bối cảnh phim cùng góc phố, con hẻm mang tính thân quen cho đến khéo léo lồng ghép thực trạng xã hội với tiền ảo, bán hàng giả, Võ Thanh Hòa cho thấy sự chắc tay và sáng tạo không ngừng.

Vị đạo diễn 8X bộc bạch rằng thời trẻ, khi đi du học anh đã từ chối nhiều lời mời ở lại nước ngoài để phát triển sự nghiệp mà quyết tâm quay về quê hương làm điều mình thích nhất: Đó là đứng sau ống kính, tạo ra những bộ phim khiến khán giả phải nhớ hoài. Võ Thanh Hòa tự hào khi mình là người Việt Nam và luôn muốn các sản phẩm anh làm ra lồng ghép yếu tố thuần Việt. Nhiều khán giả và người trong nghề đánh giá: Họ không nhận ra đây là bản remake vì có quá nhiều sự thay đổi thú vị nhưng đó lại là điều mà Võ Thanh Hòa đang làm.

Nói về điều này, đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết: "Nghề Siêu Dễ là một trong những dự án Hòa tâm đắc nhất khi làm, bởi anh chị em trong ekip từ diễn viên, tổ đạo diễn cho đến hậu cần đều cống hiến hết mình. Nghề Siêu Dễ không phải chỉ remake theo kiểu làm lại giống hệt bản gốc, phim có sự sáng tạo trong cách xây dựng nhân vật và phát triển tình tiết. Hòa có một tình yêu rất lớn dành cho quê hương Việt Nam, Hòa luôn mong các sản phẩm mình làm ra sẽ truyền tải được thông điệp về tình yêu này. Xem phim, khán giả sẽ thấy nhiều phân cảnh có hình ảnh chính mình trong đó. Những đoạn như trộm cắp vặt, rượt đuổi, mua hàng online hay thậm chí là ăn cơm tấm cũng mang dáng dấp cuộc sống đời thường. Hòa mang chất Việt vào Nghề Siêu Dễ, Hòa muốn chung tay nâng tầm điện ảnh Việt".

Nói về việc tiếp tục làm việc cùng vợ chồng nhà sản xuất Thu Trang - Tiến Luật, Võ Thanh Hòa kể thêm: "Hòa rất nể chị Trang - anh Luật vì sự nghiêm túc, chăm chỉ trong hoạt động nghệ thuật. Trước đây, Hòa từng làm phim Chị Mười Ba - ba ngày sinh tử với anh chị, nay tiếp tục làm Nghề Siêu Dễ. Do đã quen biết nhau từ trước nên làm việc rất ăn ý. Có cái cảnh đánh nhau trên tàu của anh Luật và anh Hứa Vĩ Văn, đến giờ nhớ lại vẫn thấy buồn cười. Vì quay cảnh này là mọi người phải ở trên tàu nên anh Luật - anh Văn bị say sóng nhiều lắm. Hai người cứ gọi là thi nhau chờ nôn ói vì chịu không nổi. Quay cảnh này xong, Hòa mới thêm nể sự hy sinh của các diễn viên. Để có vai diễn hay, họ chấp nhận làm mọi thứ mà không phàn nàn bất cứ điều gì".

Nghề Siêu Dễ hiện đã chiếu ở tất cả các rạp trên toàn quốc.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

19647 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22917 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

17144 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31351 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Tào Tháo - Cao Cao: Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của một nhà chính trị, quân sự đầy kiêu hùng

31927 Views
10-03-2024
Tào Tháo (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất sẽ được lên sóng THVL1 từ ngày 16/3/2024.