Người Kể Chuyện Tình: Được Ngọc Ánh khen hát đẳng cấp, Tuấn Nghĩa trở thành quán quân mùa 6
6917 Views
14-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đêm chung kết xếp hạng Người Kể Chuyện Tình vừa lên sóng gọi tên Tuấn Nghĩa là quán quân của mùa thứ sáu.

Top 3 thí sinh Người Kể Chuyện Tình gồm Tuấn Nghĩa, Thái Hằng và Nguyễn Thạch Thảo vừa hoàn thành ba phần thi cuối cùng của mình. Mỗi thí sinh kết hợp với một ca sĩ khách mời thông qua những tiết mục được đầu tư kịch bản chặt chẽ, tạo nên “chất xúc tác” để giọng hát thêm phần thăng hoa. 

Mở đầu đêm chung kết 2, Nguyễn Thạch Thảo kết hợp cùng ca sĩ khách mời Trọng Khương thể hiện bản mash up: Kiếp đam mê – Tình hờ. Nguyễn Thạch Thảo vào vai cô tiểu thư nhà giàu, yêu một anh chàng nghèo Trọng Khương phục vụ quán bar. Mối tình bị cấm đoán và nhiều trắc trở. Cùng với sự hỗ trợ của diễn viên Long Hồ, câu chuyện tình éo le, ngang trái của ba nhân vật được đẩy lên cao trào với những tranh giành, hiểu lầm và tuyệt vọng. Danh ca Thái Châu góp ý: “Nguyễn Thạch Thảo nên đọc kỹ lời bài hát Kiếp đam mê, nó vô cùng kịch tính. Cho nên, cách hát của mình cũng phải kịch tính, có lúc hờn oán, trách móc, hát như nói. Nếu biết cách sáng tạo, bài hát sẽ trở nên phong phú hơn. Nhìn chung về tiết mục, hai bạn có sự phối hợp khá tốt”. Danh ca Ngọc Ánh tiếp lời: “Đúng như anh Thái Châu phân tích, Thảo chưa hát được theo kịch tính đó. Cả hai bài hát cần phải được lột tả một cách đỉnh cao hơn. Hai ca khúc này kết hợp với nhau rất hay, nhưng các bạn chưa lột tả được hết nội dung của bài hát. Phần hòa âm của ca khúc hay, các bạn cũng đã cố gắng diễn đạt được. Tiết mục nhìn chung rất hoàn hảo, chỉ là cảm xúc chưa chạm được đỉnh mà thôi”. Danh ca Giao Linh bày tỏ quan điểm có phần ngược lại: “Dù trong hoàn cảnh nào mình cũng phải chấp nhận, phải bảo vệ người mình yêu. Thảo ngoài khả năng hát rất hay thì diễn xuất cũng rất giỏi. Hai bạn kết hợp rất ăn ý với nhau. Dành lời khen cho tiết mục vừa hát hay, vừa diễn giỏi của Nguyễn Thạch Thảo”.

Thí sinh thứ hai bước vào phần thi song ca là Thái Hằng. Cô được sự hỗ trợ đặc biệt của quán quân Người Kể Chuyện Tình mùa 5 – ca sĩ Tấn Đạt. Thái Hằng vào vai người yêu đã chết của chàng họa sĩ Tấn Đạt. Cả hai gặp nhau trong mơ. Sau màn diễn xuất, cặp đôi biểu diễn bản mashu up: Tuyết rơi mùa hè – Yêu thương mong manh. Danh ca Giao Linh nhận xét: “Phần song ca của Thái Hằng – Tấn Đạt rất ăn ý với nhau. Lúc hòa giọng và kết bè cùng nhau, cả hai đã làm rất tốt. Giọng hát của Thái Hằng có cái hay ở những chỗ ngân. Thái Hằng nên giữ và phát huy điều này. Giao Linh rất hài lòng với phần biểu diễn của Thái Hằng – Tất Đạt”. Danh ca Ngọc Ánh chia sẻ: “Thực ra mối tình âm dương rất đau lòng. Nhưng cái sự đau lòng đó chưa chạm được đến Ngọc Ánh. Nếu nói về khía cạnh hát, hai giọng ca đều rất hay. Giọng của Thái Hằng sáng và tình cảm. Thế nhưng, trong hai bài hát này sự biểu cảm không có. Nó trải dài suốt mấy phút diễn ra bài hát, cứ đều đều. Đến phần sau mới có đoạn cao trào để kết thúc bài hát”. 

Danh ca Thái Châu bày tỏ quan điểm: “Tất cả bài hát đều có giá trị riêng của từng bài. Cái quan trọng là chúng ta sắp xếp hát như thế nào để tôn vinh được bài hát. Vì sao Ngọc Ánh chưa hài lòng với phần trình diễn này? Vì các bạn chưa có sự tinh tế và khéo léo để thể hiện. Khi hát bè, các bạn hát rất kỹ thuật. Hai giọng hát vô cùng hòa quyện với nhau rất đẹp. Nhưng cần lưu ý, người hát chính phải nổi bật hơn người hát bè. Cảm xúc em cho vào bài hát là có, nhưng chưa được đậm đà. Nếu mình khéo léo và để ý hơn, cho giọng hát chính được tỏa sáng hơn thì cảm xúc sẽ rõ nét hơn”. 

Khép lại những phần tranh tài trong đêm thi chung kết là ca sĩ Tuấn Nghĩa. Ở phần song ca, Tuấn Nghĩa kết hợp với khách mời là nữ ca sĩ Lê Thúy Anh. Tuấn Nghĩa vào vai một doanh nhân thành đạt chuẩn bị đi nước ngoài 3 năm, và người vợ Lê Thúy Anh khuyên anh ở lại, chọn cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Cặp đôi song ca liên khúc Gọi anh - Bình yên. Danh ca Thái Châu chia sẻ:“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Lê Thúy Anh, cảm xúc trong bài rất dạt dào và hát rất rõ lời. Còn về Tuấn Nghĩa, bạn cần phải để ý đến vấn đề nuốt chữ, cần phải rõ nét hơn. Còn về phần phối thì rất đẹp, tạo cảm giác nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe”. Danh ca Ngọc Ánh nhận xét: “Hai bạn đều có giọng hay, diễn rất hay. Tuấn Nghĩa có đài từ rất rõ ràng khi diễn. Ngọc Ánh thích hai bạn trong màn trình diễn này vì hát rất hòa quyện, đó gọi là ăn ý. Giọng nam giọng nữ đẹp, lên cao xuống thấp đều quyện với nhau, rất ăn khớp với hòa âm. Ngọc Ánh thích bởi sự nhẹ nhàng, kỹ thuật ở mức đẳng cấp. Chúc mừng hai bạn”. Danh ca Giao Linh đồng ý với hai giám khảo còn lại: “Giao Linh rất thích màn song ca của Tuấn Nghĩa và Lê Thúy Anh. Đối với Giao Linh thì đây là một cặp song ca hoàn hảo, cho Giao Linh một cảm giác thật bình yên giống như bài hát. Giọng ca của Tuấn Nghĩa rất đặc biêt, rất lạ. Giao Linh thấy, sau chương trình này, Nghĩa sẽ đi lên rất nhiều. Chúc cho Nghĩa thành công thật nhiều trong tương lai”. 

Sau khi các phần thi chính thức của top 3 khép lại, top 6 Người Kể Chuyện Tình mùa giải năm nay có dịp hội ngộ trên sân khấu và cùng nhau hòa giọng ca khúc Mùa thu cho em. Kết quả chiến thắng cuối cùng thuộc về giọng ca đẳng cấp - nam ca sĩ Tuấn Nghĩa. Với số điểm 59.75, anh đoạt giải quán quân Người Kể Chuyện Tình 2022 với phần thưởng 100 triệu đồng. Nguyễn Thạch Thảo đoạt giải Á quân với số điểm 59.50, nhận phần thưởng 70 triệu đồng. Thái Hằng nhận giải ba với phần thưởng 50 triệu đồng, Jee Trần nhận giải tư và Hoàng Ngọc Sơn, Bảo Kun nhận giải Khuyến khích.

Sau khi được trao giải thưởng, Tuấn Nghĩa chia sẻ cảm xúc: “Hiện tại Tuấn Nghĩa cảm thấy rất là hồi hợp. Xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long, Jet Studio đã sản xuất ra một sân chơi rất tuyệt vời dành cho các ca sĩ. Tiếp theo, Nghĩa xin được cảm ơn khán giả, gia đình đã theo dõi và ủng hộ Tuấn Nghĩa trong suốt thời gian qua. Tuấn Nghĩa xin cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

15920 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11867 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29219 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31136 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34766 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.