Người Kể Chuyện Tình: Thái Châu rớt nước mắt khi Thái Hằng hóa thân người đàn bà Hà Nội, Jee Trần đạt điểm tuyệt đối
5791 Views
05-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đêm thi thứ tư của Người Kể Chuyện Tình vừa lên sóng 4/8 là không gian của những kỷ niệm không thể phai mờ qua phần biểu diễn của Bảo Kun, Thái Hằng, Jee Trần.

Nhạc thập niên 50 có một bản tình ca đầy da diết, về một nơi chốn đầy yêu thương – Hà Nội, đó là bài Hướng về Hà Nội. Bài hát ra đời năm 1953, khi nhạc sĩ Hoàng Dương phải xa rời những phố phường thân quen, những bóng dáng huyền tha thướt trong mộng, để mỗi khi đêm xuống, nhớ về ánh đèn giăng mắc nơi phố thị, lại thấy cồn cào nỗi nhớ trong lòng…Trong những năm tháng đất nước chia cắt, bài hát này cũng là nỗi lòng của bao người, mong một ngày được về lại với nơi mình đã cất bước ra đi.

Trong Người Kể Chuyện Tình, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân thổi vào một câu chuyện mới về sự ra đi và trở về. Nữ ca sĩ trẻ Thái Hằng sẽ hóa thân thành người phụ nữ trung niên, trong chiếc áo dài xưa sang trọng, sau 30 năm rời xa Hà Nội nay trở về với nỗi cô đơn.

Sau khi thưởng thức tiết mục của Thái Hằng, ca sĩ Chế Thanh và Như Hảo khen Thái Hằng hóa thân người phụ nữ cô đơn giữa lòng Hà Nội rất sang trọng, đẹp. Từ câu thoại đầu tiên cho đến nốt nhạc cuối cùng, Thái Hằng đều khiến người nghe dâng trào cảm xúc, đặc biệt là giọng hát cao vút, ngọt ngào.

Danh ca Thái Châu nghẹn ngào xúc động: “Tôi không lớn lên ở Hà Nội, không sinh ra ở Hà Nội, không hiểu nhiều về Hà Nội nhưng nghe em hát tôi xúc động nghẹn ngào. Đây cũng là thành công của em. Khi em hát, tôi thấy em run, đây là cái run tự nhiên khi một người xa Hà Nội 30 năm quay trở về, sẽ xúc động, lo lắng. Em hát có những nốt, những chữ như nấc trong lòng”. Cảm kích trước phần nhận xét của danh ca Thái Châu, nữ ca sĩ Thái Hằng đã chạy xuống ghế nóng trao cho Thái Châu một cái ôm chia sẻ cảm xúc.

Trong thập niên 50, nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu có sáng tác ca khúc Mùa Thu Không Trở Lại, một bản tình ca nổi tiếng, đặt trong khung cảnh mùa thu nước Pháp, khi người nhạc sĩ vừa trong tâm trạng hoài nhớ quê hương, vừa nhớ thương một cuộc tình đã đi qua, không trở lại.

Trong Người Kể Chuyện Tình, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Bảo Kun hóa thân thành một chàng trai du học sinh nước Pháp, có mối tình đầu thơ mộng với một cô gái cũng du học sinh (Phạm Yến thủ vai). Họ yêu nhau giữa bầu trời Paris lộng lẫy, nhưng cô gái phải về nước gấp, dừng ngang việc học theo yêu cầu của ba mẹ, bỏ lại chàng trai chơi vơi nơi xứ người.

Trao đổi với MC Lê Đình Minh Ngọc, Bảo Kun tiết lộ anh có một mối tình đầu dang dở tựa như tiết mục anh vừa diễn trên sân khấu. Anh cũng cho biết, anh tham gia Người Kể Chuyện Tình là theo lời thách thức của ba anh, ông vốn thích dòng nhạc xưa, trong khi Bảo Kun lại theo đuổi dòng nhạc trẻ thời thượng.

Cả ba giám khảo đều khen Bảo Kun trình diễn bài hát theo phong cách rắn rỏi, lãng tử riêng biệt, làm chủ được sân khấu. Dòng nhạc bolero là một thách thức đối với nam ca sĩ trẻ, nhưng giám khảo Chế Thanh vẫn tin tưởng Bảo Kun sẽ thành công.

Đi đâu cho thiếp theo cùng là bài hát được trích từ một tác phẩm trường ca lớn của nhạc sĩ Phạm Duy trong thập niên 50, mang đậm phong vị phương Nam sông nước.

Trong Người Kể Chuyện Tình, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho nữ ca sĩ Jee Trần và bạn diễn Bùi Công Danh hóa thân thành đôi vợ chồng nông dân nghèo, làm thuê cho ông hội đồng và bị bóc lột tột cùng. Dù bị ông hội đồng mỉa mai: “Phải chi hồi xưa em lấy chồng giàu thì không khổ như bây giờ” nhưng người vợ nghèo vẫn một lòng chung thủy với chồng, nguyện đi khắp non sông cùng chồng.

Danh ca Thái Châu và ca sĩ Chế Thanh khen ngợi tiết mục có nhiều điểm cộng: kịch bản hay, lôi cuốn, hợp lý, diễn xuất chuyên nghiệp, Jee Trần sẽ còn tiến xa hơn nữa. Giám khảo Như Hảo không khỏi phấn khích thốt lên: “Tay chân chị muốn rụng rời. Chị theo từng dòng cảm xúc của em, dâng trào theo từng đoạn em hát. Chị ước gì bài hát dài hơn. Em kết thúc bài hát rồi mà chị còn ngơ ngẩn”.

Bên cạnh ba tiết mục dự thi của ba ca sĩ trẻ, giám khảo Chế Thanh còn gởi đến khán giả ca khúc Xóm đêm của nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

Kết thúc vòng thi nhạc thập niên 50 - chủ đề Cánh nhạc bay xa, ca sĩ Jee Trần đạt số điểm cao nhất: 30 điểm; Tuấn Nghĩa 29.75 điểm, Nguyễn Thạch Thảo và Thái Hằng đồng 29,50 điểm; Hoàng Ngọc Sơn 29.25 điểm và Bảo Kun 29 điểm.

Tập năm nhạc thập niên 60 chủ đề Những nốt nhạc tình với phần dự thi của ba ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn, Bảo Kun và Thái Hằng sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 11/8/2022 trên kênh THVL1. Chương trình do đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

17917 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12368 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29296 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31267 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34921 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.