Nhà thiết kế Ada Anh Trương mong muốn đủ tiềm lực tổ chức show diễn cho trẻ em vùng cao
23606 Views
18-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhà thiết kế Ada Anh Trương mong muốn đủ tiềm lực tổ chức show diễn cho trẻ em vùng cao. "Tôi mong có thể truyền cảm hứng có các thế hệ sau này vun đắp niềm đam mê, khát khao tiến ra khỏi buôn làng. Đồng thời, có thể mang màu sắc thời trang miền xuôi để giao lưu cùng thời trang các anh em dân tộc", nữ thiết kế nói thêm.

Cảm nhận của Ada Anh Trương sau show diễn là gì? 

Đứng trên cương vị của một nhà thiết kế thì không có gì hạnh phúc và vui sướng bằng việc chứng kiến những tác phẩm của mình được trình diễn và ra mắt mọi người. Đồng thời sau show diễn các sản phẩm của tôi nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các bé và phụ huynh nên tôi rất vui. 

Bạn gặp khó khăn gì trước, trong và sau show diễn không? 

Trong quá trình lên BST (bộ sưu tập) cho show diễn, tôi có gặp một chút trở ngại khi chọn chất liệu. Tôi nghĩ trong cuộc sống không gì là khó khăn mà tất cả là thử thách. Trải qua thử thách mới giúp bản thân mình lớn hơn, trưởng thành hơn và phát triển hơn. 

So với những collection trước, BST lần này của Ada Anh Trương có những khác biệt tiêu biểu nào?

So với những bộ sưu tập trước thì đây là lần đầu tiên tôi sử dụng chất liệu thun co giãn kết hợp vải thô. Và ở bộ sưu tập này, tôi chú trọng nhiều hơn để lựa chọn các form dáng trang phục ứng dụng không quá lồng lộn, hướng tới thời trang ứng dụng nhưng phải thời trang. 

Điều đặc biệt nhất trong cá tính thời trang của bạn mà không bị trộn lẫn giữa hàng trăm thương hiệu kid ngoài kia?

Đối với tôi, thời trang chính là cái đẹp nên khi bắt đầu công việc xây dựng thương hiệu thời trang, đặc biệt là cho đối tượng kids, tôi luôn muốn hướng tới nhu cầu của khách hàng, tính ứng dụng và thông dụng của sản phẩm. Bên cạnh đó trên mọi tác phẩm luôn được lồng ghép giữa ứng dụng và thời trang để tạo lên màu sắc tính nghệ sĩ của mình. Tất cả những điều đó tạo nên sắc màu riêng cho tôi.

Thời trang bền vững đang là xu thế chung toàn cầu. Bạn có hướng đi nào để góp phần chung tay hướng tới thời trang bền vững? Bảo vệ môi trường mà vẫn tốt cho trẻ nhỏ không? 

Làm việc trong ngành công nghiệp thời trang một thời gian dài, tôi cảm nhận sâu sắc giữa thời trang nhanh, thời trang bền vững và những tác hại của thời trang nhanh đã và đang gây ra. Vì vậy, tôi chủ trương hướng những sản phẩm của mình phải có ích trong lâu dài, bằng cách tái chế lại các bộ sưu tập cũ trở thành mới. Những nguyên vật liệu như cườm, bông,… đều được tái sử dụng.  Phom dáng trang phục cũng lựa chọn hướng đi ứng dụng hơn để thời trang không chỉ là trình diễn và trưng bày, mà sẽ hữu hụng trong cuộc sống. 

Bạn nghĩ sao nếu những bạn nhỏ được giáo dục sớm về thời trang bền vững? 

Theo tôi nghĩ thì nếu những bạn nhỏ được giáo dục sớm về thời trang bền vững là một điều rất tuyệt vời và cần thiết. Vì việc giáo dục từ sớm sẽ giúp các bạn nhỏ làm quen với khái niệm thời trang bền vững, nó vô hình đi vào cuộc sống hàng ngày như một khái niệm hiển nhiên, từ đó sinh ra hành động tự nhiên bảo vệ thời trang và môi trường.  Hơn thế nữa, nếu chính các bạn trẻ đang theo ngành thời trang được giáo dục tư duy thì đó là mấu chốt để thay đổi ngành thời trang sạch. Chính các bạn sẽ là người tạo ra xu hướng và sản phẩm, các bạn làm được điều này thì tôi tin chắc ngành thời trang trong tương lai sẽ phát triển rực rỡ và lành mạnh, góp phần nhỏ chung tay bảo vệ môi trường.

 Bạn nghĩ như thế nào về việc sẽ mang những thiết kế của mình dành tặng trẻ vùng cao? 

Tôi luôn mong muốn những sản phẩm mình tạo ra có thể làm đẹp cho người ở khắp mọi nơi và đó chính là niềm vinh dự của tôi. Nếu có cơ hội, tôi mong mình có đủ tiềm lực và khả năng tổ chức một show diễn trên vùng cao, mang thời trang đến gần hơn những người anh em dân tộc của chúng ta. Tôi mong có thể truyền cảm hứng có các thế hệ sau này vun đắp niềm đam mê, khát khao tiến ra khỏi buôn làng. Đồng thời, có thể mang màu sắc thời trang miền xuôi để giao lưu cùng thời trang các anh em dân tộc. Nếu có cơ hội mang những tác phẩm của mình lên vùng cao, tôi chú trọng thiết kế có tính ứng dụng cao, giúp người mặc thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày. Hơn nữa, do tính chất ẩm và nhiều rừng cây nên thời tiết ở các vùng cao có phần lạnh hơn vùng đồng bằng, nên lựa chọn chất liệu dày, kín đáo sẽ được ưu tiên.

Việc chọn trang phục "cũ người mới ta" là cách để áo quần tái sinh, bạn nghĩ sao?

Tôi ủng hộ quan điểm này. Đó điều mà chúng ta cần đẩy mạnh và phát huy. Đây chính là hoạt động tái sinh thời trang dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Dù bạn ở lứa tuổi, tầng lớp nào cũng có thể thực hiện. 

Dự định trong 5 năm tới, bạn sẽ phát triển thương hiệu của mình như nào?

Dự định của tôi trong 5 năm tới sẽ hướng đến thời trang ứng dụng thời trang. Phong cách trước giờ của tôi cá tính nhưng vẫn giữ được nét dễ thương của bé. Tôi nâng cao, đẩy mạnh phát triển sản xuất để đưa sản phẩm thời trang của mình phủ rộng hơn. 

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lý Nhã Kỳ thêm một tuổi mới, nhan sắc càng mặn mà, phong độ vững chắc

13333 Views
17-07-2025
Hằng năm, công chúng luôn mong chờ xem "mỹ nhân không tuổi" này sẽ làm gì để đánh dấu cột mốc của mình, và năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, đằng sau những bộ ảnh lộng lẫy hay những bữa tiệc xa hoa, điều thực sự đáng nói về Lý Nhã Kỳ chính là hành trình lột xác, sự chín chắn trong tư duy, trưởng thành trong sự nghiệp và những thành công vang dội đã giúp cô định vị bản thân là một biểu tượng đa tài của làng giải trí Việt.

Thương hiệu trang sức Việt Glosbe & Co và 11 năm gầy dựng của nữ doanh nhân Hồ Thị Hồng Phượng

13687 Views
16-07-2025
Từng có những ngày chỉ đủ ăn hai bữa cơm sinh viên đạm bạc, từng có những tháng chật vật xoay sở trong căn phòng trọ nhỏ hẹp giữa Sài Gòn, tính toán từng đồng để tiếp tục việc học nhưng Hồ Thị Hồng Phượng – người con của mảnh đất đại ngàn nắng gió chưa một lần bỏ giấc mơ của mình. Hôm nay, cô gái nhỏ năm nào đã trở thành nữ doanh nhân thành đạt – người sáng lập và điều hành thương hiệu Glosbe & Co, một trong những cái tên nổi bật trong làng trang sức Việt, chạm tới trái tim người yêu cái đẹp bằng ánh sáng phát ra từ đam mê và sự tử tế.

Từ ánh đèn dầu tuổi thơ đến những công trình rực sáng tương lai: Hành trình của Hoa hậu Nhân ái Vicky Kim

14429 Views
13-07-2025
“Tôi từng nằm dưới mái dầu dột nát, chập chờn ánh đèn dầu mỗi đêm mưa. Nhưng tôi chưa bao giờ để giấc mơ của mình tắt cùng ngọn lửa đó”. Giữa chốn công trường ồn ã sắt thép, nắng gió và bụi bặm, có một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ nhắn, đội mũ bảo hộ, đi ủng công trình, đang kiểm tra từng chi tiết thiết kế. Ít ai biết, người phụ nữ ấy chính là Nguyễn Thị Kim Ngọc – Vicky Kim – CEO của Kim Luxury và Kim Group, đồng thời là Hoa hậu Nhân ái – Hoa hậu Doanh nhân Đại Việt 2025.

Lý Nhã Kỳ biến hóa với vest, phá vỡ mọi quy tắc để nâng tầm đẳng cấp nơi công sở

14329 Views
02-07-2025
Lý Nhã Kỳ không chỉ là một nữ doanh nhân, nhà ngoại giao tài ba mà còn là một biểu tượng thời trang, luôn biết cách biến hóa phong cách để khẳng định đẳng cấp và sự tinh tế. Mới đây, cô lại một lần nữa khiến giới mộ điệu trầm trồ khi xuất hiện trong bộ ảnh thời trang ấn tượng với vest, chứng minh rằng trang phục công sở không hề cứng nhắc hay nhàm chán.

Hoa hậu Nhân ái Hằng Nguyễn vẻ đẹp nhân văn vượt lên ánh đèn sân khấu trong đêm nhạc tri ân nghệ sĩ lão thành

14432 Views
27-06-2025
Hoa hậu Nhân ái Hằng Nguyễn - người đẹp đăng quang tại cuộc thi Miss Diva Businesswoman Vietnam International Global 2025 cùng thương hiệu Lam Spa – Dưỡng sinh Biên Hòa và dự án “Dưỡng sinh từ tâm” tài trợ đêm nhạc “Khúc tình tri ân” tại TP.HCM đầy ấm áp và cảm xúc, nhằm gây quỹ trao tặng quà cho các nghệ sĩ lão thành tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.