Nhà thiết kế Ada Anh Trương mong muốn đủ tiềm lực tổ chức show diễn cho trẻ em vùng cao
23748 Views
18-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhà thiết kế Ada Anh Trương mong muốn đủ tiềm lực tổ chức show diễn cho trẻ em vùng cao. "Tôi mong có thể truyền cảm hứng có các thế hệ sau này vun đắp niềm đam mê, khát khao tiến ra khỏi buôn làng. Đồng thời, có thể mang màu sắc thời trang miền xuôi để giao lưu cùng thời trang các anh em dân tộc", nữ thiết kế nói thêm.

Cảm nhận của Ada Anh Trương sau show diễn là gì? 

Đứng trên cương vị của một nhà thiết kế thì không có gì hạnh phúc và vui sướng bằng việc chứng kiến những tác phẩm của mình được trình diễn và ra mắt mọi người. Đồng thời sau show diễn các sản phẩm của tôi nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các bé và phụ huynh nên tôi rất vui. 

Bạn gặp khó khăn gì trước, trong và sau show diễn không? 

Trong quá trình lên BST (bộ sưu tập) cho show diễn, tôi có gặp một chút trở ngại khi chọn chất liệu. Tôi nghĩ trong cuộc sống không gì là khó khăn mà tất cả là thử thách. Trải qua thử thách mới giúp bản thân mình lớn hơn, trưởng thành hơn và phát triển hơn. 

So với những collection trước, BST lần này của Ada Anh Trương có những khác biệt tiêu biểu nào?

So với những bộ sưu tập trước thì đây là lần đầu tiên tôi sử dụng chất liệu thun co giãn kết hợp vải thô. Và ở bộ sưu tập này, tôi chú trọng nhiều hơn để lựa chọn các form dáng trang phục ứng dụng không quá lồng lộn, hướng tới thời trang ứng dụng nhưng phải thời trang. 

Điều đặc biệt nhất trong cá tính thời trang của bạn mà không bị trộn lẫn giữa hàng trăm thương hiệu kid ngoài kia?

Đối với tôi, thời trang chính là cái đẹp nên khi bắt đầu công việc xây dựng thương hiệu thời trang, đặc biệt là cho đối tượng kids, tôi luôn muốn hướng tới nhu cầu của khách hàng, tính ứng dụng và thông dụng của sản phẩm. Bên cạnh đó trên mọi tác phẩm luôn được lồng ghép giữa ứng dụng và thời trang để tạo lên màu sắc tính nghệ sĩ của mình. Tất cả những điều đó tạo nên sắc màu riêng cho tôi.

Thời trang bền vững đang là xu thế chung toàn cầu. Bạn có hướng đi nào để góp phần chung tay hướng tới thời trang bền vững? Bảo vệ môi trường mà vẫn tốt cho trẻ nhỏ không? 

Làm việc trong ngành công nghiệp thời trang một thời gian dài, tôi cảm nhận sâu sắc giữa thời trang nhanh, thời trang bền vững và những tác hại của thời trang nhanh đã và đang gây ra. Vì vậy, tôi chủ trương hướng những sản phẩm của mình phải có ích trong lâu dài, bằng cách tái chế lại các bộ sưu tập cũ trở thành mới. Những nguyên vật liệu như cườm, bông,… đều được tái sử dụng.  Phom dáng trang phục cũng lựa chọn hướng đi ứng dụng hơn để thời trang không chỉ là trình diễn và trưng bày, mà sẽ hữu hụng trong cuộc sống. 

Bạn nghĩ sao nếu những bạn nhỏ được giáo dục sớm về thời trang bền vững? 

Theo tôi nghĩ thì nếu những bạn nhỏ được giáo dục sớm về thời trang bền vững là một điều rất tuyệt vời và cần thiết. Vì việc giáo dục từ sớm sẽ giúp các bạn nhỏ làm quen với khái niệm thời trang bền vững, nó vô hình đi vào cuộc sống hàng ngày như một khái niệm hiển nhiên, từ đó sinh ra hành động tự nhiên bảo vệ thời trang và môi trường.  Hơn thế nữa, nếu chính các bạn trẻ đang theo ngành thời trang được giáo dục tư duy thì đó là mấu chốt để thay đổi ngành thời trang sạch. Chính các bạn sẽ là người tạo ra xu hướng và sản phẩm, các bạn làm được điều này thì tôi tin chắc ngành thời trang trong tương lai sẽ phát triển rực rỡ và lành mạnh, góp phần nhỏ chung tay bảo vệ môi trường.

 Bạn nghĩ như thế nào về việc sẽ mang những thiết kế của mình dành tặng trẻ vùng cao? 

Tôi luôn mong muốn những sản phẩm mình tạo ra có thể làm đẹp cho người ở khắp mọi nơi và đó chính là niềm vinh dự của tôi. Nếu có cơ hội, tôi mong mình có đủ tiềm lực và khả năng tổ chức một show diễn trên vùng cao, mang thời trang đến gần hơn những người anh em dân tộc của chúng ta. Tôi mong có thể truyền cảm hứng có các thế hệ sau này vun đắp niềm đam mê, khát khao tiến ra khỏi buôn làng. Đồng thời, có thể mang màu sắc thời trang miền xuôi để giao lưu cùng thời trang các anh em dân tộc. Nếu có cơ hội mang những tác phẩm của mình lên vùng cao, tôi chú trọng thiết kế có tính ứng dụng cao, giúp người mặc thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày. Hơn nữa, do tính chất ẩm và nhiều rừng cây nên thời tiết ở các vùng cao có phần lạnh hơn vùng đồng bằng, nên lựa chọn chất liệu dày, kín đáo sẽ được ưu tiên.

Việc chọn trang phục "cũ người mới ta" là cách để áo quần tái sinh, bạn nghĩ sao?

Tôi ủng hộ quan điểm này. Đó điều mà chúng ta cần đẩy mạnh và phát huy. Đây chính là hoạt động tái sinh thời trang dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao. Dù bạn ở lứa tuổi, tầng lớp nào cũng có thể thực hiện. 

Dự định trong 5 năm tới, bạn sẽ phát triển thương hiệu của mình như nào?

Dự định của tôi trong 5 năm tới sẽ hướng đến thời trang ứng dụng thời trang. Phong cách trước giờ của tôi cá tính nhưng vẫn giữ được nét dễ thương của bé. Tôi nâng cao, đẩy mạnh phát triển sản xuất để đưa sản phẩm thời trang của mình phủ rộng hơn. 

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Chủ tịch Đặng Gia Bena & hành trình kiến tạo sân khấu nhan sắc doanh nhân tiệm cận công nghiệp văn hoá

13643 Views
14-09-2025
Trong bức tranh muôn sắc của các sân khấu sắc đẹp doanh nhân, hình ảnh Đặng Gia Bena – Chủ tịch Miss Business World tại Mỹ – nổi bật như một biểu tượng tiên phong. Chị không chỉ bền bỉ kiến tạo giá trị, mà còn tinh tế nâng tầm các cuộc thi hoa hậu doanh nhân thành một triết lý văn hoá. Không dừng lại ở vai trò nhà sản xuất, chị còn là người thắp lửa cho cộng đồng, dệt nên những giá trị nhân văn, kết nối doanh nhân và mở ra khát vọng hội nhập quốc tế.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Phó Chủ tịch, Phó Trưởng BTC Mai Anh với dấu ấn phía sau thành công

13600 Views
12-09-2025
Phía sau ánh đèn sân khấu rực rỡ, Hoa hậu Truyền thông Quốc gia Lê Thị Mai Anh – Phó Chủ tịch kiêm Phó Trưởng Ban Tổ chức – chính là người để lại dấu ấn sâu đậm cho mùa giải đầu tiên, với sự tận tâm, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm bền bỉ. Chính chị đã cùng ê-kíp biến những ngày dài căng thẳng, lo âu thành một đêm thi thăng hoa, khắc ghi trong lòng khán giả và cộng đồng doanh nhân hình ảnh một sự kiện tầm vóc, đầy uy tín. Đêm Chung kết đã diễn ra tối 09/9 tại phố đi bộ Phan Rang (Khánh Hòa), khép lại mùa giải thành công rực rỡ và để lại dư âm khó quên.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Trưởng BTC – người thắp lửa thành công của mùa giải đầu tiên là ai?

13635 Views
12-09-2025
Dưới bàn tay của “người thắp lửa” Hoa hậu Đại sứ Toàn cầu Hạnh Nguyên, mùa giải đầu tiên Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 đã trở thành bức tranh lung linh của nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh. Những khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu tối 9/9 tại Phố đi bộ Phan Rang, Khánh Hoà khiến khán giả đi từ tự hào đến xúc động.

Tân Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 Đoàn Thị Minh Toán gửi lời tri ân sau đêm đăng quang

13621 Views
11-09-2025
Tân Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam mùa đầu tiên Đoàn Thị Minh Toán đã gửi đi thông điệp tri ân sâu sắc đến gia đình, bạn bè, doanh nghiệp, ê-kíp tổ chức cùng cộng đồng – những người đã chắp cánh cho hành trình tỏa sáng của chị.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: 2 tuyệt phẩm dạ hội haute couture của NTK Tommy Nguyễn gây quỹ thành công lớn

14727 Views
07-09-2025
Trong đêm Gala dinner “Hành trình tỏa sáng” vừa qua của Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025, NTK Tommy Nguyễn cùng nàng thơ – Á hậu Lê Kim Khoẻ đã khiến khán phòng bùng nổ với hai thiết kế dạ hội haute couture, minh chứng cho đẳng cấp may đo cao cấp và nghệ thuật trình diễn thăng hoa. Từ vẻ tinh khôi của first face ánh bạc đến sự quyền lực của vedette đỏ rực, cả hai bộ cánh không chỉ chinh phục khán giả mà còn được đấu giá thành công, lan tỏa thông điệp nhân văn “Tạo sinh kế – Trao yêu thương” đầy xúc động.