Nông Dân Xin Chào: Chàng viên chức bẻ hướng khởi nghiệp và thành công không ngờ với khô cá đồng
4982 Views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Câu chuyện khởi nghiệp thành công khô cá đồng của chàng viên chức Phan Văn Chao. Chủ nhân thương hiệu Phan Chao kể chuyện khởi nghiệp thành công với khô cá đồng.

Nông Dân Xin Chào tuần này đặt chân tại thủ phủ đất sen hồng - Đồng Tháp, cùng lắng nghe câu chuyện của nông dân Phan Văn Chao cùng mô hình khởi nghiệp sản xuất khô cá đồng thiên nhiên Phan Chao. Cùng sự kết nối của Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh.

Vốn là công viên chức nhà nước, nhưng Phan Văn Chao lại bẻ hướng sang kinh doanh nhờ vào những cuộc thi khởi nghiệp tại Đồng Tháp. Nhận thấy được tiềm năng của khô cá đồng giữa muôn vàn tài nguyên bản địa, anh đã lựa chọn loại này để đầu tư và phát triển. Khởi nghiệp từ năm 2019 cho đến khi sản phẩm đủ “độ chín” như hiện tại, anh chàng đã nhận được nhiều lời khuyên, góp ý từ người tiêu dùng, đặc biệt là ban giám khảo khi tham gia các hội thi vào năm 2020. 

Để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, người nông dân chia sẻ những ngày đầu còn gặp khó khăn khi chưa định hướng được rõ ràng con đường phải đi trong việc sản xuất, truyền thông quảng bá. Anh cũng thay đổi từ phương hướng sản xuất truyền thống sang ứng dụng công nghệ, nổi bật là máy sấy năng lượng mặt trời đã đưa sản phẩm đạt chất lượng tốt hơn. Trên hành trình xây dựng thương hiệu riêng, Phan Văn Chao đã được nhận nhiều bằng khen như một minh chứng cho những nỗ lực của mình, trong đó phải kể đến việc có ba sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao. 

Phan Văn Chao vô cùng tâm đắc với khô cá lòng tong ôm tiêu sọ, vì trên thị trường đây là sản phẩm chỉ có duy nhất tại nhãn hàng của anh. Trong tương lai, người nông dân dự định rằng sẽ sáng tạo nhiều loại sản phẩm hơn, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Sau những giây phút tìm hiểu về hành trình của người nông dân, Phan Văn Chao và Ca sĩ Quỳnh Trang đã có sân khấu kết hợp với ca khúc Sầu Tím Thiệp Hồng để gửi tặng đến khán giả của Nông Dân Xin Chào. 

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Trịnh Thị Hoài Phương. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

17145 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12171 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29267 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31213 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34859 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.