Nông Dân Xin Chào: Thu nhập gần 100 triệu mỗi năm với mô hình trồng xen canh khoai lang tím
5794 Views
11-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hành trình của Nông Dân Xin Chào tuần này sẽ đưa khán giả đến với huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long - vương quốc khoai lang của miền Tây - để ghé thăm mô hình trồng xen canh khoai lang tím và gặp gỡ nông dân Lê Văn Sáu cùng người kết nối NSƯT Hữu Quốc.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất mạnh về trồng lúa trồng khoai, nông dân Lê Văn Sáu nối nghiệp gia đình đi theo con đường làm nông. Sau khoảng thời gian tìm tòi lối đi để nâng cao giá trị sản phẩm, nông dân Lê Văn Sáu đã chọn canh tác xen canh giữa khoai lang tím và lúa. Xuất phát từ 2000m2, hiện nay diện tích đã mở rộng lên 8000m2 và thu về lợi nhuận gần 100 triệu đồng mỗi năm, xây dựng được nguồn kinh tế tiềm năng. Đặc biệt, thành công trong việc 8 năm xuất khẩu khoai lang tím sang thị trường Trung Quốc.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn con đường này, anh Sáu chia sẻ “Huyện Bình Tân của anh là chuyên khoai chuyên lúa hết, từ nhỏ khi cha mẹ còn sống, còn đi học thì tụi anh đã đi tưới khoai rồi. Đúc kết kinh nghiệm, mình thấy bà con trồng nhiều khoai thì mình qua lúa, trồng lúa nhiều thì qua khoai, cũng như né bớt, để nó nhiều bội thực thì thị trường sẽ không có”. Anh cũng cho biết thêm Huyện Bình Tân nổi tiếng với thương hiệu khoai lang, áp thêm khoa học kỹ thuật nên sản lượng lớn, có thể xuất đi thị trường nước ngoài.

Để có được thành công như hôm nay, cũng đã từng có thất bại tìm đến ở những bước đầu canh tác như mất thu nhập, khoai bị hư, xuất khẩu không được, thua lỗ nhiều và gần như mất trắng. Tuy nhiên, với sự cần cù chăm chỉ, anh đã vươn dậy sau những khó khăn để có được những thành công sau này. Để được như ngày hôm nay, chỉ có mình anh chăm sóc nhưng cũng nhờ có máy móc và kỹ thuật công nghệ hiện đại nên việc canh tác thuận lợi hơn rất nhiều.

Trải qua bao năm tháng, nhiều thăng trầm trong cuộc sống, anh Sáu tâm sự “Tự hào nhất là bà xã đảm đang, ba đứa con đứa nào cũng ngoan, cũng rất tự hào về cái nghề nông dân của mình, từ cực khổ, từ mảnh ruộng để mình tạo ra đồng tiền nuôi con mình đi học, sau này nó lớn lên nó thấy được giá trị của đồng tiền ba nó cực khổ từ trong mảnh đất này ra để nó đi học”.

Để khuấy động không khí, nông dân Lê Văn Sáu gửi tặng đến khán giả ca khúc Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây kết hợp cùng MC Quỳnh Hoa tại sân khấu Nông Dân Xin Chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Nguyễn Thành Thái. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25754 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

29366 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13962 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29848 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32255 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.