Onitsuka Tiger giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè và Thu Đông 2022, phong cách đương đại kết hợp thời trang với thể thao, di sản văn hóa cùng đổi mới
10885 Views
27-02-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Thương hiệu thời trang Nhật Bản, Onitsuka Tiger vừa giới thiệu Bộ Sưu Tập Thu/Đông 2022 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời Trang Milan.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, Onitsuka Tiger đã lần lượt giới thiệu Bộ Sưu Tập Thu Đông 2021 và Xuân Hè 2022 tại Tuần Lễ Thời Trang Milan qua những buổi trình diễn trực tuyến. Lần này, thương hiệu đã quyết định ra mắt Bộ Sưu Tập Thu Đông 2022 bằng một chương trình biểu diễn trực tiếp đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu ảnh hưởng trên toàn cầu.

Bộ Sưu Tập Thu Đông 2022 lần này có thể được mô tả trong một từ: Bóng tối. Đây cũng là sự tôn vinh thập niên tám mươi khi cảm hứng nghệ thuật Nhật Bản hướng về sự thuần khiết và khắc khổ bắt đầu làm bùng nổ nền văn hóa Tây phương, nơi những yếu tố sang trọng, xa hoa vốn được xem là đỉnh cao của cái đẹp. Phong cách Nhật Bản này được hình thành trên các hình dạng khác nhau, các màu đơn sắc và chi tiết tỉ mỉ, đã định nghĩa lại phong cách thẩm mỹ phương Tây vốn không được chú trọng trước đó.

Sau khi bạn được đưa đến Tokyo với Bộ Sưu Tập Xuân Hè 2022 để khám phá những khía cạnh đa dạng của thành phố với một cuộc hành trình thực tế ảo Milan và Tokyo, một bộ phim ngắn dựa trên ý tưởng về một cuộc hành trình đi khắp các nẻo đường thủ đô, với mùa này, thương hiệu Onitsuka Tiger tiếp tục trở lại để tôn vinh thời trang Nhật Bản với những hoài niệm từ thập niên tám mươi.

Phương Tây thường mặc định rằng phong cách thời trang của Nhật Bản vào những năm tám mươi có chiều hướng khuynh đảo và nổi loạn, nhưng ở Nhật Bản, đó đơn giản chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày. Nhóm các chàng trai thanh thiếu niên trong trang phục màu đen, nhiều lớp với độ phồng rũ độc đáo, mô phỏng lại khung cảnh văn hóa underground thời bấy giờ, và được phản ánh một cách sinh động trong Bộ Sưu Tập Thu Đông 22/23 của Onitsuka Tiger.

Kimono, bộ quốc phục sử dụng trong các nghi lễ được làm từ nhiều lớp vải với chất liệu khác nhau; Wabi-Sabi, một triết lý không hoàn hảo và phù du mang một vẻ đẹp đặc biệt; thời trang Tsuppari của nhóm thiếu nữ trẻ tuổi, rộ lên vào những năm 70, chọn lựa những món đồ từ tủ quần áo của phái nam và kết hợp chúng với trang phục đồng phục học sinh cổ điển; những chàng trai theo đuổi phong cách “punk” nổi loạn với những trang phục chất liệu da màu đen gợi nhớ đến khung cảnh London thời bấy giờ; và phong cách của các Ninja, những người luôn gắn liền với trang phục đen và tạo ra một sự pha trộn rất mãnh liệt - bằng cách nào đó tất cả đều hướng đến phương Tây nhằm tạo nên một sự náo động. Bộ sư tập lột tả rất nhiều khía cạnh của những năm tháng đó từ một góc nhìn hiện đại và năng động. Trang phục nhiều lớp, mang nét đặc trưng của lễ phục Nhật Bản, là yếu tố quan trọng để hình thành phong cách của một bộ sưu tập nguyên bản và phi giới tính.

Những chiếc áo thun ngoại cỡ được làm từ chất liệu cotton dày dặn và những chiếc kaftan (áo khoác ngoài) với các họa tiết được thêu dệt gợi nhớ đến những chàng trai, cô gái nghịch ngợm và năng động nơi thành thị. Điểm nhấn đặc biệt trong tổng thể bộ sưu tập tối giản và đồng điệu lần này này là họa tiết ngọn lửa và những bông hoa chạy dọc theo viền trang phục. Cùng với đó là dấu ấn phong cách Gothic Nữ Tính nhẹ nhàng, tinh tế, những chiếc váy cổ điển mang phong cách của các ngôi sao nhạc rock hiện đại, sự tôn vinh những chiếc áo khoác Sukajan và những chiếc váy mini với phần thắt lưng dạng rút dây. Hãy thử kết hợp những món đồ này cùng với chiếc áo khoác nylon, áo khoác trơn hoặc áo khoác lông, quần maxi Bermuda với cùng chất liệu, váy xếp ly với độ dài trung bình, áo gile nhiều túi, và thêm một chiếc mũ len trùm đầu. Và nhớ hoàn chỉnh trang phục với một đôi giày chất liệu da đế bệt  phong cách punk hoặc giày thể thao đế dày chất liệu vải nilon chần bông mỏng.

Những chiếc mắt kính đặc biệt xuất hiện trong bộ sưu tập lần này được sản xuất bởi Kaneko Optical, một công ty Nhật Bản với lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1958 và nổi tiếng trên toàn thế giới với nghệ thuật chế tác gọng kính thủ công cao cấp.

Hiểu hơn về Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của Onitsuka Tiger luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là duy nhất từ trước đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm phong cách “new luxury”.

Hiểu hơn về Andrea Pompilio

Giám Đốc Sáng Tạo của Onitsuka Tiger
Sinh ra ở Ý, Andrea lớn lên trong một môi trường giàu tính sáng tạo: bố là kiến trúc sư, mẹ là họa sĩ, bà nội điều hành một cửa hàng thời trang. Andrea mơ ước được trở thành nhà thiết kế thời trang từ khi còn nhỏ. Ông tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật của Pesaro và sau đó chuyển đến Milan để theo học tại Istituto Marangoni, nơi ông lấy bằng thạc sĩ thiết kế thời trang. Sau khi tích lũy kinh nghiệm với các thương hiệu nổi tiếng khác nhau, ông đã giới thiệu thương hiệu đặc trưng của mình vào mùa Thu Đông năm 2011. Sau khi hợp tác với Onitsuka Tiger, Andrea trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu và giữ vị trí này kể từ đó đến nay.
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng BST đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi bộ sưu tập mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến phụ kiện.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Onitsuka Tiger
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2024 Urban Winter - Mùa đông Thành thị tại Milan Fashion Week

37253 Views
24-02-2024
Onitsuka Tiger vừa chính thức giới thiệu tới công chúng BST Yellow Collection Thu Đông 2024 vào thứ Tư ngày 21 tháng 2 năm 2024, trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan. Với chủ đề “Urban Winter” (Tạm dịch: “Mùa đông Thành thị”), BST mang đến những trang phục được sản xuất tại Nhật Bản, gợi lên quang cảnh mùa đông nơi thành thị, với lớp phủ ướt át như nhắc về những cơn giông bất chợt của Tokyo

My Lê The Face VietNam ra mắt bộ sưu tập mới tại Vietnam Kids Art Fashion Fest mùa 2

50364 Views
23-01-2024
Bộ sưu tập Dear Flower mà My Lê trình diễn trên đường băng Vietnam Kids Art Fashion Fest mùa 2 lần này là bộ sưu tập thứ 4 trong sự nghiệp thiết kế của cô.

Nhà thiết kế Trần Minh ra mắt bộ sưu tập Tín Hiệu Mùa Xuân dành cho trẻ em trong chương trình xuân 2024 tại Long An

45115 Views
03-01-2024
Vừa qua, tại sự kiện Chào năm mới 2024 tại Long An, nhà thiết kế Trần Minh giới thiệu các mẫu thiết kế mới nhất dành cho các bé du Xuân do mẫu nhí StarKids trình diễn.

Giao điểm nghệ thuật thủ công và xa xỉ hiện đại, bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của Công Trí tuyên ngôn tự do biểu đạt hình thể của phụ nữ

53881 Views
24-11-2023
Diễn ra cận những ngày cuối năm, CONG TRI là một trong những đường băng được trông đợi nhất mùa mốt Xuân Hè 2024. Tính nữ qua lăng kính táo bạo của nhà thiết kế Công Trí đã được thể hiện như thế nào trên đường băng thời trang?

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2024 chủ đề Personal Layered tại Milan Fashion Week

54884 Views
25-09-2023
Với chủ đề “Personal Layered”, bằng việc kết hợp nhiều lớp trang phục, cũng như tận dụng các chi tiết bất đối xứng, các phần bèo nhún, những đường cutout và đường viền, BST mang tới cho người mặc vô số cách thể hiện dấu ấn cá nhân, nâng tầm phong cách phối đồ layer, vốn là đặc điểm nổi bật của Onitsuka Tiger. Các thiết kế tinh tế, hiện đại và thanh lịch, vẫn giữ vững nét đặc trưng của thương hiệu, được thể hiện rõ qua những phom dáng uyển chuyển.