Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2023 với phong cách tối giản Nhật Bản
19794 Views
08-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chủ đề của bộ sưu tập Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, bộ sưu tập  này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao và di sản văn hóa với sự đổi mới. Chủ đề của BST Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, BST này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Chủ đề này được thể hiện xuyên suốt trong các hình ảnh chính thức của BST, nơi chủ nghĩa tối giản thăng hoa thông qua sự tương phản khi đặt nhiều yếu tố ở cạnh nhau, chẳng hạn như hình dáng và không gian, màu trời và màu sắc của tòa nhà, hình cầu đặt trên phông nền có thiết kế hình học. Không chỉ vậy, sự xuất hiện bất ngờ của quả bóng khổng lồ như một tác phẩm sắp đặt càng làm tăng thêm tính nghệ thuật cho BST.

Nói về BST lần này, Andrea Pompilio chia sẻ: “Để thu hút sự chú ý vào các chi tiết, phom dáng và tính tối giản đầy nghệ thuật của BST, đồng thời làm nổi bật sự tương phản với hình dáng trang nhã, chúng tôi chủ đích không chụp người mẫu ở góc toàn, và giữ cho phông nền luôn thật đơn giản. Ngoài ra, bằng cách tạo cho quả bóng khổng lồ một cảm giác đầy tính nghệ thuật, sự tương phản giữa bầu trời và quả bóng khổng lồ được tạo thành giống như một tác phẩm sắp đặt. Thông qua việc tạo ra một không gian gợi nhớ về những phòng trưng bày nghệ thuật, chúng tôi đã tạo ra sự kết nối giữa người mẫu và nghệ thuật."

BST là sự kết hợp của các chi tiết độc đáo, biến hóa những miếng vải giản đơn thành các sản phẩm thiết kế ấn tượng. Toàn bộ các sản phẩm may mặc đều được sản xuất tại Nhật Bản, với phom dáng uyển chuyển, thể hiện di sản một cách mạnh mẽ, cũng như thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết, từ hình ảnh logo được thêu bằng đường khâu zigzag, đến các đường may trang trí trên viền. Hình dạng cơ thể là trọng tâm của sự phát triển sáng tạo và được tái thiết kế với các cấu trúc trang phục tham khảo từ văn hóa Nhật Bản. Chẳng hạn, những chiếc dây rút biến áo thun oversize vải georgette thành một chiếc áo với những nếp gấp; hoặc chiếc váy ôm tôn dáng, làm từ chất liệu nylon Nhật Bản, được tô điểm với các họa tiết nổi, gợi nhớ đến chiếc váy hakama mà các cung thủ kyūdō thường mặc. Hình ảnh kimono cũng xuất hiện nhiều lần trong BST: ở phần ống tay áo dài, rộng, bồng bềnh của áo blouse, hay rõ nét hơn ở chiếc khăn choàng gấp nếp in logo được kết hợp với áo tank top.

Pompilio cũng tập trung vào mặt sau của các bộ trang phục nhằm loại bỏ tính hai chiều để đạt được sự bất ngờ và hiệu ứng ba chiều: bên cạnh các dây rút giúp định hình phom dáng, những chiếc đầm có thể tách rời, hay những chiếc áo khoác có thể mặc cùng phần áo choàng được mượn từ những chiếc áo trench coat, nhà thiết kế cũng mang tới những chiếc đầm nhỏ kết hợp với túi ba lô ở phía sau. Về màu sắc của BST, đen và trắng vẫn là hai màu chủ đạo, nhưng được tô điểm bởi màu vàng và xanh shiso đặc trưng, lấy cảm hứng từ màu sắc tươi sáng của lá húng quế Nhật Bản.

Các sản phẩm giày và phụ kiện cũng mang sức ảnh hướng lớn. Đôi giày SERRANOTM biểu tượng được in đậm các họa tiết mô phỏng những vết cào của mãnh hổ, và được làm mới với tên gọi TIRRACKTM. Những đôi dép xỏ ngón bằng da được sản xuất tại Nhật Bản, lấy cảm hứng từ đôi guốc setta truyền thống; cùng các mẫu SCLAWTM và SCLAWTM MT, mang dáng vẻ của một đôi giày lười, với tùy chọn cao hoặc thấp cổ, là những mẫu giày mới trong mùa này: nhanh nhạy và có tính ứng dụng cao. Chiếc mũ lưỡi trai bóng chày, kết hợp cùng tấm che nắng đặc trưng thường được người Nhật sử dụng, với phần vành ở cả mặt trước và mặt sau có thể đội hai chiều. Những chiếc túi được thêu logo và các sọc Claw Stripes, lấy cảm hứng từ chiếc túi bowling, có ba tùy chọn kích cỡ, bao gồm cả cỡ siêu nhỏ. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Onitsuka Tiger Viet Nam - Asics

RELATED NEWS

Mùa hè kiểu cổ điển trở về thập niên 1970 với những mẫu giày hè 2024 từ Onitsuka Tiger

11935 Views
19-04-2024
Bên cạnh dòng Mexico 66 mang tính biểu tượng, năm nay, Onitsuka Tiger còn làm sống lại nhiều mẫu giày cổ điển, thổi làn gió mới đón Hè cho các tín đồ thời trang.

Bộ đôi đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165 Series với màn hình AMOLED dành riêng cho phụ nữ chính thức ra mắt

37940 Views
25-03-2024
Nổi bật với mức giá hấp dẫn, dòng Forerunner mới nhất của Garmin hướng đến đối tượng “runner” mới bắt đầu chạy với mục tiêu cải thiện sức khỏe. Bên cạnh đó, hãng còn giới thiệu thêm dây đeo theo dõi nhịp tim không dây HRM – Fit dành riêng cho phụ nữ, giúp người dùng theo dõi tập luyện chính xác và thoải mái nhất.

Tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu với Triển lãm Salon Deluxe Vietnam 2024

57139 Views
22-03-2024
Salon Deluxe Vietnam hay còn có tên gọi là “Triển lãm triệu phú” đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 trong hai ngày 23 và 24/4/2024 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 sau 12 năm với chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư” đánh dấu mốc son mới.

Cartier ra mắt boutique tại địa điểm mới Union Square Mall, Thành phố Hồ Chí Minh

36780 Views
22-03-2024
Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này, sau khi dời địa điểm từ Khách sạn Rex. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier, được chọn lựa kỹ càng để mang đến trải nghiệm khách hàng ở một tầm cao mới. Cartier Union Square là kết quả của nền văn hóa đầy màu sắc của Thành phố Hồ Chí Minh, cùng những tuyệt tác kiến trúc, vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam.

Tôn vinh phong cách Classic American Cool kinh điển với bộ sưu tập mùa xuân 2024 Kendall và những người bạn

44490 Views
16-03-2024
Chiến dịch tôn vinh phong cách Classic American Cool kinh điển của Tommy Hilfiger trong mùa mới cùng sự xuất hiện của siêu mẫu, doanh nhân Kendall Jenner cùng năm người bạn thân thiết.