Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2023 với phong cách tối giản Nhật Bản
19909 Views
08-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chủ đề của bộ sưu tập Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, bộ sưu tập  này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao và di sản văn hóa với sự đổi mới. Chủ đề của BST Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, BST này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Chủ đề này được thể hiện xuyên suốt trong các hình ảnh chính thức của BST, nơi chủ nghĩa tối giản thăng hoa thông qua sự tương phản khi đặt nhiều yếu tố ở cạnh nhau, chẳng hạn như hình dáng và không gian, màu trời và màu sắc của tòa nhà, hình cầu đặt trên phông nền có thiết kế hình học. Không chỉ vậy, sự xuất hiện bất ngờ của quả bóng khổng lồ như một tác phẩm sắp đặt càng làm tăng thêm tính nghệ thuật cho BST.

Nói về BST lần này, Andrea Pompilio chia sẻ: “Để thu hút sự chú ý vào các chi tiết, phom dáng và tính tối giản đầy nghệ thuật của BST, đồng thời làm nổi bật sự tương phản với hình dáng trang nhã, chúng tôi chủ đích không chụp người mẫu ở góc toàn, và giữ cho phông nền luôn thật đơn giản. Ngoài ra, bằng cách tạo cho quả bóng khổng lồ một cảm giác đầy tính nghệ thuật, sự tương phản giữa bầu trời và quả bóng khổng lồ được tạo thành giống như một tác phẩm sắp đặt. Thông qua việc tạo ra một không gian gợi nhớ về những phòng trưng bày nghệ thuật, chúng tôi đã tạo ra sự kết nối giữa người mẫu và nghệ thuật."

BST là sự kết hợp của các chi tiết độc đáo, biến hóa những miếng vải giản đơn thành các sản phẩm thiết kế ấn tượng. Toàn bộ các sản phẩm may mặc đều được sản xuất tại Nhật Bản, với phom dáng uyển chuyển, thể hiện di sản một cách mạnh mẽ, cũng như thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết, từ hình ảnh logo được thêu bằng đường khâu zigzag, đến các đường may trang trí trên viền. Hình dạng cơ thể là trọng tâm của sự phát triển sáng tạo và được tái thiết kế với các cấu trúc trang phục tham khảo từ văn hóa Nhật Bản. Chẳng hạn, những chiếc dây rút biến áo thun oversize vải georgette thành một chiếc áo với những nếp gấp; hoặc chiếc váy ôm tôn dáng, làm từ chất liệu nylon Nhật Bản, được tô điểm với các họa tiết nổi, gợi nhớ đến chiếc váy hakama mà các cung thủ kyūdō thường mặc. Hình ảnh kimono cũng xuất hiện nhiều lần trong BST: ở phần ống tay áo dài, rộng, bồng bềnh của áo blouse, hay rõ nét hơn ở chiếc khăn choàng gấp nếp in logo được kết hợp với áo tank top.

Pompilio cũng tập trung vào mặt sau của các bộ trang phục nhằm loại bỏ tính hai chiều để đạt được sự bất ngờ và hiệu ứng ba chiều: bên cạnh các dây rút giúp định hình phom dáng, những chiếc đầm có thể tách rời, hay những chiếc áo khoác có thể mặc cùng phần áo choàng được mượn từ những chiếc áo trench coat, nhà thiết kế cũng mang tới những chiếc đầm nhỏ kết hợp với túi ba lô ở phía sau. Về màu sắc của BST, đen và trắng vẫn là hai màu chủ đạo, nhưng được tô điểm bởi màu vàng và xanh shiso đặc trưng, lấy cảm hứng từ màu sắc tươi sáng của lá húng quế Nhật Bản.

Các sản phẩm giày và phụ kiện cũng mang sức ảnh hướng lớn. Đôi giày SERRANOTM biểu tượng được in đậm các họa tiết mô phỏng những vết cào của mãnh hổ, và được làm mới với tên gọi TIRRACKTM. Những đôi dép xỏ ngón bằng da được sản xuất tại Nhật Bản, lấy cảm hứng từ đôi guốc setta truyền thống; cùng các mẫu SCLAWTM và SCLAWTM MT, mang dáng vẻ của một đôi giày lười, với tùy chọn cao hoặc thấp cổ, là những mẫu giày mới trong mùa này: nhanh nhạy và có tính ứng dụng cao. Chiếc mũ lưỡi trai bóng chày, kết hợp cùng tấm che nắng đặc trưng thường được người Nhật sử dụng, với phần vành ở cả mặt trước và mặt sau có thể đội hai chiều. Những chiếc túi được thêu logo và các sọc Claw Stripes, lấy cảm hứng từ chiếc túi bowling, có ba tùy chọn kích cỡ, bao gồm cả cỡ siêu nhỏ. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Onitsuka Tiger Viet Nam - Asics

RELATED NEWS

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự kiện hoành tráng tại Pháp và Nhật

28185 Views
16-07-2024
Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, Onitsuka Tiger sẽ tổ chức loạt sự kiện tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, bao gồm đại lộ Champs-Élysées tại Thủ đô Paris (Pháp) và thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

UNIQLO Vincom Grand Park sẽ chính thức khai trương vào ngày 20/7 tới

29313 Views
09-07-2024
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng tiếp theo tại Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, TP Thủ Đức. Cửa hàng mới sẽ chính thức mở cửa ngày 20/7, mang đến nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn.

Trải nghiệm sống động với cửa hàng pop-up dioriviera tại Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An

40217 Views
22-06-2024
Dior đưa bộ sưu tập mùa hè Dioriviera 2024 đến Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, Quảng Nam qua không gian pop-up mang tinh thần dolce vita. Bộ sưu tập Dioriviera là lời ca ngợi cho tinh thần phiêu lưu và du lịch bất tận, vốn được nuôi dưỡng bởi Christian Dior, mang cảm hứng từ mặt trời rực rỡ và ngập tràn sắc màu mùa hè.

Mở gần 10.000 cửa hàng chỉ riêng châu Á, thương hiệu thời trang được yêu thích bậc nhất Trung Quốc khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM

55406 Views
01-06-2024
Trong chặng đường 20 năm phát triển, HLA là thương hiệu thời trang quốc dân được đông đảo giới trẻ cũng như nam giới lứa tuổi trung niên tin yêu và lựa chọn tại Trung Quốc. Hiện hãng đã có gần 10.000 cửa hàng trên toàn châu Á – một con số có thể nói là không tưởng. Mới đây, hãng thời trang của Running Man phiên bản Trung khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi, loạt KOL cũng phải đến tận nơi “săn đồ”.

K&K Fashion lấy cảm hứng từ câu chuyện vượt qua khủng hoảng của Phương Vy cho bộ sưu tập mới tại Celebrating Local Pride 7

55391 Views
21-05-2024
Trong hành trình tái định vị thương hiệu, K&K Fashion đã chuyển đổi hình tượng nàng thơ thường thấy trong giới thời trang qua thông điệp của bộ sưu tập “Body Same Me” kết hợp cùng Phương Vy Idol. K&K Fashion kết hợp cùng Phương Vy Idol cho thấy sự phá vỡ định kiến về nàng thơ kiểu mẫu với tuyên ngôn tuổi tác hay cân nặng không phải là rào cản!