Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2023 với phong cách tối giản Nhật Bản
20322 Views
08-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chủ đề của bộ sưu tập Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, bộ sưu tập  này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang với thể thao và di sản văn hóa với sự đổi mới. Chủ đề của BST Xuân Hè 2023 từ thương hiệu Onitsuka Tiger là phong cách tối giản của Nhật Bản. Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio, BST này kết hợp các phom dáng mới lạ với di sản truyền thống, và thể hiện vẻ đẹp tột cùng thông qua những nét thẩm mỹ tinh tế, rũ bỏ những điều không cần thiết.

Chủ đề này được thể hiện xuyên suốt trong các hình ảnh chính thức của BST, nơi chủ nghĩa tối giản thăng hoa thông qua sự tương phản khi đặt nhiều yếu tố ở cạnh nhau, chẳng hạn như hình dáng và không gian, màu trời và màu sắc của tòa nhà, hình cầu đặt trên phông nền có thiết kế hình học. Không chỉ vậy, sự xuất hiện bất ngờ của quả bóng khổng lồ như một tác phẩm sắp đặt càng làm tăng thêm tính nghệ thuật cho BST.

Nói về BST lần này, Andrea Pompilio chia sẻ: “Để thu hút sự chú ý vào các chi tiết, phom dáng và tính tối giản đầy nghệ thuật của BST, đồng thời làm nổi bật sự tương phản với hình dáng trang nhã, chúng tôi chủ đích không chụp người mẫu ở góc toàn, và giữ cho phông nền luôn thật đơn giản. Ngoài ra, bằng cách tạo cho quả bóng khổng lồ một cảm giác đầy tính nghệ thuật, sự tương phản giữa bầu trời và quả bóng khổng lồ được tạo thành giống như một tác phẩm sắp đặt. Thông qua việc tạo ra một không gian gợi nhớ về những phòng trưng bày nghệ thuật, chúng tôi đã tạo ra sự kết nối giữa người mẫu và nghệ thuật."

BST là sự kết hợp của các chi tiết độc đáo, biến hóa những miếng vải giản đơn thành các sản phẩm thiết kế ấn tượng. Toàn bộ các sản phẩm may mặc đều được sản xuất tại Nhật Bản, với phom dáng uyển chuyển, thể hiện di sản một cách mạnh mẽ, cũng như thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết, từ hình ảnh logo được thêu bằng đường khâu zigzag, đến các đường may trang trí trên viền. Hình dạng cơ thể là trọng tâm của sự phát triển sáng tạo và được tái thiết kế với các cấu trúc trang phục tham khảo từ văn hóa Nhật Bản. Chẳng hạn, những chiếc dây rút biến áo thun oversize vải georgette thành một chiếc áo với những nếp gấp; hoặc chiếc váy ôm tôn dáng, làm từ chất liệu nylon Nhật Bản, được tô điểm với các họa tiết nổi, gợi nhớ đến chiếc váy hakama mà các cung thủ kyūdō thường mặc. Hình ảnh kimono cũng xuất hiện nhiều lần trong BST: ở phần ống tay áo dài, rộng, bồng bềnh của áo blouse, hay rõ nét hơn ở chiếc khăn choàng gấp nếp in logo được kết hợp với áo tank top.

Pompilio cũng tập trung vào mặt sau của các bộ trang phục nhằm loại bỏ tính hai chiều để đạt được sự bất ngờ và hiệu ứng ba chiều: bên cạnh các dây rút giúp định hình phom dáng, những chiếc đầm có thể tách rời, hay những chiếc áo khoác có thể mặc cùng phần áo choàng được mượn từ những chiếc áo trench coat, nhà thiết kế cũng mang tới những chiếc đầm nhỏ kết hợp với túi ba lô ở phía sau. Về màu sắc của BST, đen và trắng vẫn là hai màu chủ đạo, nhưng được tô điểm bởi màu vàng và xanh shiso đặc trưng, lấy cảm hứng từ màu sắc tươi sáng của lá húng quế Nhật Bản.

Các sản phẩm giày và phụ kiện cũng mang sức ảnh hướng lớn. Đôi giày SERRANOTM biểu tượng được in đậm các họa tiết mô phỏng những vết cào của mãnh hổ, và được làm mới với tên gọi TIRRACKTM. Những đôi dép xỏ ngón bằng da được sản xuất tại Nhật Bản, lấy cảm hứng từ đôi guốc setta truyền thống; cùng các mẫu SCLAWTM và SCLAWTM MT, mang dáng vẻ của một đôi giày lười, với tùy chọn cao hoặc thấp cổ, là những mẫu giày mới trong mùa này: nhanh nhạy và có tính ứng dụng cao. Chiếc mũ lưỡi trai bóng chày, kết hợp cùng tấm che nắng đặc trưng thường được người Nhật sử dụng, với phần vành ở cả mặt trước và mặt sau có thể đội hai chiều. Những chiếc túi được thêu logo và các sọc Claw Stripes, lấy cảm hứng từ chiếc túi bowling, có ba tùy chọn kích cỡ, bao gồm cả cỡ siêu nhỏ. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Onitsuka Tiger Viet Nam - Asics

RELATED NEWS

Cửa hàng red concept đầu tiên của Onitsuka Tiger ở Châu Âu chính thức khai trương tại Covent Garden, London

13473 Views
29-05-2025
Cửa hàng một tầng được bao trùm với sắc đỏ đặc trưng của Onitsuka Tiger, tông màu được lấy cảm hứng từ loại hoa anh đào của Nhật Bản (Sakura). Những đường nét tối giản, hình dáng và bố cục sắc sảo mang đậm dấu ấn kiến trúc Nhật, được điểm xuyết bởi những mảng gương đỏ và đen bóng tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, đầy cuốn hút.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn

13668 Views
21-05-2025
UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ Cảm ơn.

Bộ sưu tập capsule châu Á đầu tiên từ H&M với sự tối giản thanh lịch cho mùa hè 2025

13705 Views
21-05-2025
H&M chính thức giới thiệu Bộ sưu tập (BST) Summer Asian Capsule – một BST độc quyền được thiết kế dành riêng cho người phụ nữ châu Á hiện đại.

H&M ra mắt bộ sưu tập Hè 2025 mang phong cách boho và thủ công tinh xảo

13530 Views
13-05-2025
H&M vừa giới thiệu Bộ sưu tập Hè 2025, mang đến làn gió mới cho mùa thời trang năm nay với phong cách boho hiện đại và các chi tiết thủ công đặc sắc như móc len, thêu tay, tua rua và đính kết.

Onitsuka Tiger khai trương cửa hàng dành riêng cho dòng sản phẩm Yellow Collection tại Tokyo, Nhật Bản

13872 Views
28-04-2025
Ngày 27/4, Onitsuka Tiger chính thức khai trương concept store dành riêng cho dòng sản phẩm Yellow Collection tại Omotesando, Tokyo.