Phim điện ảnh Việt của bộ đôi đạo diễn được trình chiếu tại 6 thành phố của Úc
7783 Views
05-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sau khi oanh tạc phòng vé rạp chiếu trong nước trong tháng 10 vừa qua, Cô Gái Từ Quá Khứ tiếp tục hành trình quảng bá và trình chiếu tại các rạp chiếu quốc tế. Từ ngày 8-12/12 tới đây, Cô Gái Từ Quá Khứ là phim điện ảnh được lựa chọn trình chiếu tại Liên hoan phim Việt tại Úc (AVFF).

Cô Gái Từ Quá Khứ  mở màn cho Vũ trụ Mỹ nhân của hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito sau thành công của Vũ trụ Gái già, tạo dựng nên tên tuổi của dàn mỹ nhân như Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, Diễm My 9x, Jun Vũ… Trong tác phẩm tâm lý, li kì, giật gân vừa ra mắt tại Việt Nam vào giữa tháng 10 năm nay, khán giả dành nhiều lời khen với diễn xuất của hai nữ chính Lan Ngọc và Kaity Nguyễn cùng những tranh luận về nội dung kịch bản mới mẻ, đặc biệt là đoạn kết phim cũng tạo nên vô số những ý kiến đóng góp và ý tưởng viết lại một kết thúc dành cho bộ phim.  
Mới đây, Liên hoan phim Việt tại Úc (AVFF) vừa chính thức giới thiệu tác phẩm điện ảnh Cô Gái Từ Quá Khứ sẽ được trình chiếu tại đây. Đây là sự kiện tôn vinh nền điện ảnh Việt Nam tại xứ sở chuột túi, nối tiếp thành công của hai lần tổ chức Vietnam Film Festival 2017 & 2018. Đặc biệt, 2022 là năm đầu tiên tổ chức Liên hoan phim Việt tại Úc theo hình thức trực tuyến video yêu cầu (VoD), khán giả là những người quyết định lựa chọn những bộ phim được đề cử tham gia. Bên cạnh đó, hai đạo diễn Namcito và Bảo Nhân sẽ tham gia sự kiện ra mắt phim cùng hoạt động thảm đỏ tại Crown Village Cinemas Melbourne ngày 8/12/2022.

Hai nữ diễn viên chính của phim là Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn không trực tiếp tham dự Liên hoan phim lần này do bận các lịch trình riêng. Tuy nhiên cả hai rất hào hứng và gởi lời chúc mừng đến ekip và bộ phim. Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ: “Ngọc chân thành cảm ơn đến tất cả quý vị khán giả đã luôn yêu mến Cô Gái Từ Quá khứ cũng như nền điện ảnh Việt Nam. Sự ủng hộ của mọi người là động lực rất lớn để giúp cho diễn viên và ekip luôn nỗ lực cống hiến hết mình, mang đến cho mọi người nhiều tác phẩm tuyệt vời hơn nữa.”

Về phần mình, Kaity Nguyễn nhắn gửi: “Đây là một vinh dự rất lớn của Kaity và đoàn phim Cô Gái Từ Quá Khứ. Kaity rất muốn có mặt ở Úc để cùng mọi người thường thức bộ phim, nhưng vì lịch trình vào những ngày cuối năm khiến cho bản thân và dàn diễn viên không thể bay sang. Mong rằng quý khán giả ở Úc sẽ có những khoảnh khắc trải nghiệm thú vị cùng tác phẩm điện ảnh này và những bộ phim của Liên hoan Phim Việt tại Úc.”

Chia sẻ về sự kiện này, đạo diễn Bảo Nhân cho biết: “Cô Gái Từ Quá Khứ vinh hạnh là một trong số những tác phẩm điện ảnh được khán giả Việt tại Úc cùng những người bản xứ đề cử trình chiếu trong Liên hoan phim AVFF. Chúng tôi trân trọng trước tình cảm của bà con kiều bào tại đây, vì thế, dù đang trong quá trình chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất dự án mới, tôi và nhà sản xuất Namcito đã dành thời gian để bay sang đây tham dự sự kiện họp báo thảm đỏ cùng với một số hoạt động của Liên hoan phim Việt tại Úc. Chúng tôi mong muốn góp một phần trong việc quảng bá những bộ phim điện ảnh nước nhà tại nước ngoài, và đây chính là dịp để chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện và lắng nghe những phản hồi từ chính những kiều bào và khán giả quốc tế.”

Nhà sản xuất - đạo diễn Namcito cho biết thêm: “Hoạt động cinetour của Liên hoan phim AVFF sẽ diễn ra tại 6 thành phố lớn của Úc như Melbourne, Sydney, Brisbane, Perth, Adelaide và Tasmania. Chúng tôi đã nhiều lần đến Úc để học tập và làm việc, nhưng sự kiện lần này có ý nghĩa quan trọng đối với MAR6 Studios cùng tôi và Bảo Nhân. Đây cũng là năm thứ 7 của AVFF với sự nghiệp quảng bá điện ảnh Việt tại Úc, tôi tin rằng phim Việt đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả nơi đây.”

Liên hoan phim Việt Úc AVFF nhằm mang phim Việt trở lại Úc sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và tự hào đánh dấu chặng đường bảy năm AVFF có mặt tại đây. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của điện ảnh Việt, nhiều bộ phim chất lượng cao đã đạt doanh thu ngất ngưỡng trong những năm gần đây, được đề cử các giải thưởng quốc tế và được ấp ủ khi tiến ra thị trường thế giới. Trải nghiệm độc đáo này từ AVFF có thể góp phần thay đổi quan điểm của khán giả về phim Việt và văn hóa xem phim theo một hướng tích cực.

Trong những năm qua, AVFF đã thành công đưa hơn 30 bộ phim ra mắt tại Úc. Với khoảng 5 - 8 phim mỗi kỳ liên hoan và 10-15 buổi chiếu phim, hơn 10.000 vé đã được bán ra. Bên cạnh đó, độ phủ sóng của Film Việt tại Úc cũng mở rộng từ hai địa điểm ban đầu (Melbourne & Sydney) thành bốn địa điểm khác (Brisbane, Perth, Adelaide, Tasmania) và cộng đồng trực tuyến trên Facebook có tên Film Việt tại Úc có hơn 14.000 người theo dõi, tiếp cận thường xuyên lên đến 100.000 người.

Cô Gái Từ Quá Khứ tổ chức premiere tại Úc, nhiều diễn viên và nhà làm phim đến chúc mừng

Sau gần hai tháng trình chiếu tại Việt Nam, hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đã đưa phim điện ảnh Cô Gái Từ Quá Khứ “xuất ngoại” với chuyến hành trình chinh phục khán giả ở Úc tại sáu thành phố lớn. Bộ phim mở màn cho Vũ trụ Mỹ nhân nhận được sự mong đợi của kiều bào Việt sinh sống tại Úc cũng như nhiều khán giả quốc tế. Sau khi Liên hoan phim Việt tại Úc (AVFF 2022) thông báo về việc khởi chiếu tác phẩm mới nhất của hai mỹ nhân Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn, lượng vé đặt trước đã tăng đột biến khiến cho ekip làm phim bất ngờ, phía đơn vị tổ chức cũng quyết định tăng số lượng suất chiếu nhiều hơn để đáp ứng nguyện vọng của khán giả. 

Vào ngày 8/12/2022, Cô Gái Từ Quá Khứ một lần nữa tổ chức sự kiện ra mắt phim với quy mô hoành tráng tại Crown Village Cinemas - rạp phim nằm ở trung tâm thành phố Melbourne, trực thuộc hệ thống rạp chiếu lớn nhất của nước Úc. Hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đại diện đoàn phim bay sang Úc để tham dự và giao lưu cùng với giới mộ điệu phim ảnh tại xứ sở Kangaroo, trong khi hai nữ diễn viên chính Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn gửi nhiều lời nhắn nhủ và cảm ơn khán giả nước ngoài vì đã dành tình cảm cho bộ phim, đồng thời xin lỗi vì lịch trình những ngày cuối năm không thể thu xếp để có thể trực tiếp gặp gỡ những tín đồ điện ảnh tại Úc. 

Sự kiện premiere của phim Cô Gái Từ Quá Khứ tại Úc đã quy tụ nhiều khách mời đặc biệt của làng điện ảnh Úc cùng một số quốc gia khác cùng hơn 500 khán giả yêu mến phim Việt. Tại buổi ra mắt phim, đạo diễn Bảo Nhân xúc động chia sẻ: “Cô Gái Từ Quá Khứ và những phim trước đây của Vũ trụ Gái già đều được tổ chức buổi họp báo công chiếu tại Việt Nam với hình thức World Premiere, tuy nhiên, việc bộ phim điện ảnh Việt có thể làm một buổi premiere tại nước ngoài như thế này là niềm vinh hạnh rất lớn cho chúng tôi. Cảm xúc của tôi và Namcito giờ đây giống như khi tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 vừa qua, vừa hồi hộp, hạnh phúc pha lẫn sự tự hào khi điện ảnh Việt được đông đảo khán giả quốc tế đón nhận và ủng hộ như thế”.

Các khách mời đặc biệt đã có mặt trong đêm sự kiện có thể kể đến Đạo diễn, diễn viên người Úc gốc Việt từng đoạt nhiều giải thưởng trong những bộ phim hành động - Maria Tran, diễn viên trẻ người Úc gốc Việt Kevin Khan, Tổng giám đốc truyền hình, nhà viết kịch và nhà sản xuất phim người Úc Tony Ayres, Nhà làm phim người Úc Matthew Pastor, Giám đốc của hệ thống bán vé online Ferve Tickets - Rob Raulings, Giám đốc Liên hoan phim Slovakian - Cộng Hòa Séc tại Úc - Marcel Mihulka… Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đạo diễn, nhà làm phim nước ngoài về sự đầu tư chỉn chu hình ảnh, bối cảnh, diễn xuất của các diễn viên trẻ và cũng như cách xây dựng kịch bản xoáy vào một vấn đề tâm lí đang dần phổ biến hơn trong cuộc sống ngày nay.

Trong buổi premiere tại Úc, đạo diễn - nhà sản xuất Namcito cho biết: “Điện ảnh Việt không ngừng nỗ lực trong những năm qua để chinh phục được khán giả trong nước. Nhờ những sự kiện như Liên hoan phim Việt tại Úc, chúng tôi có thêm nhiều động lực khi chứng kiến sự đón nhận của người xem quốc tế đối với những tác phẩm nước ngoài như Cô Gái Từ Quá Khứ. Tiếp cận xu hướng điện ảnh quốc tế là một tiêu chí mà MAR6 Pictures luôn đặt ra trong vài năm trở lại đây và chúng tôi hy vọng trong tương lai, các bộ phim của tôi và Bảo Nhân nói riêng, những tác phẩm thuần Việt nói chung, sẽ ghi tên mình trong danh sách phim chiếu rạp tại nước ngoài, như cách mà các bom tấn quốc tế đang được phát hành tại Việt Nam”.

Cũng trong sự kiện premiere của Cô Gái Từ Quá Khứ, đại diện của Liên hoan phim Việt tại Úc đã phát biểu: “Chúng tôi những người tiên phong trong hành trình đưa phim Việt tỏa sáng trên phim trường quốc tế. Dù đã qua bảy năm kể từ khi đặt những viên gạch đầu tiên, AVFF luôn hướng tới những sự đổi mới, chấp nhận sự thử thách vì chúng tôi luôn đặt niềm tin vào tương lai của phim Việt. Chắc chắn trong thời gian sắp tới chất lượng phim Việt sẽ có thể sánh vai với các phim quốc tế thông qua sự phát triển vượt bậc về kỹ thuật, công nghệ và sự đầu tư chuyên nghiệp về kịch bản lẫn nội dung của các đạo diễn trẻ đã tài ở Việt Nam hiện nay. Ngòai ra còn tại Úc chúng tôi cũng có những đạo diễn, diễn viên trẻ người Úc gốc Việt có rất nhiều đam mê và hoài bão, luôn mong muốn được cống hiến cho nghệ thuật và AVFF là chiếc cầu nối để tạo ra thêm nhiều cơ hội phát triển cho ngành điện ảnh Úc Việt. 

Để tôn vinh điện ảnh Việt một cách trân trọng nhất, đơn vị tổ chức Liên hoan phim Việt tại Úc đã tổ chức sự kiện tại hệ thống rạp chiếu phim Village Cinemas quy mô lớn và uy tín nhất tại Úc. Sau ngày 8/12/2022, phim điện ảnh Cô Gái Từ Quá Khứ sẽ chính thức khởi chiếu tại 6 thành phố lớn của Úc bao gồm Melbourne, Sydney, Adelaide, Brisbane, Perth & đảo Tasmania.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lặng đọng với câu chuyện tình cảm gia đình, chữa lành mọi trái tim

18724 Views
28-04-2024
"Lật Mặt 7: Một điều ước" là phần phim tiếp theo thuộc series “Lật Mặt” đến từ đạo diễn Lý Hải. Ra mắt dịp lễ 30/4, tác phẩm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với câu chuyện lấy nước mắt và bối cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

27569 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

27023 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

18796 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24977 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.