Phim Ngắn Cuối Tuần - Chị Chồng: Liệu có thật sự đáng sợ và bài học khi làm dâu
11702 Views
19-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chị Chồng, tập phim ngắn trong Phim Ngắn Cuối Tuần sẽ đi ngược lại với câu nói “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng” bấy lâu nay. Từ đó, có thể giúp bạn nhận ra rằng đừng nhìn bên ngoài mà không nhận ra điểm tốt của một người cũng như cần trưởng thành hơn khi đã có gia đình riêng.

Với tập phát sóng tuần này kể về câu chuyện của một gia đình, trong đó, gồm có Quý là chị chồng, Thu là em dâu và Công là em trai của Quý. Thông thường các cô gái đi lấy chồng sẽ hay e ngại với câu nói “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”. Tuy nhiên, phim ngắn Chị Chồng lại đối lập với câu nói ấy hoàn toàn. 

Quý là mẹ đơn thân, cô có một con gái tên Mun. Khi mẹ ruột bị bệnh, em trai của Quý đã khuyên cô về nhà sống chung để chăm lo cho mẹ phụ. Công sau đó cũng có gia đình và anh kết hôn với Thu, một cô gái tính cách trẻ con và được nuông chiều nên khi làm dâu Thu không biết điều gì. Quý thì luôn chu toàn mọi thứ, cô dạy Thu làm việc nhà, về phía Thu thì lại không tiếp nhận, cô ỉ vào việc có chị chồng nên để nhà cửa bừa bộn, Thu không những không làm việc nhà mà còn giận lẫy lời của Quý nói. Thu ngày một quá đáng, thấy vậy, Quý đã chia việc nhà đều ra với Thu. Trước điều này, Thu nghĩ rằng Quý và gia đình bên chồng đang ăn hiếp cô.

Một hôm, Thu đang làm việc nhà thì con gái của Quý vào mở tủ lấy ly trà sữa bởi cô bé hiểu lầm là của mình được mẹ hứa mua cho nhưng Thu đã giành lại ly trà sữa với bé Mun như những người bạn đang tranh nhau. Sau việc này, Quý đã quyết định dọn ra ngoài sống. Còn Thu thì cũng bị chồng la và Công đã bỏ bê vợ đi nhậu nhẹt. Thấy chồng như vậy, Thu điện cho Quý nhờ tìm Công về và chính Quý là người khuyên nhủ Công không nên bỏ mặt vợ ở nhà mà la cà bê tha. Đến khi có bầu, Thu được Quý chăm sóc tận tình vì thai yếu. Cuối cùng, Thu nhận ra mọi thứ, cô chịu làm việc nhà và chăm lo cho gia đình, biết thêm nhiều điều để làm dâu, làm vợ được tốt hơn nhờ có Quý. Ngoài ra Thu đã biết được Quý là một người chị chồng tốt dù bên ngoài Quý gai góc. 

Quý dù phân chia công việc nhà với Thu nhưng Quý không phải là một người quá hung hăng, hay làm khó Thu. Nếu không có Quý thì đến cuối cùng Thu không thể nào nhận ra được bản thân cần phải trưởng thành.

Phim Ngắn Cuối Tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: THVL

RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

19980 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

21413 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

13297 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24623 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27421 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.