Phim Ngắn Cuối Tuần - Hoài Niệm: Trẻ con thời 4.0 khác với trẻ con thời xưa như thế nào?
5402 Views
02-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trẻ em ở thời đại 4.0 hầu hết đều có cho riêng mình một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng. Với những thiết bị đó sẽ giúp trẻ mở rộng hiểu biết về mọi thứ. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều mặt trái. Tác hại lớn nhất chính là khiến bọn trẻ không biết về các trò chơi dân gian, kéo xa khỏi người thân trong gia đình.

Hoài Niệm kể về câu chuyện gia đình ông Tân. Các con rời xa quê lên thành phố lập nghiệp lâu không về thăn quê. Ông Tân vì thương nhớ các con và thằng cháu đích tôn nên khăn gói lên thành phố. Nhưng chính ông Tân cũng không ngờ rằng, xa cách điạ lý cũng không bằng sự ngăn cách của các thiết bị điện tử. Lên nhà con trai, ông Tân chứng kiến cuộc sống gia đình xa cách. Cả trong buồi cơm cũng mỗi người một chiếc điện thoại, không ai nói chuyện với ai. Cả đứa cháu đích tôn ông ngày đêm thương nhớ cũng chỉ mê chơi game trên điện thoại. Điều này khiến ông Tân rất buồn lòng.

Một hôm nhà cúp điện, điện thoại cũng hết pin, ông Tân có cơ hội trò chuyện với cháu trai của mình. Ông kể về những trò chơi của những đứa trẻ không có điện thoại và rủ cháu trai về quê để dạy những trò chới đó. Ba tháng hè lần này là kỳ nghỉ đặc biệt nhất đối với cậu nhóc Bin. Câụ được về quê nội, được chơi bắn bi, thả diều, chơi ô ăn quan và nhiều trò chơi dân gian khác. Bin quên mất chiếc điện thoại. Cậu nhóc không chỉ biết được nhiều trò chơi hay mà còn kết thêm nhiều bạn mới. Còn đối với ông Tân, đây cũng là dịp để ông hoài niệm về những ngày xưa, những ngày khi ông còn bé chơi đùa cùng bạn bè. Rồi hoài niệm về những ngày con trai ông còn nhỏ, ông cũng dạy cho con trai những trò chơi như ông đang dạy cho cháu nội. Mọi kí ức, kỷ niệm đẹp ùa về.

Và ba mẹ của Bin, qua kỳ nghỉ hè này sẽ nhận ra con mình rất khác. Hiếu động hơn, vui vẻ hơn và đặc biệt Bin biết cách quan tâm đến người khác nhiều hơn, sống tình cảm hơn. Đó là những điều không có thiết bị thông minh nào có thể dạy ta được.

“Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường”

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Nhà ma ám Yeong Deok, top 3 địa điểm kinh hãi nhất Hàn Quốc lên màn ảnh rộng bởi đạo diễn trăm tỷ Việt

13566 Views
13-01-2025
Hàn Quốc không thiếu những bộ phim kinh dị kinh điển 'plot twist' nổi cả da gà, nhưng nếu một bộ phim Hàn Quốc được 'thai nghén', nhào nặn bởi một 'đạo diễn Việt Nam trăm tỷ', bối cảnh quay phim là một trong top 3 địa điểm ma ám có thật, kinh hãi nhất Hàn Quốc, bạn có sẵn sàng bắp nước ra rạp, vừa thở gấp vừa thưởng thức?

Đèn âm hồn gia nhập đường đua phim Tết muộn với sự tham gia của NSƯT Quang Tèo và Chiều Xuân

13521 Views
08-01-2025
“Đèn âm hồn” - bộ phim đầu tay của đạo diễn Hoàng Nam với những hình ảnh ma mị, kỳ bí đan xen với yếu tố văn hóa dân gian độc đáo sẽ là lựa chọn thú vị cho khán giả yêu thích dòng phim tâm linh trong dịp đầu năm. Bộ phim có sự tham gia của các gương mặt diễn viên trẻ tiềm năng và hai gương mặt gạo cội là NSƯT Quang Tèo, NSƯT Chiều Xuân.

Loạt dự án đáng mong đợi đến từ Warner Bros. Pictures trong năm 2025

13662 Views
02-01-2025
Sau năm 2024 ghi nhiều dấu ấn với các bom tấn ấn tượng , hãng phim Warner Bros. Pictures bước vào năm 2025 với những khởi đầu mới tràn ngập hy vọng.

The last dance - Phá địa ngục: Khám phá nghi lễ đặc biệt qua hiện tượng mới của điện ảnh Hong Kong

13665 Views
30-12-2024
Phá Địa Ngục vừa ra mắt tại Hong Kong đã nhanh chóng xác lập kỷ lục phòng vé khủng. Phim lấy chủ đề mới lạ là điệu múa phá ngục cứu vong trong tang lễ Đạo giáo Trung Hoa để lan tỏa thông điệp nhân sinh đến khán giả.

Lồng tiếng cho phim điện ảnh, địa hạt còn nhiều dư địa khai thác tại Việt Nam

13754 Views
27-12-2024
Lồng tiếng cho phim chiếu rạp có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều khán giả đại chúng, tuy nhiên thường chỉ được tập trung ở các bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, các bộ phim nước ngoài vẫn chủ yếu được chiếu ở Việt Nam với định dạng phụ đề. Khi một số phim điện ảnh lồng tiếng đang nhận được sự quan tâm của khán giả, đâu là dư địa để phát triển thêm bản lồng tiếng theo cách chuyên nghiệp hơn?