Phim Ngắn Cuối Tuần - Hoài Niệm: Trẻ con thời 4.0 khác với trẻ con thời xưa như thế nào?
5194 Views
02-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trẻ em ở thời đại 4.0 hầu hết đều có cho riêng mình một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng. Với những thiết bị đó sẽ giúp trẻ mở rộng hiểu biết về mọi thứ. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều mặt trái. Tác hại lớn nhất chính là khiến bọn trẻ không biết về các trò chơi dân gian, kéo xa khỏi người thân trong gia đình.

Hoài Niệm kể về câu chuyện gia đình ông Tân. Các con rời xa quê lên thành phố lập nghiệp lâu không về thăn quê. Ông Tân vì thương nhớ các con và thằng cháu đích tôn nên khăn gói lên thành phố. Nhưng chính ông Tân cũng không ngờ rằng, xa cách điạ lý cũng không bằng sự ngăn cách của các thiết bị điện tử. Lên nhà con trai, ông Tân chứng kiến cuộc sống gia đình xa cách. Cả trong buồi cơm cũng mỗi người một chiếc điện thoại, không ai nói chuyện với ai. Cả đứa cháu đích tôn ông ngày đêm thương nhớ cũng chỉ mê chơi game trên điện thoại. Điều này khiến ông Tân rất buồn lòng.

Một hôm nhà cúp điện, điện thoại cũng hết pin, ông Tân có cơ hội trò chuyện với cháu trai của mình. Ông kể về những trò chơi của những đứa trẻ không có điện thoại và rủ cháu trai về quê để dạy những trò chới đó. Ba tháng hè lần này là kỳ nghỉ đặc biệt nhất đối với cậu nhóc Bin. Câụ được về quê nội, được chơi bắn bi, thả diều, chơi ô ăn quan và nhiều trò chơi dân gian khác. Bin quên mất chiếc điện thoại. Cậu nhóc không chỉ biết được nhiều trò chơi hay mà còn kết thêm nhiều bạn mới. Còn đối với ông Tân, đây cũng là dịp để ông hoài niệm về những ngày xưa, những ngày khi ông còn bé chơi đùa cùng bạn bè. Rồi hoài niệm về những ngày con trai ông còn nhỏ, ông cũng dạy cho con trai những trò chơi như ông đang dạy cho cháu nội. Mọi kí ức, kỷ niệm đẹp ùa về.

Và ba mẹ của Bin, qua kỳ nghỉ hè này sẽ nhận ra con mình rất khác. Hiếu động hơn, vui vẻ hơn và đặc biệt Bin biết cách quan tâm đến người khác nhiều hơn, sống tình cảm hơn. Đó là những điều không có thiết bị thông minh nào có thể dạy ta được.

“Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường”

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Pee Nak - Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Giải hết nghiệp tham sân si thì nghiệp duyên âm đến...

20992 Views
06-05-2024
Phần mới nhất của loạt phim kinh dị, hài hước đình đám xứ sở chùa vàng Ngôi Đền Kỳ Quái chuẩn bị trình làng khán giả Việt. Tác phẩm điện ảnh gây bão phòng vé Thái Lan đầu năm 2024 có gì? Hồn ma Nak với sức mạnh khủng khiếp nhất, đáng sợ nhất mà bộ đôi mỏ hỗn Balloon & First phải đối mặt để giải cứu cho trai đẹp Min Joon. Liệu hội bạn này sẽ giải được nghiệp mình tạo ra hay sẽ tan rã từ đây?

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lặng đọng với câu chuyện tình cảm gia đình, chữa lành mọi trái tim

26469 Views
28-04-2024
"Lật Mặt 7: Một điều ước" là phần phim tiếp theo thuộc series “Lật Mặt” đến từ đạo diễn Lý Hải. Ra mắt dịp lễ 30/4, tác phẩm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với câu chuyện lấy nước mắt và bối cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

37286 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

32667 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

21118 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.