Phim Ngắn Cuối Tuần - Lời Nói Dối Dễ Thương: Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, không phải lời nói dối nào cũng gây hại
4718 Views
05-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Một nửa ổ bánh mì thì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật. Hầu hết mọi người đều không thích, thậm chí ghét cay ghét đắng lời nói dối. Tuy nhiên, có một số lời nói dối không chỉ không gây hại mà còn khiến mọi người xúc động. Phim ngắn Lời Nói Dối Dễ Thương đã kể một câu chuyện như vậy.

Vợ Bách mất sớm do tai nạn để lại cho anh cậu con trai vừa trong một tuổi tên là bé Gấu. Bách rất yêu vợ mình, anh không chấp nhận được sự ra đi của vợ, cũng không muốn con trai chịu nỗi đau mất mẹ, Bách chọn cách nói dối. Anh nói với bé Gấu rằng mẹ đang đi làm ở một nơi rất rất xa nên chưa thể về được. Lời nói dối đó không chỉ dành cho bé Gấu mà cũng là cách anh lừa dối chính bản thân mình suốt bảy năm trời. 

Sự ra đi đột ngột của người vợ khiến Bách không thể gắng gượng dù đã trải qua bảy năm trời. Mọi sự cố gắng của anh chỉ vì đứa con trai nhỏ. Mỗi ngày anh kể cho con nghe những câu chuyện về người mẹ đang đi làm ở xa, đọc truyện cho con nghe, dạy con học, chơi cùng con, dỗ con ngủ. Bách đã làm rất tốt, vừa làm mẹ vừa làm cha và làm bạn của bé Gấu. Bách không nghĩ rằng mình có thể mở lòng yêu thêm ai được nữa cho đến khi gặp lại Như, một người bạn cũ. Như mang đến cho Bách cảm giác gần gũi, yên bình. Như rất yêu thương bé Gấu dù chỉ qua nhừng lời kể của Bách chứ chưa gặp Gấu lần nào. Thậm chí, những cuộc trò chuyện, những tin nhắn của Như và Bách chỉ xoay quanh bé Gấu. Bách cảm nhận được anh đã yêu thương Như và Như cũng vậy, dành nhiều tình cảm cho cha con anh. Nhưng Bách sợ rằng bé Gấu sẽ không chấp nhận có một người xa lạ bước vào cuộc sống của hai cha con. Vì quá yêu thương Bách và bé Gấu, Như chấp nhận đóng vai người mẹ đi làm xa trở về. Hai mẹ con gặp nhau mừng mừng tủi tủi. Như thật sự yêu thương bé Gấu, muốn bù đắp khoảng thời gian cậu bé sống thiếu mẹ nên cô nghĩ rằng lời nói dối của cô và Bách không hề gây hại. 

Nhưng không ai có thể ngờ rằng, người đang giữ một bí mật lớn nhất, người cũng đang có một lời nói dối đó chính là bé Gấu. Thật sự cậu nhóc đã biết mẹ mình qua đời từ lâu nhưng không dám nói ra sợ cha buồn. Cậu bé cứ theo câu chuyện của cha để cả hai cha con đều nhớ về mẹ ở một nơi xa nào đó. Cậu bé chọn cách nói thật tất cả với Như để mong cô cùng hợp tác tiếp tục nói dối để cha của Gấu không phải lo lắng hay buồn lòng. Bách, Như hay bé Gấu chọn cách nói dối nhau chỉ vì họ quá yêu thương nhau, không muốn làm tổn thương nhau.

“Không phải lời nói dối nào cũng gây hại và không phải người nói dối nào cũng là người xấu” 

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Pee Nak - Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Giải hết nghiệp tham sân si thì nghiệp duyên âm đến...

20221 Views
06-05-2024
Phần mới nhất của loạt phim kinh dị, hài hước đình đám xứ sở chùa vàng Ngôi Đền Kỳ Quái chuẩn bị trình làng khán giả Việt. Tác phẩm điện ảnh gây bão phòng vé Thái Lan đầu năm 2024 có gì? Hồn ma Nak với sức mạnh khủng khiếp nhất, đáng sợ nhất mà bộ đôi mỏ hỗn Balloon & First phải đối mặt để giải cứu cho trai đẹp Min Joon. Liệu hội bạn này sẽ giải được nghiệp mình tạo ra hay sẽ tan rã từ đây?

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lặng đọng với câu chuyện tình cảm gia đình, chữa lành mọi trái tim

26357 Views
28-04-2024
"Lật Mặt 7: Một điều ước" là phần phim tiếp theo thuộc series “Lật Mặt” đến từ đạo diễn Lý Hải. Ra mắt dịp lễ 30/4, tác phẩm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với câu chuyện lấy nước mắt và bối cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

37063 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

32553 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

21018 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.