Phim Ngăn Cuối Tuần - Người Chồng Gia Trưởng: Người phụ nữ vùng dậy quyết liệt khiến chồng phải hối tiếc và cái giá của sự kiểm soát nghẹt thở
10830 Views
05-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Quyết định cưới một cô gái thua kém mình về nhiều mặt, người chồng trẻ bước vào cuộc hôn nhân với tâm thế...“ban ơn”. Tuy nhiên, mọi sự chịu đựng đều có giới hạn... Gói gọn trong hơn 10 phút nhưng Phim Ngắn Cuối Tuần - Người Chồng Gia Trưởng lại mang đến một bài học rất sâu sắc về cách ứng xử trong mối quan hệ vợ chồng cho người xem. 

Vợ chồng đến và sống bên nhau đều phải được bình đẳng, đừng để đến cuối cùng bạn phải day dứt hối tiếc như nhân vật Côn. Côn là một người có tính ăn chơi, rượu chè, anh được bao bọc bởi vẻ ngoài điển trai và có học thức. Khi là sinh viên Côn đã từng thất tình một người con gái là hoa khôi chung trường. Sau đó, Côn trở nên vô cảm với việc yêu đương. Đến lúc bị hối thúc lập gia đình, Côn dẫn Thư về ra mắt mẹ. 

Thư thì là một cô gái hiền lành ở quê lên làm kế toán. Ngay ngày đầu ra mắt, mẹ Côn đã xét nét Thư đủ thứ. Khi cả hai thành vợ chồng, Côn bỏ bê vợ. Về phía Thư cô luôn chịu đựng dù mẹ Côn là người khó tính, cô vừa phải đi làm vừa phải chu toàn chuyện nhà. Dù bận rộn mọi thứ nhưng Thư vẫn không từ bỏ con đường học vấn của mình, cô đã học lên sau đại học. Tuy nhiên, đến khi có con Thư đã phải dừng việc học tập lại điều này khiến Côn rất hả hê vì vợ vẫn có trình độ kém cỏi hơn mình. Không chỉ vậy, Côn còn ngày càng ăn nhậu nhiều hơn.

Là một người phụ nữ cam chịu nhưng có lẽ một ngày cũng chạm đến mức giới hạn của Thư khi Côn ngày càng cho rằng mình là đàn ông nên muốn làm gì làm còn vợ thì phải nghe lời. Việc Thư đi về nhà mẹ ruột nhưng không nói với Côn nên Côn đã tức giận. Côn gia trưởng quan niệm vợ đi đâu cũng phải báo cáo với với chồng còn chồng thì có quyền không cần báo cáo với vợ. Côn cuối cùng cũng đã nói ra thật suy nghĩ của mình rằng cưới Thư về chỉ để sinh con, để chăm sóc cho mẹ. Lúc này Thư đã vùng dậy và bỏ về nhà mẹ ruột, Côn tưởng Thư chỉ đi vài ngày rồi về nhưng cuối cùng Thư đã không về luôn. Thời gian sau đó, sự nghiệp Thư ngày càng thành công, Thư cũng đệ đơn ly hôn với Côn. Về phía Côn thì ăn chơi ngày càng nhiều, Côn hối hận, năn nỉ Thư về, nhưng giờ dù thế nào, Thư cũng vẫn không tha thứ cho Côn. Nhận ra được việc bản thân đã có một người vợ tốt thì cũng là lúc Côn mất đi một gia đình. Nếu Côn thay đổi sớm, có lẽ mọi việc đã khác. 

Phim Ngắn Cuối Tuần được phát sóng vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Mỗi tuần sẽ là những câu chuyện với các thông điệp, bài học khác nhau về cuộc sống, xã hội. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: THVL

RELATED NEWS

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

16031 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

8104 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24332 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

26118 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

29712 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.