Ra mắt chiến dịch triển lãm ảnh UNSEEN/SINGAPORE Những điều chưa biết
13519 Views
03-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Triển lãm ảnh trực tuyến tập trung khai thác những khía cạnh ít được biết đến của Singapore, hình dung lại đảo quốc sư tử là một điểm đến du lịch dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á.

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board) hợp tác cùng National Geographic CreativeWorks ra mắt chiến dịch UNSEEN/SINGAPORE (tạm dịch: Singapore – Những điều chưa biết); hình dung lại Singapore là một điểm đến du lịch dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á. Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, triển lãm UNSEEN/SINGAPORE thôi thúc du khách trải nghiệm sự đa dạng văn hoá và khám phá nét đẹp tiềm ẩn của những địa điểm ít được biết đến tại Đảo quốc Sư tử. Diễn ra từ 02 tháng 02 năm 2023, chiến dịch UNSEEN/SINGAPORE giới thiệu bộ sưu tập các tác phẩm nhiếp ảnh thông qua một buổi triển lãm trực tuyến. Bộ ảnh này được thực hiện bởi sáu nhiếp ảnh gia trên khắp Đông Nam Á, bao gồm:

  • Phạm Gia Tùng đến từ Việt Nam
  • Amani Azlin đến từ Malaysia
  • Tino Renato đến từ Indonesia
  • Chanipol Kusolcharttum (nghệ danh là Rockkhound) đến từ Thái Lan
  • Gab Mejia đến từ Philippines
  • Jayaprakash Bojan đến từ Singapore

Để có được những hình ảnh độc đáo cho bộ sưu tập UNSEEN/SINGAPORE, các nhiếp ảnh gia đã có mặt tại Singapore vào giữa năm 2022. Họ đã khám phá nhiều địa điểm khác nhau bao gồm các cảnh quan thiên nhiên, các tòa nhà di sản, các địa điểm văn hóa và không gian nghệ thuật. Qua đó, từ niềm đam mê nhiếp ảnh với những trải nghiệm cá nhân ở Đảo quốc, họ đã thể hiện góc nhìn riêng về một Singapore đầy ắp những nét đẹp tiềm ẩn. Vượt khỏi khuôn khổ của những điểm tham quan nổi tiếng hay những quang cảnh đậm tính biểu tượng, các nhiếp ảnh gia đã không ngần ngại lăn xả để tìm hiểu về những khía cạnh mới mẻ, hấp dẫn của một Singapore thật khác biệt. Trải khắp Đảo quốc, đó là các khu phố đầy sức hút, những vùng đầm lầy ngoài xa và ngọn hải đăng nằm ngay rìa hòn đảo.

Ông John Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: “Triển lãm của chúng tôi được thực hiện nhằm truyền cảm hứng cho du khách. Chúng tôi muốn khuyến khích họ hình dung lại Singapore và khám phá những niềm vui mới khi đến đây. Thông qua lăng kính và những bức hình “biết nói” của các nhiếp ảnh gia tài năng của Đông Nam Á, chúng tôi muốn khắc họa một hình ảnh Singapore mới lạ tới với du khách. Chúng tôi hi vọng rằng các nhiếp ảnh gia sẽ truyền cảm hứng cho một làn sóng du khách mới đến Singapore để trải nghiệm một Singapore mới lạ đầy hấp dẫn.”

UNSEEN/SINGAPORE nằm trong khuôn khổ của SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, Trải nghiệm mới) – chiến dịch quảng bá du lịch, tập trung vào những trải nghiệm mới lạ, sáng tạo và chứa đựng nhiều điều bất ngờ thú vị tại Đảo quốc dành cho du khách khắp thế giới. Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của STB nhằm đẩy mạnh tốc độ phục hồi của ngành du lịch Singapore trong năm 2022.

Từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2022, Singapore đã ghi nhận 6,3 triệu lượt du khách quốc tế, đóng góp đáng kể vào con số này là lượng du khách đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

Từ ngày 25 tháng 1 năm 2023, triển lãm ảnh UNSEEN/SINGAPORE sẽ chính thức ra mắt công chúng tại đây. Qua đó, du khách có thể khám phá các trải nghiệm được hình dung lại tại Singapore. Triển lãm trực tuyến sẽ giới thiệu “phòng trưng bày” riêng của mỗi nhiếp ảnh gia dựa trên các bộ ảnh theo chủ đề riêng và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống động. Du khách sẽ có dịp tham quan trực tuyến nhiều khu vực của Singapore, chẳng hạn như những căn shophouse (nhà kiêm cửa hiệu) Sim Kwong Ho, đảo Pulau Ubin, xưởng gốm Thow Kwang Pottery Jungle, khu vườn quốc gia Jurong Lake Gardens, Nhà nguyện và Bảo tàng Changi cùng những địa điểm hấp dẫn khác.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

2025 Ideal Architecture Festival Global Tour – Vietnam: Sự dịch chuyển tư duy kiến trúc khu vực

13333 Views
25-06-2025
Trong hành trình toàn cầu của chuỗi "Ideal Architecture Festival (IAF) Global Tour 2025", điểm dừng tại TP.Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện ra mắt, mà là sự kiện chuyên môn quy mô khu vực mang tính chiến lược. Được đồng tổ chức bởi Guangzhou Design Week, GIA và Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS), IAF 2025 – Vietnam là lời khẳng định mạnh mẽ về sự trưởng thành của ngành thiết kế – kiến trúc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Guangzhou Design Week mang “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” đến Việt Nam: Khi tầm nhìn thiết kế toàn cầu gặp gỡ bản sắc kiến trúc Việt

13655 Views
20-06-2025
Vào ngày 25/6/2025, giới kiến trúc và thiết kế Việt Nam sẽ chứng kiến một sự kiện quốc tế mang dấu ấn chiến lược: “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” do Guangzhou Design Week tổ chức chính thức ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ là nơi hội tụ các xu hướng thiết kế tiên phong, sự kiện còn mở ra cánh cửa hợp tác dài hạn giữa các tổ chức chuyên môn hàng đầu, đánh dấu bước tiến mới trong việc kết nối kiến trúc Việt Nam với dòng chảy toàn cầu.

Cửa hàng thứ 20 vừa chính thức khai trương của Maison Marou tọa lạc tại khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức

13448 Views
17-06-2025
Công ty sô cô la Marou vừa khai trương cửa hàng thứ 20 mang thương hiệu Maison Marou, tọa lạc tại địa chỉ Tầng 1, lô 00.02 Tháp A2 – Khu chung cư phức hợp Lô M1, M2 (Sarimi), số 74 Nguyễn Cơ Thạch, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển không ngừng của Công ty sô cô la Marou nói chung và chuỗi F&B mang thương hiệu Maison Marou nói riêng.

Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

13655 Views
13-06-2025
Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

Thương hiệu voco có tốc độ phát triển nhanh nhất IHG với cột mốc 100 khách sạn toàn cầu

13815 Views
11-06-2025
Ngày 11/6/2025, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) phát đi thông cáo chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi thương hiệu voco đã mở cửa hoạt động 100 khách sạn voco chỉ sau bảy năm. Mức tăng trưởng ấn tượng chỉ sau bảy năm ra mắt, trong năm qua thương hiệu này đã thiết lập kỷ lục về số lượng khách sạn khai trương và ký kết mới, hiện diện tại hơn 25 quốc gia, và dự kiến mở rộng sang các thị trường mới như Thái Lan, Malaysia và Aruba trong hai năm tới.