Ra mắt Ngôi nhà của Thời trang, sự kết hợp độc đáo giữa thời trang, kiến trúc và nhà hàng
15376 Views
13-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) The House of Fashion (Ngôi nhà của Thời trang) vừa có buổi họp báo ra mắt tại TP.HCM là sự phối kết tinh tế của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy và nhà hàng cao cấp Fashionista Café trong không gian kiến trúc đậm chất Pháp.

Ngôi nhà của Thời trang: Sự kết hợp độc đáo giữa thời trang, kiến trúc và nhà hàng cao cấp

The House of Fashion được ra đời dựa trên ý tưởng độc đáo của nữ doanh nhân Lệ Thu, nhà sáng lập và CEO của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy, đồng thời cũng là chủ sở hữu hai nhà hàng Pháp nổi tiếng tại TP.HCM là Le Corto và P'ti Saigon.

Ngôi biệt thự phong cách Pháp được Réda Amalou, kiến trúc sư nổi tiếng, biến thành một ngôi nhà thời trang và ẩm thực lộng lẫy ở góc đường Phùng Khắc Khoan và Nguyễn Đình Chiểu, ngay khu phố ngoại giao của TP.HCM. Réda Amalou đã thiết kế nhiều dự án nổi tiếng ở Châu Âu, Châu Phi & Châu Á. Ở Việt Nam anh thiết kế The Nam Hai Resort, The Six Sense Côn Đảo, Bệnh viện FV, Khách sạn Wink, Trường học Pháp Marguerite Duras.

Ngay từ bên ngoài, đặt chân vào sân, rồi vào bên trong cửa hàng, chúng ta có cảm giác như đang trên một con phố nào đó ở Paris tráng lệ, như đang bước vào một showroom thời trang cao cấp tại Pháp hay Italy.

Chị Lệ Thu chia sẻ: “Tôi đã theo đuổi niềm đam mê về thời trang, với tham vọng xây dựng một thương hiệu thời trang Việt Nam có bài bản để phát triển bền vững suốt nhiều năm. Sau ba năm đầu tư không chỉ về tài chính, mà còn dành cả một quỹ thời gian khổng lồ và sự kiên trì đặc biệt, hôm nay tôi đã mạnh dạn ra mắt flagship store (Soái hạm) đầu tiên để khẳng định sự khởi đầu vững vàng, sẵn sàng chinh phục thị trường thời trang của Mr Crazy & Lady Sexy”.

Vậy The House of Fashion có gì độc đáo bên trong? Đó không chỉ là một flagship store bán quần áo, khách hàng còn có thể lựa chọn những dòng sản phẩm đa dạng của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy như túi xách, giày, trang sức và mỹ phẩm mùi thơm. Lệ Thu nói, chị nghiêm khắc và gò bằng được các thợ may phải tỉ mỉ chi tiết từng đường kim, mũi chỉ, đường cắt. Chị cất công tìm kiếm các nghệ nhân khéo tay người Việt có thể may được những túi da đẹp, chất lượng và tinh tế không thua gì các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, chị thuyết phục các doanh nghiệp có thương hiệu Việt Nam cùng hợp tác để có được những Co-Brand (đồng thương hiệu) của người Việt.

“Có những người thợ chưa có điều kiện để biết và trải nghiệm chất lượng và điều kiện sống cao cấp, nhưng khi họ đã làm được, sẽ có một ngày chính họ sẽ sử dụng những sản phẩm mà họ làm ra. Tôi đã sung sướng và cảm động mỗi khi nghe họ thốt lên “em đã may được chị ơi, chính em cũng phải ngạc nhiên là em đã làm được, em thích quá, chiếc áo em may quá đẹp”, Lệ Thu chia sẻ.

Lệ Thu tự lái xe hàng trăm cây số tìm cho bằng được một nhà máy sản xuất sản lượng nhỏ các loại sản phẩm organic (tự nhiên) như xà phòng, nước hoa, các loại sản phẩm thơm ở miền nam Pháp để chị kết hợp cho ra thương hiệu của riêng mình.

Ăn ngon mặc đẹp - mô hình thời trang kết hợp với ẩm thực trong một không gian đẹp trên thực tế là không mới ở Châu Âu, nhưng đây là lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Fashionista Café nằm trong không gian của The House of Fashion, mang đến cho thực khách các trải nghiệm khác nhau cho bữa sáng, bữa trưa, trà chiều và bữa tối. Bếp do đầu bếp nổi tiếng Sakal Phoeung và trợ lý là đầu bếp Nguyễn Đạo đảm nhiệm với phong cách chủ đạo là “Ẩm thực Pháp hương vị Việt”. Đầu bếp Nguyễn Đạo giải thích: “Tôi sử dụng hương liệu của người Việt vào cách chế biến của người Pháp, người Việt khi thưởng thức sẽ thấy thân quen và sẽ là một khám phá mới mẻ đối với người Pháp”.

Đặc biệt trong đêm ra mắt The House of Fashion, chị Lệ Thu còn giới thiệu và mời những vị khách đặc biệt thưởng thức rượu vang mang tên của chính mình - “La Bastide de Lệ Thu”, một thương hiệu vang Pháp lần đầu tiên mang tên người con gái Việt Nam. Lệ Thu kể, những chùm nho sau khi thu hoạch thủ công trong vườn nhà chị ở Luberon, miền nam Pháp, những trái nho ngon nhất được chọn lựa kỹ càng, sau đó được hầm rượu của ngài thị trưởng Ménerbes ủ thành rượu vang. Đây là những chai rượu vang đầu tiên mang tên chị với số lượng có hạn. “Tôi và chồng không muốn bán lô vang đầu tiên này, tuy nhiên quyết định vẫn mang về Việt Nam để chia sẻ niềm vui và sự tự hào của chúng tôi”, Lệ Thu chia sẻ.

Ra mắt bộ sưu tập mới Lace You Up và các dòng sản phẩm Monogram

Đêm khai trương The House of Fashion, Mr Crazy & Lady Sexy ra mắt bộ sưu tập mới Lace You Up, với hơn 20 thiết kế đa ứng dụng dựa trên chất liệu chủ đạo là các loại ren cao cấp, tôn nét đẹp dịu dàng trong sự mạnh mẽ và quý phái. Trang phục kết hợp với nữ trang ngọc trai Mr Crazy & Lady Sexy by Long Beach Pearl.

Đặc biệt, sáng lập viên của Mr Crazy & Lady Sexy giới thiệu tác phẩm Lady Sexy & her Halto do họa sĩ Daniel You, người đã làm việc cho Nhà thiết kế lừng danh Pierre Cardin và người kế thừa hơn 30 năm qua, sắp xếp logo của Mr Crazy & Lady Sexy thành một tác phẩm Monogram độc quyền cho thương hiệu, tôn vinh phụ nữ Việt Nam nhỏ bé, thông minh, mạnh mẽ, thích khám phá và chinh phục thế giới, lấy ý tưởng từ Lệ Thu, con ngựa Halto cùng môn thể thao cưỡi ngựa của chị.

Để mở đầu cho kỷ nguyên phát triển các dòng sản phẩm Monogram cho thương hiệu, Lệ Thu sử dụng tác phẩm Lady Sexy & her Halto in lên lụa tơ tằm Việt Nam để làm thành những chiếc khăn quàng monogram. “Ý tưởng của tôi là sử dụng kỹ thuật in lụa in lên chất liệu lụa tơ tằm Bảo Lộc. Và để làm cho kế hoạch này có ý nghĩa hơn trong việc tôn vinh tay nghề của các nghệ nhân nuôi tằm, dệt lụa, tôi quyết định cứ mỗi một chiếc khăn lụa bán ra, tôi sẽ trích 1 triệu đồng đóng vào Quỹ Từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ hỗ trợ điều trị y tế cho các em nhỏ kém may mắn”, Lệ Thu cho biết.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

SIUF Vietnam 2025 – Thời trang nội y trở thành ngôn ngữ của sức mạnh nữ tính

13379 Views
13-11-2025
Tại SECC (TP.HCM), sáng ngày 13/11/2025 triển lãm SIUF Vietnam 2025 lần đầu tiên ra mắt, quy tụ hàng trăm thương hiệu nội y, đồ ngủ và đồ thể thao đến từ châu Á. Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, đây là sân khấu của sự sáng tạo, nơi những câu chuyện về vẻ đẹp, sức khỏe và tự do của người phụ nữ thành thị được kể bằng ngôn ngữ của chất liệu và công nghệ.

Viet Nam Forum 2025: Khi sức mạnh mềm trở thành tài sản chiến lược mới của quốc gia

13323 Views
13-11-2025
Trong bối cảnh thế giới xoay chuyển nhanh và những trật tự quen thuộc trở nên mong manh, Diễn đàn Thời khắc Việt 2025 mở ra một không gian đối thoại hiếm có: nơi sức mạnh mềm – từ văn hóa, sáng tạo, tri thức đến con người Việt – được nhìn nhận như năng lực cạnh tranh cốt lõi của quốc gia trong kỷ nguyên mới. Tại đây, các học giả, nhà ngoại giao, doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, nghệ sĩ và cộng đồng sáng tạo cùng phác họa câu hỏi lớn: Điều gì làm Việt Nam trở nên đáng tin, đáng mến và đáng nhớ trong mắt thế giới? Và hơn hết, làm thế nào để biến lợi thế mềm thành sức mạnh thật sự?

Hoa hậu Doanh nhân Châu Á 2025: NTK Thân Hoàng Bích Thủy ra mắt BST Quý cô Đất Võ – Trời Văn tại đêm chung kết

13835 Views
05-11-2025
Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Châu Á 2025 diễn ra tại Gia Lai, Nhà thiết kế Thân Hoàng Bích Thủy đã mang đến bộ sưu tập công sở mang tên “Quý cô Đất võ – Trời văn”, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang và hàng trăm khán giả. Với tinh thần tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, bản lĩnh và thanh lịch của người phụ nữ thời đại mới, bộ sưu tập không chỉ là màn trình diễn mãn nhãn mà còn là một thông điệp văn hóa đầy tự hào về người phụ nữ Việt.

Lý Nhã Kỳ nói gì khi giữ ghế Trưởng Ban giám khảo Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026

13624 Views
03-11-2025
Là trưởng ban giám khảo Miss Cosmo TPHCM 2026, Lý Nhã Kỳ chia sẻ rất phục những phụ nữ tài năng làm nghệ thuật, kinh doanh, chính trị và lan tỏa thông điệp tích cực.

Nguyễn Thanh Phương Đài – Người kiến tạo The New Iconic tại Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026

13792 Views
02-11-2025
Trong ánh sáng lấp lánh của thảm đỏ và tiếng reo vang của những trái tim yêu cái đẹp, Miss Cosmo TP. Hồ Chí Minh 2026 chính thức khởi động – mở ra hành trình tôn vinh hình ảnh người phụ nữ hiện đại: bản lĩnh, trí tuệ và giàu cảm xúc. Giữa tâm điểm ấy, người đẹp Nguyễn Thanh Phương Đài – CEO M.Night – xuất hiện với vai trò Chủ tịch cuộc thi, mang đến tầm nhìn về một “biểu tượng mới” cho nhan sắc TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập khi tiến vào kỷ nguyên mới.